VTP - Một góc nhìn khác về E-COMMERCE

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi dongdatu, 03/12/2024.

3221 người đang online, trong đó có 144 thành viên. 01:14 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 4610 lượt đọc và 30 bài trả lời
  1. dongdatu

    dongdatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Đã được thích:
    7.125
    Viettel Post sắp ra mắt VIPO Mall – sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới hai chiều đầu tiên tại Việt Nam

    VIPO Mall là nền tảng mua sỉ trực tuyến toàn trình, hai chiều, kết nối trực tiếp khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp quốc tế và ngược lại, mà không cần qua trung gian.

    [​IMG]


    Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã VTP) cho biết, Viettel Post sắp ra mắt sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới hai chiều đầu tiên tại Việt Nam - VIPO Mall.

    VIPO Mall được thiết kế với giao diện tiếng Việt thân thiện và cho phép thanh toán bằng đồng Việt Nam, mang lại trải nghiệm mua sỉ tiện lợi cho người dùng.

    Điểm nổi bật của VIPO Mall là khả năng tích hợp toàn bộ quy trình từ tìm kiếm, đặt hàng, thanh toán đến vận chuyển trong một nền tảng duy nhất. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, từ khi đặt mua cho đến lúc hàng được giao qua app/web của nền tảng, giúp quản lý mọi giao dịch một cách minh bạch và thuận tiện.

    Đặc biệt, tận dụng thế mạnh về logistics từ công ty mẹ Viettel Post, thời gian giao hàng trên VIPO Mall sẽ được rút ngắn từ 3-7 ngày so với các dịch vụ khác trên thị trường, tối ưu được chi phí cho toàn bộ chuỗi cung ứng.

    VIPO Mall cũng là sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam có kết nối hai chiều. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các xu hướng sản phẩm mới nhất trên thế giới và mua sỉ các sản phẩm này với giá hợp lý trên VIPO Mall.

    Đồng thời, các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao mở bán trên VIPO Mall, cũng có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng toàn cầu, thông qua các sàn thương mại điện tử kết nối với sàn VIPO Mall và Viettel Post.

    Trong thời gian qua, Viettel Post đã tập trung tìm kiếm, hợp tác với các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc,… nhằm mang lại nguồn hàng phong phú, đa dạng và cập nhật xu hướng mới nhất tại các quốc gia này.

    [​IMG]
    Viettel Post đã tập trung tìm kiếm, hợp tác với các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc
    Theo Viettel Post, VIPO mall sẽ cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất Việt mở rộng việc xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế, đặc biệt là những hàng hóa thế mạnh của Việt Nam như sản phẩm nông lâm thủy sản và đồ thủ công mỹ nghệ…

    Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ nền tảng hạ tầng và công nghệ logistics của Viettel Post, VIPO Mall sẽ góp phần thúc đẩy thương mại xuyên biên giới, đồng thời hỗ trợ chiến lược chuyển đổi số quốc gia, đưa Việt Nam trở thành một điểm sáng trên bản đồ thương mại điện tử toàn cầu.

    Liên quan đến hoạt động của Viettel Post, ngày 11/12 tới đây, Viettel Post dự kiến sẽ bắt đầu vận hành Công viên Logistics Lạng Sơn vào, dựa trên hạ tầng rộng 144 ha thuê từ Công ty CP Trung chuyển Lạng Sơn (nhà đầu tư cơ sở hạ tầng với tổng vốn đầu tư là 3.300 tỷ đồng). Các dịch vụ chính được cung cấp bao gồm: Thông quan; Kho/Bãi; Kho lạnh; Xử lý/Nâng hạ container; Quét hàng hóa; Vận chuyển và đỗ xe;…

    Giai đoạn 1 của hạ tầng (58 ha) đã bắt đầu được xây dựng từ năm 2019 và sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024. Công suất của Giai đoạn 1 của dự án được công bố là 336.000 xe tải/năm hoặc 930 xe tải/ngày, và sẽ tăng lên 561.000 xe tải/ngày vào năm 2030.

    Tính toán sơ bộ về đóng góp tiềm năng của Công viên Logistics mới, SSI Research giả định doanh thu trung bình là 6 triệu đồng/TEU (dựa trên nghiên cứu ngành), quy mô thị trường của khu vực cửa khẩu Hữu Nghị có thể đạt 3.000 tỷ đồng/năm.

    Với giả định thị phần ban đầu là 30% và biên lợi nhuận trước thuế là 10%, doanh thu hàng năm và lợi nhuận trước thuế của Viettel Post cho mảng này có thể lần lượt đạt 900 tỷ đồng và 90 tỷ đồng, tương đương với 10% doanh thu cốt lõi năm 2023 và 20% lợi nhuận trước thuế năm 2023.
    TungHoanh thích bài này.
    dongdatu đã loan bài này
  2. dongdatu

    dongdatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Đã được thích:
    7.125
  3. TungHoanh

    TungHoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Đã được thích:
    686
    vượt là hiển nhiên thôi bác, con nào vốn hóa càng lớn tốc độ lớn càng chậm thôi mà
  4. 250610

    250610 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/06/2021
    Đã được thích:
    28
    VTP(giống tên tập đoàn Vạn thịnh phát của Trương mĩ Lan) thâu tóm Ngân hàng SCB. Do vậy ,phong thủy như thế này, cộng với giá quay tay hiện tại . Mọi người đầu tư vào ko khác gì đánh bạc.Tài sản lại bốc hơi theo gió hết thôi
  5. dongdatu

    dongdatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Đã được thích:
    7.125
    Với 1 CP LOGISTICS thì giá 180-200 năm 2024 có thể là sự kết thúc , nhưng đối với 1 cổ phiếu E-COMMERCE thì giá 180-200 chỉ mới là 1 sự khởi đầu
    --- Gộp bài viết, 05/12/2024, Bài cũ: 05/12/2024 ---
    anhcongnhan đã viết:
    Vừa vào mua hàng trên Vipo thử thấy giá rẻ hơn cả bên vận chuyển trước giờ hay mua mà sử dụng hạ tầng của Viettel Post nên thời gian giao hàng có 3-7 ngày. Quan trọng là Viettel truyền thông như nào nữa thôi. Mảng này chắc chắn biên lợi nhuận cao hơn thuần chuyển phát rồi
    ditruocmotbuoc thích bài này.
    dongdatu đã loan bài này
  6. dongdatu

    dongdatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Đã được thích:
    7.125
    mua và nắm giữ cặp đôi FPT VPT dài hạn , nhàn nhã mà lợi nhuân khá cao
    ditruocmotbuoc thích bài này.
    dongdatu đã loan bài này
  7. Cophieugiatri68

    Cophieugiatri68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2020
    Đã được thích:
    382
    Lúc trước đầu tư Voso đóng cửa rồi.Giờ ra Vipo ko biết hiệu quả ra sao.Chứ TMDT mới vào là đốt tiền Vin,MWG cũng bỏ chạy rồi.
    Các bác hô dữ quá,nào là vốn hoá tỉ đô.Mà không bác nào nói lợi nhuận sẽ bao nhiêu.FPT EPS 5.5k giá này PE 26 và sang năm tăng 20% lợi nhuận.Giá này là hợp lý.
    Còn VTP sang năm lợi nhuận mấy,ít ai trả lời được.PE thì gấp đôi FPT.Còn đặc thù VTP nhân viên đông nên sẽ trích thưởng % lợi nhuận sau thuế rất cao như RAL.
  8. dongdatu

    dongdatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Đã được thích:
    7.125
    Cổ phiếu “gã khổng lồ” ngành Logistics Việt Nam tăng "bốc đầu" trong năm 2024, CTCK chỉ ra nhiều động lực tăng trưởng về dài hạn
    02-01-2025 - 11:20 AM | Thị trường chứng khoán




    [​IMG]
    Doanh thu và lợi nhuận của VTP sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2025-2030, với CAGR lần lượt đạt 25,3% và 34%.


    Với sự phát triển vượt bậc của TMĐT, ngành logistics Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 14-16%/năm trong những năm gần đây, đạt quy mô 40- 42 tỷ USD/năm. Trong bối cảnh đó, thị phần chuyển phát của Viettel Post (mã: VTP) liên tục tăng trưởng, từ 16% năm 2021 lên 17,2% năm 2023, củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường chuyển phát nhanh.

    Trong báo cáo mới cập nhật, Chứng khoán SHS nhận định Viettel Post đang chuyển mình và bước vào giai đoạn tăng trưởng mới. Giai đoạn 2019-2023, VTP đạt mức tăng trưởng doanh thu kép hàng năm (CAGR) ấn tượng ở mức 25,8%. Theo dự báo của SHS, doanh thu và lợi nhuận của VTP sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2025-2030, với CAGR lần lượt đạt 25,3% và 34%.

    Sự bùng nổ của ngành logistics Việt Nam

    Theo SHS, Việt Nam được dự báo là thị trường thương mại điện tử có tốc độ tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á, kỳ vọng đến năm 2025 thị trường TMĐT của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bình quân CAGR khoảng 37%/năm. Tỷ lệ thâm nhập internet cao và sử dụng di động rộng rãi của Việt Nam tạo nền tảng cho sự tăng trưởng thương mại điện tử.

    Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, ngành logistics Việt Nam cũng đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp logistics tăng trưởng bình quân 14-16% (tương đương 40-42 tỷ USD) mỗi năm.

    Báo cáo ngành Logistics 2023 cho biết, VTP là một trong các công ty chủ chốt trên thị trường chuyển phát nhanh, cùng với GHN (Giao hàng nhanh), BEST Express Vietnam, GHTK, J&T Express (Vietnam), Kerry Express (Vietnam), Nasco Logistics, Nhất Tín Logistics, Nin Sing Logistics (Ninja Van), Swift247 và VNPost.

    [​IMG]
    Nhìn rộng hơn, nhiều công ty logistics lớn trên thế giới đã tìm cách thâm nhập thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, khi nhận thấy tiềm năng và dư địa tăng trưởng trong ngành logistics của Việt Nam.

    Có khoảng 30 đơn vị cung cấp dịch vụ logistics xuyên quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam, với các thương hiệu lớn như DHL, FedEx, Maersk Logistics, APL Logistics, CJ Logistics, KMTC Logistics...

    Báo cáo nghiên cứu thị trường của Allied Market Research kỳ vọng đến năm 2030 thị trường chuyển phát Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bình quân CAGR khoảng 23,5%/năm. Theo đó, đây sẽ là động lực tăng trưởng về dài hạn cho những doanh nghiệp cung ứng dịch vụ e-logistics như VTP ”, báo cáo nêu rõ.




    Lợi nhuận năm 2025 và 2026 dự báo tăng trưởng bình quân 32%

    Trở lại với Viettel Post, SHS cho biết công ty tiếp tục đầu tư vào hệ thống hạ tầng và công nghệ, tạo lợi thế cạnh tranh trong ngành.

    Theo dự kiến, VTP sẽ phát triển các công viên logistics, trong đó có một trung tâm lớn cửa khẩu, hiện thực hóa chiến lược “Đưa cửa khẩu từ biên giới vào sâu trong nội địa” đã được công bố từ đầu năm.

    Công viên Logistics Viettel Post kết hợp với dự án cửa khẩu thông minh cung cấp toàn trình giải pháp logistics bao gồm vận tải, kho bãi, thông quan, kiểm dịch, xuất - nhập khẩu… ngay trong nội địa. Như vậy, một chuỗi cung ứng khép kín cho logistics xuyên biên giới sẽ được hình thành, được kỳ vọng rút ngắn thời gian thông quan đến 40%, cải thiện hiệu suất kho bãi 30%, và giảm chi phí quản lý kho 25%.

    Bước vào năm 2025, khi công viên logistics Lạng Sơn đi vào hoạt động, nhóm phân tích dự báo VTP sẽ có thêm nguồn thu từ hoạt động này qua các cửa khẩu Lạng Sơn, Lào Cai. SHS cho rằng, mặc dù Công viên Logistics Lạng Sơn là khoản đầu tư cơ sở hạ tầng đầu tiên, nhưng sẽ đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng logistics của VTP.

    Mặt khác, VTP là doanh nghiệp logistics duy nhất tại Việt Nam đầu tư vào Myanmar, Cambodia, Lào sẽ là 3 thị trường đầu tiên VTP “Go global”. Với mục tiêu xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới, kết nối giữa Asean - Việt Nam - Trung Quốc, kỳ vọng là bước tiến giúp tối ưu hóa thời gian và chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp Việt, trong đó có Viettel Post.

    Dựa vào những phân tích trên, nhóm phân tích SHS kỳ vọng VTP sẽ giành thêm thị phần ở mảng dịch vụ chuyển phát, bắt đầu có nguồn thu từ mảng logistics sau khi thực hiện đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở mảng logistics và các giải pháp nâng cao công nghệ, tiết giảm chi phí. SHS dự báo lợi nhuận thuần năm 2025 và 2026 tăng trưởng bình quân 32%.

    [​IMG]
    Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu VTP chứng kiến mức tăng tích cực từ đầu năm. Đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của năm 2024, cổ phiếu VTP dừng tại mốc 136.900 đồng/cp, tương đương mức tăng 145% so với đầu năm.

    [​IMG]


    Ngọc Ly

    Nhịp sống thị trường
    KitSimditruocmotbuoc thích bài này.
  9. dongdatu

    dongdatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Đã được thích:
    7.125
    VTP có các đáy mới 132 - 137 - 144 Và vì vậy vượt 151 để tiến tới 180 ngắn hạn là khả thi
  10. dongdatu

    dongdatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Đã được thích:
    7.125
    VTP chính thức vượt đỉnh cũ
    TungHoanh thích bài này.
    dongdatu đã loan bài này

Chia sẻ trang này