Vượt đại dương cùng con tàu PVT

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bloombergvn, 08/12/2018.

6259 người đang online, trong đó có 752 thành viên. 12:57 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 45155 lượt đọc và 463 bài trả lời
  1. SGABE

    SGABE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    1.620
    Nay tàu có chuyển biến mới. Thấy sao nào các bác. Có gì để bàn không.
    bloombergvn thích bài này.
  2. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.239
    PVT: Công bố KQLN sơ bộ 6 tháng đầu năm khả quan. KN MUA

    * Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) vừa công bố doanh thu và lợi nhuận trước thuế sơ bộ 6 tháng đầu năm đạt lần lượt 4,2 nghìn tỷ đồng và 480 tỷ đồng, tăng 7,6% và 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu và lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2019 hoàn tất 51,3% và 52,3% dự báo cả năm của chúng tôi, cao hơn một chút so với dự báo của chúng tôi.

    * Nếu không tính khoản lợi nhuận bất thường 78 tỷ đồng nhờ thanh lý tài sản 6 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đã tăng 20,7% nhờ (1) Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đóng góp cao hơn (cả về vận chuyển dầu thô và dầu thành phẩm) và 2) đóng góp của 4 tàu LPG mới, một tàu chở than vừa mua trong 6 tháng cuối năm 2018, và một tàu chở dầu thành phẩm đã mua trong quý 1/2019. Đáng chú ý, đóng góp của Nghi Sơn chủ yếu nhờ vận chuyển dầu thành phẩm khi PVT vận chuyển đến 40% dầu thành phẩm của nhà máy này trong 6 tháng đầu năm, cao hơn một chút so với dự báo của chúng tôi là 30%.

    * Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị MUA dành cho PVT với giá mục tiêu 22.800VND/cổ phiếu (tổng mức sinh lời 41,7%, bao gồm lợi suất cổ tức 6%). Theo giá đóng cửa phiên hôm nay, PVT hiện đang giao dịch tại mức EV/EBITDA 2019 là 4,3 lần và P/E là 8,3 lần.

    Nguồn: TH


    ☏ :097.522.8813
    Skype :quantran0211
    bloombergvn thích bài này.
  3. nhadautu181

    nhadautu181 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2016
    Đã được thích:
    266
    Tây bán điên cuồng như tàu sắp chìm, ko hiểu tại sao
    bloombergvn thích bài này.
  4. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Chuẩn bị test 18 nhé các bác:D
  5. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Đặt kế hoạch thấp, PVT đã đạt 96% kế hoạch lợi nhuận trong vòng nửa năm
    09/07/19 15:34
    Trong 6 tháng đầu năm 2019, PVTrans đạt 480,1 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế ...

    [​IMG]

    Tàu dầu thô APOLLO được PVT tiếp nhận trong tháng 6/2019.

    Tại cuộc họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí - PVTrans (PVT) đã báo cáo kết quả kinh doanh tích cực.

    Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2019, PVTrans đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu: doanh thu đạt 4.170,3 tỷ đồng, tương đương 156% kế hoạch 6 tháng; lợi nhuận trước thuế đạt 480,1 tỷ đồng, tương đương 196% kế hoạch 6 tháng; nộp ngân sách Nhà nước đạt 180,2 tỷ đồng, tương đương 164% kế hoạch 6 tháng.

    Được biết, trong năm 2019, PVTrans đưa vào khai thác gồm 03 tàu chở LPG mới, 01 tàu chở dầu sản phẩm mới trong quý 1/2019, 01 tàu chở dầu thô từ quý 2/2019.

    Trước đó, kế hoạch kinh doanh năm 2019 được thông qua tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên là 5.500 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 500 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

    Mục tiêu này lần lượt giảm 30% và 48% so với thực hiện năm 2018 khi ban lãnh đạo PVT cho biết ngành vận tải dầu khí dự báo sẽ tiếp tục khó khăn trong năm 2019.

    Như vậy, so với kế hoạch cả năm đã đề ra, PVT đã đạt 75% mục tiêu doanh thu và 96% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.

    Nguyên Minh
  6. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Cổ phiếu cần quan tâm ngày 10/7
    09/07/19 18:12
    Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/7 của các công ty chứng khoán.
    Khuyến nghị mua dành cho PVT với giá mục tiêu 22.800 đồng/CP

    CTCK Bản Việt (VCSC)

    Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) vừa công bố doanh thu và lợi nhuận trước thuế sơ bộ 6 tháng đầu năm đạt lần lượt 4,2 nghìn tỷ đồng và 480 tỷ đồng, tăng 7,6% và 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu và lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2019 hoàn tất 51,3% và 52,3% dự báo cả năm của chúng tôi, cao hơn một chút so với dự báo của chúng tôi.

    Nếu không tính khoản lợi nhuận bất thường 78 tỷ đồng nhờ thanh lý tài sản 6 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đã tăng 20,7% nhờ (1) Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đóng góp cao hơn (cả về vận chuyển dầu thô và dầu thành phẩm) và 2) đóng góp của 4 tàu LPG mới, một tàu chở than vừa mua trong 6 tháng cuối năm 2018, và một tàu chở dầu thành phẩm đã mua trong quý 1/2019.

    Đáng chú ý, đóng góp của Nghi Sơn chủ yếu nhờ vận chuyển dầu thành phẩm khi PVT vận chuyển đến 40% dầu thành phẩm của nhà máy này trong 6 tháng đầu năm, cao hơn một chút so với dự báo của chúng tôi là 30%.

    Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị mua dành cho PVT với giá mục tiêu 22.800 đồng/CP (tổng mức sinh lời 41,7%, bao gồm lợi suất cổ tức 6%). Theo giá đóng cửa phiên hôm nay, PVT hiện đang giao dịch tại mức EV/EBITDA 2019 là 4,3 lần và P/E là 8,3 lần.
  7. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Thử thách bản lĩnh nhà đầu tư
    10/07/19 06:47
    Trong khi thị trường chứng khoán trong nước thiếu vắng thông tin hỗ trợ, thông tin tiêu cực về thị trường thế giới đang tiếp tục tác động đến tâm lý nhiều nhà đầu tư.
    Trên sàn, nhà đầu tư bàn luận đến việc Deutsche Bank tái cấu trúc các mảng hoạt động, cắt giảm nhân sự. Cụ thể, nhà băng lớn nhất châu Âu này sẽ rút hoàn toàn khỏi mảng thị trường cổ phiếu toàn cầu, đồng thời giảm dần lượng vốn dành cho thị trường trái phiếu khoảng 40% so với mức hiện tại. Mảng thị trường cổ phiếu toàn cầu sẽ được tiếp quản bởi Tập đoàn BNP Paribas của Pháp.

    Thứ hai, Deutsche Bank sẽ hình thành đơn vị ngân hàng doanh nghiệp để phục vụ các doanh nghiệp, sa thải 18.000 nhân viên. Thứ ba, tiếp tục củng cố mở rộng mảng ngân hàng tư nhân, đặc biệt là dịch vụ quản lý tài sản cho khách hàng cá nhân tại khu vực châu Á. Thứ tư, thúc đẩy phát triển mảng quản lý quỹ DWS với mục tiêu lọt vào Top 10 công ty quản lý quỹ lớn nhất thế giới.

    Cùng với đó, việc Morgan Stanley hạ tỷ trọng đầu tư vào chứng khoán xuống thấp nhất 5 năm đã tạo ra lo ngại cho giới đầu tư về tình hình của thị trường tài chính toàn cầu. Các hoạt động tái cơ cấu này có thể ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán thế giới trong ngắn hạn và Việt Nam không là ngoại lệ.

    Trong ngày đầu tiên đón nhận những thông tin không lấy làm tích cực kể trên, thị trường chứng khoán Việt Nam đã giảm điểm theo xu thế chung của thị trường châu Á, nhất là khi các luồng tin bất lợi liên tục xuất hiện, như những dự báo giá vàng có thể lên 2.000 USD/ounce vào cuối năm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất, các ngân hàng trung ương có xu hướng chuyển từ thắt chặt sang nới lỏng để đối phó với bất ổn kinh tế.

    Trong bối cảnh trên, một số thông tin tích cực về các doanh nghiệp niêm yết đang bị lu mờ. Chẳng hạn, Hoàng Anh Gia Lai và Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh thanh toán được các khoản trái phiếu trước hạn hàng nghìn tỷ đồng hay Công ty cổ phần Thế giới số (DGW) công bố kết quả kinh doanh quý II khả quan.

    Theo bảng ước tính xu hướng lợi nhuận quý II/2019 từ SSI Institutional Research với 25 công ty trong danh sách theo dõi, ghi nhận 19 công ty sẽ có tăng trưởng lợi nhuận tích cực bao gồm AAA, ACB, ACV, DHG, FCN, FPT, FRT, GAS, IMP, KBC, MWG, PVD, PVS, PVT, STK, TPB, VCB, VEA và VGC.

    Việc DGW đạt kết quả khả quan đã giúp cổ phiếu bật tăng trở lại từ mức giá đáy hơn 20.000 đồng/cổ phiếu, trở lại mặt bằng giá của 2 tháng trước đó. Mặc dù TTCK Việt Nam không cưỡng lại được xu thế giảm chung trên TTCK châu Á, nhưng quan sát sâu hơn sẽ thấy có không ít cổ phiếu có diễn biến tương tự DGW.

    Tức là giá cổ phiếu đang bật tăng trở lại khi chạm đáy nhờ kết quả kinh doanh khả quan hay có thông tin tốt về triển vọng kinh doanh. Những cái tên có thể kể tới như MWG, KBC, FPT, TNG... Theo giới phân tích, kịch bản này có thể lặp lại với một số cổ phiếu khác mà đồ thị giá đang cho thấy tín hiệu sắp chạm đáy hỗ trợ mạnh nhất sau quá trình đi xuống trong 3 tháng qua.

    Thị trường chứng khoán chịu thêm nhiều áp lực, cũng là lúc thử sức chịu đựng tâm lý của nhà đầu tư, tạo cơ hội cho những nhà đầu tư biết kết hợp cả hai trường phái phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản để ra quyết định đúng thời điểm.

    Người quan sát
  8. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    DAG - Chứng khoán Đông Á
    PVT: 6 tháng đầu năm 2019 ước lãi đạt 480 tỷ đồng

    Mới đây, Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (HOSE: PVT) đã tổ chức họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

    Trong 6 tháng đầu năm 2019, PVT ước tính doanh thu hơn 4,170 tỷ đồng, vượt 56% kế hoạch 6 tháng; lãi trước thuế hơn 480 tỷ đồng, vượt 96% kế hoạch 6 tháng.

    Trong năm 2019, PVT đưa vào khai thác 3 tàu chở LPG mới, 1 tàu chở dầu sản phẩm mới trong quý 1/2019, 1 tàu chở dầu thô từ quý 2/2019.

    Trong 6 tháng cuối năm 2019, PVT tiếp tục duy trì hoạt động ổn định ở các mảng dịch vụ; vận chuyển toàn bộ nguyên liệu dầu thô đầu vào và sản phẩm dầu đầu ra cho các Nhà máy Lọc dầu (NMLD); tiếp tục khai thác và vận hành hiệu quả FSO/FPSO tại các mỏ.

    Minh Nhật

    FILI
  9. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Vận tải Dầu khí (PVT) ước lãi 96 tỷ đồng, vượt 96% kế hoạch
    10/07/19 08:35
    Theo thông tin từ Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVT), 6 tháng đầu năm, PVT ước đạt doanh thu 4.170,3 tỷ đồng, tương đương 156% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế ước đạt 480,1 tỷ đồng, tương đương 196% kế hoạch.
    Theo PVT, kết quả này có được là nhờ việc kiểm soát chi phí quản lý, kỹ thuật; giảm bớt hạng mục nâng cấp sửa chữa chưa cần thiết, rút ngắn thời gian tiến độ sửa chữa tàu…, giúp tiết kiệm tối đa các chi phí. Ngoài ra còn nhờ sự đóng góp của các tàu mới. Trong năm 2019, PVT đưa vào khai thác 3 tàu chở LPG mới, 1 tàu chở dầu sản phẩm mới và 1 tàu chở dầu thô.

    Theo kế hoạch, 6 tháng cuối năm, PVT tiếp tục duy trì hoạt động ổn định ở các mảng dịch vụ, tham gia vận chuyển dầu thô và các sản phẩm dầu trên thị trường trong và ngoài nước cũng như cho thuê tàu trên thị trường quốc tế; vận chuyển toàn bộ nguyên liệu dầu thô đầu vào và sản phẩm dầu đầu ra cho các nhà máy lọc dầu; tiếp tục khai thác và vận hành hiệu quả FSO/FPSO tại các mỏ.

    PVT cũng nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các dự án để về đích theo kế hoạch. Cụ thể, tiếp tục bám sát tiến trình hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn, tham gia đấu thầu cung cấp các dịch vụ vận tải đầu vào và sản phẩm đầu ra cho nhà máy; bên cạnh đó chủ động phương tiện vận tải cho các đơn vị trong nước và quốc tế.

    Phan Hằng
  10. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Ông lớn ngành vận tải dầu khí lãi lớn, cổ phiếu liên tục tăng
    10/07/19 14:27
    Động lực chính giúp PVTrans lãi cao là nhờ khai thác hiệu quả các tàu mới.
    Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã chứng khoán PVT) cho biết, 6 tháng đầu năm, doanh thu công ty đạt hơn 4.170 tỷ đồng, vượt 56% kế hoạch.

    Lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp đạt hơn 480 tỷ đồng, vượt kế hoạch 6 tháng 96%; nộp ngân sách Nhà nước đạt 180,2 tỷ đồng, tương đương 164% kế hoạch.

    [​IMG]

    Một tàu vận chuyển dầu khí của PVTrans. (Ảnh: PVT)

    Nguyên nhân tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ và ổn định của PVTrans trong 6 tháng đầu năm là nhờ sự đóng góp của các tàu mới. PVTrans cho biết, trong nửa đầu 2019, doanh nghiệp đưa vào khai thác thêm 3 tàu chở LPG, 1 tàu chở dầu sản phẩm trong và 1 tàu chở dầu thô.

    Bên cạnh đó, PVTrans kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả chi phí quản lý, kỹ thuật, giảm bớt hạng mục nâng cấp sửa chữa chưa cần thiết, rút ngắn thời gian tiến độ sửa chữa tàu… giúp tiết kiệm các chi phí.

    Trong báo cáo mới đây, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đưa ra dự báo EPS cốt lõi của PVTrans sẽ đạt tăng trưởng kép hàng năm 10,4% trong 5 năm nhờ đóng góp của Nghi Sơn từ năm 2020 trở đi và các hợp đồng vận chuyển than/LPG mới.

    PVTrans cũng được đánh giá cao nhờ đội tàu vận tải dầu khí hiện đại, cung cấp các dịch vụ với giá cả rất cạnh tranh và là doanh nghiệp vận tải hàng lỏng lớn nhất Việt Nam.

    6 tháng cuối năm, PVT cho biết sẽ tiếp tục duy trì hoạt động ổn định ở các mảng dịch vụ, vận chuyển toàn bộ nguyên liệu dầu thô đầu vào và sản phẩm dầu đầu ra cho các nhà máy lọc dầu; Tiếp tục khai thác và vận hành hiệu quả FSO/FPSO (Kho nổi, xử lý, chứa và xuất dầu) tại các mỏ.

    Trên sàn chứng khoán, mã PVT đang giao dịch mức 17.250 đồng/cổ phiếu. Từ đầu năm, cổ phiếu PVTrans đã tăng tới 9,8% từ 15.700 đồng, lên mức giá hiện tại.

    Hoàng Hưng

Chia sẻ trang này