VVS: Bóng dáng của Thaco?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ThanhVu26, 05/08/2025.

7504 người đang online, trong đó có 354 thành viên. 11:07 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 9 người đang xem box này (Thành viên: 5, Khách: 4):
  2. vietdtvta,
  3. Luong123hp
Chủ đề này đã có 161533 lượt đọc và 881 bài trả lời
  1. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2019
    Đã được thích:
    1.787
    Như em có nói ở trang 1: "2025-2030 cũng là giai đoạn VÀNG của việc chuyển đổi xe cũ sang xe mới " đó a
    "[​IMG] Không cấm xe trước 2017: Bộ NN&MT khẳng định “các phương tiện sản xuất trước năm 2017 vẫn được phép lưu thông tại Hà Nội và TP.HCM”, không có chuyện cấm xe như tin đồn gây hoang mang.
    [​IMG] Khí thải siết theo lộ trình:
    - Xe trước 1999: Áp dụng Mức 1
    - Xe 1999–2016: Áp dụng Mức 2
    - Xe 2017 trở đi: Tùy theo nơi đăng ký mà áp dụng Mức 3–5
    [​IMG] Hà Nội, TP.HCM áp dụng sớm hơn:
    - Xe từ 2017: Có thể áp dụng Mức 4 từ đầu năm 2026
    - Xe từ 2022: Áp dụng Mức 5 từ năm 2027 nếu đăng ký tại 2 thành phố lớn
    [​IMG] Địa phương có quyền siết thêm: Các thành phố trực thuộc trung ương có thể đưa ra lộ trình riêng, chặt hơn so với quy định chung, tùy theo tình hình kinh tế – môi trường."
  2. stockisgold

    stockisgold Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2009
    Đã được thích:
    989
    Dạ, đúng bác. Bên cạnh đầu tư công, năm 2026 bắt đầu siết khí thải, cũng là sự bùng nổ cho nhu cầu xe tải mới.

    [​IMG]
    doithong2moVantoi22 thích bài này.
  3. duoctran

    duoctran Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2017
    Đã được thích:
    137
    không ai có thông tin cho 2 câu trả lời này nhỉ?
  4. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2019
    Đã được thích:
    1.787
    Thử chạy kịch bản nhu cầu Xe tải với dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam với tiến độ 5 năm:
    OK, nếu bám mốc hoàn thành 2030 (tức rút tiến độ toàn tuyến mạnh hơn phương án 2035), thì số xe huy động “điểm đỉnh” phải nhảy thêm ~30–70% so với phương án bình thường. Dưới đây là con số đã tính theo đường găng, 2 ca/ngày, U=0,88; A=0,85; nghỉ 6/7; spare 12%, và đường vận chuyển nhiều cấp, 1 chiều 35–47 km (mỏ → đường địa phương → quốc lộ → đường dẫn → đường nội bộ):

    Tổng đội xe “điểm đỉnh” – toàn tuyến 1.545 km (≈ 20 gói × 75 km), hoàn thành ~2030
    Kịch bản “ép vừa” (rút cửa sổ găng nền ~24→18 tháng)
    • D_comp ~35 km: ≈ 12.200 xe
      (trong đó ben ~10.400, mixer ~500, side-dump ~320, đầu kéo/lowbed ~220, phụ trợ ~750)

    • D_comp ~47 km: ≈ 17.300 xe
      (trong đó ben ~15.300, mixer ~640, side-dump ~320, đầu kéo/lowbed ~260, phụ trợ ~800)
    Kịch bản “ép mạnh” (rút cửa sổ găng nền ~24→14 tháng)
    • D_comp ~35 km: ≈ 15.600 xe
      (trong đó ben ~13.300, mixer ~650, side-dump ~410, đầu kéo/lowbed ~220, phụ trợ ~950)

    • D_comp ~47 km: ≈ 22.500 xe
      (trong đó ben ~19.700, mixer ~820, side-dump ~410, đầu kéo/lowbed ~260, phụ trợ ~1.300)
    Diễn giải nhanh: xe ben đội số lớn nhất vì chu kỳ đa chặng dài (nhiều cấp đường + cân/chờ/quay đầu). Khi rút cửa sổ nền (ví dụ 24→18→14 tháng), sản lượng/ngày tăng tương ứng ⇒ ben tăng gần tuyến tính. Mixer tăng ít hơn nếu bố trí trạm trộn vệ tinh ≤15–20 km; đầu kéo/lowbed không nổ theo cự ly như ben (phụ thuộc số yard đúc & mũi lắp đặt).
    • Kết luận gọn
    • Nếu làm theo VIC 2030, với đường vận chuyển dài & nhiều cấp, điểm đỉnh toàn tuyến sẽ rơi vào khoảng:
      • ~12–16 nghìn xe (D_comp ~35 km),

      • ~17–22,5 nghìn xe (D_comp ~47 km).
    D19E, doithong2moVantoi22 thích bài này.
  5. stockisgold

    stockisgold Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2009
    Đã được thích:
    989
    Dạ, bác, VIMID là trùm xe đầu kéo, xe ben, xe tải nặng, phù họp cho làm công trình như dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam. Cái này VIMID hưởng lợi rất lớn.

    doithong2mo thích bài này.
  6. doithong2mo

    doithong2mo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Đã được thích:
    1.270
    bác gặp bld mà hỏi
  7. stockisgold

    stockisgold Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2009
    Đã được thích:
    989
    Dạ, thật ra câu số 1, mình và bác @ThanhVu26 có trả lời, đặc biệt bác thanhvu26 có nói đến 2 lần. Bác chịu khó tìm đọc lại, chứ viết hoài làm loãng chủ đề. Còn câu số 2 thì bác nhắn tin hỏi riêng, chứ mấy cái số liệu đó khó public trừ khi VIMID gia nhập Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) thì lúc đó sẽ công bố.
  8. duoctran

    duoctran Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2017
    Đã được thích:
    137
    mình k biết mình hỏi thôi mà bác, sao chúng ta phải nặng lời nhau vậy?
    --- Gộp bài viết, 30/10/2025, Bài cũ: 30/10/2025 ---
    cám ơn bác cho câu số 2 ạ
    stockisgolddautudichthuc thích bài này.
  9. doithong2mo

    doithong2mo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Đã được thích:
    1.270
    mình ko nặng lời gì cả, riêng câu hỏi so 2 của bác kể cả nội bộ phòng ban khác chưa chắc đã có, trừ phong kh và kd của cty thoi (riêng bác chủ top mà biết thì cái này mình chịu, cái này bác pải hỏi riêng)
  10. duoctran

    duoctran Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2017
    Đã được thích:
    137
    Vâng, câu số 2 mình k biết thật vì mình chỉ nghĩ là công ty niêm yết lên sàn thì số liệu bán sẽ khai công lên web, do mình tìm ở web cty k thấy lên mình mới hỏi các bác, nếu bác k thấy câu hỏi của mình phù hợp thì bác có thể bỏ qua ạ
    doithong2mo thích bài này.

Chia sẻ trang này