Vượt đại dương cùng con tàu PVT

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bloombergvn, 08/12/2018.

5814 người đang online, trong đó có 740 thành viên. 08:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 45065 lượt đọc và 463 bài trả lời
  1. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    VCSC khuyến nghị mua cổ phiếu PVT
    Chúng tôi hiện có khuyến nghị mua dành cho PVT với giá mục tiêu 22.500 đồng/cổ phiếu (tổng mức sinh lời 49,7%, bao gồm lợi suất cổ tức 6,4%). Theo mức giá đóng cửa hôm nay, PVT hiện đang giao dịch với EV/EBITDA 2018 là 4,4 lần, thấp hơn 34,2% so với trung vị các công ty khác trong ngành trong khu vực là 6,7 lần.

    Mới đây, PVT đã công bố kết quả kinh doanh năm 2018 với các chỉ tiêu đạt cao nhất kể từ jhi thành lập, cụ thể doanh thu hợp nhất ước đạt 7.750 tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt 910,4 tỷ đồng. Mặc dù vậy, diễn biến cổ phiếu PVT trong 3 phiên tuần đầu năm mới 2019 không được như kỳ vọng.

    Thống kê với 2 phiên giảm và 1 phiên tăng ngày cuối tuần 4/1, 2 phiên giảm và 1 phiên đứng giá ngày 27/12, tính chung cả tuần, giá cổ phiếu PVT tăng nhẹ 200 đồng/CP (+1,27%) từ mức 15.700 đồng/Cp lên 15.900 đồng/Cp. Tuy nhiên, so với mức giá mục tiêu 22.500 đồng/CP, cổ phiếu PVT còn thấp hơn 29,33%.
  2. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Giá dầu giảm, doanh nghiệp họ dầu khí báo lãi sớm
    Thứ Bảy, 5/1/2019 07:00
    (ĐTCK) 2018 là một năm đáng nhớ với các doanh nghiệp họ dầu khí, khi giá dầu thay đổi chóng mặt, từ mức đỉnh 80 USD/thùng rơi xuống còn quanh mức 45 USD/thùng. Diễn biến này đã tác động lớn tới kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng đáng mừng là theo chiều hướng tích cực.
    [​IMG]
    Tại Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2018, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 của Tổng CTCP Vận tải dầu khí (PVT) mới đây, lãnh đạo Công ty cho biết, năm 2018, PVT ước dạt doanh thu hợp nhất 7.750 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 910 tỷ đồng. Kết quả này giúp Công ty duy trì đà tăng trưởng trong 6 năm liên tiếp với tốc độ trung bình 17%/năm.

    Sự tăng trưởng tích cực của PVT không nằm ngoài dự đoán của giới phân tích, bởi đây là doanh nghiệp vận tải, hoạt động kinh doanh không chịu tác động trực tiếp bởi giá dầu mà phụ thuộc vào khối lượng công việc có được, nói cách khác là phụ thuộc vào độ sôi động của thị trường dầu khí. Do đó, trước diễn biến giảm của giá dầu trong thời gian qua, PVT dường như “miễn nhiễm”.

    Tuy nhiên, PVT đánh giá, 2019 sẽ là năm khó khăn của ngành dầu khí trong nước, nên đã tập trung thực hiện một số mục tiêu chính bao gồm vận chuyển an toàn, kịp thời toàn bộ nguyên liệu dầu thô đầu vào và sản phẩm dầu đầu ra của Nhà máy lọc dầu Dung Quất do các đơn vị trong ngành phân phối.

    Đồng thời, tận dụng tối đa sự ủng hộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các đơn vị thành viên để giành quyền tham gia vận chuyển 25% sản lượng dầu thô đầu vào, 40% sản lượng dầu sản phẩm cho Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.

    Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục tham gia vận chuyển dầu thô và các sản phẩm dầu trên thị trường trong và ngoài nước, cũng như cho thuê tàu trên thị trường quốc tế để khai thác tối đa năng lực đội tàu hiện có, tăng nguồn thu ngoại tệ.

    Đồng thời, PVT tiếp tục vận hành, đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả FSO PVN Đại Hùng Queen tại mỏ Đại Hùng, FPSO Lewek Emas tại mỏ Chim Sáo, FPSO Song Doc Pride MV 19 tại mỏ Song Doc; chủ động huy động đầu tư phương tiện vận tải phù hợp đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, đảm bảo hiệu quả đầu tư...

    Một đơn vị khác cũng thuộc họ dầu khí có kết quả kinh doanh năm 2018 khá ấn tượng là CTCP PVI (PVI), bởi không chịu ảnh hưởng trực tiếp của giá dầu. Theo ông Tôn Thiện Việt, Phó Chủ tịch HĐQT PVI, ước tính cả năm 2018, Công ty đạt doanh thu hơn 11.000 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử 20 năm hoạt động, dự kiến đạt 122% kế hoạch năm, lợi nhuận đạt ít nhất 136% chỉ tiêu được giao. Với tình hình kinh doanh này, PVI đang dự kiến kế hoạch tăng cổ tức năm 2018 cho cổ đông từ mức 12% theo kế hoạch lên 15%.

    Theo ông Việt, tỷ trọng các hoạt động liên quan tới dầu khí trong cơ cấu doanh thu của Công ty hiện nay chiếm khoảng 40 - 45%, còn lại là từ các hoạt động ngoài ngành. Trong thời gian tới, PVI định hướng giảm dần tỷ trọng các hoạt động trong lĩnh vực dầu khí và tăng tỷ trọng của các hoạt động ngoài ngành tiệm cận mức 60% trong cơ cấu doanh thu.

    Trong khi đó, cặp đôi doanh nghiệp phân bón có gốc dầu khí là Tổng CTCP Phân bón và Hóa chất dầu khí (DPM) và CTCP Phân Bón Dầu khí Cà Mau (DCM) được dự báo có kết quả kinh doanh năm 2018 khả quan. Tại 2 doanh nghiệp này, diễn biến giảm của giá dầu đồng nghĩa với việc giá nguyên liệu đầu vào sản xuất sẽ đi xuống.

    Bên cạnh hoạt động kinh doanh tích cực, một trong những yếu tố quan trọng củng cố cho triển vọng của cặp đôi cổ phiếu này là kế hoạch thoái vốn của PVN.

    Theo bà Nguyễn Thị Hiền, Phó chủ tịch HĐQT DPM, kế hoạch thoái vốn của PVN tại DPM theo dự kiến ban đầu từ 60% xuống mức năm 51%, nhưng không loại trừ khả năng Tập đoàn sẽ thoái xuống còn 36%. DPM đang tích cực phối hợp để thoái vốn theo đúng lộ trình và hiện đang trong giai đoạn chọn tư vấn để đánh giá phương án thoái vốn vừa có lợi nhất cho Công ty, vừa hấp dẫn nhà đầu tư.

    Tại Hành trình năng lượng năm 2018 diễn ra cách đây 1 tháng, ông Hoàng Nghĩa Dũng, Trưởng ban Kinh tế đầu tư PVN cho biết, hoạt động tại 2 công ty đạm đang rất tốt, không chỉ hoàn thành nhiệm vụ với Tập đoàn, mà còn cung ứng sản phẩm mới, ổn định, lâu dài đáp ứng nhu cầu thị trường.

    Trước đây, PVN trình Chính phủ phương án thoái vốn xuống dưới 50%, thậm chí thấp hơn, nhưng xét thấy phương án sáp nhập mang lại nhiều lợi ích hơn hơn trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm chi phí, qua đó đảm bảo hiệu quả thoái vốn nên đề án này đã được trình Chính phủ và chờ xem xét.

    “Tập đoàn sẽ thông tin đến nhà đầu tư ngay khi có kết luận chính thức”, ông Dũng nói.

    Ngọc Nhi
    https://m.tinnhanhchungkhoan.vn/chu...anh-nghiep-ho-dau-khi-bao-lai-som-253616.html
    caocao28 thích bài này.
  3. caocao28

    caocao28 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    14/08/2006
    Đã được thích:
    400
    Hàng chất lượng :drm
    bloombergvn thích bài này.
  4. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Công ty cổ phần Vận tải Thái Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, kế hoạch nhiệm vụ năm 2019 và Hội nghị Người lao động.
    07/01/2019
    Đến tham dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí, ông Phạm Việt Anh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty; các ông/bà trong Hội đồng quản trị/Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty, Lãnh đạo các Ban chức năng và Lãnh đạo các đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty PVTrans.

    Năm 2018 đánh dấu sự tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ của PVTrans Pacific với các chỉ tiêu kết quả SXKD đạt kỷ lục kể từ khi thành lập cách đây 11 năm, vượt chỉ tiêu đích doanh thu và lợi nhuận kế hoạch năm 2020 trong kế hoạch 5 năm 2016 – 2020, đánh dấu một bước phát triển mới về kết quả kinh doanh, tạo tiền đề cho sự phát triển của PVTrans Pacific trong các năm tiếp theo. PVTrans Pacific tiếp tục giữ vững 100% thị phần vận tải dầu thô trong nước với vị thế tốt, được khách hàng tin cậy và đánh giá cao. Hoàn thành tốt nhiệm vụ và chỉ tiêu khai thác tàu.

    Với sự sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết, nhất trí cao của tập thể Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV PVTrans Pacific trong việc thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cùng sự chỉ đạo sát sao và hỗ trợ kịp thời của Tổng Công ty PVTrans, trong năm 2018 vừa qua, PVTrans Pacific đã hoàn thành nhiệm vụ và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cụ thể như sau: tổng doanh thu đạt 1.539 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 192 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 92.3 tỷ đồng.



    [​IMG]

    Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lý quản trị của PVTrans Pacific ngày càng được nâng cao và kiểm soát tốt các chi phí. Các chỉ số tài chính tốt hơn nhiều so với năm trước đây. Chú trọng xây dựng lực lượng lao động có chuyên môn cao qua công tác tuyển dụng gắn liền với sàng lọc, đào tạo và tạo môi trường làm việc tốt cho người lao động theo tiêu chí “tinh gọn và hiệu quả, một người có thể làm tốt nhiều việc và không để một việc phụ thuộc vào một người”.

    Với những thành tích đã đạt được trong năm, ngày 19/11/2018, Bộ trưởng Bộ Công thương đã ký Quyết định số 4316/QĐ-BCT về việc tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác. Trong số các cá nhân thuộc Tổng Công ty PVTrans có ông Lê Mạnh Tuấn – TV.HĐQT Tổng Công ty/Giám đốc Công ty PVTrans Pacific được tặng bằng khen của Bộ Công thương .

    Cũng tại Hội nghị, đánh giá cao sự nỗ lực và để ghi nhận sự cố gắng của đơn vị , Tổng Giám đốc Phạm Việt Anh đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2018.



    [​IMG]



    [​IMG]



    Bước sang năm 2019, với nhiều khó khăn, thách thức phía trước, nhưng với tinh thần chủ động, sáng tạo và đoàn kết, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV PVTrans Pacific quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 mà Tổng Công ty giao phó.



    PVTrans Pacific

    https://www.pvtrans.com/blog/tin-ho...em-vu-nam-2019-va-hoi-nghi-nguoi-lao-ong-4463
  5. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    PVTrans Oil đón nhận tàu PVT Synergy
    07/01/2019


    [​IMG]

    Phó giám đốc Phạm Huy Hiệp, đại diện Ban lãnh đạo PVTrans Oil nhận bàn giao Tàu PVT Synergy



    [​IMG]

    Thuyền trưởng Nguyễn Văn Trường tiếp nhận bàn giao Tàu PVT Synergy



    PVT Synergy được đóng năm 2008 tại Hàn Quốc, có trọng tải 13.127 DWT, là loại tàu Chemical/Oil Tanker IMO 2. PVT Synergy có điều kiện kỹ thuật tốt và ngay sau khi tiếp nhận, tàu được đưa vào khai thác chuyến hàng đầu tiền cho khách hàng quốc tế ARVEE International Pte Ltd từ Dumai đi Haldia.



    [​IMG]





    [​IMG]

    Tàu PVT Synergy



    Việc tiếp nhận tàu PVT Synergy nằm trong kế hoạch và chiến lược phát triển của Tổng Công ty PVTrans trong việc trẻ hóa đội tàu, đặc biệt là đội tàu chở dầu sản phẩm/hóa chất để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vận chuyển tối đa cho các NMLD Dung Quất, NMLD Nghi Sơn, tiếp tục mở rộng thị trường hoạt động, nâng cao năng lực vận tải để đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong nước và quốc tế.



    PVTrans Oil
    https://www.pvtrans.com/blog/tin-hoat-ong-pvtrans-11/post/pvtrans-oil-on-nhan-tau-pvt-synergy-4462
  6. chicominhem27071981

    chicominhem27071981 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    05/09/2017
    Đã được thích:
    1.028
    thị tru7o72g tăng mà éo tăng mới hài chứ. tốt éo gì
    --- Gộp bài viết, 09/01/2019, Bài cũ: 09/01/2019 ---
    bọn cty chứng khoáng khuyến nghị mua cổ phiếu nào thì mình phải làm ngược lại nó
  7. Sorina

    Sorina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/05/2018
    Đã được thích:
    709
    Hàng này ko phải dành cho T+ :). Nay hấp thụ hàng T3 mà vẫn xanh nhẹ thế là đc rồi bác :)
  8. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Hành chủ lực mà chú em cứ dìm hoài cũng chẳng ăn nhầm gì đâu:))
    Phím cho chú em con NT2 nhé. Vào nhanh kẻo muộn. Kaka
  9. Sorina

    Sorina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/05/2018
    Đã được thích:
    709
    Mai vượt 16.5 lại đua lệnh ấy mà :))
    bloombergvn thích bài này.
  10. chicominhem27071981

    chicominhem27071981 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    05/09/2017
    Đã được thích:
    1.028
    con PVT của bác dòng tiền không vào thì lên bằng mắt nha, tiền đang vào con HAG vô mà chiến xong quay lại mua vần oke

Chia sẻ trang này