VSP hành trình của những giấc mơ đổi đời

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sharemaster, 30/07/2010.

2229 người đang online, trong đó có 28 thành viên. 03:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 47289 lượt đọc và 1027 bài trả lời
  1. o0000o

    o0000o Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Đã được thích:
    1
    Mừng quá, buổi chiều post bài xong em có việc bận phải đi ngay không vào được F319 không biết lại rôm rả như thế này [r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)]

    Sao mà em thấy giống hồi 24.x thế ;));));));));))

    Theo thiển ý của em thì cứ mỗi khi giao dịch èo uột, giá rổ lình xình, topic toàn tranh luận cãi vã... là lúc đó VSP hấp dẫn nhất đấy ;));));));));))
  2. emdidautu

    emdidautu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/04/2010
    Đã được thích:
    0
    chào các bác, lâu lắm không vào lại các thớt VSP, thấy vẫn đông vui như ngày nào.
    Lẽ ra hnay em cũng ko vào, vì em cũng ko trên tàu VSP cũng như đã chán bàn luận đến VSP cách nay một tháng rồi.
    Thế nhưng chiều tối nay được tin anh Bình bị bắt em lại muốn chia sẻ với các bác đôi điều. Thực sự khi nghe tin này em mừng quá, mừng đến rơi nước mắt các bác ạ. Vẫn biết với các động thái của chính phủ thời gian gần đây thì trước sau gì bác ý cũng được vào kho nhưng vẫn không tránh đc cảm giác bất ngờ và vui mừng.
    Đây là một tin cực vui cho nền kinh tế nước nhà, có thể nói là tin vui nhất từ trước đến nay. Là một cú đánh mạnh mẽ, một đòn chí mạng đủ sức răn đe đối với các anh kẹ nhà nước khác đang từng ngày từng giờ đục khoét, ăn tàng phá hoại từng đồng thuế của con dân nươc Đại Việt nghèo nàn ta.
    Hy vọng từ đây nền kinh tế sẽ được thổi vào một tư duy mới. Sau sự kiện này chắc hẳn chính phủ sẽ lấy lại đc jphần nào lòng tin với dân, và uy tín của Việt nam trong mắt bạn bè quốc tế cũng đc nâng lên đáng kể.
    Vẫn biết là đau nhưng "thà đau, đau một lần rồi thôi"...
    Thế nhưng Việt nam ta chắc hẳn sẽ còn phải đau nhiều lần nữa mới nên người đc.
    Ngẫm kỹ thấy dân ta là khổ nhất các bác ạ.
    P/s: chúc bác lentau thành công.
  3. boy_alecom

    boy_alecom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Đã được thích:
    0
    sắp lại đủ 100 trang rồi pak chủ thớt ơi, chuẩn bị lập top mới cho chặng đường mới đi pak ơi, :D
  4. bauni

    bauni Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/11/2004
    Đã được thích:
    3
    bac lentau dao nay di dau mat e ko thay . bac co tin ji moi thi share cho anh em di bac lentau
  5. Makelove+

    Makelove+ Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2010
    Đã được thích:
    0
    VINASHIN: NHỮNG CON TÀU NÁT (bài 1)
    truongduynhat | 14 Jul, 2010, 00:00 | tin tức- sự kiện | (6132 Reads)
    Một câu hỏi lớn: vì sao một núi tiền ngân sách khổng lồ liên tục được ném ra cho Vinashin mua về những con tàu cũ nát?
    Tàu Hoa Sen:
    Đây là con tàu tai tiếng nhất và được báo chí nói nhiều nhất trong thời gian qua. Nó được Công ty vận tải viễn dương Vinashin mua vào tháng 11-2007 với giá khoảng 1.390 tỷ đồng. Khi mua, thực chất chỉ là một chiếc phà chạy biển (Ferry Boat) chứ không phải là tàu khách. Người trực tiếp sang Italya mua chiếc phà khoác mác con tàu này chính là Tổng giám đốc Vinashin Trần Văn Liêm và một nhân viên tên Đạt. Ngày khởi hành chuyến đầu tiên là 13-12-2007, nhưng chạy chưa được một năm, đến tháng 11-2008 thì ngưng hoạt động vì nứt đáy. Sau khi lên dock tại Huyndai Vinashin Nha Trang thì phát hiện đã bị nứt đáy 2 lần từ trước khi về Việt Nam. Nguyên nhân của sự cố nứt đáy tàu được biết là do lỗi thiết kế sai.
    Tàu Hoa Sen mỗi ngày sử dụng hết 70 tấn dầu FO và 7 tấn dầu DO cộng với dầu LO, tổng giá trị không dưới 1 tỷ đồng/mỗi ngày. Nếu chạy tuyến từ Quảng Ninh đến TP HCM thì sẽ « uống » hết 2 tỷ đồng tiền dầu, chưa kể các chi phí khác như bảo đảm hàng hải, hoa tiêu phí, lương thuyền viên (45 người), tiền tàu lai dắt, cảng phí… Tuy nhiên, lượng khách thực tế trung bình chỉ cỡ 50-80 người/chuyến và khoảng 100 ô tô. Như vậy tổng tiền lỗ do khai thác cộng với tiền chi phí làm cầu dẫn lên tàu (tại các điểm bến Quảng Ninh, Chân Mây, Sài Gòn), cùng với chi phí 2 đầu bến, kể cả lãi suất ngân hàng cho đến nay đã lên tới 150 tỷ đồng.
    Tính vậy để thấy rằng : tổng chi phí cho con tàu Hoa Sen này đến nay ước không dưới 1.540 tỷ đồng, kể cả chi phí sửa chữa tại Huyndai Vinashin.
    Hiện tàu Hoa Sen vẫn đang được neo đậu tại vùng biển miền Trung, trong tình trạng không thể tiếp tục khai thác và cũng không biết bán được cho ai, Nếu có chỉ có thể bán… sắt vụn với giá thị trường thế giới không quá 100 tỷ. Lương thuyền viên và bảo vệ đang bị treo nợ. Thiết bị trên tàu như vòi tắm, lavabo rửa mặt, vòi rửa tay, đèn, khóa cửa… có hiện tượng bị cạy lấy cắp đổi bằng hàng Trung Quốc rẻ tiền kém chất lượng.
    Tàu Lash Sông Gianh :
    Đây là con tàu chở sà lan, dài 183m, rộng 25m, cao 12m, trọng tải 10.900 tấn với sức chở được theo thiết kế là 38 sà lan, được đóng tại Tổng công ty đóng tàu Nam Triệu. Tàu đóng xong và bàn giao cho công ty viễn dương Vinashin khai thác cuối năm 2007.
    Đặc tính của tàu: đóng theo công nghệ quá cũ từ thập niên 50 thế kỷ trước, trên thế giới họ đã chối bỏ rất lâu rồi. Trị giá khi xuất xưởng là trên 400 tỷ đồng. 400 tỷ đồng để đóng mới một con tàu xong… vứt nằm im một chỗ, không chạy được. Khôi hài thay: để chạy từ Quảng Ninh vào tới Sài Gòn, tàu Lash Sông Gianh 400 tỷ này phải mất 20 ngày. Hiện tại tàu không khai thác được. Từ khi hạ thủy đến nay mới chạy thử được duy nhất 1 chuyến và lỗ nặng cho nên bỏ không nằm một chỗ. Nguyên nhân được cho là do các trang thiết bị trên tàu không đồng bộ, rẻ tiền… Theo đánh giá của một số chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hàng hải: Con tàu Lash Sông Gianh 400 tỷ này giờ không thể làm gì được ngoài việc đem… bán sắt vụn, theo giá thị trường thế giới được chừng 50 tỷ.
    Như vậy từ 400 tỷ sẽ chỉ thu được giỏi lắm chừng… 50 tỷ!
    Tàu Bạch Đằng Giang:
    Ngày 31-3-2006, HĐQT Tập đoàn ban hành quyết định 473CNT/QĐ-KTĐT về việc bàn giao con tàu Bạch Đằng Giang từ công ty vận tải viễn dương Vinashin cho công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu. Giá trị bàn giao trên sổ sách là 155 tỷ 089 triệu đồng. Sau đó, Tổng công ty Nam Triệu đã đầu tư thêm 13 tỷ 736 triệu đồng thành tổng giá trị con tàu lên tới 168 tỷ 825 triệu. Nam Triệu dự kiến hoán cải tàu thành một… khách sạn nổi mang tên Bạch Đằng Giang.
    Việc hoán cải công năng cho con tàu đòi hỏi phải có thời gian thiết kế và tổng chi phí rất lớn. Tuy nhiên, do thời gian tàu ở không, neo đậu quá dài, tàu bị xuống cấp nghiêm trọng. Vì thế ngày 14-6-2006, Nam Triệu phát văn bản gửi Tập đoàn Vinashin xin bán tàu Bạch Đằng Giang. Được sự đồng ý từ Tập đoàn, Nam Triệu rao bán với giá khởi điểm 149 tỷ 468 triệu đồng. Đó là giá rao, nhưng ngươì trả cao nhất cũng chỉ ở mức 75 tỷ.
    Không bán được. Nam Triệu tiến hành tháo gỡ toàn bộ thiết bị trên tàu và bán thanh lý phần thân vỏ tàu để cưa lấy sắt vụn. Kết quả bán thanh lý vỏ tàu sắt vụn này thu được 66 tỷ 190 triệu đồng. Phần thiết bị máy tháo ra, theo biên bản định giá còn khoảng 109 tỷ 660 triệu. Tuy nhiên, toàn bộ việc định giá chỉ trong nội bộ và cũng không có cơ sở, trên thực tế thiết bị máy móc này đã không còn sử dụng được.
    Như vậy, nếu không tính giá trị phần thiết bị còn lại, việc đầu tư mua và “nâng cấp” con tàu Bạch Đằng Giang đã làm thất thoát 102 tỷ 635 triệu đồng.

    Vận tải biển được xác định là một ngành kinh doanh quan trọng của Vinashin, nhằm vừa quảng bá thương hiệu vừa tiêu thụ các sản phẩm tàu mẫu của tập đoàn, tham gia thị trường vận tải quốc tế nhằm thu hồi lại nguồn vốn đầu tư nhanh nhất cho tái đóng mới của Vinashin. Nhưng có một sự thực khó hiểu đã xảy ra là trong quá trình thành lập đội tàu vận tải biển, Vinashin đã bỏ hàng núi tiền để mua những con tàu đã già cỗi, cũ nát không hoạt động được, thua lỗ hàng ngàn tỷ đồng.

    Tàu Vinashin Orient
    Là con tàu do Nhà máy đóng tàu Bến Kiền (Hải Phòng) đóng và bàn giao năm 2007 cho Công ty biển Hải Dương, với giá trị khi đó khoảng 340 tỷ đồng.
    Tàu Vinashin Orient
    Sau hơn 2 năm khai thác thua lỗ liên tục, tàu đã “đắp chiếu” tại Hải Phòng gần 1 năm nay. 8 tháng qua, do nợ lương và tiền ăn của thuyền viên nên rất nhiều trang thiết bị trên tàu đã bị tháo gỡ đem bán đồng nát. Để khắc phục con tàu này cần một thời gian khá dài với mức kinh phí không phải là nhỏ.
    Tàu Shippinco
    Tàu Shippinco được Công ty đầu tư và xây dựng công nghiệp tàu thủy (thuộc Vinashin) mua ở Brazin vào năm 2007, khi đó đã 26 năm tuổi, với giá 9 triệu USD. Mua về, khai thác chỉ được đúng 1 năm, do thua lỗ triền miên nên phải ngừng chạy, nằm không tại Sài Gòn đã hơn 1 năm. Tổng lỗ ước gần 3 triệu USD.
    Bắt đầu từ tháng 4/2010, trước tình hình chuẩn bị “tái cơ cấu” Tập đoàn, Công ty cho tàu chạy tiếp. Thế nhưng do con tàu đã xuống cấp nghiêm trọng, cộng thêm việc nợ lương và tiền ăn của thuyền viên nên hiện tại tàu không chạy được, phải nằm tại Indonesia hơn 1 tháng qua.
    Theo đánh giá của các chuyên gia hàng hải, giá trị tàu Shippinco hiện chỉ còn không quá 1,7 triệu USD.

    6 con tàu cũ nát trước nguy cơ xẻ bán sắt vụn
    Ngoài ra, còn 6 con tàu khác đã được Tổng giám đốc Trần Văn Liêm mua về nhưng đang ở trong tình trạng xuống cấp trầm trọng:
    - Tàu Vinashin Island: 26 tuổi, mua năm 2006, giá 174,7 tỷ đồng.
    - Tàu Vinashin Summer: 23 tuổi, mua năm 2006, giá 109 tỷ đồng.
    - Tàu Vinashin Epress 1: 20 tuổi, mua năm 2007, giá 234 tỷ đồng.
    - Tàu Vinashin Epress 2: 19 tuổi, mua năm 2007, giá 245,9 tỷ đồng.
    - Tàu Vinashin Glory: 24 tuổi, mua năm 2007, giá 505,4 tỷ đồng.
    - Tàu Vinashin Tiger: 26 tuổi, mua năm 2007, giá 328,2 tỷ đồng.
    Hiện do quản lý yếu kém, tất cả những con tàu trên đều đã cũ nát, xuống cấp đến mức chỉ còn có thể tháo gỡ bán sắt vụn. Giá trị ước đoán chỉ còn cỡ một phần tư so với lúc mua. Đặc biệt nợ lương thuyền viên suốt 3 đến 4 tháng qua.
    5 tàu đang bị bắt giữ ở nước ngoài
    Hiện công ty viễn dương Vinashin có 5 tàu đang bị bắt giữ ở nước ngoài vì nhiều nguyên nhân khác nhau như: nợ tiền sửa chữa, nợ tiền cảng phí, tiền tranh chấp thương mại… Cụ thể:
    - Tàu Vinashin Eagle: 24 tuổi, mua năm 2006, giá mua lúc đó là 220,8 tỷ đồng, bị bắt tại Thiên Tân, Trung Quốc hơn 1 năm qua và có đến 90% khả năng mất tàu. Hiện giá con tàu này trên thị trường thế giới khoảng 60 tỷ đồng.
    - Tàu Vinashin Phonenix: 22 tuổi, mua năm 2007, giá mua 408,6 tỷ đồng, bị bắt tại Cảng Thượng Hải, Trung Quốc cách đây 6 tháng. Khả năng mất tàu là 90%. Trị giá hiện tại theo thị trường thế giới khoảng 100 tỷ đồng.
    - Tàu Vinashin Sky: do Việt Nam đóng, trị giá khoảng 16 triệu USD. Bị bắt giữ tại cảng Haldia Ấn Độ từ ngày 3/11/2009 đến nay. Thuyền trưởng Trương Minh Hải và thủy thủ đoàn đã phải làm đơn kêu cứu.
    - Ngoài ra, còn 2 con tàu khác chưa rõ thông tin.


    VSP mua tàu của Vinashin phải không các Cụ ?
  6. bauni

    bauni Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/11/2004
    Đã được thích:
    3
    bac Makelove lam ji sang ra da lam 1 bai dai the nay , bac co y ji ma share cai bai dai the nay , co dong cua VSP ko ai thich dai dong van tu dau . cu 1 dong ngan gon va y nghia la ok roi . toan cac cao thu o day ma bac cu share nhung thong tin tra lien quan the nay...chan....
  7. Makelove+

    Makelove+ Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2010
    Đã được thích:
    0
    Thấy tàu VSP neo đậu ở cảng lâu quá mà không chạy nên vào hỏi thăm sức khoẻ các cụ . Lái tàu có định xẻ tàu VSP bán sắt vụn không đấy ?=))
  8. lmonsade

    lmonsade Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Các bác cứ yên tâm đi nhé. Sắp có bão lớn roài..[:p][:p][:p]\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
  9. hoangdungtong1

    hoangdungtong1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    0
    Xác nhận VSP rất tiềm năng và em tình nguyện làm cổ đông chiến lược dài hạn :-bd:-bd:-bd:-bd[r2)][r2)][r2)][r2)]
  10. firstie

    firstie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2010
    Đã được thích:
    0
    May bac cu o do ha mieng cho sung rung nhe,VSP la cphieu da het han su dung lau roi, cac bac cu o do ma gao thet ......nao thi co bao lon. nao thi cphieu tiem nang .........thuong cac bac wa...mua nham con hang lom....

Chia sẻ trang này