VSP: Trở về giá trị đích thực sau sự ra đi của cổ đông Vinashin - VSP đã có tên mới Công ty Cp đầu t

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Lentau, 08/07/2010.

3397 người đang online, trong đó có 175 thành viên. 06:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 58291 lượt đọc và 1004 bài trả lời
  1. emdidautu

    emdidautu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/04/2010
    Đã được thích:
    0
    em nói thế này các bác nhá: VSP sẽ về 2x, sau đó sẽ về 1x và hết năm này khả năgn sẽ bị đuổi khỏi sòng hnx luôn vì lỗ 2 năm liên tiếp.
    thời điểm này năm ngoái giá cước một con tàu panamax là 24k usd/ngày mà còn lỗ kinh hoàng như thế, hôm qua giá cước còn có 16k usd/ngày thì các bác tính sao.
    còn mấy cái dự án bds các bác cứ ôm cây đợi thỏ đi nhá.
    thị trường nó khôn lắm, nó phản ứng trước đấy các bác ạ.
    như bác gì đã nói ở trên, khi một cp vô cớ giảm sàn, thì tốt nhất là bán sàn càng sớm càng tốt, một thời gian sau nó sẽ cho các bác biết rõ lý do.
    thía đi nhá.
  2. tonybobo2007

    tonybobo2007 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/09/2008
    Đã được thích:
    9.409
    Mượn bài của bác emtapchoichungkhoan bên VST dán sang đây để các bác tham khảo:




    Em có lời khuyên chân thành là các bác nào đang giữ con này thì cứ giữ đi, đừng xuống tàu, sau này hối không kịp đấy. Ngắn gọn lý do như sau:

    - Bạn e bên Sở Kế hoạch đầu tư báo là SHINPETROL đã chính thức đổi tên thành CTCP Vận Tải Biển và Bất Động Sản Việt Hải. Viết tắt là VSPP Corp. Giấy chứng nhận số 0303154993 cấp ngày 5/7/2010. Các bác nghĩ xem, thực tế nó là công ty có vốn góp của VINASHIN thôi chứ không phải công ty con của VINASHIN. Nếu không thì có mà chạy đằng trời mới đổi được tên như thế. Tuy nhiên mã chứng khoán không thay đổi, vì đây là thương hiệu của họ rồi

    - Website cũng đã có www.vsp.com.vn. E thấy nó chưa thay đổi nhiều nhưng về cơ bản là họ đã chuyển nhà sang vùng đất mới này rồi. Đây là tin tích cực đấy

    - Em cũng đã được xác nhận về quyết định của VINASHIN là sẽ dùng "sức mạnh mềm", "sức mạnh liên minh" để giữ giá "không dưới 40" để tiến hành bán cổ phiếu theo dạng thỏa thuận. E tin họ sẽ làm mọi cách, mọi "sức mạnh mềm" để có thể thực hiện giao dịch

    - Chắc các bác cũng nhận thấy, mặc dù giao dịch hôm nay 7/8/2010 con này xuống sàn nhưng dư mua vẫn khoảng 70,000. Tức là đang có những người biết rằng con này đang ở đáy, sẽ bật lên trong thời gian tới. Mà con này mà có sóng thì sóng to rồi

    - Và được quan tâm nhất là Báo cáo quý II, theo nguồn tin không được thì đã có lãi gấp hơn hai lần quý I rồi.

    Trên đây chỉ là ý cá nhân của e thôi, và cũng cá nhân em khuyên bác nào đang ở trên tàu thì đừng xuống tàu, sau này tiếc đấy....

    Bác nào thấy đúng thì thanks e cái nhé
  3. minhhieu0109

    minhhieu0109 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2009
    Đã được thích:
    123
    Daily Market: This page contains the latest Dry Bulk Shipping News


    07 July 2010

    Baltic Dry Index (BDI) -109 2018 Rates

    BCI
    (Cape index)
    BPI
    (Panamax index)
    BSI
    (Supramax index)
    INDEX
    2291
    -177
    2081
    -110
    1870
    -53

    SPOT 4 TCE AVG (USD)
    19652
    -2228
    16784
    -883
    19556
    -555

    YESTERDAY (USD)
    21880

    17667

    20111


    YEAR AGO (USD)
    71088

    24254
    17964



    Spot 4 TC Average = The Average Value of the Four Main Shipping Routes applicable for each of the 3 types of Ships
    BDI=The Weighted Composite Index of BCI/BPI/BHMI


    Daily Chart For Cape/Panamax/Handy
    4 TC AVERAGE Values


    [​IMG]



    VSP doanh thu chính là mấy con tàu hàng khô Panmax quốc tế cho thuê, mà theo Bác Hùng thì phải trên 25.000 $/day thì mới huề vốn, mà giờ chỉ còn 16784$/day thì lại lỗ sặc máu, lấy đâu ra lãi mà đặt KH đến 107B LNTT 2010.[:p]
    [​IMG]
  4. emdidautu

    emdidautu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/04/2010
    Đã được thích:
    0
    thì như em đã nói, VSP là môt cty vận tải biển(95% doanh thu là từ vận tải biển) nhưng khả năng dự báo giá cước tàu quá kém. Hôm dhcd bác chủ tịch Bùi thạch Sơn còn hùng hồn tuyên bố thời kì đen tối nhất của vận tải biển đã qua, hôm đó giá cước đang là 27k usd, vậy mà hnay còn có 16k vậy.
    Còn kế hoạch à? Bác vẫn nhớ đến hết quý 3 năm ngoái VSP lỗ kinh hoàng thế nào nhưng ông giám đốc vẫn mạnh miệng tuyên bố GIỮ NGUYÊN KẾ HOẠCH LỢI NHUẬN 150 TỈ CHO NĂM 2009, kết quả thế nào thì ai cũng biết rồi nhá.
    Lãnh đạo VSP hứa lèo đã thành quen rồi.
  5. mummimbear

    mummimbear Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/02/2005
    Đã được thích:
    0

    Bùi Thạch Sơn ko phải là chủ tịch. Viết bài về công ty thì chi ít cũng nên vào website của công ty đó đọc. Viết lung tung chẳng hiểu giề thì đừng viết!
  6. cksg68

    cksg68 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/11/2009
    Đã được thích:
    0
    " ngu mà cứ tỏ ra nguy hiểm "
    thấy chổ nào nói về VSP cũng thấy chú khóc như cha chết vậy
  7. mummimbear

    mummimbear Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/02/2005
    Đã được thích:
    0
  8. stockotc

    stockotc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/09/2006
    Đã được thích:
    1
  9. ckdaivuong

    ckdaivuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/07/2010
    Đã được thích:
    18
  10. nokialover

    nokialover Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2004
    Đã được thích:
    0
    Nhiều CP trên sàn chỉ mong có vài dự án dù chỉ dạng tiền khả thi để đẩy giá , đằng này VSP có khá nhiều lại còn dự án thuộc hàng khủng cỡ Mê linh , cụm CN Long an ..vv.. , chỉ vài bước dịch chuyển của một dự án thôi thì cổ cánh của VSP đã bay lên khủng khiếp rồi =))=))=))=))
    Nên mới hay rằng dù lãi hay lỗ thì VSP đều có sóng , và có sóng là có ăn , ai lăn tăn thì nhịn =))=))=))=))
    Chốt lại từ đầu năm đến giờ ai khéo vào ra đều ăn đủ với em nó , còn nửa năm nữa cho bác nào chậm chân :-bd

Chia sẻ trang này