VSP-Hoàng đế trở lại,lợi hại gấp đôi( Hành trình 5x----1xx)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi daivietck, 16/05/2010.

5749 người đang online, trong đó có 593 thành viên. 21:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 21477 lượt đọc và 566 bài trả lời
  1. daivietck

    daivietck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Đã được thích:
    254
    Trẻ con mà bản lĩnh ko nhỏ,đáng cưng lắm:-bd
  2. oi_ck_oi

    oi_ck_oi Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    0
    [r2)]
  3. oi_ck_oi

    oi_ck_oi Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    0
    Vinashin sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2010
    http://www.*********.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=11811(*********) - CTCP Đầu tư và Vận tải Dầu khí Vinashin - Shinpetrol (HNX:
    VSP) đã đạt doanh thu 252,95 tỉ đồng với thực lãi 11,6 tỉ đồng trong quý I/2010 sau khi lỗ liên tiếp 5 quý kể từ quý 4/2008. So sánh với số liệu cùng kỳ 2009 thì doanh thu đã được cải thiện đáng kể với mức tăng 214%. Với những thay đổi, cải tiến mới, áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý đội tàu, những dự án đầy tiêm năng ở Long An và Mê Linh Hà Nội cùng với giá vận tải biển đã thiết lập ở một mức mới cao hơn, hứa hẹn lợi nhuận những quí tiếp theo trong năm 2010 của VSP đầy triển vọng.
    Trong bản giải trình biến động kết quả kinh doanh quí I năm 2010 của VSP gửi Ủy ban Chứng khóan Nhà nước thì kết quả đầy lạc quan của quí I là kết quả của việc phục hồi cước vận chuyển (Đến thời điểm hiện tại, cước tàu Panamax đã tăng từ 28.000 USD/ngày lên 30.000 USD/ngày), và đội tàu của Vinashin sau giai đọan sửa chữa đúng với tiêu chuẩn kỹ thuật đăng kiểm quốc tế đã được đưa vào khai thác với tần xuất cao và hiệu quả nhất. Rút kinh nghiệm trong việc quản lý đội tàu, công ty Trust Maritime Service Ptr Ltd (là công ty con do Vinashin và đại lý quản lý tàu biển tại Singapore thành lập cuối năm 2009) đã áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế để giảm bới chi phí, nâng cao hiệu quả làm việc. Trước đây đội tàu của Vinashin được quản lý bởi các đại lý nước ngoài tại Singapore và Hy Lạp. Chính sự chuyên nghiệp của và uy tín của các đại lý đã giúp đội tàu Vinashin tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Việc Vinashin quyết định góp vốn cùng với đại lý tàu biển tại Singapore để cùng trực tiếp tham gia quản lý, tăng hiệu suất đã có hiệu quả. Vinashin quyết định thanh lý tàu không hiệu quả, sử dụng triệt để nguồn tiền kích cầu đợt 1 từ Chính phủ, chuyển nhượng toàn bộ 51% số cổ phiếu đã đầu tư vào công ty Lọc hóa dầu Nam Việt. Vinashin đang đàm phán và lựa chọn đối tác tiềmn năng trong và ngòai nước để hợp tác đầu tư hai dự án lớn ở Long An và Mê Linh Hà Nội. Bên cạnh đó, hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám Đốc Vinashin đang nỗ lực tìm kiếm các phương án kinh doanh để tăng lợi nhuận ở các lĩnh vực khác. Tất cả những yếu tố đó hứa hẹn lợi nhuận trong những quí tiếp theo của Vinashin trong năm 2010 rất khả quan.
    Giới phân tích thị trường vừa đư ra nhận định một cách lạc quan về triển vọng ngành vận tải biển trong năm 2010. Theo đó, ngành vận tải biển VN cũng sẽ hồi phục và tăng trưởng trong năm 2010. Sau một thời gian dài tăng trưởng liên tục ở mức cao, nhu cầu vận chuyển thế giới giảm 3% trong năm 2009 và dự kiến sẽ trở lại đà tăng với tốc độ 6 – 7% năm 2010. Vận tải hàng rời đã có sự hồi phục nhiều hơn mong đợi trong năm 2009 sau khi sụt giảm hơn 90% vào cuối năm trước đó. Năm 2010, dự kiến số tàu hoạt động sẽ tăng thêm 1.429 tàu tương đương tổng trọng tải khoảng 60 triệu DWT. Sự bình ổn và gia tăng chắc chắn của giá cước có ý nghĩa hơn rất nhiều với công ty vận tải biển. Năm 2010, sự hồi phục của kinh tế thế giới, đặc biệt là các khu vực nhập khẩu dầu thô như Bắc Mỹ, Đông Âu... sẽ làm tăng nhu cầu vận chuyển. OPEC dự kiến, nhu cầu dầu mỏ thế giới sẽ tăng lên trung bình 85,07 triệu thùng/ngày trong năm 2010. Kinh tế thế giới tăng trưởng tốt hơn trong năm 2010 sẽ là điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu. 3 yếu tố lạc quan tác động lên nhu cầu vận tải biển VN là: hầu hết các mặt hàng xuất khẩu chính của VN là hàng hóa cơ bản, phục vụ đời sống thiết yếu như gạo, giày dép, dệt may, thủy sản… mặc dù không tránh được suy giảm nhưng sẽ khó bị giảm mạnh trong điều kiện thu nhập vẫn bị thu hẹp và nhanh chóng tăng trở lại khi có tín hiệu khả quan; đồng Việt Nam yếu cũng đang tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng xuất khẩu, đặc biệt là hàng hóa có tỷ lệ nguyên liệu ngoại nhập thấp; việc giải ngân các dự án đầu tư và nâng cao năng lực sản xuất sẽ làm tăng nhu cầu nhập khẩu.
    Ngoài sự hồi phục của kinh tế, khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc – ASEAN và Australia, NewZeland – ASEAN chính thức hoạt động trong năm 2010 cũng sẽ mở ra cơ hội cho rất nhiều ngành. Việc ưu tiên cho vay xuất khẩu được thực hiện cũng sẽ tạo ra rất nhiều thuận lợi. Dự báo giá trị xuất khẩu Việt Nam năm nay sẽ tăng 6% sau khi giảm 9,3% trong năm 2009. Cùng với việc đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2010 ở mức 59,9 tỉ USD (tăng 6%) so với năm 2009 thì Bộ Công Thương dự kiến kim ngạch nhập khẩu năm 2010 khoảng 74,4 tỉ USD, tăng 9% so với năm 2009. Khống chế nhập siêu hàng hóa năm 2010 khoảng 14,5 tỉ USD, tỷ trọng nhập siêu/xuất khẩu ở mức 24,3%. Cùng với đó, các dự án đầu tư nước ngoài đăng ký trong những năm vừa qua sẽ được giải ngân nhiều hơn trong năm 2010 do kinh tế phục hồi, dẫn đến nhu cầu nhập khẩu máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu sẽ tăng. Các chương trình kích cầu sản xuất - đầu tư - tiêu dùng phát huy tác dụng sẽ dẫn đến nhu cầu nhập khẩu nguyên vật liệu như sắt thép, vật liệu xây dựng… tăng cao. Các doanh nghiệp sẽ tận dụng cơ hội từ chương trình hỗ trợ lãi suất của Chính phủ để mua sắm máy móc thiết bị nhập khẩu, tận dụng cơ hội giá rẻ từ thị trường thế giới. Triển vọng ngành vận tải biển Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2010 và Vinashin đang phấn đấu vượt qua giai đọan gian khó.
    Được biết, giới phân tích và đầu tư đang rất quan tâm về khả năng chia thưởng cho cổ đông hiện hữu và tăng vốn từ thặng dự 1,000 tỷ đồng của VSP để mở rộng kinh doanh
  4. daivietck

    daivietck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Đã được thích:
    254
    Giờ mới chịu đăng sao,mấy thằng này làm ăn củ chuối quá[r23)][r23)][r23)][r23)]
  5. oi_ck_oi

    oi_ck_oi Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    0
    [r2)][r2)][r2)]
  6. oi_ck_oi

    oi_ck_oi Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    0
    BDI giảm 7 điểm nhưng BPI(panamax index) tăng 77 điểm lên 4417, giá cước tàu panamax(đội tàu của VSP) tăng mạnh 601usd lên 35502usd/ngày.
    (giá vốn khoảng 20.000usd/ngày)(giá một năm trước(year ago) là 17807usd/ngày)

    như vậy giá cước tàu panamax bây giờ bằng 199% so cách nay một năm.

    và tăng từ $26500 trong tháng 4 lên $35502/day vào hôm nay 17.05.2010
  7. VSP

    VSP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    1.001
    [r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)]
  8. vietchuanjsc

    vietchuanjsc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2009
    Đã được thích:
    1.765
    [r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)]
  9. BlueWave319

    BlueWave319 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    0
    CHúc các cổ đông VSP vững tay chèo trong những ngày bão táp![r2)]:-bd
  10. kinam

    kinam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/09/2006
    Đã được thích:
    0
    bắt đầu rồi nhỉ!?[r2)]

Chia sẻ trang này