VTP sẽ là một siêu cổ phiếu trên hành trình xây dựng hạ tầng logistics quốc gia

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi xuanson2208, 24/02/2024.

6970 người đang online, trong đó có 1102 thành viên. 15:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 55 người đang xem box này (Thành viên: 16, Khách: 39):
  2. moneystealer,
  3. anhcongnhan,
  4. lehoala,
  5. chickencu,
  6. toma_hawk,
  7. gaconbuonchung,
  8. Babylon369,
  9. thesun_1987,
  10. SmileNL
Chủ đề này đã có 168052 lượt đọc và 859 bài trả lời
  1. lehoala

    lehoala Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Đã được thích:
    4.248
    VGI là hàng nóng đánh kinh lắm Còn VTP có tính cơ bản cao và tương lai tiềm năng còn tăng rất mạnh Btw VGI không có mmargin
    Last edited: 30/11/2024
  2. xuanson2208

    xuanson2208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.706
    Con đường phía trước còn dài, ACE giữ vững niềm tin nhé.
    Lãnh đạo Lạng Sơn và Viettel quyết tâm sớm khai trương Công viên Logistics



    Viettel Family đã đăng lúc 13:39 - 29.11.2024

    Ngày 28/11, Viettel và UBND tỉnh Lạng Sơn đã có buổi làm việc nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Công viên Logistics tại Lạng Sơn, với mục tiêu khai trương vào ngày 11/12/2024.
    Đồng chí Hồ Tiến Thiệu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cùng Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Đoàn Thanh Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, UBND huyện Cao Lộc và lãnh đạo Công ty CP Khu trung chuyển Lạng Sơn.

    [​IMG]

    Tại buổi làm việc, TGĐ VTPost Hoàng Trung Thành đã báo cáo các nội dung về quy mô, dịch vụ cung cấp, phương án giám sát, vận hành và các nội dung của dự án Công viên Logistics Viettel Lạng Sơn.

    Theo báo cáo, ngày 8/11/2024, Viettel đã ký hợp đồng thuê lại toàn bộ hạ tầng dự án Khu trung chuyển hàng hóa thuộc Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn (do Công ty CP Khu trung chuyển Lạng Sơn làm chủ đầu tư) và sử dụng tên gọi nội bộ là Công viên Logistics Viettel Lạng Sơn.

    Dự án Công viên logistics Viettel Lạng Sơn có quy mô 143,7ha, với tổng vốn đầu tư gần 3.300 tỷ đồng, được triển khai tại địa bàn xã Phú Xá, huyện Cao Lộc. Công năng quy hoạch gồm: khu nhà liên ngành, khu dịch vụ thông quan, khu trưng bày triển lãm, trung tâm giao dịch nông sản, khu vực lưu kho, bãi gửi xe, khu dịch vụ logistics gia tăng,…

    [​IMG]

    Mục tiêu dự án là cung cấp dịch vụ logistics toàn trình, chuyên nghiệp, kết hợp với hạ tầng cửa khẩu để nâng cao năng lực xuất nhập khẩu hàng hóa và rút ngắn thời gian thông quan, giảm chi phí thông quan; đón đầu quy hoạch logistics quốc gia, góp phần đưa Lạng Sơn trở thành trung tâm logistics kết nối khu vực Đông Nam Á với Trung Quốc.

    Tập đoàn đề xuất, kiến nghị UBND chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với Viettel và Công ty CP Khu trung chuyển Lạng Sơn tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc để đảm bảo khai trương dự án dự kiến vào ngày 11/12/2024 và hoạt động sau này. Đồng thời, Tập đoàn đề xuất Viettel được tham gia Đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn.

    Lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo Tập đoàn và Công ty CP Khu trung chuyển Lạng Sơn đã trao đổi, làm rõ một số nội dung nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn liên quan đến các thủ tục về đất đai, giải phóng mặt bằng, giấy phép biểu giá, phí dịch vụ; giấy phép đấu nối vào đường bộ; phương thức quản lý phương tiện vận tải nhập khẩu hàng hóa,… để đảm bảo cho việc triển khai dự án.

    [​IMG]

    Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ cảm ơn các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh đã dành thời gian làm việc với đoàn; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đơn vị của Lạng Sơn tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Viettel và Công ty CP Khu trung chuyển Lạng Sơn hoàn thiện các thủ tục, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm đưa dự án vào hoạt động.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cảm ơn Viettel đã quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu, triển khai đầu tư dự án tại Lạng Sơn. Đồng chí nhấn mạnh tiềm năng, thế mạnh, vị trí chiến lược của Lạng Sơn - cửa ngõ giao thương ASEAN - Việt Nam - Trung Quốc; những lĩnh vực mà Lạng Sơn đã và đang tập trung phát triển, trong đó có kinh tế biên mậu, dịch vụ logistics,… Lãnh đạo tỉnh khẳng định Lạng Sơn luôn tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư đến nghiên cứu, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    Để đảm bảo triển khai dự án Công viên Logistics Viettel Lạng Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trên cơ sở nội dung trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc, Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với nhà đầu tư Dự án Khu trung chuyển hàng hóa và các cơ quan liên quan khẩn trương tham mưu UBND tỉnh hoàn thiện thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Công ty Cổ phần Khu trung chuyển Lạng Sơn khẩn trương hoàn thành thủ tục hoàn công đầu tư dự án giai đoạn 1 để đủ các điều kiện thực hiện thủ tục tiếp theo.

    [​IMG]

    Các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục pháp lý về đất đai để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư cho thuê hạ tầng, tài sản trên đất; thủ tục đấu nối với đường bộ; xây dựng phương án giá, phí dịch vụ…; hoàn thành thủ tục để cơ quan hải quan công nhận là điểm kiểm tra hàng hóa tập trung. UBND huyện Cao Lộc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 dự án Khu trung chuyển hàng hóa, nhất là triển khai khu tái định cư; phấn đấu hết tháng 6/2025 cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 để tạo điều kiện cho việc triển khai các nội dung công việc tiếp theo.

    Đối với đề xuất của Tập đoàn về tham gia Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Hiện nay, Lạng Sơn đang triển khai Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh và đang chỉ đạo các sở, ngành liên quan triển khai các công việc cụ thể theo lộ trình. Tỉnh Lạng Sơn luôn chào đón và mời gọi các doanh nghiệp tham gia vào việc triển khai đề án. Nếu Tập đoàn có mong muốn tham gia thì sẽ triển khai thủ tục theo quy định của Nhà nước.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ditruocmotbuoclehoala thích bài này.
  3. lehoala

    lehoala Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Đã được thích:
    4.248
    Ngày 29 /11 Tự doanh mua ròng 40 tỷ VTP mua ròng FPT 17 tỷ
    --- Gộp bài viết, 30/11/2024, Bài cũ: 30/11/2024 ---
    Tây mua ròng 233 tỷ FPT
  4. ChickenStockVN

    ChickenStockVN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2020
    Đã được thích:
    855
    Lưu ý điểm chung họ nhà Viettel là cực kỳ... khó tăng vốn. Việc phát hành thêm/chia thưởng cp rất khó/hạn chế. Do đó cầm dc điểm vào 8x VGI và 11x của VTP tạm thời dc coi là cầm vàng. Đừng để 1 phiên sàn và giảm làm rơi hàng nhé.
    nguyenvietquochung123 đã loan bài này
  5. lehoala

    lehoala Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Đã được thích:
    4.248
    Ngày 11/122024 khai tttrưog chắc có 1 phiên trần
    xuanson2208nguyenvietquochung123 thích bài này.
    nguyenvietquochung123 đã loan bài này
  6. Ebola Vietnam

    Ebola Vietnam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2014
    Đã được thích:
    567
    Viettel post niềm tin yêu hy vọng
    Của núi sông hôm nay và mai sau
    Chân ta bước lòng ung dung tự hào
    Kìa nòng pháo vẫn vươn lên trời cao
    ditruocmotbuoclehoala thích bài này.
  7. nguyenvietquochung123

    nguyenvietquochung123 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/10/2024
    Đã được thích:
    24
    có Giá trần..
  8. Ebola Vietnam

    Ebola Vietnam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2014
    Đã được thích:
    567

    Đêm nay trên đường hành quân ra mặt trận
    Trùng trùng đoàn quân tiến bước theo con đường của Bác
    Nở ngàn hoa chiến công ta dâng lên Người
    Dâng lên tới Đảng cả niềm tin chiếu sáng ngời
    Cờ sao quyết thắng lấp lánh soi sáng đường cháu đi
    Đi ta đi giải phóng miền Nam
    Khi quê hương nhà vẫn còn bóng quân xâm lược
    Thì ta còn chiến đấu quét sạch nó đi
    Lời Bác thúc giục chúng ta
    Chiến đấu cho quê nhà Nam Bắc hòa lời ca
    Hôm nay Bác gọi cả non sông đáp lời
    Giương lê xốc tới quyết tiến lên ta giành chiến thắng
    Đường hành quân dốc núi cao bao vực thẳm
    Gian nan đâu bằng lòng hờn căm cao ngút trời
    Miền Nam ta ơi hãy phất cao cờ đỏ thắm tươi
    Ta xông lên giải phóng thành đô phá hết bốt đồn
    Quét sạch bóng quân xâm lược
    Vì độc lập tự do quyết giành ấm no
    Giành lấy những mùa xuân
    Bác kính yêu đang cùng chúng cháu hành quân
    ditruocmotbuoc thích bài này.
  9. tranquyt

    tranquyt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Đã được thích:
    565
    OCR Áp Dụng Vào Logistics: Cách Mạng Hóa Quản Lý Dữ Liệu và Hiệu Suất Vận Hành
    Ngành logistics ngày nay không chỉ đơn thuần là vận chuyển hàng hóa mà còn là một hệ sinh thái phức tạp, yêu cầu quản lý dữ liệu khổng lồ, từ hóa đơn, phiếu giao hàng, vận đơn đến chứng từ hải quan. Trong bối cảnh đó, công nghệ OCR (Optical Character Recognition) đã nổi lên như một công cụ mạnh mẽ giúp tự động hóa quy trình xử lý dữ liệu, giảm thiểu sai sót và nâng cao hiệu quả hoạt động.
    1. OCR là gì và cách nó hoạt động trong logistics?
    OCR là công nghệ nhận diện và chuyển đổi dữ liệu từ tài liệu giấy hoặc ảnh chụp thành dữ liệu kỹ thuật số có thể chỉnh sửa, tìm kiếm và lưu trữ. Trong logistics, OCR được ứng dụng để xử lý nhiều loại tài liệu quan trọng như:
    - Hóa đơn (Invoice): Trích xuất thông tin thanh toán, số tiền, và chi tiết giao dịch.
    - Vận đơn (Bill of Lading): Tự động hóa nhập dữ liệu về hàng hóa, điểm xuất phát, và điểm đến.
    - Phiếu giao hàng (Delivery Note): Xác nhận thông tin hàng hóa đã giao.
    - Chứng từ hải quan (Customs Documents): Giảm thời gian xử lý thủ tục xuất/nhập khẩu.
    [​IMG]
    2. OCR trong logistics: Ứng dụng thực tiễn
    a. Tự động hóa xử lý tài liệu
    OCR thay thế việc nhập liệu thủ công, cho phép tự động trích xuất thông tin từ tài liệu với tốc độ nhanh gấp hàng trăm lần. Ví dụ:
    Nhân viên không còn phải gõ từng dòng số liệu trên hóa đơn vào hệ thống quản lý.
    Vận đơn được quét và dữ liệu được tự động lưu trữ chỉ trong vài giây.
    b. Tích hợp hệ thống quản lý
    Các doanh nghiệp logistics thường sử dụng hệ thống quản lý như WMS (Warehouse Management System) hoặc TMS (Transport Management System). OCR cho phép đồng bộ dữ liệu trực tiếp từ tài liệu giấy vào các hệ thống này, giảm thiểu sự gián đoạn và tăng độ chính xác.
    c. Nhận diện chữ viết tay
    Với sự phát triển của AI và học máy, OCR giờ đây có thể nhận diện cả chữ viết tay, hỗ trợ xử lý các phiếu giao nhận, biên bản kho, hoặc tài liệu không đồng nhất.
    d. Quản lý dữ liệu tập trung
    OCR cho phép số hóa toàn bộ tài liệu, tạo ra một kho dữ liệu kỹ thuật số dễ dàng tìm kiếm và truy xuất. Điều này đặc biệt hữu ích khi xử lý các khiếu nại hoặc kiểm toán.
    3. Hiệu quả mà OCR mang lại cho ngành logistics
    a. Tiết kiệm thời gian
    OCR giảm thời gian xử lý tài liệu từ hàng giờ xuống còn vài phút. Một doanh nghiệp vận hành hàng trăm nghìn tài liệu mỗi tháng có thể tiết kiệm hàng trăm giờ lao động.
    b. Giảm chi phí vận hành
    Việc tự động hóa nhập liệu giúp giảm chi phí thuê nhân sự và chi phí sai sót do nhập liệu thủ công. Thay vì phải đầu tư vào nguồn lực lớn, doanh nghiệp có thể tập trung vào tối ưu hóa vận hành.
    c. Nâng cao độ chính xác
    Sai sót trong nhập liệu là một vấn đề phổ biến trong logistics, ảnh hưởng lớn đến chuỗi cung ứng. OCR đảm bảo dữ liệu được trích xuất với độ chính xác cao, giảm thiểu lỗi và tăng hiệu quả quản lý.
    d. Tăng tính cạnh tranh
    Doanh nghiệp áp dụng OCR sẽ có khả năng xử lý dữ liệu nhanh hơn, phục vụ khách hàng hiệu quả hơn và thích ứng tốt với những thay đổi trong thị trường.
    4. Thách thức khi áp dụng OCR trong logistics
    a. Độ phức tạp của tài liệu
    Nhiều tài liệu logistics có bố cục không đồng nhất hoặc chứa chữ viết tay, gây khó khăn cho OCR. Tuy nhiên, các giải pháp OCR tích hợp AI có thể học và cải thiện theo thời gian.
    b. Chi phí triển khai ban đầu
    Mặc dù OCR giúp tiết kiệm chi phí vận hành về lâu dài, doanh nghiệp cần đầu tư ban đầu vào hệ thống OCR và tích hợp với các phần mềm hiện có.
    c. Bảo mật thông tin
    Tài liệu logistics thường chứa thông tin nhạy cảm. Đảm bảo rằng giải pháp OCR tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật (như GDPR) là điều cần thiết.
    5. Tương lai của OCR trong logistics
    Với sự phát triển không ngừng của AI và công nghệ nhận diện, OCR sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ và linh hoạt hơn. Các tính năng dự đoán trong tương lai bao gồm:
    - Tự động xử lý dữ liệu theo thời gian thực: Giúp tối ưu hóa vận hành trong chuỗi cung ứng.
    - Phân tích dữ liệu thông minh: Tích hợp OCR với Big Data để đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu.
    - Xử lý đa ngôn ngữ vượt trội: Đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp toàn cầu.
    OCR không chỉ là một công cụ hỗ trợ mà còn là một yếu tố quan trọng trong việc hiện đại hóa và tối ưu hóa ngành logistics. Bằng cách tự động hóa quy trình xử lý tài liệu, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đây chính là chìa khóa để các doanh nghiệp logistics thích nghi và phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số hóa.
    lehoala, toma_hawkditruocmotbuoc thích bài này.
    nguyenvietquochung123 đã loan bài này
  10. tranquyt

    tranquyt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Đã được thích:
    565
    Đã đến lúc phải đánh giá lại lại ngành LOGISTICS một cách bàì bản và khoa học , trên thực tế đây là ngành áp dung IT mạnh mẽ và áp đảo nhất, và vì thế VTP mang dáng dấp của 1 CP CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI trong kỷ nguyên số hóa - Digital era . THEO TÔI ĐÓ CHÍNH LÀ SỨC MẠNH VĨ ĐẠI VÀ VÔ TẬN CỦA VTP
    lehoala, honglinhlinoditruocmotbuoc thích bài này.
    tranquyt đã loan bài này

Chia sẻ trang này