VSC_2022 thời điểm ông Trùm lên tiếng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Khactn, 18/02/2022.

2475 người đang online, trong đó có 51 thành viên. 04:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 31206 lượt đọc và 178 bài trả lời
  1. NamFERARI

    NamFERARI Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2014
    Đã được thích:
    4.479
    Lợi nhuận ngành cảng biển được dự báo tăng trưởng mạnh, BSC gợi ý 3 cổ phiếu đầu tư năm 2022
    06:30 | 21/02/2022
    BSC cho rằng ngành cảng biển năm 2022 sẽ có nhiều khả quan nhờ tăng trưởng lợi nhuận ở mức cao do sự hồi phục chung toàn ngành và cải thiện hiệu suất ở các cảng.
    Báo cáo triển vọng ngành năm 2022 của Chứng khoán BIDV (BSC) chỉ ra sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam trong năm 2021 đạt 24 triệu TEU nhờ sự hồi phục của nền kinh tế toàn cầu và các hoạt động giao thương xuất nhập khẩu giữa các nước được gỡ bỏ hạn chế giúp hoạt động xuất nhập khẩu tại Việt Nam thuận lợi.

    Trong năm 2022, BSC kỳ vọng sản lượng hàng hóa thông qua sẽ tăng ở mức 10%, đạt 26,4 triệu TEU nhờ giao thương quốc tế tăng trưởng cùng với sự hồi phục kinh tế toàn cầu.

    Cùng với đó, tình trạng gián đoạn logistics sẽ được cải thiện do dịch bệnh toàn cầu được kiểm soát và vấn đề thiếu hụt container được giải quyết vào giữa cuối năm 2022.

    [​IMG]
    Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu và sản lượng hàng hoá thông qua cảng biển. (Nguồn: BSC Research).

    Trong năm 2022, lợi nhuận các doanh nghiệp cảng được kỳ vọng tăng 24% nhờ hoạt động giao thương xuất nhập khẩu sôi động giúp sản lượng hàng hóa thông qua các cảng tăng khoảng 6 -27%.

    Công ty chứng khoán cho rằng ngành cảng biển năm 2022 sẽ có nhiều khả quan nhờ tăng trưởng lợi nhuận ở mức cao do sự hồi phục chung toàn ngành và cải thiện hiệu suất ở các cảng. Trên cơ sở đó, BSC gợi ý cơ hội đầu tư đối với 3 cổ phiếu cảng biển tiềm năng. Danh mục khuyến nghị gồm có:

    VSC

    Sự tăng trưởng sản lượng của Tập đoàn Container Việt Nam (Viconship - Mã: VSC) được dự báo sẽ đến từ sự hồi phục theo toàn ngành và sự cạnh tranh suy giảm đối với khu vực Lạch Huyện.

    GMD

    BSC cho rằng sản lượng tăng lên của Gemadept (Mã: GMD) sẽ phụ thuộc lớn vào sản lượng các cảng thuộc khu vực Cái Mép – Thị Vải (Gemalink).

    SGP

    Cũng giống như GMD, sản lượng tăng lên của Cảng Sài Gòn (Mã: SGP) được nhận định sẽ phụ thuộc lớn vào sản lượng các cảng thuộc khu vực Cái Mép – Thị Vải (SSIT).

    Về trung hạn, nhiều doanh nghiệp cảng sẽ có sự tăng trưởng lớn về sản lượng nhờ có cảng mới đi vào hoạt động như: GMD (Gemalink giai đoạn 2, Nam Đình Vũ giai đoạn 2-3), VSC (Cảng Cát Hải, cảng Liên Chiểu), PHP (cảng Lạch Huyện) …

    [​IMG]
    Sản lượng hàng hoá của các doanh nghiệp cảng năm 2021 và dự phóng năm 2022. (Nguồn: BSC Research).
    tungntxd89 thích bài này.
  2. Khactn

    Khactn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    2.048
    Mai họp rồi, Mọi người lên vest cả nhỉ^^
  3. Khactn

    Khactn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    2.048
    Theo chia sẻ của ông Nguyễn Việt Hòa, Chủ tịch Viconship tại đại hội, ước tính đến ngày 24/3, doanh thu của công ty là 446 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, gần đạt 24% kế hoạch đã trình năm nay.

    Về việc góp vốn vào cảng VIMC Đình Vũ tại Hải Phòng, ông Hòa cho biết do đối tác Vinalines (doanh nghiệp đang nắm giữ 51% cổ phần tại đây) là công ty Nhà nước, dẫn đến các thủ đầu tư bị chậm. Dự án sẽ lùi lại đến quý II và chậm nhất là đầu quý III sẽ đi vào hoạt động.

    Cảng VIMC Đình Vũ được thành lập từ năm 2011, có tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng, trong đó Viconship đóng góp 36% cổ phần.

    Về dự án GLC - kho xếp dỡ hàng tại khu công nghiệp Đình Vũ, Viconship sẽ đầu tư thêm 500 tỷ đồng để hoàn thành dự án. Trước đó, công ty đã đầu tư 90 tỷ đồng vào đây. Dự án sẽ đi vào hoạt động ngay sau khi Viconship trả tiền vì các tài sản có sẵn, dự kiến là 1/7. Hiện tại, dự án đã hoàn thành được 2/3, có thể bốc dỡ container được ngay. Dự án này không chỉ phục vụ cho VIMC Đình Vũ, mà còn phục vụ cho các cảng Green Port, GIC… nơi mà Viconship đang nắm 60%-70%.
    Viconship: Cảng VIMC Đình Vũ sẽ hoạt động từ quý II - Viconship: Cang VIMC Dinh Vu se hoat dong tu quy II | Tình hình SXKD - Phân tích khác | | CafeF.vn

    => BÊN CẠNH TRIỂN KHAI CẢNG NƯỚC SÂU TẠI HẢI PHÒNG, VIỆC SỞ HỮU 36% VIMC ĐÌNH VŨ SẼ ĐEM LẠI TRIỂN VỌNG VÔ CÙNG LỚN CHO VSC.
    NamFERARI thích bài này.
  4. NamFERARI

    NamFERARI Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2014
    Đã được thích:
    4.479
    Các bác T&D có vẻ chưa mua hết của Safi nên còn đè giá quá. :-s[-(:-w
  5. tichcocphongco

    tichcocphongco Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    4.147
    Safi đang thoái, mua của nó là ok nhất
  6. cuongnb89

    cuongnb89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2020
    Đã được thích:
    4.482
    SFI sẽ có giá 3 chữ số
  7. winwin10

    winwin10 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2020
    Đã được thích:
    724
    bung nóc tiếp tục nào, xuất-nhập phát triển mạnh sau thời covid
    dannyman_yeahNamFERARI thích bài này.
  8. dannyman_yeah

    dannyman_yeah Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/02/2010
    Đã được thích:
    825
    Q1 tăng trưởng 35% so với cùng kỳ đạt 120 ty LNTT
    VSC khả năng đạt 600ty LNTT 2022 ( kế hoạch 500 nhưng thực tế sẽ cao hơn như truyền thống khiêm tốn )
    NamFERARI thích bài này.
  9. NamFERARI

    NamFERARI Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2014
    Đã được thích:
    4.479
    Hàng container qua cảng biển tăng mạnh
    28-03-2022 - 09:39 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

    3 tháng đầu năm, hàng container qua cảng biển Việt Nam tiếp tục giữ đà tăng, trong đó hàng container nhập khẩu tăng mạnh nhất.
    Cục Hàng hải VN cho biết, 3 tháng đầu năm 2022, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước đạt gần 180 triệu tấn. Trong đó, hàng container ước đạt 6,2 triệu TEUs.

    Riêng tháng 3/2022, lượng hàng hóa qua cảng biển ước đạt 67,3 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021. Hàng container ước đạt 2,3 triệu TEUs tăng 6%.

    Trong đó, hàng container nhập khẩu có đà tăng mạnh với mức tăng trưởng 12%, đạt 826.000 TEUs. Hàng xuất khẩu tăng 7%, đạt 757.000 TEUs.

    Một số khu vực có khối lượng hàng hóa thông qua cao như: Khu vực Quảng Ninh tăng 48% (từ 14,6 triệu tấn lên 21,7 triệu tấn), khu vực Quảng Trị tăng 38% (từ 175 nghìn tấn lên 241 nghìn tấn), khu vực Nghệ An tăng 14% (từ 1,67 triệu tấn lên 1,9 triệu tấn).

    ADVERTISING
    iTVC from Admicro
    Tuy nhiên, nhiều khu vực cảng biển lại có khối lượng hàng hóa thông qua giảm như: Khu vực Bình Thuận giảm 38%, khu vực Cần Thơ giảm 24%, khu vực Đồng Tháp giảm 28%. Khu vực cảng biển lớn như TP.HCM và Vũng Tàu cũng ghi nhận mức giảm nhẹ lần lượt là 5% (giảm 1,2 triệu tấn) và 2% (giảm 396 nghìn tấn).
  10. winwin10

    winwin10 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2020
    Đã được thích:
    724
    VSC múc
    --- Gộp bài viết, 28/03/2022, Bài cũ: 28/03/2022 ---
    TP: 6x
    Khactn thích bài này.

Chia sẻ trang này