VSC_2022 thời điểm ông Trùm lên tiếng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Khactn, 18/02/2022.

3002 người đang online, trong đó có 73 thành viên. 01:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 31302 lượt đọc và 177 bài trả lời
  1. Khactn

    Khactn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    2.047
    NamFERARI thích bài này.
  2. NamFERARI

    NamFERARI Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2014
    Đã được thích:
    4.484
  3. NamFERARI

    NamFERARI Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2014
    Đã được thích:
    4.484
    TP.HCM vẫn thu phí cảng biển từ ngày 1/4/2022
    15-03-2022 - 15:08 PM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

    [​IMG]
    Trong thời gian thu phí nếu có những vấn đề phát sinh, UBND TP.HCM sẽ trình HĐND thành phố xem xét để có những điều chỉnh.

    Tại họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM diễn ra chiều 14/3, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố cho biết, việc thu phí cảng biển vẫn bắt đầu từ 1/4 như dự kiến.

    Ông Bùi Hoà An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc thu phí (tạm gọi là thu phí hạ tầng cảng biển) thực hiện theo Luật phí, lệ phí có hiệu lực từ 1/1/2017. Đến cuối năm 2020, HĐND TP.HCM mới ban hành Nghị quyết 10 về thực hiện thu phí hạ tầng cảng biển, chậm hơn 3 năm.

    Sau đó, để hỗ trợ các doanh nghiệp, UBND TP đã 2 lần trình HĐND TP thông qua việc tạm hoãn thu phí, lần đầu là đến 1/10/2021 và lần 2 là đến 1/4/2022. Số tiền dự tính thu trong 9 tháng tạm hoãn là khoảng 2.205 tỷ đồng và theo ông Bùi Hoà An, đây cũng là một phần để hỗ trợ cho doanh nghiệp trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

    [​IMG]
    Việc thu phí cảng biển tại TP.HCM vẫn bắt đầu từ 1/4/2022.



    Về đề xuất của các doanh nghiệp gửi HĐND thành phố về việc tiếp tục hoãn thời gian thu phí cũng như giảm giá 50% mới đây, ông Bùi Hoà An cho biết, Sở GTVT là cơ quan thường trực của tổ công tác thực hiện Đề án thu phí, nên sẽ chờ chỉ đạo của UBND thành phố để có đề xuất mức thu cụ thể hoặc thực hiện việc lùi theo đề nghị của các doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, theo ông Bùi Hoà An, hiện nay vẫn chưa có chủ trương nào khác của HĐND nên dự kiến việc thu phí này vẫn bắt đầu thực hiện từ 1/4/2022. Theo Nghị quyết 10, trong thời gian thu phí nếu có những vấn đề phát sinh thì UBND thành phố sẽ trình HĐND xem xét để có những điều chỉnh.

    Ông Bùi Hoà An cũng cho biết thêm, việc thu phí nếu triển khai sẽ có được nguồn nhất định tập trung hoàn chỉnh hạ tầng xung quanh các cảng, nguồn tiền thu phí này sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho các doanh nghiệp.

    “Thời gian từ nay đến 2025 nếu thành phố hoàn chỉnh được hệ thống hạ tầng xung quanh các cảng, theo các công trình trọng điểm đã được HĐND thông qua, thành phố sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho doanh nghiệp so với thời gian hiện nay. Vòng quay đối với xe, vòng quay với logistic cũng như các công việc khác nhanh hơn nên việc hỗ trợ cho doanh nghiệp trong thời gian tới sẽ hiệu quả cao hơn”, ông An khẳng định.

    Theo đề án thu phí hạ tầng cảng biển TP.HCM, với việc triển khai thu phí trên toàn hệ thống gồm 26 cảng biển ở TP, ước tính mỗi năm nguồn thu phí khoảng 3.000 tỉ đồng để thực hiện các dự án mở rộng, làm thêm đường kết nối vào các cảng biển.

    Để chuẩn bị cho việc thu phí chính thức từ ngày 1/4, TP.HCM đã vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ và tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển từ ngày 16/2 đến hết ngày 15/3./.
  4. Khactn

    Khactn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    2.047
    Test lại đỉnh cũ, về 6x nhanh thôi!
    NamFERARI thích bài này.
  5. Khactn

    Khactn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    2.047
    Đã có kế hoạch 2022:
    - Doanh thu: 1.900 tỷ đồng
    - LNTT: 500 tỷ đồng
    - Kế hoạch mua kho bãi mơi: 500 tỷ đồng. Đồng thời, Khởi công dự án cảng nước sâu tại Hải Phòng!

    => Các Bác đè gom mạnh quá. Phi được chưa!
    Last edited: 17/03/2022
    NamFERARItungntxd89 thích bài này.
  6. NamFERARI

    NamFERARI Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2014
    Đã được thích:
    4.484
    Wan Hai mở tuyến vận tải mới kết nối Nam Trung Quốc, Việt Nam và Đông Ấn Độ
    Khi tuyến vận tải Nam Trung Quốc, Việt Nam và Đông Ấn Độ đi vào hoạt động, Wan Hai trở thành hãng tàu duy nhất khai thác dịch vụ này hàng tuần với 4 tàu container có tải trọng 1.200 TEU/tàu. Chuyến tàu đầu tiên dự kiến xuất phát từ cảng Hải Phòng vào 27/3.

    [​IMG]
    Ngọc Hà Thứ sáu, 18/3/2022, 11:27 (GMT+7)

    Wan Hai - hãng tàu container lớn thứ 3 Đài Loan (Trung Quốc) và lớn thứ 11 thế giới vừa cho biết sẽ tăng cường mở rộng mạng lưới dịch vụ châu Á và Đông Ấn Độ, bằng tuyến vận tải mới có tên là CI7 kết nối giữa Nam Trung Quốc, Việt Nam và Đông Ấn Độ.

    [​IMG]
    Hãng tàu lớn thứ 3 Đài Loan mở tuyến vận tải mới kết nối Nam Trung Quốc, Việt Nam và Đông Ấn Độ.

    Hải trình chi tiết của CI7 là Hải Phòng - Trạm Giang (Trung Quốc) - Nam Sa (Trung Quốc) - Cát Lái - cảng Klang (Malaysia) - Chennai (Ấn Độ) - cảng Vizag (Ấn Độ) - cảng Klang (Malaysia) - Hải Phòng.

    Chuyến tàu đầu tiên dự kiến xuất phát từ cảng Hải Phòng vào 27/3.

    Khi tuyến vận tải này đi vào hoạt động, Wan Hai trở thành hãng tàu duy nhất khai thác dịch vụ này hàng tuần với 4 tàu container có tải trọng 1.200 TEU/tàu.

    Tuyến vận tải CI7 khi được được vào khai thác giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn dịch vụ và thời gian vận chuyển tối ưu hơn.
    --- Gộp bài viết, 18/03/2022, Bài cũ: 18/03/2022 ---
    Chờ ngày 24/3 họp ĐHCĐ xem có tin gì hot không nào \m/
  7. zhou_ling

    zhou_ling Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2020
    Đã được thích:
    2.124
    Vsc nay tiền vào khá tốt rồi , mô hình cốc trà đá
    NamFERARI thích bài này.
  8. NamFERARI

    NamFERARI Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2014
    Đã được thích:
    4.484
    Lệnh thỏa thuận 460k giá 47.5. SAFI bán cho T&D. ~o)
    Khactn thích bài này.
  9. NamFERARI

    NamFERARI Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2014
    Đã được thích:
    4.484
  10. NamFERARI

    NamFERARI Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2014
    Đã được thích:
    4.484
    Lợi nhuận ngành cảng biển được dự báo tăng trưởng mạnh, BSC gợi ý 3 cổ phiếu đầu tư năm 2022
    06:30 | 21/02/2022
    BSC cho rằng ngành cảng biển năm 2022 sẽ có nhiều khả quan nhờ tăng trưởng lợi nhuận ở mức cao do sự hồi phục chung toàn ngành và cải thiện hiệu suất ở các cảng.
    Báo cáo triển vọng ngành năm 2022 của Chứng khoán BIDV (BSC) chỉ ra sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam trong năm 2021 đạt 24 triệu TEU nhờ sự hồi phục của nền kinh tế toàn cầu và các hoạt động giao thương xuất nhập khẩu giữa các nước được gỡ bỏ hạn chế giúp hoạt động xuất nhập khẩu tại Việt Nam thuận lợi.

    Trong năm 2022, BSC kỳ vọng sản lượng hàng hóa thông qua sẽ tăng ở mức 10%, đạt 26,4 triệu TEU nhờ giao thương quốc tế tăng trưởng cùng với sự hồi phục kinh tế toàn cầu.

    Cùng với đó, tình trạng gián đoạn logistics sẽ được cải thiện do dịch bệnh toàn cầu được kiểm soát và vấn đề thiếu hụt container được giải quyết vào giữa cuối năm 2022.

    [​IMG]
    Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu và sản lượng hàng hoá thông qua cảng biển. (Nguồn: BSC Research).

    Trong năm 2022, lợi nhuận các doanh nghiệp cảng được kỳ vọng tăng 24% nhờ hoạt động giao thương xuất nhập khẩu sôi động giúp sản lượng hàng hóa thông qua các cảng tăng khoảng 6 -27%.

    Công ty chứng khoán cho rằng ngành cảng biển năm 2022 sẽ có nhiều khả quan nhờ tăng trưởng lợi nhuận ở mức cao do sự hồi phục chung toàn ngành và cải thiện hiệu suất ở các cảng. Trên cơ sở đó, BSC gợi ý cơ hội đầu tư đối với 3 cổ phiếu cảng biển tiềm năng. Danh mục khuyến nghị gồm có:

    VSC

    Sự tăng trưởng sản lượng của Tập đoàn Container Việt Nam (Viconship - Mã: VSC) được dự báo sẽ đến từ sự hồi phục theo toàn ngành và sự cạnh tranh suy giảm đối với khu vực Lạch Huyện.

    GMD

    BSC cho rằng sản lượng tăng lên của Gemadept (Mã: GMD) sẽ phụ thuộc lớn vào sản lượng các cảng thuộc khu vực Cái Mép – Thị Vải (Gemalink).

    SGP

    Cũng giống như GMD, sản lượng tăng lên của Cảng Sài Gòn (Mã: SGP) được nhận định sẽ phụ thuộc lớn vào sản lượng các cảng thuộc khu vực Cái Mép – Thị Vải (SSIT).

    Về trung hạn, nhiều doanh nghiệp cảng sẽ có sự tăng trưởng lớn về sản lượng nhờ có cảng mới đi vào hoạt động như: GMD (Gemalink giai đoạn 2, Nam Đình Vũ giai đoạn 2-3), VSC (Cảng Cát Hải, cảng Liên Chiểu), PHP (cảng Lạch Huyện) …

    [​IMG]
    Sản lượng hàng hoá của các doanh nghiệp cảng năm 2021 và dự phóng năm 2022. (Nguồn: BSC Research).
    tungntxd89 thích bài này.

Chia sẻ trang này