VTR- Hừng đông nhất định có nắng.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi LungMat_1991, 22/06/2023.

5787 người đang online, trong đó có 818 thành viên. 16:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 117196 lượt đọc và 469 bài trả lời
  1. LungMat_1991

    LungMat_1991 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/06/2020
    Đã được thích:
    803
    https://vnexpress.net/doanh-thu-du-lich-viet-6-thang-dau-nam-cao-hon-truoc-dich-4623266.html
    Theo Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Huỳnh Phan Phương Hoàng, tổng thu từ du lịch tăng 4.900 tỷ đồng so trước dịch một phần do trượt giá. "Khách phải bỏ hầu bao nhiêu hơn cho các chuyến đi trong năm 2023. Dịch vụ tăng do xăng dầu, chiến tranh, dịch bệnh góp phần đẩy giá thành cao lên", bà Hoàng nói.

    Tuy nhiên cũng theo bà Hoàng, nhu cầu về du lịch Việt Nam "đang phục hồi rất nhanh", "tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực". Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google chỉ ra từ đầu năm tới nay lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng, từ vị trí thứ 11 lên 6 và là quốc gia Đông Nam Á duy nhất nằm trong top này. Các nước còn lại xếp ở vị trí thấp hơn khá nhiều: Indonesia (18), Thái Lan (19), Malaysia (21), Philippines (23), Singapore (30). Việt Nam có mức tăng trưởng ở nhóm 10-25%, cao hơn nhiều so với mức tăng chung của khu vực (-10% - 10%).
    Khảo sát từ Tổng cục Du lịch chỉ ra mức chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu ở việc thuê phòng, ăn uống (chiếm 56-60%). Mua hàng hóa, đồ lưu niệm, tham quan, vui chơi, giải trí chỉ chiếm 20%, còn lại là chi phí khác. Nếu chỉ tính tham quan kèm vui chơi, chi phí bỏ ra chỉ bằng 7-19% tổng chuyến đi. Trong khi đó tại Malaysia, Thái Lan, con số là 40-50%, thậm chí là 70%. "Khách quốc tế và nội địa không chi cho hoạt động vui chơi tại Việt Nam không phải do họ không muốn mà có lẽ vì nước ta chưa có nhiều điểm giải trí thú vị", bà Hoàng nói. Còn theo các chuyên gia và doanh nghiệp, thiếu khu vui chơi đẳng cấp quốc tế đang là lỗ hổng lớn cho ngành du lịch Việt Nam.

    Theo bà Hoàng, Việt Nam sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt giữa các quốc gia và điểm đến toàn cầu sau dịch. "Chúng ta cần cải thiện năng lực cạnh tranh, nâng cao sức hấp dẫn điểm đến, tạo sản phẩm du lịch độc đáo, cần thêm nhiều cơ chế mới cho kinh tế đêm, mở đường bay mới để có thể hút khách và khiến họ mở hầu bao, chi tiêu nhiều hơn", bà Hoàng cho hay.
    Nhìn chung hay nhìn riêng gì thì vẫn tiếp tục hold thôi anh em ạ.
  2. LungMat_1991

    LungMat_1991 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/06/2020
    Đã được thích:
    803
  3. LungMat_1991

    LungMat_1991 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/06/2020
    Đã được thích:
    803
  4. LungMat_1991

    LungMat_1991 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/06/2020
    Đã được thích:
    803
    Tiếp tục là một số thông tin về nghành công nghiệp không khói của thành phố HCM trong 6 tháng vừa qua.
    https://vnexpress.net/tp-hcm-dat-doanh-thu-du-lich-cao-nhat-nuoc-hon-truoc-dich-4624216.html
    TP HCM đạt doanh thu du lịch cao nhất nước, hơn trước dịch

    Trong 6 tháng đầu năm, TP HCM đạt doanh thu du lịch cao nhất nước với hơn 80.800 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ 2019.

    Trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam đón 5,6 triệu lượt khách quốc tế, gấp 13,5 lần cùng kỳ năm ngoái và bằng 67% năm 2019, trước khi Covid-19 bùng phát. Tổng thu du lịch ước đạt 343.000 tỷ đồng, tăng 4.900 tỷ đồng so với trước dịch, theo Tổng Cục Du lịch.

    Với lợi thế là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất nước, TP HCM là địa phương dẫn đầu doanh thu du lịch với hơn 80.800 tỷ đồng, tăng gần 63% so cùng kỳ 2022, bằng 121% so với 2019.

    Khách đến TP HCM nửa đầu năm ước đạt hơn 18 triệu lượt, tăng 48% so cùng kỳ 2022, bằng 105% so với trước dịch.

    [​IMG]

    Khách Mỹ đến TP HCM. Ảnh: Huỳnh Nhi

    Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, TP HCM tăng trưởng cao hơn trước dịch một phần nhờ công tác phát triển sản phẩm du lịch tiếp tục được triển khai. Thành phố tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch như: văn hóa lịch sử, đường thủy, khách đoàn (MICE), đánh golf. Nhiều sự kiện du lịch kết nối với văn hóa tại thành phố tạo được điểm nhấn, thu hút khách trong và ngoài nước như Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch.

    Giám đốc Phòng tiếp thị và Truyền thông Vietluxtour Trần Thị Bảo Thu đánh giá việc du lịch thành phố tăng trưởng mang đến cho doanh nghiệp nhiều kỳ vọng vào mùa cao điểm cuối năm. "Tăng trưởng một phần nhờ sự đồng bộ giữa các chương trình xúc tiến, đẩy mạnh quảng bá của thành phố", bà Thu nói. Đồng thời, sự phục hồi tốt của thị trường nội địa, khách quốc tế so với 2022 góp phần vào sự tăng trưởng chung.

    Các hoạt động nỗ lực liên kết kích cầu giữa các doanh nghiệp du lịch, lưu trú và vận chuyển cũng góp phần gia tăng nhu cầu, giúp rút ngắn các chặng phục hồi của ngành du lịch sau Covid-19.

    "Cần tập trung khai thác khách đến Việt Nam"là chiến lược không chỉ TP HCM mà mọi địa phương trong nước cần phát huy để tiếp tục tăng phát huy tăng trưởng trong 6 tháng cuối năm, theo bà Hoàng.

    Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố cần tận dụng các chính sách hỗ trợ mới của chính phủ như nới lỏng điều kiện visa, giảm hai điểm % thuế giá trị gia tăng (từ 10% xuống 8%).

    "Thành phố cần khai thác mạnh thị trường khách có kết nối hàng không đã hoạt động lại gần 100% so với trước dịch như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản. Đồng thời cần tập trung triển khai kế hoạch khai thác thị trường mới, có khả năng tăng trưởng như Ấn Độ, Trung Đông và hưởng ứng tích cực các chương trình kích cầu chung của TP HCM 6 tháng cuối năm", bà Hoàng nói.

    Ông Phạm Mạnh Hà, CEO của Lux Group, cho rằng ngành du lịch Việt cần cung cấp dịch vụ giải trí đa dạng, thuận tiện hơn nữa để khách du lịch sẵn sàng móc hầu bao, nhất là kinh tế đêm. Hiện, các hoạt động giải trí đêm tại Việt Nam phục vụ du khách vẫn còn nghèo nàn.

    "Chúng ta cần cung cấp những thứ mà khách cần, đa dạng hóa dịch vụ cũng như thúc đẩy việc quảng bá du lịch tới khách quốc tế nhiều hơn để họ có thể tiêu đến đồng cuối cùng mà vẫn thấy vui vẻ", ông Hà nói.
  5. LungMat_1991

    LungMat_1991 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/06/2020
    Đã được thích:
    803
    Các bác nhà mình đang tích cực làm việc, tích cực quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới, dần dần các địa phương trong nước sẽ học hỏi và tận dụng mô hình này để quảng bá cho nghành du lịch tỉnh nhà.
    https://vnexpress.net/luong-tim-phong-tang-vot-blackpink-them-dong-luc-cho-du-lich-viet-4625665.html
    Lượng tìm phòng tăng vọt, Blackpink thêm động lực cho du lịch Việt
    Sau khi thông tin về buổi diễn của Blackpink được công bố hôm 26/6, lượt tìm kiếm về chỗ ở tại Hà Nội đã tăng đột biến, gấp 10 lần so với tuần trước đó, theo Agoda.

    Lượt tìm kiếm từ nước ngoài cũng tăng 2,5 lần, đặc biệt ở các thị trường như Trung Quốc đại lục, Campuchia, Hong Kong, Đài Loan, Philippines. Tới 7/7, cổng bán vé mới chính thức mở nên các số liệu về lượng đặt phòng vẫn chưa đầy đủ. Tuy nhiên, các thống kê này đã phản ánh một phần "hiệu ứng Blackpink" với du lịch Hà Nội.

    Cụm từ "du lịch âm nhạc" đã được nhiều chuyên gia du lịch nhắc đến. Đa số kỳ vọng hiệu ứng Blackpink có thể góp phần tăng sức hấp dẫn của du lịch Hà Nội cũng như Việt Nam trong mắt khách quốc tế.

    [​IMG]

    Các thành viên nhóm nhạc Blackpink. Ảnh: Sportskeeda

    Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc Flamingo Redtours, đánh giá việc Blackpink đến Việt Nam tổ chức show tạo hiệu ứng truyền thông tốt với du khách quốc tế. Qua sự kiện này, Việt Nam sẽ có thêm ba điểm cộng, gồm "điểm đến có khả năng tổ chức sự kiện âm nhạc lớn", "điểm đến an toàn" và "con người Việt Nam đã hội nhập với quốc tế".

    Enric Casals, Phó chủ tịch Khu vực Đông Nam Á của Agoda, cũng nhận định âm nhạc truyền cảm hứng đến mọi người. Người hâm mộ sẵn sàng du lịch xa để tận mắt xem nghệ sĩ mình yêu thích biểu diễn. Số lượng đặt phòng tăng đột biến cho thấy "sức hấp dẫn không thể chối từ" của trải nghiệm âm nhạc trực tiếp và cho thấy âm nhạc có ảnh hưởng như thế nào đối với quyết định du lịch của người hâm mộ.

    Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Oxalis, đơn vị duy nhất khai thác du lịch tại hang Sơn Đoòng, việc "tăng cường nhận thức điểm đến" chưa đủ để giúp du khách quốc tế ùn ùn kéo đến Việt Nam sau sự kiện. Nối tiếp hiệu ứng là điều Việt Nam cần phải làm.

    "Sau buổi diễn của Blackpink, chúng ta cần tận dụng tối đa hiệu ứng để quảng bá điểm đến", ông Á nói.

    Cuối năm 2019, Alan Walker ra mắt MV Alone được quay tại hang Sơn Đoòng, Quảng Bình. Hiện, video đạt mốc hơn 325 triệu lượt xem và là video quảng bá điểm đến Việt Nam có lượt xem cao bậc nhất từ trước tới nay. Sau MV của Alan Walker, Oxalis đã nhanh chóng xây dựng các chiến dịch truyền thông trên không gian mạng đến các đối tượng xem chính là người trẻ châu Âu. Các thống kê về tăng trưởng thông qua chiến dịch không được tiết lộ nhưng Oxalis nói lượng khách quốc tế của họ đã hồi phục 100% so với trước dịch.

    [​IMG]
    Một cảnh trong MV Alone của Alan Walker. Ảnh chụp màn hình

    Tổng giám đốc Flamingo Redtours cũng nhấn mạnh việc tận dụng hiệu ứng sau sự kiện, phân tích để đánh "đúng và trúng" những khách hàng tiềm năng. "Chúng ta đều hiểu du lịch âm nhạc là lĩnh vực có tiềm năng. Tuy nhiên, tiềm năng đến đâu và nên đầu tư thế nào cần phải xem xét, đánh giá cụ thể sau sự kiện", ông Hoan nói.

    Đại diện một đơn vị lữ hành nói Việt Nam cần nhìn cách Singapore phát triển du lịch âm nhạc bởi đây là "quốc gia thành công nhất" ở Đông Nam Á.

    Trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới (The Eras Tour), ca sĩ Taylor Swift chọn Singapore là điểm dừng chân duy nhất tại Đông Nam Á vào năm 2024. Nhóm nhạc Coldplay cũng thông báo biểu diễn tới 6 đêm ở Singapore vào đầu năm tới, cao hơn mọi điểm dừng chân khác trên thế giới của nhóm.

    Tờ Time dẫn lời Can Seng Ooi, Giáo sư về Du lịch Văn hóa và Di sản tại Đại học Tasmania, chuyên nghiên cứu về chiến lược du lịch của Singapore, cho biết chính phủ Singapore luôn chủ động hợp tác với các nghệ sĩ trên thế giới, qua đó biến nước này thành điểm dừng chân hàng đầu với những sự kiện tầm cỡ quốc tế. Theo IMC Group Asia, công ty giải trí quản lý các buổi diễn ở Singapore, một số lý do biến nước này thành điểm đến hàng đầu cho các nghệ sĩ là "cơ sở vật chất tốt, dễ dàng xin thị thực".

    [​IMG]
    Quảng cáo The Eras Tour tại Singapore. Ảnh: Ticketmaster

    Ảnh hưởng của các nghệ sĩ đến ngành du lịch cũng được thể hiện qua lượng tìm kiếm phòng nghỉ. Trong thời gian Coldplay tổ chức 6 buổi diễn vào tháng 1/2024, lượt tìm kiếm phòng lưu trú tại Singapore từ Việt Nam tăng 814%. Sự tăng trưởng này cũng được nhìn thấy ở các quốc gia láng giềng như Malaysia và Indonesia. Tuy nhiên, theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, Singapore dự kiến đón lượng du khách lớn hơn từ Hong Kong, Thái Lan, Mỹ, Australia, Ấn Độ.

    Về show diễn của Taylor Swift, Agoda cũng ghi nhận số lượt tìm kiếm về Singapore tăng 346%. Việt Nam là quốc gia thứ 8 về lượng du khách sẽ đi du lịch Singapore trùng với các ngày ca sĩ này biểu diễn.

    "Singapore là một điểm đến, sự kiện cũng là một điểm đến. Người ta đến Singapore và sẽ tiêu nhiều tiền ở đó", Giáo sư Ooi nói.
  6. LungMat_1991

    LungMat_1991 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/06/2020
    Đã được thích:
    803
    Cơ hội cho anh em chứng sĩ thể hiện sức mạnh với bạn gái, con gái, vợ các kiểu đây anh em ơi.:p:p
    https://www.vietravel.com/vn/tin-tu...uu-dai-tu-vietravel-tai-sao-khong-v14689.aspx
    Thông tin nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu Blackpink sẽ tổ chức concert tại thủ đô Hà Nội vào cuối tháng 7/2023, đã nhanh chóng khuấy đảo cộng đồng mạng trong những ngày qua. Có thể nói, đây là một trong những sự kiện bùng cháy nhất của làng giải trí cũng như ngành du lịch tại Việt Nam.

    Kể từ khi Blackpink xác nhận mang tour diễn vòng quanh thế giới - Born Pink đến sân vận động Mỹ Đình, ngay sau đó giá vé cũng như hành trình đi “đu idol” liên tục được bàn tán rôm rả trên các diễn đàn mạng xã hội. Do thời điểm công bố chỉ cách ngày diễn khoảng 01 tháng, chính vì vậy việc mua vé tham dự cũng như chuẩn bị lịch trình di chuyển, vé máy bay, nơi lưu trú ở Hà Nội trong những ngày concert diễn ra vẫn đang là vấn đề được các bạn trẻ quan tâm nhất hiện nay.

    “Đu đưa” cùng idol kết hợp khám phá Hà Nội, tại sao không?

    Hưởng ứng sự kiện giải trí lớn nhất nhì trong năm 2023 cũng như đáp ứng được nhu cầu chung của nhiều bạn trẻ muốn “cháy” hết mình cùng Blackpink, Vietravel đã nhanh chóng cho ra mắt combo du lịch với mức giá cực ưu đãi cùng nhiều tiện ích đi kèm. Bạn sẽ có từ 2 - 3 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn 4 sao ngay khu vực trung tâm thủ đô Hà Nội, bao gồm các suất ăn sáng, kèm theo đó là vé máy bay khứ hồi của hãng hàng không Vietravel Airlines.

    Sẽ thật tiếc nếu như tháng 7 này bạn bỏ lỡ cơ hội được hòa cùng biển người, “quẩy” hết mình trong concert của Blackpink tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình ở 02 đêm liên tiếp. Hiện giá vé cho chặng bay từ TP.HCM đến Hà Nội vào những ngày cuối tháng 7/2023 đều trong trạng thái tăng dần theo từng ngày. Thế nên, combo dịch vụ từ Vietravel sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho việc “đu đưa” cùng Blackpink đó các Blinks ơi!

    Không chỉ sở hữu cặp vé máy bay khứ hồi, combo du lịch còn mang đến cho bạn dịch vụ lưu trú 4 sao tại khách sạn Hanoi Le Jardin Hotel & Spa, nằm ở vị trí đắc địa thuộc khu Trúc Bạch. Đặc biệt, từ khách sạn di chuyển đến nơi diễn ra concert chỉ mất khoảng 15 - 20 phút. Ngoài ra, bạn còn có thêm khoảng thời gian để khám phá 36 phố phường Hà Nội - nơi lưu giữ nét đẹp ngàn năm giữa lòng thủ đô hoa lệ, kèm theo đó là những tọa độ check-in nổi tiếng ở Hà Nội như Hồ Tây, Ô Quan Chưởng, Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam…

    Dường như nửa cuối năm 2023 sẽ là khoảng thời gian bùng nổ nhất của ngành giải trí và du lịch Việt Nam. Nếu là “fan cứng” của nhóm nhạc đình đám Blackpink thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua 02 đêm diễn hoành tráng tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để tận mắt nhìn thấy những cô gái toàn cầu trên “sân nhà” và hòa mình vào không khí lễ hội âm nhạc “cực hot” vào cuối tháng 7 này.

    Tính cho đến thời điểm hiện tại, chỉ còn chưa đầy 01 tháng nữa Blackpink sẽ chính thức đến Việt Nam cùng concert Born Pink. Ngay từ lúc này, các Binks đã có thể "săn" ngay cho mình những gói dịch vụ (vé máy bay khứ hồi + 2 hoặc 3 đêm lưu trú tại khách sạn 4 sao) có mức giá siêu ưu đãi đến từ Vietravel để cùng "quẩy" với thần tượng trong mùa hè rực lửa này nhé!

    Tham khảo combo du lịch Hà Nội - Hòa nhịp Đại nhạc hội Kpop Blackpink với mức giá siêu ưu đãi từ Vietravel:

    Combo du lịch tại Hà Nội: Vé máy bay khứ hồi + 3 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn Le Jardin Hotel & Spa 4 sao - Hòa nhịp Đại nhạc hội Kpop Blackpink
    4 ngày 3 đêm - Đã bao gồm ăn sáng
    Giá từ 5.290.000 VND/khách
    Khởi hành: 27 & 29/7
    Đăng ký tại đây

    Combo du lịch tại Hà Nội: Vé máy bay khứ hồi + 2 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn Le Jardin Hotel & Spa 4 sao - Hòa nhịp Đại nhạc hội Kpop Blackpink
    3 ngày 2 đêm - Đã bao gồm ăn sáng
    Giá từ 7.290.000 VND/khách
    Khởi hành: 28 & 29/7
    Đăng ký tại đây
    CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
    190 Pasteur, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
    Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839
    Fanpage: https://www.fb.com/vietravel
    Website: www.travel.com.vn
  7. LungMat_1991

    LungMat_1991 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/06/2020
    Đã được thích:
    803
    Một bài viết từ cái thời chưa có con covid 19 với bao ấp ủ và kỳ vọng, bây giờ nhìn lại tuy có nhiều thay đổi như không còn nắm tỷ lệ chi phối Vietravel Airlines tuy nhiên vẫn nằm trong hệ sinh thái của công ty mẹ và cái tốt hơn nữa đó là mỗi công ty thành viên sẽ chuyên một mảng trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vietravel. Anh em có thời gian nên đọc thử để thấy tư duy và tầm nhìn chiến lược của người thuyền trưởng cầm lái con thuyền anh em đang đi. Với tham vọng và tầm nhìn như vậy mình nghĩ thuyền nào cũng phải ra khơi thôi đâu mãi nằm ở bến được.
    https://nhadautu.vn/tong-giam-doc-vietravel-toi-khong-phai-tay-mo-ve-hang-khong-d27007.html
  8. Can_motcaiten

    Can_motcaiten Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    2.183
    Con này đúng là hàng ko lái, đánh vật vờ quá
    LungMat_1991 thích bài này.
  9. LungMat_1991

    LungMat_1991 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/06/2020
    Đã được thích:
    803
    Theo tôi là có đó bác, không có nó không khó chịu vậy đâu. Mấy công ty chứng khoán nó có một dịch vụ gọi là IR, mỗi đội sẽ có một phong cách khác nhau có đội hào sản cũng như có đội ăn li ăn line tùy gu mỗi thằng thôi. Chớ bác nghĩ doanh nghiệp lên sàn nếu thằng nào tham vọng nó cần phải có vốn nâng quy mô liên tục thì ngoài kênh bank phải có tài sản thế chấp thì lên sàn huy động bằng cp và trái phiếu cũng ngon mà.
  10. Can_motcaiten

    Can_motcaiten Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    2.183
    Cũng không chắc chắn được đâu bác. Tại con này ở upcom nên dòng tiền ít chú ý đến. Du lịch thì phục hồi mà giá thì lại ở đáy của các loại đáy.
    LungMat_1991 thích bài này.

Chia sẻ trang này