VSP: cầm giữ hay bán gấp..............

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ronandkim, 12/05/2009.

3574 người đang online, trong đó có 311 thành viên. 00:08 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 2785 lượt đọc và 37 bài trả lời
  1. dem_trang

    dem_trang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/12/2003
    Đã được thích:
    0
    ... bán mẹ nó đi, kơ kấu sang con khác cho rảnh nợ ...

    ... VSP chưa phải lúc, mua lúc này chôn vốn ...
  2. navie

    navie Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2006
    Đã được thích:
    0
    Chơi với em này hơi mệt đấy

    Các bác còn phân vân thì nên nhảy tầu đi
  3. Nguyen12345678

    Nguyen12345678 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Đã được thích:
    0
    Mới có báo cáo về VSP của Habubank Sec. Đọc thì thấy còn khủng khiếp hơn mấy cái bác ronankim nói nhiều.

    Mấy ông đánh lên đợt này vỡ mồm rồi.
  4. dem_trang

    dem_trang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/12/2003
    Đã được thích:
    0
    ... thuỳ link: ...

    Ế ẩm như vận tải biển

    http://vneconomy.vn/20090513023752852P0C99/e-am-nhu-van-tai-bien.htm



    Tác giả Bradsher dẫn số liệu do bộ phận nghiên cứu thị trường vận tải biển Lloyd?Ts Register-Fairplay Research có trụ sở tại London cung cấp cho hay, hiện đang có 735 con tàu chở hàng đang ?ongồi chơi xơi nước? ở cảng Singapore.



    Tình trạng "nhàn cư" của đội tàu lớn này chính là tình trạng sụt giảm quá nhanh chóng của thương mại toàn cầu dưới tác động của khủng hoảng và suy thoái kinh tế. Ngày 12/5, Trung Quốc cho hay, xuất khẩu của nước này trong tháng 4 đã giảm 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, số liệu phát đi từ Philippines cho thấy, xuất khẩu tháng 3 của nước này giảm 30,9% so với cùng kỳ. Ở Mỹ, xuất khẩu tháng 3 giảm 2,4%.

    ?oSố liệu thương mại tháng 3 của Mỹ một lần nữa khẳng định những thách thức đang diễn ra trên nền kinh tế toàn cầu?, ông Ron Kirk, đại diện thương mại Mỹ, nhận xét.

    Thị trường chứng khoán Phố Wall gần đây đã liên tục khởi sắc, tốc độ sa thải nhân công ở Mỹ đã chậm lại. Nhưng nhiều người làm trong ngành vận tải biển vẫn tỏ ra lo ngại khi chỉ ra rằng, mức độ hiện nay của hoạt động thương mại thế giới cho thấy không nên kỳ vọng vào sự phục hồi sớm của kinh tế toàn cầu. ?oNhiều đơn đặt hàng cho mùa bán lẻ năm nay đã được ký kết. So với những năm gần đây, mức đặt hàng năm nay là yếu?, ông Chris Woodward, Phó chủ tịch phụ trách mảng dịch vụ container tại công ty hậu cần Ryder System, nhận xét.

    Theo ông Joshua Felman, Phó giám đốc bộ phận châu Á - Thái Bình Dương của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tới thời điểm này, người tiêu dùng phương Tây vẫn đang điều chỉnh những khoản thua lỗ trên thị trường cổ phiếu và nhà đất, nên không có tâm trạng chi tiêu trở lại vào những mặt hàng nhập khẩu không thiết yếu. ?oĐể thương mại phục hồi, nhu cầu phải phục hồi. Rất khó để điều này xảy ra sớm?, ông Felman dự báo.

    Chẳng hạn, theo hãng môi giới vận tải H. Clarkson & Company, giá cước chở một chuyến quặng sắt bằng tàu cỡ lớn đã giảm từ mức 300.000 USD mùa hè năm ngoái, xuống còn 10.000 USD vào đầu năm nay. Giá này đã phục hồi lên mức 25.000 USD trong mấy tuần gần đây, và một vài con tàu đã nhổ neo khỏi Singapore. Tuy nhiên, các chủ tàu cho hay, đây chỉ là sự phục hồi tạm thời vì các nhà sản xuất thép Trung Quốc gần đây đẩy mạnh nhập khẩu quặng thép do lo giá sẽ tăng vào tháng tới.

    Giá chở một container 40 foot chứa đầy hàng từ miền Nam Trung Quốc tới bắc Âu đã giảm từ 1.400 USD cộng tiền xăng dầu cách đây một năm xuống còn 150 USD vào đầu năm nay. Hiện giá này đã tăng lên 300 USD, nhưng vẫn thấp hơn chi phí dịch vụ thực tế. Vẫn có rất nhiều tàu container trống trơn đậu ngoài cảng Singapore.

    Theo ông Neil Dekker, một chuyên gia thuộc công ty tư vấn vận tải biển Drewry Shipping Consultants ở London, năm ngoái, đã có 8 công ty nhỏ chuyên vận tải container đường biển phá sản. Ông dự báo, năm nay có ít nhất một trong số những hãng lớn của ngành này rơi vào cảnh đổ vỡ.
  5. Nguyen12345678

    Nguyen12345678 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Đã được thích:
    0
    Nói như bác thì nó xa vời quá. Em thấy bác cứ định giá lại mấy con tàu, xem vốn csh của nó bay bao nhiêu.

    Thứ 2 là tính xem mấy con tàu của nó bị lỗ thế nào.

    Thứ 3 là xem nó chịu được nhiệt thế nào (làm quả stress test cho giống BTC Mỹ).

    Em cá là đến Q3 sẽ nhiều kịch hay. Mấy bác lao vào, chắc là sẽ bị ... vào đầu
  6. ronandkim

    ronandkim Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/10/2007
    Đã được thích:
    0
    Thực tình là những gì trong report của HBB sec em đều biết, phải tội em không dám nói nặng như HBB. Thôi thì bác nào quyết chí lên tàu thì em cũng đành chịu
  7. buffet2008

    buffet2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/10/2008
    Đã được thích:
    0
    Không cần phải nói gì nhiều, chỉ số BDI đang tăng từng ngày thì VSP hạ thế nào được nhỉ:
    13 May 2009

    Baltic Dry Index (BDI) +79 2332
    Rates BCI
    (Cape index)
    BPI
    (Panamax index)
    BSI
    (Supramax index)
    INDEX 3129
    +141
    2226
    +68
    1675
    +36

    SPOT 4 TCE AVG (USD) 29988
    +1461
    17807
    +543 17512
    +375

    YESTERDAY (USD) 28527
    17264
    17137

    YEAR AGO (USD) 184950
    78165
    +++++++++++
  8. navie

    navie Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2006
    Đã được thích:
    0
    Kệ mịa nó mấy con chim lợn

    Kêu gào thảm thiết nó cũng có dám lên tầu éo đâu

    Hàng 3x không phải ai cũng dám chơi

    Khuyến khích bác nào rét roài thì xuống tầu cho nó nhẹ
  9. cuongtp2k

    cuongtp2k Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Bác nào có link báo cáo HBBS ko cho em với. Thấy bác ronandkim nói thấy ghê quá
  10. newinvestor

    newinvestor Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Đã được thích:
    3
    Dạ bác lên HBBS hỏi xem

Chia sẻ trang này