VSP sao vậy các bác?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi girlhot, 10/11/2008.

5158 người đang online, trong đó có 358 thành viên. 11:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1430 lượt đọc và 20 bài trả lời
  1. girlhot

    girlhot Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/06/2008
    Đã được thích:
    3
    Đúng la? mua trong phiên như vậy la? quá tệ. Em đặt chơi tươ?ng không khớp ai ngơ?.
    Chơ? phát ha?nh CP thươ?ng Em nó lại phọt lên 200k ngay, lúc đó có muốn cufng không mua được.Hôm nay mua hớ 01 chút cufng không sao.
    Chơ? nga?y đếm xe?ng thui.
  2. phat111

    phat111 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2008
    Đã được thích:
    0
    VSP thì vô đối rồi. Quan trọng là thị trường yếu với cổ đông lởm chốt lãi hôm múc giá thấp. Chiều Âu xanh, tối Mẽo up 6% thì mai lại cháy hàng thôi. Giá xăng hạ, tăng cường xuất khẩu, VSP ko về 150 trước chia mời là lạ
  3. goodstock

    goodstock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/08/2008
    Đã được thích:
    439
    Em chả biết.
  4. vietstock188

    vietstock188 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    0
    Sắp có thông báo về tình hình cho thuê tàu của VSP rồi. Nhiều thằng sẽ trắng mắt ra vì tiếc.
  5. hanoimoi68

    hanoimoi68 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/03/2008
    Đã được thích:
    0
  6. girlhot

    girlhot Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/06/2008
    Đã được thích:
    3
    Cái vụ bán ta?u lafi 8T.USD được tính va?o LN quý IV thi? EPS sef la? bao nhiêu ha? các Bác. (Sao Em thấy giống cái vụ VTO năm ngoái bán ta?u quá, phọt tư? 6x lên 11x)
  7. hanoimoi68

    hanoimoi68 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/03/2008
    Đã được thích:
    0
    Đáy của VSP đã được thiết lập.
  8. nobitta

    nobitta Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/04/2007
    Đã được thích:
    0
    Cước vận tải biển giảm chưa từng thấy


    Bức tranh ngành vận tải biển đang trở nên u ám nhất những năm trở lại đây. Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã làm sụt giảm mạnh nhu cầu vận tải ở tất cả các lĩnh vực.

    Giá cước vận tải biển ?oxuống dốc không phanh? khi giảm từ 30%- 90% trong vòng 3 tháng qua. Nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động cầm cự, doanh nghiệp nhỏ đứng trước nguy cơ phá sản.

    Giá cước giảm 30-70% trong vòng 3 tháng

    Chỉ trong vòng 3 tháng, sau khi tăng cao giá cước vận tải đã quay đầu giảm chóng mặt. Theo Hiệp hội chủ tàu Việt Nam, giá giảm mạnh nhất là loại tàu hàng khô có trọng tải từ 40.000 tấn đến trên 100.000 tấn, giảm tới 90%.

    Có thời điểm, chỉ trong một tuần, giá cho thuê định hạn tàu hàng rời trọng tải 74.000DWT từ chỗ 40.000 USD/ngày đã giảm xuống còn 19.000 USD/ngày.

    Thời giá cước vận tải biển ở đỉnh cao, giá cho thuê định hạn một tàu loại này lên tới 70.000 USD/ngày.Bây giờ, sau 3 tháng giảm liên tục giá cước chỉ còn từ 10.000 - 12.000 USD/ngày. Từ khoảng đầu tháng 7 đến nay, giá cước vận tải biển bình quân đã giảm từ 30 - 70%.

    Các tàu chở container cũng giảm cước mạnh, chỉ kém hơn những tàu hàng cỡ lớn. Hiện chỉ có tàu chở dầu là vẫn giữ giá do hàng loạt tàu dầu đáy đơn bị công ước quốc tế của IMO (Tổ chức Hàng hải Thế giới) loại bỏ. Vì vậy, tàu dầu đáy đôi mới được đóng bổ sung không nhiều nên cung - cầu vẫn ở mức cân bằng.

    Ông Đỗ Xuân Quỳnh - Tổng thư ký Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam - cho biết, hiện tại giá cước vận tải biển đã xuống đến đáy và không thể nào còn giảm thêm được nữa.

    Mới cách đây không lâu, giá cước vận tải container tuyến châu Âu vào khoảng 1.500 USD/container 20?T. Đến thời điểm này, con số này chỉ là 500 USD, thậm chí nhiều chủ tàu cũng đã chấp nhận giá 300 - 400 USD/container.

    Giá cước giảm nhanh và quá thấp khiến nhiều doanh nghiệp trong ngành vận tải biển đang gặp khá nhiều khó khăn. Ông Vũ Hữu Chinh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco) cho biết, hiện nhiều nước các chủ tàu đã chọn phương án tránh thiệt hại nhất là cho tàu neo nghỉ không khai thác vì giá cước quá thấp, càng chạy sẽ càng lỗ. Thời điểm này, Vosco cũng khó khai thác hàng cho các tàu có trọng tải lớn.

    Bài học cho doanh nghiệp phát triển nóng

    Với Vinalines, ông Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc Công ty Vận tải biển Vinalines nói: ?oTàu thuê định hạn giảm giá, hàng hoá luân chuyển giảm mạnh... cầm cự qua được cơn bão giảm giá này cũng là một cố gắng lớn?.

    Đại diện Công ty Cổ phần Vận tải biển Vinaship cũng cho rằng, đang phải chèo chống vượt qua sóng lớn. Ba tháng cuối năm, phấn đấu hoà vốn đã là may mắn.

    Theo ông Đỗ Xuân Quỳnh, có thể nói các doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển nói chung và doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam nói riêng, đang ở giai đoạn cực kỳ khó khăn. Giá cước giảm quá nhiều đã đặt gánh nặng lên vai các chủ tàu.

    Tuy nhiên, cũng cần nói rằng, trong đợt giảm giá này, những doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển có truyền thống, bề dày kinh nghiệm và có quá trình phát triển bền vững như Vosco, Vitranchart, Vinaship... sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

    Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt này chính là những doanh nghiệp mới nổi gần đây phát triển quá nóng. Nhiều doanh nghiệp đầu tư tàu một cách ào ạt, thiếu định hướng, thiếu nhận định thị trường dài hạn, bây giờ đang khổ vì thừa tàu mà thiếu hàng.

    Các doanh nghiệp cho thuê định hạn cũng không ?othoát nạn?, đã có những hợp đồng thuê định hạn bị hủy và những trường hợp như thế sẽ không dừng lại. Không có hàng, bên thuê thà hủy hợp đồng và chịu phạt một lần còn hơn kéo dài cả hợp đồng để rồi lỗ nặng.
  9. nguyenduonghai

    nguyenduonghai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/01/2006
    Đã được thích:
    0
    Mịa, thấy các đống chí giải thích NB em đíu hiểu gì?!!! Khi giá xăng dầu lên cao thì bảo là giá cước vận tải biển lên cao => vận tải chết đầu nước => một loạt các chú như SAFI chết không kịp ngáp. Cổ phiếu vứt đầy đường không ai nhặt. Giờ giá xăng giảm, giá cước giảm, lại bảo rằng giá cước giảm => lợi nhuận giảm. Hê hê. Chịu, bó pím.com.
  10. tinhailachi

    tinhailachi Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/08/2007
    Đã được thích:
    0
    VSP hầu hết các HĐ cho thuê tàu là dài hạn nên giá cước ngắn hạn chỉ ảnh hưởng nhỏ thôi. VSP buôn tàu nên tình hình này là cơ hội để em nó làm ăn đấy. Hãng tàu nào hết xèng là phải bán rẻ tàu đi. Em nó mua lại rồi mông má và bán. Quý 4 lại lãi khủng

Chia sẻ trang này