Vượt đại dương cùng con tàu PVT

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bloombergvn, 08/12/2018.

6391 người đang online, trong đó có 786 thành viên. 12:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 45155 lượt đọc và 463 bài trả lời
  1. SGABE

    SGABE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    1.620
  2. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    43.253
    6 tháng LNTT đạt 96% kế hoạch năm, dthu đạt 76% kế hoạch năm
    bloombergvnSGABE thích bài này.
  3. SGABE

    SGABE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    1.620
    Vậy hả bác. Thanks bác nhiều nhe. Để tôi tự tính ra.
    --- Gộp bài viết, 26/06/2019, Bài cũ: 26/06/2019 ---
    Vậy là lợi nhuận trước thuế là 480 tỷ rồi, tương đương cùng kỳ năm ngoái. Nhưng về core thì tăng nhiều à vì năm trước có khoản thanh lý tàu.
    bloombergvnphikhonglo thích bài này.
  4. Hungssi234

    Hungssi234 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2019
    Đã được thích:
    437
    dòng tiền không vào , chờ mệt đâu
    bloombergvn thích bài này.
  5. SGABE

    SGABE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    1.620
    Qua 16.5 là có tiền ngay :))
    bloombergvn thích bài này.
  6. SGABE

    SGABE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    1.620
  7. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    9.470
    trả ctuc bằng với VTO mà giá hơn gấp đôi. Cùng ngành nghề bốc vác dầu. Nói tóm lại mua VTO còn hơn vạn lần
  8. SGABE

    SGABE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    1.620
    Phân khúc xăng dầu thành phẩm là kém triển vọng nhất mà bác. Bên PVT thì chở cho PVN, còn VTO, VIP thì chở cho PLX. Cái này cạnh tranh nhưng thị phần rạch ròi.
    Còn lại PVT làm thêm các mảng là chở dầu thô, LPG, hàng rời (than/phân)... thì làm sao mà so sánh đc về tiềm năng tăng trưởng.
    bloombergvn thích bài này.
  9. nhadautu181

    nhadautu181 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2016
    Đã được thích:
    266
    Ngon nhưng các a lái ôm hàng tự sướng kinh quá
    bloombergvn thích bài này.
  10. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Khuyến nghị mua dành cho PVT với giá mục tiêu 22.800 đồng/CP

    CTCK Bản Việt (VCSC)

    Vào cuối tháng 06/2019, PVTrans Pacific, một công ty con mà Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) nắm giữ cổ phần 64,9%, đã tiếp nhận tàu chở dầu thô mới Apollo. Tổng vốn đầu tư cho tàu này thấp hơn một chút so với ngân sách dự kiến (20 triệu USD) trong khi PVT đã thu xếp được vốn vay với mức lãi suất hợp lý là Libor + biên (hiện nay dưới 6%), đều phù hợp với dự báo của chúng tôi.

    Tàu chở dầu Apollo này đã hoạt động 12 năm và có công suất 105.465DWT, tương tự với tàu PVT Hera mà PVT đã mua lại trong quý II/2018.

    PVT hiện đang sử dụng tàu Apollo này cho các hợp đồng định hạn tại Trung Đông trong năm 2019, trước khi thay thế tàu chở dầu thô Athena để vận chuyển dầu thô cho nhà máy lọc dầu Bình Sơn năm 2020. Vì vậy, với tàu chở dầu mới này, PVT sẵn sàng thanh lý Athena năm 2020, qua đó giảm độ tuổi trung bình của đội tàu chở dầu thô từ 12 năm xuống 10 năm, đồng thời giữ nguyên công suất vận chuyển dầu thô ở mức 315.000DWT để phục vụ Bình Sơn.

    Khoản đầu tư nói trên là một phần kế hoạch tổng thể của PVT để nắm bắt cơ hội đầu tư tàu chở dầu với giá rẻ trong năm 2019, qua đó cải thiện công suất vận chuyển dầu và gia tăng khả năng cạnh tranh cả đội tàu trong nước lẫn nước ngoài từ năm 2020 trở đi.

    Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị mua dành cho PVT với giá mục tiêu 22.800 đồng/cổ phiếu (tổng mức sinh lời 44,7%, bao gồm lợi suất cổ tức 6,1%). Tại giá đóng cửa phiên hôm nay, PVT hiện đang giao dịch tại mức EV/EBITDA 2019 là 4,2 lần P/E là 8,1 lần.

    T.T

Chia sẻ trang này