$$$$$$......VSP....$$$$$$ ...Đi tìm ai là triệu phú???....

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi broker_vn77, 14/01/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3548 người đang online, trong đó có 255 thành viên. 00:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 229891 lượt đọc và 1377 bài trả lời
  1. xurapat

    xurapat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2009
    Đã được thích:
    1
    Chuẩn đếy :-bd
  2. dungnd44c

    dungnd44c Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2005
    Đã được thích:
    0
    UH thì kệ ông bạn thôi. Dạng như VSP lỗ liên tục 6 quý cho kẹo tôi cũng chẳng dính. Giá của nó chỉ đáng 1x thôi.
  3. tranhuyenmai

    tranhuyenmai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2006
    Đã được thích:
    67
    =))

    Ối giời ơi, tưởng cái topic này đóng lại rồi mà lại có người moi lên.
    Quan điểm múc cổ, nó down, hold rồi chờ nó lên lại thì cần gì phải chọn. VSP hay con nào mà chả thế. TT luôn có sóng, cổ sẽ lên và sẽ xuống.

    Thấy các pác cãi nhau cũng nhẩy vào coi tí.
    Quá buồn vì vẫn còn bàn luận vì cái này.
    Thảo nào kinh tế vitngan ko phát triển được.
  4. hero868

    hero868 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/09/2008
    Đã được thích:
    0
    Từ đầu topic em đã nói VSP sẽ về tầm 25 mà ;))
  5. hero868

    hero868 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/09/2008
    Đã được thích:
    0
    Đấy nhá, em nói từ trước các bác không nghe, giờ về giá này mới bắt đầu nhập thì may ra còn ăn thua
  6. stockprovn

    stockprovn Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/08/2009
    Đã được thích:
    4

    Tuần sau về 35 !




    VSP lỗ 3 quý là do giá cước vận tải xuống quá thấp. Năm nay giá cước đã tăng lại nên từ quý 4 trở về sau VSP sẽ làm ăn tốt trở lại. VSP gia hạn báo cáo tài chính một phần vì VSP phải tổng hợp lợi nhuận từ nhiều nguồn.

    Vận tải biển

    http://www.sgtt.com.vn/detail5.aspx?newsid=58750&fld=HTMG/2009/1029/58750



    Hàng giảm, cước vẫn tăng!

    SGTT - Trong khi các thị trường xuất khẩu chưa thật sự hồi phục, doanh nghiệp trong nước lại gánh thêm chi phí khi cước vận tải đã tăng mạnh so với mức đáy hồi tháng 3 năm nay.
    [​IMG]
    Bốc dỡ container tại cảng Sài Gòn, TP.HCM. Ảnh: Lê Quang Nhật
    Tháng 3.2009, giá cước từ Việt Nam đi các cảng chính của châu Âu rớt xuống còn 500 USD/container 40 feet. Dù giá cước giảm tận đáy nhưng tàu vẫn trống chỗ do nhu cầu tiêu thụ ở các nước châu Âu giảm vì suy thoái kinh tế. Trong báo cáo lợi nhuận sáu tháng đầu năm, hầu hết các hãng tàu đều công bố lỗ. Theo số liệu của tạp chí Dynaliners, trung bình mỗi ngày, tám hãng tàu lớn nhất thế giới mất 22 triệu đôla.
    Giá cước phục hồi
    Vì những khoản lỗ quá lớn, các hãng tàu đồng loạt giảm bớt sức tải của tàu mẹ nhằm cân bằng cung cầu. Các biện pháp áp dụng bao gồm giảm số lượng tàu khai thác, cơ cấu lại tuyến hàng hải, trì hoãn hoặc huỷ các hợp đồng đóng tàu mới. Ghi nhận ở Singapore, có khá nhiều tàu neo hàng tháng trời, với một lượng thuỷ thủ đoàn đủ để duy trì điều kiện vận hành của tàu. Có thể nói các hãng tàu đã thành công khi hiện tại giá cước từ Việt Nam đi châu Âu vào khoảng 2.500 USD/container loại 40 feet, tăng gấp năm lần so với lúc thấp điểm vào tháng 3. Các doanh nghiệp có hàng xuất khẩu theo điều kiện CFR (phải giao hàng đến tận cảng đích cho người mua hàng), cho biết những tháng vừa qua, giá cước vận chuyển thay đổi liên tục theo chiều hướng tăng. Bây giờ các hãng tàu không còn báo giá với thời gian hiệu lực dài ba tháng như trước kia. Thậm chí giá được cập nhật hàng tuần.
    Theo nhận định của một công ty dịch vụ vận tải, giá tăng không do nhu cầu tăng mà chủ yếu cho sức tải của hãng tàu giảm đi tạo nên sự khan hiếm nguồn cung. Theo tổng cục Thống kê, khối lượng hàng hoá vận chuyển ngoài nước 10 tháng ước tính đạt 22,4 triệu tấn, giảm 7,5%.
    Hãng tàu tận thu
    Một doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản đi châu Âu cho biết lượng hàng hiện tại của họ giảm 40% so với năm ngoái. Tuy nhiên giá cước vận chuyển liên tục tăng. Tháng 9 hãng tàu còn thu phí PSS (phụ phí mùa cao điểm) 200 USD/TEU. Ngoài ra, phí chứng từ cũng đồng loạt tăng lên 400.000đ một bộ vận đơn so với khoảng 330.000đ trước đây. Gần đây các hãng tàu còn thu phí niêm chì 2 USD một bộ trong khi trước đây miễn phí niêm chì. Đối với container đông lạnh, thay vì miễn phí cắm điện tại cảng cho đến khi hàng lên tàu thì hãng tàu MSC thu tiền phí cắm điện 1,2 USD/giờ với container 20 feet và 1,6 USD/giờ với container 40 feet. Sắp tới, theo thông tin từ các hãng tàu, dự kiến sẽ có thêm phụ phí GRI (general rate increase) tạm dịch là phí tăng chung, vào khoảng 200 USD cho một TEU.
    Giá cước tăng quá nhanh trong thời gian ngắn cộng thêm các khoản phụ phí làm các nhà xuất khẩu gặp khó khăn. Trong khi đó sức tiêu thụ tại các thị trường quan trọng của Việt Nam như châu Âu, Bắc Mỹ chưa phục hồi. Theo tổng cục Thống kê, các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như thuỷ sản, da giày, cà phê trong 10 tháng đều có kim ngạch giảm từ 9 – 15% so với cùng kỳ năm trước.
    Giá cước tăng đã giúp một số công ty vận tải biển trong nước tăng doanh thu. Theo báo cáo phân tích ngày 16.9 của công ty chứng khoán Sài Gòn, doanh thu tháng 8 của công ty cổ phần Vận tải và thuê tàu biển là 5,7 triệu USD, tăng 35% so với mức trung bình bảy tháng, trong khi điểm hoà vốn của doanh nghiệp này là 5 triệu USD.
    Vỹ Tân
  7. chipchina

    chipchina Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/10/2007
    Đã được thích:
    0

    Đồng ý thị trường xuống thì cổ nào cũng xuống nhưng hãy xem tỷ lệ VSP điều chỉnh so với con khác là bao nhiêu? 25/34 = Tèo 27% đấy bác. Thị trường ko nhiều thằng tèo như VSP của bác là cái thứ nhất.
    Cái thứ hai em ko mù. Nếu hôm nay thị trường ko cá hồi thì xin lỗi bác một câu em thấy dư bán sàn trước khi hồi còn gần 100k cổ phiếu nhé. Nếu nó ko hồi thì khẳng định 24.8 chưa phải là giá đáy mà cũng chưa biết trôi về đâu.
    Em xả hàng ở giá 30 và nếu thứ 2 em đua trần ( ko có chuyện đó) thì cũng có lợi thế hơn bác về giá rất nhiều.
    Chúng ta ko phải là thánh nhân, ai cũng có lúc sai cả tuy nhiên phải thẳng thắn mà nhận mình sai, đừng có đưa cái luận điểm rằng rồi sẽ lên ( cái đấy là tương lai chưa ai biết trước nhé). Thực tế là nó đã đo sàn liên tục, điều mà ai cũng thấy cả.
    Bác tham gia trên cái F319 này lâu hơn nhiều người, có nhiều người biết. Tuy nhiên điều đó ko có nghĩa những người còn lại ko biết tư duy đúng sai và tất cả đều kém hơn bác. @};-
  8. broker_vn77

    broker_vn77 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2007
    Đã được thích:
    0
    Bạn hãy nhìn trung bình lệnh mua bán, và khối lượng đặt bán và khối lượng đặt mua VSP phiên hôm nay đi.
    - Số lệnh đặt bán 444, số lệnh đặt mua 1025
    - Khối lượng đặt bán: 1.795.300
    - Khối lượng đặt mua: 1.667100

    Như vậy nhìn vào KL đặt mua và bán không chênh nhau nhiều, gần xấp xỉ nhau, trong các phiên trước, 3 phiên gần đây nhất KL đặt bán gần gấp đôi so với KL đặt mua (3 phiên ngày 19.20 và 21/1/2010).

    Như vậy, hôm nay VSP tiếp tục giảm điểm, nhưng lượng CẦU lại tăng lên đột biến, trong khi đó CUNG so với các phiên trước đây tăng không nhiều. Thì theo bạn đó là tín hiệu tốt hay xấu? Đó là tín hiệu tốt, giá giảm nhưng lượng lại tăng.
  9. broker_vn77

    broker_vn77 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2007
    Đã được thích:
    0
    À quên, đế tôi làm 1 ví dụ so sánh 1 số CP khác bên sàn Ha, chứ không bạn lại bảo là VSP giảm mạnh, đi mạnh trong tuần, trong tuần này thôi nhé, tôi còn chưa cộng cả tuần trước đó nữa.
    SDP: giảm 26.97%
    HHL: giảm 25%
    AMV giảm 24.5%
    S91 giảm 23%
    BKC giảm 21%
    DHI giảm 22%
    ..................
    Và còn nhiều vô số...


    Trong khi đó VSP tuần qua giảm giá bao nhiêu? chỉ giảm có 16% thôi (giá đóng của cuối tuần trước của VSP là 29.5)

    Giá đóng cửa tuần trước của VSP là 29.5, chứ không phải là giá 34, giá 34 là giá thứ 3 tuần trước nữa.
    Tuần qua là tuần giảm rất mạnh của toàn TT, gần như là tuần điều chỉnh mạnh của toàn TT. Nhưng VSP giảm có 16% thì là ít hay nhiều hả bạn?

    Nếu ai không tin VSP lên, cứ việc bán, còn riêng với tôi, tôi tin những khó khăn chỉ là tạm thời, giống như ngày xưa tôi ôm MEC, SJE, SSM vậy.
    TTCK là vậy, khi trend tốt, tâm lý tốt, giá VSP có là 35 chứ 45 hay 55 họ vẫn tranh mua, nhưng khi trend xấu thì giá 25-26 họ vẫn cứ bán. Tôi không ngạc nhiên về điều này.
  10. tranhuyenmai

    tranhuyenmai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2006
    Đã được thích:
    67
    Ô, vẫn còn tranh cãi ah,
    TT uptrend thì thiếu gì con để múc nhể


    y học pó tay!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này