VTP đang hướng lên target 150! nói được làm được!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi toma_hawk, 12/11/2024.

2641 người đang online, trong đó có 95 thành viên. 01:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 12834 lượt đọc và 105 bài trả lời
  1. Dungle0911666696

    Dungle0911666696 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2018
    Đã được thích:
    591
    tin chứ, năm sau là có giá đó, năm nay thì 140-150
    dongdatu thích bài này.
  2. dongdatu

    dongdatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Đã được thích:
    7.111
    lehoalatranquyt thích bài này.
  3. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.284
    Giữa làn sóng thương mại xuyên biên giới, Viettel Post triển khai đầu tư Công viên Logistics tại cửa ngõ với Trung Quốc

    Trong định hướng phát triển của Viettel Post, hãng này đề cập đến mục tiêu cung cấp giải pháp toàn trình cho logistics xuyên biên giới, đồng thời tạo hành lang kết nối thương mại giữa Trung Quốc và Asean.

    Ngày 04/11, HĐQT Tổng CTCP Bưu chính Viettel (HOSE: VTP) thông qua chủ trương đầu tư dự án Công viên Logistics Viettel tại Lạng Sơn, nhằm kinh doanh dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ kho, vận tải hàng hóa nội địa và quốc tế, thương mại điện tử.

    Từ cuối tháng 10 năm nay, doanh nghiệp này đã bắt đầu tuyển dụng một loạt vị trí nhân sự cho Dự án.

    Liên quan đến việc triển khai đầu tư Công viên Logistics, Viettel Post dự kiến thành lập chi nhánh tại Thôn Bản Liếp, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

    Đáng chú ý, vị trí chi nhánh mới nằm liền kề với 1 đại dự án đang được xây dựng là Khu trung chuyển hàng hóa thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - có tổng mức đầu tư trên 3.2 ngàn tỷ đồng.

    Dự án Khu trung chuyển hàng hóa được khởi công từ tháng 11/2019, là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Lạng Sơn. Hiện tại, giai đoạn 1 của Dự án đang được xây dựng với quy mô diện tích khoảng 58ha. Các hạng mục chính bao gồm: Trung tâm Hải quan tập trung, khu dịch vụ trung chuyển hàng hóa, hệ thống sân bãi, hệ thống công trình, khu nghỉ lái xe và các công trình phụ trợ. Dự kiến, khu trung chuyển hàng hóa này sẽ đi vào vận hành từ tháng 12 năm nay.
    Chia sẻ với báo Chính phủ vào tháng 3 năm nay, Tổng Giám đốc Viettel Post - ông Hoàng Trung Thành cho biết mong muốn xây dựng các trung tâm, công viên logistics để kết nối các vùng, miền nuôi trồng, các khu công nghiệp với các hub giao thông của đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không và các cửa khẩu.

    Hạ tầng của các trung tâm logistics sẽ được áp dụng công nghệ có mức tự động hóa cao và phải toàn trình, theo ông Thành. Dịch vụ toàn trình gồm kho, lưu kho, dịch vụ hải quan, dịch vụ vận tải xuyên biên giới để giúp hàng hóa lưu thông nhanh với chi phí thấp.

    Viettel Post cũng tiến hành đàm phán, hợp tác với chính quyền Nam Ninh (Trung Quốc) về cơ hội đầu tư logistics tại đây như: Đặt văn phòng, trung tâm logistics tại Nam Ninh; thúc đẩy hoạt động giao thương giữa 2 nước, tăng lưu lượng vận tải đường sắt liên vận Việt Nam - Trung Quốc; thành lập hiệp hội các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu logistics để tối ưu chi phí, rút ngắn thời gian lưu thông hàng hóa giữa 2 nước.
    lehoala thích bài này.
    toma_hawk đã loan bài này
  4. lehoala

    lehoala Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Đã được thích:
    4.243
    hàng chất , tắt app
    duydu, dongdatutoma_hawk thích bài này.
    toma_hawk đã loan bài này
  5. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.284
    VTPost bắt tay 'gã khổng lồ' FedEx khai thác cơ hội vận chuyển quốc tếVừa qua, TCT Bưu chính Viettel (VTPost) và FedEx Express đã có buổi thảo luận nhằm trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực vận chuyển và thương mại điện tử giữa hai bên.
    VTPost và FedEx Express đều bày tỏ mong muốn mở rộng quy mô vận chuyển hàng không theo mô hình airport-to-airport từ Việt Nam sang các khu vực châu Âu, châu Á, châu Mỹ... nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường vận tải quốc tế, đặc biệt trong giai đoạn thương mại điện tử toàn cầu đang phát triển bùng nổ. Việc này không chỉ nâng cao dung lượng vận chuyển mà còn giúp tối ưu hóa thời gian và chi phí cho khách hàng của VTPost.

    Theo đó, hai bên đã có những trao đổi và xem xét chi tiết về bảng giá, nhằm đạt được sự thống nhất giúp VTPost có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế với mức giá cạnh tranh, tạo ra lợi thế lớn cho việc mở rộng thị phần và thu hút thêm khách hàng, đặc biệt ở các thị trường tiềm năng.
    Ngoài ra, VTPost cũng đã mời FedEx Express tham quan hệ thống cơ sở hạ tầng và đề xuất tích hợp API nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, tối ưu hóa quy trình xử lý hàng hóa và đáp ứng tốt hơn các yêu cầu đặc thù từ phía đối tác. Bên cạnh đó, hãng hàng không vận chuyển lớn nhất thế giới đặc biệt quan tâm đến nền tảng thương mại điện tử VIPO Mall của VTPost và mong muốn tìm hiểu sâu hơn về tiềm năng hợp tác vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc, một thị trường chiến lược với nhu cầu vận chuyển lớn.

    Trong cuộc thảo luận về logistics xanh, bà Rebecca Lim, Giám đốc điều hành kinh doanh FedEx khu vực Đông Nam Á chia sẻ mục tiêu đạt mức phát thải khí carbon bằng 0 vào năm 2040, hãng hàng không hàng đầu thế giới đang tích cực nghiên cứu các giải pháp nhằm khuyến khích khách hàng tự nhận hàng, giảm phát thải CO2.
    Đại diện VTPost, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Chuyển phát Trịnh Đức Cường bày tỏ sự đồng thuận với định hướng này, đồng thời nhấn mạnh cam kết phát triển bền vững của VTPost thông qua mạng lưới 1.000 Smart Lockers hiện có và kế hoạch mở rộng thêm 4.000 Smart Lockers vào năm 2025, nhằm hỗ trợ tối đa cho mục tiêu chuyển đổi xanh. Việc này sẽ giúp cả hai bên không chỉ tăng cường hiệu quả vận hành mà còn mà còn đảm bảo cân bằng giữa lợi ích kinh tế, xã hội và môi trường, thể hiện trách nhiệm sâu sắc với cộng đồng.

    Cuộc gặp gỡ ngày 13/11 vừa qua không chỉ thể hiện sự quan tâm đặc biệt của FedEx đến thị trường Việt Nam mà còn mở ra triển vọng hợp tác chiến lược giữa hai bên. Qua đó, VTPost sẽ có thêm cơ hội vươn ra thị trường quốc tế, đặc biệt là phát triển mạnh mẽ dịch vụ vận chuyển Việt Nam - Mỹ và tiến tới thị trường châu Âu, tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường logistics đầy tiềm năng.
    ***Chú thích:
    FedEx Express là công ty vận tải chuyển phát nhanh thuộc sở hữu của Tập đoàn FedEx, một trong ba hãng vận chuyển quốc tế lớn nhất thế giới. Với hơn 50 năm phát triển, FedEx là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong dịch vụ chuyển phát nhanh toàn cầu với mạng lưới bao gồm hàng ngàn điểm giao nhận, trung tâm phân phối hiện đại, đội máy bay lớn với hơn 650 máy bay, và hàng chục nghìn phương tiện đường bộ.

    Hiện nay, FedEx hoạt động tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, vận chuyển hàng triệu bưu kiện mỗi ngày.
    lehoaladongdatu thích bài này.
  6. lehoala

    lehoala Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Đã được thích:
    4.243
    toma_hawk thích bài này.
  7. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.284
    Nhóm DN tư nhân sau một chu kỳ 7 năm vừa qua, đang bộc lộ những điểm yếu cố hữu, cụ thể:
    1. Đầu tư vào BĐS là một phần chính trong danh mục đầu tư:
    - Tất yếu: tốc độ cao tăng cung tiền khá nhanh nên bđs trở thành lựa chọn chọn của nhiều Tập đoàn, DN tư nhân.
    - Tuy nhiên, nếu quản trị không tốt thì khi chính sách tiền tệ/chính sách tài khoá thu hẹp lại dễ dẫn đến đổ vỡ. Thêm nữa nhóm DN tư nhân ưa thích dùng đòn bẩy tài chính, vay nợ bank, trái phiếu. Đây là các nguy cơ rất tiềm tàng.
    2. Chưa có sự hậu thuẫn của một nền kinh tế sản xuất, chưa hình thành được ngành công nghiệp phụ trợ đúng nghĩa:
    - Một phần là nước láng giềng Trung Quốc quá giỏi và chi phí rất hợp lý, dùng quen lâu dần phụ thuộc, Việt Nam đứng riêng cạnh tranh là khó.
    3. Chi phí vốn quá cao làm suy giảm năng lực cạnh tranh và một vài điểm hạn chế khác nữa rất đặc thù theo kiểu rất Việt Nam không tiện nói ra ở đây.

    KL: 3 điểm cơ bản trên khiến cho cục diện nền Kinh tế Việt Nam trong 3 năm tới sẽ tiếp tục trông cậy vào nhóm DN nhà nước (DNNN) với vai trò trụ cột.
    Tức là dòng tiền đầu tư ngắn, trung hạn trên TTCK nên được tập trung vào nhóm DNNN, sóng sánh nên có nhiều hơn ở nhóm này. Siêu cổ phiếu VTP với cổ đông Nhà nước nắm giữ chi phối là một ví dụ trong số đó.
    lehoala, dongdatutranquyt thích bài này.
  8. lehoala

    lehoala Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Đã được thích:
    4.243
    toma_hawk thích bài này.
    toma_hawk đã loan bài này
  9. duydu

    duydu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2002
    Đã được thích:
    6.887
    co VGI cùng dòng
    --- Gộp bài viết, 24/11/2024, Bài cũ: 24/11/2024 ---
    mua thêm VTP cho đủ bộ mua dần
    toma_hawk thích bài này.
  10. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.284
    Viettel Post đặt mục tiêu gấp 10 lần doanh thu sau 5 năm, đảm bảo lợi nhuận cao hơn trung bình ngành
    [​IMG]

    Viettel Post nhận thấy cơ hội lớn từ logistics mảng B2B và có thể thúc đẩy được tăng trưởng. Tổng công ty cũng đang tìm cơ hội ở các mảng mới như “supply chain” để tăng lợi nhuận, tạo sức cạnh tranh cho công ty.
    Ngày 27/4, Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post – mãVTP) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu hợp nhất là 13.189 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 370 tỷ đồng. Năm 2024, Viettel Post tiếp tục định hướng thu hẹp mảng bán hàng (sim thẻ điện thoại) để tập trung vào các mảng chuyển phát và logistics có biên lợi nhuận tốt hơn. Tổng công ty cho biết việc thu hẹp này có ảnh hưởng không đáng kể tới lợi nhuận theo số tuyệt đối và sẽ giúp cải thiện tỷ lệ biên lợi nhuận chung. Năm nay, Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu lĩnh vực chuyển phát và logistics đạt 9.147 tỷ đồng, tăng 33,3% so với 2023.

    [​IMG]


    Với nhiệm vụ tiên phong trong việc quy hoạch và xây dựng hạ tầng logistics quốc gia theo hướng thông minh, xanh và hiệu quả, Viettel Post đang nỗ lực triển khai quy hoạch hạ tầng logistics bao gồm công viên – trung tâm logistics, kho ngoại quan, cảng cạn để kết nối các vùng miền nuôi trồng, khu công nghiệp với các hub giao thông đường bộ, đường sắt, cảng hàng không, cảng biển, và hệ thống cửa khẩu nhằm giúp cho hàng hóa lưu thông nhanh nhất và chi phí thấp nhất.

    Quý đầu năm 2024, Viettel Post ghi nhận kết quả khả quan, đặc biệt là các mảng dịch vụ với doanh thu chuyển phát đạt 1.853,2 tỷ đồng, tăng trưởng 53,6% so với cùng kỳ 2023. Doanh thu từ mảng logistics đạt 222,8 tỷ đồng, tăng trưởng 31,6% so với quý 1/2023. Lợi nhuận trước thuế quý 1 đạt 73,6 tỷ đồng, vượt 13,2% kế hoạch đề ra.

    Mục tiêu gấp 10 lần doanh thu sau 5 năm

    Trả lời câu hỏi của cổ đông về tầm nhìn 2024-2029, tổng doanh thu gấp 10 lần năm 2023, ông Hoàng Trung Thành, Tổng giám đốc Viettel Post cho biết mục tiêu này mang tính khát vọng, và tầm nhìn đểViettel Post không ngừng phát triển và nâng cao vị thế trong 5 năm tới. Mục tiêu và khát vọng của Viettel Post là 5 năm nữa doanh thu của tổng công ty có thể lớn gấp 10 lần hiện nay. Mỗi năm ban lãnh đạo Viettel Post đều đặt ra mục tiêu cụ thể. "Năm 2024, mục tiêu doanh thu lĩnh vực chuyển phát và logistics của Viettel Post khi trình với cổ đông là tăng trưởng hơn 30% nhưng ban điều hành tự đặt mục tiêu tăng trưởng 45%. Đặt mục tiêu điều hành cao hơn là cách mà Viettel Post thực hiện hoá khát vọng của mình", Tổng giám đốc Viettel Post chia sẻ.

    [​IMG]


    Khi đánh giá thị trường thương mại điện tử Việt Nam, các báo cáo cho rằng Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT cao nhất khu vực ASEAN và là một trong những thị trường tăng trưởng TMĐT cao nhất thế giới, mỗi năm trung bình khoảng 30-35%. Nếu Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn thị trường, khoảng 50 -55% thì sau 5 năm sẽ tăng gấp 10 lần.

    Về mục tiêu tham vọng này, ông Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, Chủ tịch HĐQT Viettel Post cho biết thêm, để duy trì được mức tăng trưởng và lợi nhuận kỳ vọng, Viettel Post sẽ cần phải đầu tư thêm. Với vai trò là doanh nghiệp nhà nước, cộng hưởng với thế mạnh sẵn có của Viettel như nguồn lực tài chính, công nghệ, con người, Viettel Post hiện là một trong số ít doanh nghiệp tại Việt Nam đủ năng lực xây dựng các hạng mục chủ chốt cấu thành nên hạ tầng logistics quốc gia, như cửa khẩu thông minh, công viên logistics… "Nếu chúng ta làm những lĩnh vực mới, cơ hội là rất lớn. Nếu không làm, tăng trưởng chỉ ở mức trung bình, không đột phá", Chủ tịch HĐQT Viettel Post nhấn mạnh.

    Về tính khả thi của mục tiêu gấp 10 lần doanh thu sau 5 năm, ông Nam cho rằng không khó. Tuy nhiên, một tiêu chí quan trọng cũng cần lưu ý là lợi nhuận. Sắp tới, Viettel Post đầu tư mạnh hơn cho cửa khẩu thông minh hay các hệ thống logistics quốc gia, lợi nhuận có thể tụt xuống bởi thời gian đầu giá trị khấu hao sẽ lớn. "Doanh thu tăng nhanh và lợi nhuận tăng chậm hơn là chuyện bình thường trong giai đoạn đầu đầu tư", Chủ tịch Viettel Post chia sẻ. Vì vậy, Viettel Post phải cân đối để mục tiêu vẫn đứng trong top 1, top 2, top 3 ngành nhưng lợi nhuận cần tăng trưởng hơn trung bình ngành, trả cổ tức cao hơn lãi suất ngân hàng.

    Mục tiêu thị phần số 1, số 2 trong mảng hạ tầng logistics và chuyển phát

    Chia sẻ về vấn đề cạnh tranh với các đối thủ, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Nam cho biết, Viettel khi tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh, nghiên cứu đều xác định phải làm tốt nhất, đứng trong top đầu. Điều này thể hiện qua việc Tập đoàn đang đứng số 1 tại Việt Nam trong các lĩnh vực như viễn thông, an ninh mạng… Vì vậy, đối với ngành logistics, Viettel Post cũng đặt mục tiêu phải vươn lên vị trí số 1, số 2 trong các lĩnh vực cốt lõi như chuyển phát và chủ lực xây dựng hạ tầng logistics quốc gia.

    "Phải đặt mục tiêu số 1, số 2 thị trường bởi về lâu dài sẽ không trụ nổi nếu chỉ đứng thứ 3, thứ 4", Chủ tịch Viettel Post chia sẻ.

    Phân phối lợi nhuận hài hoà lợi ích cổ đông và người lao động

    Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2023, Viettel Post dự kiến sẽ trích 195,9 tỷ đồng tương đương 51,7% lợi nhuận sau thuế cho các quỹ: Đầu tư và phát triển; Khen thưởng phúc lợi; thưởng Ban Điều hành, ban kiểm soát và thành viên Hội đồng quản trị.

    Việc tăng tỷ lệ trích lập đối với quỹ Khen thưởng phúc lợi đảm bảo việc khích lệ người lao động trong việc thực hiện các chương trình thi đua, kích thích hoàn thành kế hoạch năm với mức tăng trưởng cao. Đồng thời, đảm bảo chế độ, thu nhập của người lao động cao hơn mặt bằng chung các đối thủ cùng ngành nhằm thu hút, giữ gìn nguồn nhân lực chất lượng cao.

    Ngoài ra, Viettel Post đang chuyển dịch các đối tượng từ thuê ngoài qua đối tác sang hợp đồng lao động (HĐLĐ) trong năm 2024 (khoảng 9.000 người). Điều này giúp bưu tá yên tâm công tác, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ. Dự kiến năm 2024, tỷ lệ trích lập quỹ Khen thưởng phúc lợi sẽ ổn định, định mức chi cho phúc lợi không biến động lớn so với năm 2023.

    Thêm nữa, Viettel Post sẽ dùng 182,6 tỷ còn lại sau khi trích các quỹ theo quy định, để chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông với tỷ lệ 15% (01 cổ phiếu được 1.500 đồng). Điều này góp phần cân bằng lợi ích giữa cổ đông và người lao động.
    --- Gộp bài viết, 25/11/2024, Bài cũ: 25/11/2024 ---
    VTP đặt mục tiêu chiến lược đến 2028 gấp 10 lần DT với con số xấp xỉ 8 tỷ USD, khoảng 195.000 tỷ VND
    lehoaladuydu thích bài này.
    toma_hawk đã loan bài này

Chia sẻ trang này