VTP - Viettel Post hành trình tới những mục tiêu 2xx - 3xx

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi KitSim, 19/01/2025.

8293 người đang online, trong đó có 580 thành viên. 18:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 33127 lượt đọc và 127 bài trả lời
  1. tigrepetit

    tigrepetit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2015
    Đã được thích:
    350
    lùi một bước để tiến hai bước
    KitSim thích bài này.
  2. KitSim

    KitSim Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/10/2024
    Đã được thích:
    35
  3. KitSim

    KitSim Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/10/2024
    Đã được thích:
    35
    Thay nhân sự cao cấp, Viettel Post đặt mục tiêu năm 2025 giữ vững thị phần số một trong lĩnh vực chuyển phát
    Tổng Công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư hạ tầng logistics, cung cấp giải pháp toàn trình cho dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới, hướng đến mục tiêu doanh thu tăng trưởng 35% so với năm 2024.
    [​IMG]
    Sơ đồ giá cổ phiếu VTP trên HOSE.
    Tổng CTCP Bưu chính Viettel - Viettel Post (mã VTP-HOSE) thông báo thay đổi nhân sự - Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc.

    Cụ thể, Viettel Post đã miễn nhiệm Tổng Giám đốc Hoàng Trung Thành và Phó Tổng Giám đốc Cấn Long Giang.

    Theo đó, Thượng tá Phùng Văn Cường (1981) được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật kể từ ngày 6/2/2025.

    Đồng thời, nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post, Đại tá Cấn Long Giang, nhận quyết định giữ chức Phó Ban Tổ chức Nhân lực Tập đoàn theo quyết định điều động của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel.

    Được biết, ông Phùng Văn Cường gia nhập Viettel từ năm 2004 với vai trò nhân viên, sau đó trải qua nhiều vị trí quan trọng như:

    - Trưởng phòng Tính cước Công ty Điện thoại Di động Viettel;

    - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin Công ty Viễn thông Viettel;

    - Giám đốc Trung tâm Phần mềm Công ty Viễn thông Viettel;

    - Trưởng phòng Công nghệ Thông tin Tập đoàn Viettel;

    - Quyền Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel kiêm Giám đốc Viettel TP. HCM;

    - Quyền Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel.

    - Tháng 6/2019, ông được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Viettel Cambodia.

    - Tháng 9/2022, ông đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global, VGI) trước khi chuyển sang Viettel Post.

    Đảm nhận chức vụ mới, tân Tổng Giám đốc Viettel Post khẳng định: “Tôi ý thức rõ trách nhiệm khi kế thừa một nền tảng vững chắc mà các thế hệ đi trước đã dày công gây dựng. Đồng thời, tôi sẽ cùng tập thể Viettel Post tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đưa Viettel Post trở thành trụ cột quan trọng trong hệ sinh thái logistics quốc gia.”

    Bưu chính và hạ tầng logistics hiện đang là lĩnh vực được Tập đoàn và các cấp lãnh đạo nhà nước quan tâm, thúc đẩy phát triển. Không chỉ dừng lại ở chuyển phát, Viettel Post đang mở rộng không gian phát triển, tiên phong, chủ lực xây dựng hạ tầng logistics Viettel. Theo tân Tổng Giám đốc: “Trong cuộc cách mạng 4.0, dòng chảy dữ liệu có thể là yếu tố thúc đẩy, nhưng dòng chảy vật chất mới quyết định sự vận hành của xã hội. Đây là thời điểm để chúng ta chuyển dịch, tận dụng cơ hội bùng nổ của ngành logistics để vươn lên, khẳng định vị thế.”

    Với định hướng đó, Viettel Post đặt mục tiêu năm 2025 giữ vững thị phần số một trong lĩnh vực chuyển phát, đạt tốc độ tăng trưởng gấp 2-3 lần so với thị trường. Đồng thời, Tổng Công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư hạ tầng logistics, cung cấp giải pháp toàn trình cho dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới, hướng đến mục tiêu doanh thu tăng trưởng 35% so với năm 2024.

    Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024, doanh thu thuần quý 4/2024 đạt 5.707 tỷ đồng (cùng kỳ đạt 5.104 tỷ đồng).

    Lũy kế cả năm 2024, VTP ghi nhận doanh thu đạt gần 20.800 tỷ (cùng kỳ đạt 19.588 tỷ), lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ đạt 382,83 tỷ (cùng kỳ đạt 382,878 tỷ).

    Hiện, Viettel Post có vốn điều lệ 1.218 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế chưa phân phối giảm từ 344,6 tỷ xuống 310,3 tỷ đồng.

    Trên thị trường chứng khoán, sau khi lập đỉnh 170.000 đồng trong phiên 22/1/2025, tương ứng tăng gần 210% so với đầu năm 2024 thì chốt phiên ngày 10/2, giá cổ phiếu VTP bất ngờ giảm sàn và chốt ở mức 150.600 đồng/cổ phiếu, vốn hóa đạt gần 18.400 tỷ đồng.
  4. KitSim

    KitSim Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/10/2024
    Đã được thích:
    35
  5. Dungle0911666696

    Dungle0911666696 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2018
    Đã được thích:
    731
    VTP lọt rổ MSCI
    KitSimBabylon369 thích bài này.
  6. KitSim

    KitSim Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/10/2024
    Đã được thích:
    35
    Báo nước ngoài nói về kỳ tích 'robot made in Vietnam': Giúp sản lượng tăng 3,5 lần, mỗi ngày xử lý trơn tru 4 triệu bưu kiện, ra đời nhờ bộ não tinh hoa của 11 kỹ sư

    Chia sẻ6



    [​IMG]
    Robot tự hành nằm trong nỗ lực của Viettel Post nhằm tận dụng sự bùng nổ mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.


    Đêm Giáng sinh năm ngoái, tại một nhà kho ở ngoại ô Hà Nội, hàng nghìn gói hàng Shopee và TikTok Shop được dỡ xuống, phân loại và gửi tới khách hàng liên tục không ngừng nghỉ. Trên sàn nhà kho, hầu như không một bóng người. Chỉ có khoảng 200 con robot hình bọ cánh cứng chạy bon bon khắp cơ sở.

    Lướt với tốc độ 2 mét/giây, chúng đi qua máy quét đọc mã QR dán trên các kiện hàng và tập trung làm nhiệm vụ cao cả. Những chiếc xe tự hành (AGV) này lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 1/2024 bởi Viettel Post - công ty dịch vụ bưu chính và chuyển phát nhanh thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam.

    “Các máy chạy trên phần mềm do chính Viettel Post thiết kế hoàn toàn”, Bùi Quang Trung, giám đốc điều hành 26 tuổi tại bộ phận công nghệ nói với Rest of World . “Các robot này không mắc lỗi. Chỉ thỉnh thoảng mới có lỗi cơ học”.

    Robot tự hành nằm trong nỗ lực của Viettel Post nhằm tận dụng sự bùng nổ mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Tại kho hàng Hà Nội, việc ứng dụng công nghệ đã giúp Viettel Post rút ngắn thời gian giao hàng từ 8–10 giờ, tăng sản lượng lên 3,5 lần và cải thiện công suất xử lý cho toàn bộ hệ thống lên khoảng 4 triệu bưu kiện mỗi ngày. Campuchia và Myanmar hiện là 2 thị trường Viettel Post mong muốn hướng tới cho các robot của mình.

    “Công nghệ AGV hiện đại và phổ biến”, Trung nói. “Đó là xu hướng của các công ty logistics hiện nay”.

    Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam, ngành logistics của Việt Nam đã tăng trưởng từ 14% đến 16% lên khoảng 40 tỷ USD/năm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Việt Nam chỉ xếp thứ 43 trong chỉ số hiệu suất của Ngân hàng Thế giới, tụt hậu so với các nước trong khu vực là Singapore, Malaysia và Thái Lan.

    Theo báo cáo 2023 của công ty nghiên cứu VietData, Viettel Post thống trị lĩnh vực logistics của Việt Nam với thị phần khoảng 17%. Công ty hiện phải cạnh tranh với doanh nghiệp bưu chính nhà nước khác là Vietnam Post, ứng dụng trong nước Be và các công ty tư nhân nước ngoài bao gồm J&T Express, Best Express, SPX của Shopee và Grab.

    “Điều đó gây áp lực cho nhiều công ty logistics. Họ phải suy nghĩ về cách nắm bắt thị trường”, Hung Nguyen, giảng viên quản lý chuỗi cung ứng và logistics tại Đại học RMIT ở Hà Nội, chia sẻ với Rest of World . Đối với các công ty nhà nước như Viettel Post, đây cũng là một “sứ mệnh chính trị”, ông nói.

    “Làm thế nào để chúng ta tích hợp ngành logistics để cạnh tranh với các công ty quốc tế như Trung Quốc?”

    Ông Nguyễn Xuân Hùng, Trưởng phòng Logistics thương mại điện tử tại Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam, chia sẻ với Rest of World rằng, không giống như cơ sở hạ tầng logistics tập trung của Trung Quốc, sự hợp nhất giữa người bán, nền tảng thương mại điện tử và các công ty logistics tại Việt Nam vẫn còn yếu .

    [​IMG]
    “Việt Nam có quá nhiều người bán hàng quy mô nhỏ và điều đó khiến công việc của trung tâm phân loại trở nên khó khăn”, ông nói.

    Ngoài ra, để làm phức tạp thêm vấn đề, người mua thương mại điện tử Việt Nam lại thích trả tiền khi nhận hàng. Nhân viên giao hàng thường phải đi nhiều chuyến để tìm người nhận.

    “Vì vậy, các công ty hậu cần có thêm một nhiệm vụ nữa, đó là thu tiền thanh toán”, ông Hùng cho biết.

    Trong bối cảnh này, Viettel Post và Vietnam Post có một lợi thế cố hữu: mạng lưới rộng khắp. Quy mô hiện tại cho phép tự động hóa, theo lời ông Hùng từ RMIT.



    Vào tháng 2 năm ngoái, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã chỉ đạo các công ty bưu chính lớn mở rộng phạm vi phủ sóng thương mại điện tử thông qua các giải pháp tập trung vào công nghệ và cơ sở hạ tầng. Viettel Post đã triển khai 10 nhóm, mỗi nhóm phụ trách một giai đoạn - chẳng hạn như kho bãi, vận chuyển, thủ tục hải quan và giao hàng chặng cuối, nhằm xây dựng các hệ thống tự động.

    Robot của Viettel Post được phát triển bởi một nhóm được thành lập vào năm 2023. Nhóm này bao gồm 11 kỹ sư, trong đó một số người từng giành chiến thắng trong các cuộc thi robot trong nước và quốc tế.

    Các kỹ sư bắt đầu công việc của mình bằng chuyến thăm Trung Quốc, nơi họ gặp gỡ các đồng nghiệp từ Cainiao, Yunda Express của Alibaba và Libiao. Mô hình từ dịch vụ bưu chính quốc gia Trung Quốc và gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã được nghiên cứu để rồi khi trở về Việt Nam, nhóm quyết định mua thêm robot do các đối thủ cạnh tranh của Viettel Post sản xuất để tìm hiểu phương thức hoạt động.

    Canh bạc này đã được đền đáp xứng đáng.

    Theo Trung, kể từ khi có robot, công nhân không còn phải chạy quanh kho để tách các gói hàng vốn có xu hướng rơi ra khỏi băng chuyền chuyển động nhanh. Năng suất tăng lên đáng kể.

    Theo thông cáo báo chí của Viettel Post, một trong những khách hàng của họ, Yody - nhà bán lẻ thời trang Việt Nam với 300 cửa hàng trên cả nước - đã cắt giảm một nửa chi phí lao động sau khi mua 48 robot AGV và phần mềm quản lý kho.

    “Tuy nhiên, mặt trái của việc tăng năng suất là nguy cơ mất việc làm, yêu cầu về kỹ năng mới và áp lực tinh thần đối với người lao động”, ông Phạm Trung Thành, giám đốc Viện Chuyển đổi sáng tạo và số hóa, đơn vị đào tạo và tư vấn về các dự án số hóa tại Việt Nam, chia sẻ với Rest of World .

    Được biết trong năm qua, Viettel Post còn thử nghiệm máy bay không người lái giao hàng để tiếp cận các khu vực xa xôi, chịu ảnh hưởng bởi thiên tai. Ngoài robot AGV, công ty còn giới thiệu các hệ thống robot có cánh tay linh hoạt để tự động hóa kiểm tra kho vận, phân loại và xử lý vật liệt. 1.000 hộp thông minh — tủ kỹ thuật số nhiều ngăn giúp lưu trữ hàng cho những người nhận không có mặt — cũng được lắp đặt tại các tòa nhà Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh .

    Vào tháng 1, Viettel Post giới thiệu những chú robot mới nhất đến kho hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    “Trước đây, việc sử dụng robot AGV nhập khẩu là lựa chọn phổ biến của các doanh nghiệp Việt Nam”, người phát ngôn của Viettel Post cho biết. “Bây giờ, công ty đang tự phát triển”.

    Tuy nhiên, cách tiếp cận tự lực của Viettel Post không nhất thiết hiệu quả về mặt chi phí hoặc thời gian. Đây là lý do tại sao các công ty logistics tại Việt Nam thích nhập khẩu công nghệ có sẵn, ông Hùng từ hiệp hội logistics cho biết.

    “Sự tập trung vào nghiên cứu và phát triển của doanh nghiệp nhà nước có thể được thúc đẩy bởi tham vọng vượt qua thị trường thương mại điện tử, ông Hùng nói và cho biết tự động hóa hậu cần mang đến cơ hội sở hữu công nghệ và Viettel muốn đi đầu. Điều này phù hợp với tham vọng của Việt Nam là chuyển đổi từ sản xuất và lắp ráp chi phí thấp sang các lĩnh vực công nghệ cao, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo và chất bán dẫn.

    Tháng 12 năm ngoái, Viettel Post khánh thành khu công nghiệp logistics lớn nhất Việt Nam, được xây dựng trên diện tích gần 144 ha với chi phí 130 triệu USD. Nơi đây sẽ được trang bị cơ sở dữ liệu chuẩn hóa, kết nối trực tiếp với dữ liệu hải quan của Việt Nam và Trung Quốc, nhằm rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa xuyên biên giới xuống dưới 24 giờ thay vì 4-5 ngày như hiện nay. Công ty cũng đang thành lập một công ty con tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc để mở rộng hệ thống hậu cần xuyên biên giới.

    Viettel Post tin rằng công nghệ sẽ đặt nền tảng cho sự chuyển đổi trong cơ sở hạ tầng logistics quốc gia. Việt Nam theo đó sẽ sớm trở thành trung tâm logistics khu vực, theo đúng mong muốn của Viettel Post.
  7. KitSim

    KitSim Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/10/2024
    Đã được thích:
    35
    Vingroup và Viettel hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số
    Thứ Tư, 09:54, 19/02/2025
    [​IMG]

    VOV.VN - Việc hai tập đoàn hàng đầu Việt Nam hợp tác xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, vì mục tiêu phát triển bền vững quốc gia sẽ góp phần nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế.

    Ngày 18/2, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) cùng thúc đẩy mạnh mẽ mục tiêu chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Theo thỏa thuận, Vingroup và Viettel sẽ phối hợp chặt chẽ để phát huy lợi thế từ hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ mỗi bên, đồng thời kết hợp các ưu điểm vượt trội để cùng phát triển, tạo ra các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi xanh - chuyển đổi số tại Việt Nam. Hai bên cũng nhất trí đồng hành trong việc đưa các sản phẩm hợp tác ra thị trường quốc tế, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên toàn cầu.

    Cụ thể, trong lĩnh vực công nghệ - công nghiệp, Viettel sẽ hợp tác với VinFast – công ty thành viên của Vingroup để nghiên cứu và phát triển (R&D), chuyển giao công nghệ, thiết kế… nhằm đưa các sản phẩm thế mạnh của Viettel như linh kiện điện, điện tử, thiết bị trạm sạc, ứng dụng phần mềm vào chuỗi cung ứng của VinFast.

    [​IMG]
    Đại diện Vingroup (bên phải) và Viettel ký kết hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh và chuyển đổi số doanh nghiệp
    Trong lĩnh vực logistics, hai bên phối hợp nghiên cứu khả năng tích hợp các phương án tối ưu hóa quá trình vận chuyển và giao nhận, ưu tiên sử dụng phương tiện vận tải xanh của VinFast trong các hoạt động chuyển phát, dịch vụ taxi điện Xanh SM cho dịch vụ giao hàng chặng cuối của Viettel Post.

    Trong lĩnh vực viễn thông và chuyển đổi số, các đơn vị thuộc hệ sinh thái Vingroup ưu tiên sử dụng các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin do Viettel cung cấp và triển khai, như hạ tầng mạng di động, Internet băng rộng, cổng thanh toán ví Viettel Money, các dịch vụ điện toán đám mây và an ninh mạng, các giải pháp số như hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử và chữ ký số.

    Ngoài ra, Viettel cũng sẽ phối hợp với V-Green, đơn vị phát triển hệ thống trạm sạc của VinFast để triển khai hạ tầng trạm sạc, trong đó Viettel có thể đảm nhiệm việc xây dựng, vận hành và bảo trì tại các cơ sở trong và ngoài nước. Viettel và Vingroup cũng xem xét hợp tác trong các dự án về năng lượng tái tạo, bao gồm hệ thống điện mặt trời cho nhà máy VinFast, trạm sạc V-Green và các khu đô thị Vinhomes.

    Bên cạnh việc hợp tác nhằm khai thác và phát huy thế mạnh của nhau trong kinh doanh, hai bên cam kết ưu tiên sử dụng sản phẩm/dịch vụ của đối tác để cùng đạt tới sự thịnh vượng chung. Cụ thể, Viettel khuyến khích các công ty thành viên, cán bộ, nhân viên di chuyển xanh bằng ô tô và xe máy điện VinFast, hoặc dịch vụ vận tải bằng xe buýt điện VinBus, taxi điện Xanh SM, xe điện cho thuê của FGF. Về phía Vingroup, tập đoàn các công ty thành viên trong hệ sinh thái cũng xem xét tăng cường sử dụng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của Viettel.

    Hợp tác toàn diện của hai tập đoàn kinh tế hàng đầu nước là Vingroup và Viettel đã khẳng định tinh thần tiên phong, đoàn kết của doanh nghiệp Việt, cũng như đồng hành vì tầm nhìn chiến lược phát triển xanh và bền vững của quốc gia.
  8. anhcongnhan

    anhcongnhan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2021
    Đã được thích:
    85
    Thấy trong hội anh em xe đường dài kêu sắp tới chắc bỏ nghề vì Viettel đang đầu tư 1 loạt xe công lạnh chạy xuyên biên giới :-ss
    KitSim thích bài này.
  9. Riseall

    Riseall Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/01/2008
    Đã được thích:
    1.071
    Cho mình xin link bạn nhé. cảm ơn bạn
  10. xanh_do_tim_vang123

    xanh_do_tim_vang123 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2024
    Đã được thích:
    1.120
    Đợt này HSI tăng mạnh, dòng tiền mạnh nhất vào dòng công nghệ + các dịch vụ công nghệ, mạnh thứ 2 là vào sản xuất và các dịch vụ y tế. Ông VTP và VGI liệu có ăn theo hiệu ứng ko đây nhỉ. Mấy anh lái bộ đội nghỉ tết tuyển quân nhập ngũ hơi lâu đấy :)).
    KitSim thích bài này.

Chia sẻ trang này