... VTO trả cổ tức 20% ... ???

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi huhu122OO1, 02/04/2009.

7309 người đang online, trong đó có 991 thành viên. 13:46 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 10147 lượt đọc và 211 bài trả lời
  1. huhu1220011

    huhu1220011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/04/2007
    Đã được thích:
    0
    VTO: Doanh thu vận tải năm 2009 sẽ tăng hơn 38% (03/04/2009 - 04:46 PM)

    Với cam kết hỗ trợ từ Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và 3 tàu viễn dương được đầu tư mới trong năm 2008, CTCP Vận tải Xăng dầu Vitaco (VTO) tự tin với kế hoạch doanh thu vận tải tăng 38.5% trong năm 2009.

    Sáng nay, 03/04/2009, tại Hội trường Khách sạn Kim Đô đã diễn ra buổi họp Đại hội Cổ đông năm 2008 của VTO. Đại hội đã thông qua kế hoạch tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế năm 2009 tăng lần lượt 26.3% và 29.5%.

    Theo số liệu BCTC đã kiểm toán của VTO, doanh thu thực hiện năm 2008 tăng 3.6%, tuy nhiên giá vốn hàng bán tăng mạnh 11.8% đã khiến lợi nhuận gộp của VTO giảm 17.5% so với năm 2007.

    Sự sụt giảm kết quả kinh doanh trên chủ yếu do giá xăng dầu ?" chi phí nguyên vật liệu đầu vào của VTO ?" tăng cao trong 7 tháng đầu năm 2008, đồng thời giá cước vận tải giảm mạnh trong những tháng cuối năm. Bên cạnh đó, chi phí tài chính của công ty năm 2008 tăng 51.2%, trong đó chủ yếu do chi phí lãi vay và chênh lệch tỷ giá. Những tác động trên đã khiến lợi nhuận sau thuế của công ty giảm 81% so với năm 2007 (từ 187.8 tỷ năm 2007 xuống còn 36 tỷ năm 2008).

    Năm 2008, công ty đã mạnh dạn đầu tư thêm 3 tàu vận tải xăng dầu viễn dương, nâng tổng số tàu vận tải viễn dương lên 6 tàu (trong đó 1 tàu đáy đơn sẽ không được vận chuyển tuyến quốc tế từ năm 2010) với tổng trọng tải 180,000 tấn. Điều này là cơ sở để công ty mạnh dạn đề ra kế hoạch tăng doanh thu vận tải hơn 38% trong năm 2009. Thêm vào đó, VTO tiếp tục tái cơ cấu các tuyến vận tải, kết hợp chạy cả hai chiều để tăng doanh thu và lợi nhuận. Trước đây, khi vận tải xăng dầu nhập khẩu cho Petrolimex, VTO thường phải chạy không tải đến địa điểm giao hàng, sau đó mới vận tải xăng dầu về, do vậy lợi nhuận đem lại từ mỗi chuyến vận tải là không nhiều. Tuy nhiên từ năm 2008, công ty đã tìm giải pháp kết hợp vận tải hàng hóa trên tuyến không tải trước đây. Điều này đã đem lại nguồn thu khá lớn cho công ty.

    Bên cạnh đó, VTO còn nhận được sự cam kết hỗ trợ từ Petrolimex. Theo ông Vũ Ngọc Hải, Chủ tịch HĐQT Petrolimex thì ?ovới vai trò là cổ đông nắm cổ phần chi phối sở hữu 51% vốn điều lệ, chúng tôi khẳng định và cam kết với Vitaco và các cổ đông của công ty sẽ phát huy trách nhiệm, cùng công ty vượt qua khó khăn, cố gắng đạt được những chỉ tiêu đã đặt ra?. Theo đó, năm 2009, Petrolimex sẽ tạo điều kiện nâng tỷ lệ vận tải xăng dầu của VTO và VIPCO (hai đơn vị vận tải xăng dầu của Petrolimex) từ 70% lên 80%. Những điều trên đã củng cố niềm tin về khả năng hoàn thành kế hoạch doanh thu của VTO trong năm 2009.

    Cuối buổi đại hội, với hơn 68.32% số cổ phần có quyền biểu quyết, tương ứng với 40,7 triệu cổ phần tham dự, đại hội đã thông qua các tờ trình, cũng như việc dự kiến chia cổ tức 6% trong năm 2009.

Chia sẻ trang này