VTP sẽ là một siêu cổ phiếu trên hành trình xây dựng hạ tầng logistics quốc gia

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi xuanson2208, 24/02/2024.

3440 người đang online, trong đó có 250 thành viên. 07:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 19 người đang xem box này (Thành viên: 5, Khách: 14):
  2. faith22,
  3. lehoala,
  4. anhcongnhan
Chủ đề này đã có 146051 lượt đọc và 687 bài trả lời
  1. Dungle0911666696

    Dungle0911666696 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2018
    Đã được thích:
    577
    Cổ phiếu khi đã cô đủ hàng, nhỏ lẻ không còn nhiều thì đừng đoán đỉnh
    lehoala thích bài này.
  2. anhcongnhan

    anhcongnhan Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2021
    Đã được thích:
    86
    Lúc tàu dừng đón khách thì ai cũng hô sập, hàng làm giá... Giờ thì ngày nào đoàn tàu cũng lầm lũi đi lên mặc thì trường xanh đỏ bỏ lại đám đông hối tiếc
    lehoalatoma_hawk thích bài này.
  3. vuonglaanla

    vuonglaanla Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2021
    Đã được thích:
    4.917
    Khiếp hồn, mua 1 đơn hàng chờ VTP nó giao mà nửa tháng hàng chưa tới tay
    Không biết xây xong bao lâu thì hoàn vốn. Có khi nào bán giấy trên sàn lấy tiền xây xưởng không =))
  4. xuanson2208

    xuanson2208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.649
    Nhiều người vẫn ngơ ngác không hiểu tại sao VTP lại tăng mạnh như thế.
    Từ lúc nó giá 8x, 9x nhiều người đã bảo ngáo giá rồi. Định giá của VTP do nhà đầu tư quyết định.
    lehoala, AdagioT, tranquyt1 người khác thích bài này.
  5. nnahmat

    nnahmat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2019
    Đã được thích:
    496
    vtp hết bóng chim lơn, chờ lên 150 lại xuất hiện
    lehoalatranquyt thích bài này.
  6. ditruocmotbuoc

    ditruocmotbuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2010
    Đã được thích:
    19.086
    đa phần ae ko hỉu câu chuyện VTP, mấu chốt là vốn hoá nhỏ nhận nhiệm vụ quá lớn, trước sau gì cũng phải tăng trưởng vốn hoá
    lehoalatranquyt thích bài này.
  7. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.280
    Theo quy hoạch, Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn là khu kinh tế tổng hợp, trung tâm dịch vụ cửa khẩu và hậu cần logistics quốc gia và quốc tế; là cửa ngõ quan trọng nối Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Đây là một trong những trung tâm về thương mại, dịch vụ, du lịch và công nghiệp của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.
    Viettel Post (VTP) sẽ đưa Công viên logistics tại Lạng Sơn đi vào hoạt động từ đầu tháng 12/2024, thúc đẩy phát triển logistics thương mại điện tử xuyên biên giới và cửa khẩu thông minh.
    Ngay đầu tháng 12/2024, sau khi Công viên logistics tại Lạng Sơn đi vào hoạt động ----> Lúc đó mới là đại bùng nổ giá VTP. Còn giờ mới chỉ coi như màn khởi động vài ba chục % mà thôi. Siêu cổ phiếu phải kỳ vọng ăn tối thiểu bằng lần, chứ đừng giới hạn vài chục % chẳng bõ dính răng!!!
    Dịch vụ logistics B2B cho các nhà sản xuất và nhà bán lẻ trong nước; dịch vụ giao hàng B2C cho thương mại điện tử xuyên biên giới; và dịch vụ logistics biên giới thông minh B2B chính là 3 phân khúc chính mà VTP tập trung triển khai.
    VTP đặt mục tiêu chiến lược đến 2028 gấp 10 lần DT với con số xấp xỉ 8 tỷ USD, khoảng 195.000 tỷ VND.
    VTP dự kiến được Quỹ MarketVector bổ sung vào danh mục trong kỳ review Quý 4.2024 với việc dự kiến mua vào gần 1.1 triệu cp.
    --- Gộp bài viết, 29/11/2024 lúc 11:01, Bài cũ: 29/11/2024 lúc 10:26 ---
    https://diendandoanhnghiep.vn/co-phieu-vtp-thiet-lap-mat-bang-gia-moi-10146416.html
    --- Gộp bài viết, 29/11/2024 lúc 11:01 ---
    https://diendandoanhnghiep.vn/doanh...-giai-phap-logistics-all-in-one-10145472.html
    lehoala, tranquytxuanson2208 thích bài này.
  8. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.280
    Công viên logistics - mô hình mới tối ưu chuỗi cung ứng nông sản

    Các công viên logistics được kỳ vọng giúp cho hàng hóa lưu thông nhanh nhất với chi phí thấp nhất, đặc biệt là hàng hóa nông, thủy sản xuất khẩu.

    [​IMG]
    Công viên Logistics Viettel dự kiến thuê hạ tầng tại Khu trung chuyển thuộc khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng, Lạng Sơn.
    Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc thông qua chủ trương đầu tư dự án Công viên Logistics Viettel tại Lạng Sơn.

    Doanh nghiệp này cho biết sẽ chủ trương ký hợp đồng thuê công trình, hạ tầng tại Khu trung chuyển thuộc khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng, Lạng Sơn. Đồng thời thành lập chi nhánh Công viên Logistics Viettel Lạng Sơn tại huyện Cao Lộc.

    Theo quy hoạch, Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn là khu kinh tế tổng hợp, trung tâm dịch vụ cửa khẩu và hậu cần logistics quốc gia và quốc tế và là cửa ngõ quan trọng nối Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Đây là một trong những trung tâm về thương mại, dịch vụ, du lịch và công nghiệp của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

    Theo một báo cáo gần đây của SSI Research, Viettel Post sẽ đưa Công viên logistics tại Lạng Sơn đi vào hoạt động từ đầu tháng 12/2024, thúc đẩy phát triển logistics thương mại điện tử xuyên biên giới và cửa khẩu thông minh.

    Đây được xem là động thái mới nhất của Viettel Post trong việc xúc tiến khai thác mảng dịch vụ logistics xuyên biên giới. Trước đó, hồi tháng 3/2024, Viettel Post đã ký kết thoả thuận hợp tác với chính quyền TP.Bằng Tường và TP.Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) để thành lập văn phòng đại diện và xây dựng Trung tâm giao dịch nông sản Trung Quốc - ASEAN.

    Đồng thời, Viettel Post cũng có kế hoạch khai thác các đoàn tàu liên vận Việt Nam - Trung Quốc và vận chuyển container lạnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel Post đang là đơn vị logistics đầu tiên của Việt Nam hợp tác với chính quyền địa phương tại Trung Quốc để hoàn thiện hạ tầng mạng lưới vận chuyển xuyên biên giới.

    Trong kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng 4, công ty này cũng đã công bố sẽ dựa trên hoạt động kinh doanh hiện tại để đầu tư thêm vào mảng Logistics và hội nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng sản xuất và phân phối, giúp hoàn thiện mạng lưới logistics và giảm chi phí logistics của Việt Nam

    SSI Research nhận thấy công ty đang tìm hiểu các cơ hội để đầu tư vào 3 phân khúc chính: dịch vụ logistics B2B cho các nhà sản xuất và nhà bán lẻ trong nước, dịch vụ giao hàng B2C cho thương mại điện tử xuyên biên giới và dịch vụ logistics biên giới thông minh B2B.

    Đại diện Viettel Post cho biết, với mục tiêu xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới, tổng công ty đang triển khai việc xây dựng các trung tâm logistics ở vùng biên giới và lắp đặt hệ thống soi chiếu tự động kết nối với dữ liệu hải quan để phục vụ cho việc thông quan một cách nhanh chóng (cửa khẩu thông minh).

    Một hạ tầng logistics xuyên biên giới sẽ đem lại nhiều lợi ích cho Việt Nam khi lượng sản xuất ra chỉ được tiêu thụ 10% tại nội địa và 90% được xuất khẩu. Để thực hiện kế hoạch này, trong giai đoạn 1, Viettel Post thực hiện kết nối các thị trường tiêu thụ hàng hoá tại Đông Nam Á (như Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar) và Trung Quốc, đại diện Viettel Post chia sẻ.

    Viettel Post hiện đang tìm hiểu cơ hội đầu tư vào 3 phân khúc gồm dịch vụ logistics B2B cho các nhà sản xuất và nhà bán lẻ trong nước, dịch vụ giao hàng B2C cho thương mại điện tử xuyên biên giới và dịch vụ logistics biên giới thông minh B2B.

    Các kế hoạch đầu tư trên được kỳ vọng góp phần tối ưu chi phí logistics, rút ngắn thời gian vận chuyển, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam, và nâng cao vị thế logistics của Việt Nam trong việc kết nối các quốc gia trong khu vực ASEAN và Trung Quốc.

    [​IMG]
    Hệ thống công viên logistics sẽ cung cấp trọn gói các dịch vụ logistics như công nghệ bảo quản sau thu hoạch, dịch vụ thông quan, kiểm hóa, kiểm dịch.
    Trong đó, hệ thống công viên logistics sẽ cung cấp trọn gói các dịch vụ logistics như công nghệ bảo quản sau thu hoạch, dịch vụ thông quan, kiểm hóa, kiểm dịch mà kết quả sẽ được công nhận ở các quốc gia khác. Mạng lưới công viên logistics cũng sẽ giúp kết nối các vùng, miền nuôi trồng, các khu công nghiệp với các hub giao thông của đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không và các cửa khẩu.

    Được biết, để làm các công viên logistics, cung cấp toàn trình, đầy đủ các hệ thống từ kho thông minh, dịch vụ hải quan, Viettel Post sẽ dùng kỹ sư có trình độ đại học để khai thác. Đồng thời, tất cả dùng robot, tiêu chuẩn cao nhất, và thiết lập ra một tiêu chí, KPI phục vụ cho vận hành ở mức cao nhất.

    “Các công viên logistics có mức độ tự động hóa cao nhất, có thể giảm 60-70% nhân công. Điều này sẽ giúp tối ưu chi phí, với thời gian lưu chuyển hàng hóa nhanh nhất, chi phí thấp nhất”, ông Hoàng Trung Thành, Tổng Giám đốc Viettel Post chia sẻ.

    Đồng thời cho biết, các công viên logistics với dịch vụ toàn trình gồm kho, lưu kho, dịch vụ hải quan, dịch vụ vận tải và không chỉ Việt Nam mà cả xuyên biên giới để giúp cho hàng hóa lưu thông nhanh nhất, chi phí thấp nhất sẽ giúp cho hàng hóa nông, thủy sản xuất khẩu của Việt Nam được đưa sang các thị trường tiêu thụ trọng điểm như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc với thời gian nhanh nhất, đặc biệt là thị trường Trung Quốc, vì hàng nông nghiệp của Việt Nam đưa sang đây là phần quan trọng.

    Trên thực tế, động thái này của Viettel Post cho thấy sự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp vào hệ thống logistics cửa khẩu, đặc biệt là cửa khẩu Lạng Sơn - nơi kết nối láng giềng quan trọng, thị trường lớn của Việt Nam là Trung Quốc trong bối cảnh hoạt động xuất, nhập khẩu ngày càng sôi động, lượng hàng hóa tăng cao.

    Cụ thể, năm 2023, tổng kim ngạch hàng hóa xuất, nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt hơn 52 tỷ USD, tăng 85,12% so với năm 2022. Trong sáu tháng năm 2024, kim ngạch xuất, nhập khẩu trên địa bàn đã đạt gần 28,2 tỷ USD, tăng gần 29% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến, năm nay, kim ngạch hàng hóa xuất, nhập khẩu qua các cửa khẩu ở Lạng Sơn ước đạt hơn 55 tỷ USD,...

    Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn Ðoàn Thanh Sơn khẳng định, thời gian tới, Lạng Sơn sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp logistics nâng cao hiệu quả hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn, đóng góp chung vào xây dựng và thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics của cả nước.

    Tỉnh sẽ tập trung thu hút đầu tư, hoàn thiện hạ tầng logistics qua việc rà soát các quy hoạch, kế hoạch, bảo đảm tính đồng bộ của hạ tầng giao thông và dịch vụ vận tải; nâng cấp các tuyến đường vành đai biên giới, đường ra các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh để kết nối giao thông, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics; đặc biệt là hoàn thành tuyến đường cao tốc Chi Lăng-Hữu Nghị và đường sắt liên vận quốc tế Ðồng Ðăng-Bằng Tường,...
    ditruocmotbuoc, lehoala, duydu1 người khác thích bài này.
  9. lehoala

    lehoala Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Đã được thích:
    4.224
    Sóng VTP VGI thực chất cũng là sóng CN, ứng dụng AI vào Logistics và E-Commerse - con sóng vĩ đại nhất thời đại 4.0 được dẫn dắt bởi FPT
    tranquytditruocmotbuoc thích bài này.
    lehoala đã loan bài này
  10. lehoala

    lehoala Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Đã được thích:
    4.224
    FPT ‘bắt tay’ đối tác Trung Quốc cung cấp phần mềm quản lý cho doanh nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

    Tập đoàn FPT vừa ký kết thỏa thuận với Công ty Yonyou Network Technology Co., Ltd. - nhà cung cấp giải pháp ERP top 10 toàn cầu (theo IDC). Hai bên sẽ phối hợp, phát huy thế mạnh để cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp tại khu vực Đông Nam Á.

    FPT là đối tác đầu tiên tại Việt Nam của Yonyou - công ty công nghệ 35 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp ERP, được IDC công nhận là nhà cung cấp phần mềm quản lý doanh nghiệp lớn nhất tại Trung Quốc.
    tranquyt thích bài này.

Chia sẻ trang này