VTO - Rực sáng giai đoạn 2023-2024

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 25/02/2023.

8094 người đang online, trong đó có 1285 thành viên. 14:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 82378 lượt đọc và 385 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.690
    A. Đội tàu chở xăng dầu khủng
    10 tàu chở xăng dầu, nguyên giá 4270 tỷ (tham khảo báo cáo tài chính Quý 4/2022, trang 1), trong đó 4 tàu viễn dương gồm:
    - Petrolimex 09, trọng tải 40.019 Dwt
    - Petrolimex 11, trọng tải 40.00 Dwt
    - Petrolimex 12, trọng tải 13.000 Dwt
    - Petrolimex 09, trọng tải 13.000 Dwt
    4 tàu này hiện tại cho thuê định hạn, mới được đáo hạn vào Quý 4/2022
    6 tàu nhỏ hơn trọng tải dưới 10.000 Dwt mỗi tàu, chạy ven biển theo chuyến
    B. Tài chính rất tốt
    Theo báo cáo tài chính Quý 4/2022 quỹ tiền mặt 530 tỷ, tổng nợ vay 367 tỷ gồm 80 tỷ ngắn hạn và 287 tỷ vay dài hạn
    Giá trị sổ sách (BV): 13,55 k/cổ, thị giá hiện tại chỉ bằng 60% giá trị sổ sách
    Nguyên giá tài sản cố định là 4270 tỷ đã khấu hao 3381 còn lại 889 tỷ, mỗi quý 70 tỷ, dự kiến đến năm 2024 nhiều tàu trong số đó đã khấu hao hết, đến giữa năm 2025 khấu hao hết toàn bộ, lúc đó mỗi quý cộng thêm 70 tỷ lợi nhuận.
    Vốn hóa công ty hiện tại có 660 tỷ rất nhỏ bẻ so với tài sản là quỹ tiền mặt, đội tàu công ty đang có.
    Cổ tức tiền mặt: Dự kiến năm 2022 là 800 đồng/cổ, năm 2023 lợi nhuận khả năng đột biến, eps dự tầm 2,5-3k/cổ nên năm 2023 khả năng chia rất cao.
    C. Triển vọng
    Đội tàu viễn dương một năm đáo hạn 2 lần, Quý 4 vừa rồi được đáo hạn nên lợi nhuận từ core chính Quý 4 là 66 tỷ trước thuế, gấp đôi Quý 3, gấp 15 lần Quý 2 và gấp 6 lần Quý 4 cùng kỳ (nếu loại trừ thanh lý tàu bất thường Quý 4 cùng kỳ).
    Do đáo hạn Quý 4 chưa trọn quý nên khả năng Quý 1 tới đây lợi nhuận còn tốt hơn Quý 4 vừa rồi, dự trước thuế tầm 80 tỷ, sau thuế dự hơn 60 tỷ, từ đó eps một năm có thể đạt được 2,5-3k
    Triển vọng cước tàu dầu giai đoạn 2023 -2024 theo dự báo là khả quan do cung đường thay đổi (chiến tranh Nga -Uk) lượng tàu đóng mới đưa vào sử dụng giai đoạn này rất hạn chế không đủ bù đắp nhu cầu tăng thêm.
    Last edited: 25/02/2023
    GAAC, Lavici, Motngaymua20206 người khác thích bài này.
    gallant10npp2010 đã loan bài này
  2. npp2010

    npp2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2014
    Đã được thích:
    37.121
    Full margin vto
    trungken18 thích bài này.
    npp2010 đã loan bài này
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.690
    Theo điều chỉnh của Bộ Tài chính, từ 21/2, chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về cảng Việt Nam để tính giá cơ sở với xăng RON 92 (xăng nền pha chế E5 RON 92) và RON 95 tăng thêm 380 đồng, lên lần lượt 730 đồng và 1.100 đồng một lít. Chi phí này với dầu diesel tăng lên 1.230 đồng mỗi lít; dầu mazut còn 1.220 đồng một kg (giảm 10 đồng). Riêng dầu hoả không phát sinh chi phí này.
    Hệ quả:
    1. Giá cơ sở tăng lên, tốt cho đầu mối từ đó họ cũng chiết khấu tốt hơn cho nhóm bán lẻ
    2. Chi phí giá cước được vận chuyển tăng lên, thì nhóm vận tải xăng dầu từ nước ngoài vào trong nước cũng sẽ có thể được hưởng cước tốt hơn, không bị ép giá cước nữa
    chi phí vận chuyển tăng lên 380 đồng/lít là rất lớn, ví dụ một tàu lớn của vto (khoảng hơn 40k dwt, tức tầm 40k m3, là 40 triệu lít, vậy chi phí mỗi chuyến tàu tăng thêm 40 triệu x 380 = 15,2 tỷ). Tàu đi từ Sin về Việt Nam, chắc mỗi chuyến tầm tuần, quay vòng như vậy thì chi phí tăng thêm rất tốt, phần này thì plx và nhóm vận chuyển cho plx cùng san sẻ (VTO, VIP và nhóm công ty vận chuyển xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam hưởng lợi).

    Nguồn: https://vnexpress.net/gia-xang-dau-cung-giam-4573196.html
    tichcocphongco thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.690
    Xin đính chính, tàu viễn dương số 4 là tàu Petrolimex 14, trọng tải 13.000 Dwt. Có 4 tàu viễn dương là các tàu:
    - Petrolimex 09, trọng tải 40.019 Dwt
    - Petrolimex 11, trọng tải 40.00 Dwt
    - Petrolimex 12, trọng tải 13.000 Dwt
    - Petrolimex 14, trọng tải 13.000 Dwt
    Và 6 tàu trọng tải dưới 10.000 dwt mỗi tàu chạy ven biển
    tichcocphongco thích bài này.
    hatdauxanh đã loan bài này
  5. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.355
    có bảng so sánh trọng tải các dn vận tải trên sàn ko bác? cái bác nói về khấu hao chưa đúng lắm, khấu hao xong chưa chắc vào ln hết đâu vì lúc đó cước lại giảm để cạnh tranh. Cước tàu dầu cũng khó tăng mạnh nữa chiến tranh hay gì cũng đã phản ánh chỉ số rồi để chỉ số tăng mạnh tiếp là khó, mùa đông của châu âu qua đi thì nhu cầu vận tải lỏng này cũng sẽ ko còn áp lực quá nặng nề.
    CHINH123456, tichcocphongcotrungken18 thích bài này.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.690
    Cước tăng nữa là hơi khó, quan điểm thì cước vẫn duy trì ở mức cao hiện tại (hiện tại cước định hạn tàu dầu loại tàu Mr, Handy (4 tàu viễn dương của Vto là tàu Mr, Handy)) cao gấp 2,5 lần trung bình năm 2021 và đầu năm 2022.
    Mình có số liệu đội tàu dầu của các doanh nghiệp trên sàn, nhưng không làm bảng so sánh, với lại ở pics này nói về VTO thôi không tiện so sánh các doanh nghiệp vận tải dầu khác với VTO trên này.
    ajnopu đã loan bài này
  7. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.939
    Cước tàu dầu giảm từ 2150 về còn hơn 1000 sao lại bảo cao gấp 2,5 lần 2022 là sao ? Sao không so sánh giá cước tàu dầu của các quý cuối năm 2022 cho nó chính xác ?
  8. TamSuHocDao2021

    TamSuHocDao2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2021
    Đã được thích:
    1.909
    cụ này chán nhỉ, chủ topic ng ta nói rõ giá cước định mức nhà nước tăng rồi đấy, còn cái giá cụ nói liên quan gì đâu, mà tôi thấy đi đâu cụ cũng chim được
    trungken18 thích bài này.
  9. ck797979

    ck797979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/06/2014
    Đã được thích:
    3.282
    FA ok nhưng dòng tiền yếu quá
    trungken18 thích bài này.
  10. KimQuy2018

    KimQuy2018 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2019
    Đã được thích:
    485
    bác cứ so sánh luôn cũng được cho anh em dễ tính toán
    mình cũng đang lăn tăn với Vip

Chia sẻ trang này