VSC_2022 thời điểm ông Trùm lên tiếng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Khactn, 18/02/2022.

2890 người đang online, trong đó có 70 thành viên. 05:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 31302 lượt đọc và 177 bài trả lời
  1. duytrinh85

    duytrinh85 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2014
    Đã được thích:
    3.449
    Lực bán ầm ầm thế kia thì trần vào niềm tin đc à bác? Xem nay có lên 48 ko đã.
  2. Khactn

    Khactn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    2.047
    Trendline đã rõ. Cơ bản quá tốt.
    => Hold to win
  3. winwin10

    winwin10 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2020
    Đã được thích:
    724
    GMD đã 6x nào hihihihi
    VSC 6x trong Q2 này chứ ko xa,
  4. duytrinh85

    duytrinh85 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2014
    Đã được thích:
    3.449
    Bác nào múc 47 với 48 kẹp nát bi rồi.
  5. Khactn

    Khactn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    2.047
    Đầu tư thì mình nắm cả năm. quan trọng gì vài line Bác!
  6. duytrinh85

    duytrinh85 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2014
    Đã được thích:
    3.449
    Ko vượt đc 48 dễ quay lại vùng 38 test lại đấy.
  7. winwin10

    winwin10 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2020
    Đã được thích:
    724
    từ từ bác, 1 , 2 phiên ko nói dc gì đâu, sẽ 6x trong q2 này
    dannyman_yeah thích bài này.
  8. duytrinh85

    duytrinh85 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2014
    Đã được thích:
    3.449
  9. Khactn

    Khactn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    2.047
    VCBS duy trì khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu VSC với mức định giá hợp lý là 62.965 VNĐ/ cổ phiếu.


    VSC: Tiến tới hình thành một Holdings ngành Logistics hàng hải



    CẬP NHẬT KQKD

    Trong năm 2021, doanh thu thuần đạt 1.892 tỷ đồng (+12,0% yoy) cùng với: (1) Sự phục hồi đà tăng trưởng của sản lượng hàng hóa và nhu cầu logistics khu vực Hải Phòng; (2) Áp lực cạnh tranh tại khu vực xung quanh các cảng của VSC (GreenPort và VIP Green) không còn nhiều. Đặc biệt, doanh thu dịch vụ logistics ngoài cảng (depot, vận tải, lưu kho) ghi nhận mức tăng trưởng mạnh (+55,1% yoy) khi doanh nghiệp liên tục gia tăng năng lực và vị thế trong việc cung cấp chuỗi dịch vụ logistics đầy đủ.

    LNST năm 2021 tăng trưởng 39,6% so với cùng kì và đạt 414 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp cải thiện tích cực so với cùng kì nhờ: (1) Đặc điểm ngành vận hành cảng với phần lớn chi phí (khấu hao, nhân công, dịch vụ mua ngoài,…) không mở rộng nhiều khi doanh thu tăng trưởng; (2) Chi phí dịch vụ mua ngoài tiếp tục duy trì ở mức thấp khi doanh nghiệp đã cải thiện đáng kể hiệu quả vận hành và điều phối tàu vào cảng, do đó hạn chế chuyển tải tới cảng PTSC Đình Vũ.

    [​IMG]

    LUẬN ĐIỂM

    − Kỳ vọng tăng trưởng tích cực tại cảng VIP Green khi áp lực cạnh tranh trong khu vực xung quanh cảng không còn nhiều và hưởng lợi từ: (1) Tăng trưởng sản lượng hàng hóa tại Hải Phòng; (2) Chuyển dịch mục đích hoạt động của nhóm cảng thượng nguồn; (3) Nguồn hàng từ cổ đông chiến lược.

    [​IMG]

    − Động lực từ cảng VIMC Đình Vũ: Trong năm 2021, VSC đã hoàn tất mua lại 36% cổ phần tại cảng VIMC Đình Vũ (Vinalines Đình Vũ). Cảng dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động từ Q3.2022 và kỳ vọng mang đến động lực đáng kể đến lợi nhuận và gia tăng hiệu quả vận hành hệ thống cảng của VSC trong các năm tới.

    [​IMG]

    − Tiến tới hình thành một holdings ngành logistics hàng hải: Công ty đang nhanh chóng thực hiện các thương vụ mua bán – sáp nhập và tiến tới xây dựng một holdings ngành logistics hàng hải có quy mô lớn và bao phủ phần lớn các mắt xích của chuỗi dịch vụ trong vòng 2-3 năm tới.

    Đánh giá: Trong giai đoạn 2022-2024, VSC kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trưởng của KQKD cùng với: (1) Xu hướng tích cực của sản lượng hàng hóa thông qua cảng và nhu cầu dịch vụ logistics tại khu vực Hải Phòng; (2) Bắt đầu có đóng góp lợi nhuận từ các khoản đầu tư mới. VCBS đánh giá cao triển vọng dài hạn của VSC khi doanh nghiệp đang liên tục thực hiện các thương vụ M&A và dần nâng tầm doanh nghiệp thành một trong những holdings ngành logistics hàng hải có quy mô lớn nhất cả nước, qua đó mở ra tiềm năng tăng trưởng dồi dào trong giai đoạn tới.

    VCBS dự phóng doanh thu năm 2022 của VSC đạt 2.200 tỷ đồng (+16,3% yoy), lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 414 tỷ đồng (+18,2% yoy), tương ứng với EPS là 3.759 VNĐ/ cổ phiếu. VCBS duy trì khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu VSC với mức định giá hợp lý là 62.965 VNĐ/ cổ phiếu.
    dannyman_yeah, Nguyet_Nguyenfizz13 thích bài này.
  10. Khactn

    Khactn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    2.047
    Thông tin cảng cạn Quảng Bình - Đình Vũ:


    Tổng diện tích dự kiến khai thác, sử dụng của dự án là hơn 26 ha, số vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng, thời gian hoạt động, khai thác 50 năm. Dự án được đầu tư theo 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu sẽ được tiến hành xây dựng trên diện tích 10 ha, công suất kho hàng dự kiến là 100.000 tấn/năm, bãi chứa là 250.000 TEU/năm và sẽ được đưa vào hoạt động từ cuối 2016. Giai đoạn 2, quy mô cảng được mở rộng thêm 9 ha và giai đoạn 3 mở rộng thêm 8 ha, tăng cường khả năng cung ứng dịch vụ phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp.ICD Quảng Bình – Đình Vũ sau khi hoàn thiện đi vào hoạt động sẽ là dự án cảng cạn đầu tiên trên địa bàn Hải Phòng và sẽ là một trong những cảng cạn lớn nhất khu vực phía Bắc, vừa có kết nối với đường bộ, vừa có kết nối với cảng biển.

    Với lợi thế nằm trong Khu công nghiệp lớn nhất Hải Phòng có tổng diện tích gần 1.000ha, hiện có 55 dự án đa quốc gia đang hoạt động, thu hút gần 30% FDI vào thành phố Hải Phòng. Đồng thời dự án nằm gần các cảng biển lớn như cảng Đình Vũ, đặc biệt là cảng nước sâu Lạch Huyện, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2017 với khả năng đáp ứng 12,8 đến 13,1 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Bên cạnh đó, dự án cũng nằm bên các tuyến đường bộ quan trọng như đường nội bộ KCN Đình Vũ (rộng 68m) và đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam là Hà Nội – Hải Phòng (rộng 68m), gần tuyến đường sắt Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh (Trung Quốc) cùng với những ưu đãi về thuế…

    ICD Quảng Bình – Đình Vũ sẽ bước đầu đi vào hoạt động với các hạng mục trọng điểm như: Kho Ngoại quan, Kho hàng đông lạnh, Bãi contaier, máy soi container, Điểm làm việc của Hải quan… và sẽ được mở rộng cả về diện tích sử dụng cũng như dịch vụ kinh doanh trong các giai đoạn tiếp theo. Dự án giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thông quan hàng hóa, có thêm lựa chọn cho việc lưu giữ hàng hóa tại kho bãi, góp phần giảm chi phí cho các doanh nghiệp cũng như giảm tải cho hệ thống cảng biển ở Hải Phòng, thúc đẩy hoạt động của hệ thống cảng biển trên địa bàn phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
    viethung94a1 thích bài này.

Chia sẻ trang này