VTP sẽ là một siêu cổ phiếu trên hành trình xây dựng hạ tầng logistics quốc gia

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi xuanson2208, 24/02/2024.

7065 người đang online, trong đó có 1055 thành viên. 12:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 9 người đang xem box này (Thành viên: 5, Khách: 4):
  2. SmileNL,
  3. Dungle0911666696,
  4. nokiae72,
  5. KitSim
Chủ đề này đã có 201516 lượt đọc và 1098 bài trả lời
  1. xuanson2208

    xuanson2208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.869
    Viễn cảnh các phương tiện vận chuyển của Việt Nam được mở đường di thẳng tới Nam Ninh và ngược lại cũng được gợi mở trong buổi trao đổi. "Giá thành logistic sẽ thấp hơn, quãng đường ngắn hơn. Điều này đặc biệt hợp lý với việc vận chuyển hàng hóa có thời gian sử dụng ngắn như hoa quả", đồng chí Nông Sinh Văn nhấn mạnh. Viễn cảnh hợp tác tăng cường kinh tế số cũng được đề cập nếu hai bên hợp tác song phương.

    Nói về kế hoạch đầu tư của Viettel tại Nam Ninh, đồng chí Hoàng Trung Thành, TGĐ VTPost cho biết việc kết nối với Quảng Tây là trọng điểm trong chiến lược phát triển logistic của Tập đoàn. VTPost sẽ hoàn thiện thủ tục trong năm 2024 và thành lập văn phòng hiện diện tại thành phố Nam Ninh của tỉnh Quảng Tây sau chỉ đạo của Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh và Bí thư Thành ủy Quảng Tây vừa qua.

    Trong năm nay, VTPost có kế hoạch mở trung tâm giao dịch nông sản Trung Quốc - ASEAN rộng 140 ha trên cơ sở hợp tác với chính quyền và các doanh nghiệp tại Nam Ninh, Bằng Tường. Ngoài ra, VTPost cũng dự định mở trung tâm quản lý nông sản sau thu hoạch tại Nam Ninh, mở đường liên thông Nam Ninh - Bắc Giang - Hà Nội. Đồng chí nhấn mạnh VTPost đã có một trung tâm logistic với quy mô 130 ha tại Lạng Sơn đảm bảo kết nối thông suốt.
    Riseall, Zukizezo, bluesea2581 người khác thích bài này.
  2. hoatrungduong

    hoatrungduong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/10/2014
    Đã được thích:
    7.733
    Nếu mọi thứ thuận lợi cho việc đầu tư cửa khẩu thông minh, hạ tầng logistic thông minh thì a Nam chủ tịch cho rằng doanh số VTP năm 2028 đạt con số sấp xỉ 200k tỷ là hoàn toàn được, không có gì là không khả thi, tuy nhiên bài toán các anh đang tính ở đây là vấn đề mở rộng cần phải cân với lợi nhuận trên doanh thu là bao nhiêu, còn về vấn đề vốn thì thiếu đâu tập đoàn sẽ ưu tiên rót không lo chuyện tiền, vài chục tỷ hay thậm chí 100, 200 tỷ đáng gì. Nếu có cơ hội đầu tư tốt họ hoàn toàn có nguồn tiền đầu tư lên tới 1000-1500 tỷ để đầu tư mà không cần phải phát hành pha loãng cổ phiếu làm gì. Nói đến đây thì ae biết rồi, đưng tư duy định giá tiềm năng nguồn lực như mấy anh cty tư nhân hay làm, viettel họ có lối đi riêng và thuận lợi riêng của họ. Thôi nói đến đây thôi, còn các ae tự tìm hiểu. Tào tháo nói: “đã dùng thì phải tin, không tin thì không dùng”. Ae xác định đồng hành với viettel thì nên đầu tư đừng hóng t+ theo ngày theo phiên quá;))
    Hoatrungduong tôi, trên cái diễn đàn đầy ma mị này người tử tế thì hiếm, mà gian trá thì nhiều. Tôi chỉ có thích nói thật, nói thẳng, nói đúng và nói trúng thôi. Còn ae tuỳ ai tin thì tin, ko quan trọng. Tiền ít hay nhiều thì của ai người đó dùng, ko liên quan. Đôi khi thằng giàu nó ko giúp được gì nhiều bằng thằng chưa giàu mà thẳng, thật đâu:))**==
    Last edited: 27/04/2024
    Riseall, Zukizezobluesea258 thích bài này.
    hoatrungduong đã loan bài này
  3. chithien91

    chithien91 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2020
    Đã được thích:
    1.182
    Chia thêm cổ tức bằng cp cũng được mà, như vậy quỹ mới dễ vào. Năm sau mới chia cổ tức bằng tiền 15% thì có ít k cụ?
  4. hoatrungduong

    hoatrungduong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/10/2014
    Đã được thích:
    7.733
    15% là không ít so với kế hoạch năm 2024. VTP đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay đi ngang so với 2023, doanh thu giảm so với 2023 là do mảnh thẻ cào anh Nam nói bỏ đi, vì lợi nhuận chẳng đáng là bao. Như vậy nếu tương quan doanh thu và lợi nhuận năm nay so với năm 2023 thì rõ ràng lợi nhuận 2024 tăng trưởng so vs 2023. Chia sẻ thêm với anh e trên này, kế hoạch kinh doanh 2024 trình cổ đông là kế hoạch thận trọng của ban lãnh đạo, tích cực vẫn có thể đạt lợi nhuận 400-450 tỷ LNST là bình thường. Chia cổ tức bằng tiền các năm là chắc chắn rồi, bét nhất 15%, tuỳ tình hình kinh doanh các năm sau có thể cao hơn. Anh e yên tâm đầu tư, cư bình tĩnh.
    Thực ra đầu tư chứng khoán thì quan trọng nhất là hiệu suất lợi nhuận cho nhà đầu tư, có nghĩa là anh e đừng quan tâm tới truyền thông Pr quá mà lấy làm niềm vui, kì vọng mộng ảo, tôi thích những doanh nghiệp nói ita làm nhiều và trả cổ tức tiền mặt cổ đông, ở đây ko phải vì tiền cổ tức mà tôi đánh giá những doanh nghiệp đó lãnh đạo họ biết nghĩ cho cổ đông, biết cùng đổ mồ hôi, cùng sôi giọt máu với cổ đông. VTP là một doanh nghiệp như thế, ae thấy trong đại dịch khó khăn tử huyệt với vận tải như vậy mà VTP vẫn chia cổ tức cho cổ đông, đó là một sự cố gắng và nghĩ tới quyền lợi cổ đông rồi;;)
    Tất nhiên những cái đó là điểm cộng là điểm tốt của VTP, về phần tôi, tôi quan tâm nhất là khả năng scale về mảng logistic hạ tầng thông minh, để dẫn tới sự đột phá về doanh thu và lợi nhuận của công ty mới là cái cốt lõi. Vì như vậy quy mô, tầm vóc của công ty sẽ khác hẳn, chứ chỉ xét riêng về EPS hay cổ tức thì thị trường nhiều công ty cũng bằng hoặc tốt hơn VTP mà.;;)
    Nguyên lý chung của mấy bọn quỹ vào công ty cũng vậy, họ vào họ làm tăng vốn hoá cao rồi họ cũng sẽ thoát.
    Quỹ tây hay mấy quỹ của mấy ông shark Bình sờ soạn;;), Vương j thì cũng đều thế hết.
    Last edited: 28/04/2024
    Zukizezo thích bài này.
    hoatrungduong đã loan bài này
  5. xuanson2208

    xuanson2208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.869
    Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc


    Việt Nhật (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 18:53 - 21.04.2024


    Mới đây, TCT Bưu chính Viettel (VTPost) đại diện Tập đoàn ký kết biên bản ghi nhớ quan trọng về logistic với đoàn công tác từ thành phố Nam Ninh, Trung Quốc.
    Hai biên bản ghi nhớ bao gồm "Hợp tác nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc" và "Hợp tác nghiên cứu khả năng thành lập hiệp hội các doanh nghiệp logistic và thương mại Việt Nam - Trung Quốc".

    Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình biến logistic thành "cột trụ của Viettel" như lời Chủ tịch Tào Đức Thắng nhấn mạnh trong buổi ra mắt tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh đầu tiên và lớn nhất của Việt Nam hồi đầu năm.

    Tại buổi làm việc ngày 19/4, Chủ tịch Tào Đức Thắng nhấn mạnh Viettel vui mừng khi được tiếp đón đồng chí Nông Sinh Văn, Bí thư Thành ủy Nam Ninh, tới Tập đoàn. Chủ tịch chia sẻ về lợi thế của Viettel với cơ sở hạ tầng rộng khắp cả nước cùng sự đa dạng trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác với phía Nam Ninh trên lĩnh vực bưu chính.

    "Viettel là Tập đoàn có tiềm lực về công nghệ, con người, nguồn vốn, được nhận sự chỉ đạo sát sao từ Chính phủ, Nhà nước Việt Nam cùng Bộ quốc phòng. Mong đồng chí Nông Sinh Văn thúc đẩy hợp tác giữa Viettel và các doanh nghiệp Trung Quốc nói chung và Nam Ninh nói riêng", Chủ tịch Tào Đức Thắng bày tỏ.

    Đồng chí Nông Sinh Văn ấn tượng với thành quả của Viettel, chia sẻ Nam Ninh đang là bến đỗ đầy tiềm năng trong việc triển khai hợp tác logistic và thực tế đã có nhiều doanh nghiệp tại đây tới Việt Nam hợp tác và ngược lại. Đồng chí cũng chia sẻ muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực kết nối cơ sở hạ tầng và nhấn mạnh lại việc hồi đầu tháng 2 có đón tiếp đoàn VTPost sang thăm và làm việc.

    Bí thư Thành ủy Nam Ninh, Trung Quốc chia sẻ: “Những năm gần đây, Nam Ninh đã trở thành điểm trung chuyển quan trọng giữa Trung Quốc và ASEAN, được nhiều doanh nghiệp Trung Quốc và ASEAN lựa chọn. Điều này đặt ra sự cấp thiết về việc nâng cấp hạ tầng giao thông và logistics để kết nối hai khu vực một cách mạnh mẽ và hiệu quả”.

    [​IMG]

    Viễn cảnh các phương tiện vận chuyển của Việt Nam được mở đường di thẳng tới Nam Ninh và ngược lại cũng được gợi mở trong buổi trao đổi. "Giá thành logistic sẽ thấp hơn, quãng đường ngắn hơn. Điều này đặc biệt hợp lý với việc vận chuyển hàng hóa có thời gian sử dụng ngắn như hoa quả", đồng chí Nông Sinh Văn nhấn mạnh. Viễn cảnh hợp tác tăng cường kinh tế số cũng được đề cập nếu hai bên hợp tác song phương.

    Nói về kế hoạch đầu tư của Viettel tại Nam Ninh, đồng chí Hoàng Trung Thành, TGĐ VTPost cho biết việc kết nối với Quảng Tây là trọng điểm trong chiến lược phát triển logistic của Tập đoàn. VTPost sẽ hoàn thiện thủ tục trong năm 2024 và thành lập văn phòng hiện diện tại thành phố Nam Ninh của tỉnh Quảng Tây sau chỉ đạo của Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh và Bí thư Thành ủy Quảng Tây vừa qua.

    Trong năm nay, VTPost có kế hoạch mở trung tâm giao dịch nông sản Trung Quốc - ASEAN rộng 140 ha trên cơ sở hợp tác với chính quyền và các doanh nghiệp tại Nam Ninh, Bằng Tường. Ngoài ra, VTPost cũng dự định mở trung tâm quản lý nông sản sau thu hoạch tại Nam Ninh, mở đường liên thông Nam Ninh - Bắc Giang - Hà Nội. Đồng chí nhấn mạnh VTPost đã có một trung tâm logistic với quy mô 130 ha tại Lạng Sơn đảm bảo kết nối thông suốt.

    [​IMG]
  6. Lalalala1234

    Lalalala1234 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2021
    Đã được thích:
    694
  7. chithien91

    chithien91 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2020
    Đã được thích:
    1.182
    Ra báo cáo chưa các bác?
  8. langbavibo

    langbavibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2003
    Đã được thích:
    1.299
    LNST giảm 22.82% so với cùng kỳ, đạt 58,46 tỷ VNĐ.
    chithien91 thích bài này.
  9. chithien91

    chithien91 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2020
    Đã được thích:
    1.182
    Cần bóc tách mảng logistics ra.
  10. chithien91

    chithien91 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2020
    Đã được thích:
    1.182
    Cụ nhận xét gì về báo cáo tc quý 1?

Chia sẻ trang này