VVS: Bóng dáng của Thaco?

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by ThanhVu26, Aug 5, 2025.

11131 người đang online, trong đó có 1068 thành viên. 15:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 25 người đang xem box này(Thành viên: 11, Khách: 14):
  2. quycao,
  3. hoadollars,
  4. Freshtrader,
  5. tranhangkt5,
  6. noilucthamhau,
  7. nhaso32h
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. pnthuat

    pnthuat Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Aug 14, 2008
    Likes Received:
    1,878
    vậy thì lắp ráp quả là có lợi hơn nhỉ. Vì mức thuế 20-50% khá cao rồi
  2. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Oct 7, 2019
    Likes Received:
    1,787
    ACFTA thì đúng là 0% bác ạ. MFN mới là mức đó. Tuy nhiên cái này để e hỏi lại cho chắc xem có được form thuế 0% không. Còn nhà máy k chỉ là Lắp ráp không đâu bác nhé, còn cả sản xuất nữa. Em tạm thời chưa share nhiều dc. Cả nhà e nghĩ nên xem xu thế, các key e trình bày xem có khoa học chưa. Cái gì mới là kế hoạch a/e chờ đợi thêm xem sao
    stockisgold likes this.
  3. pnthuat

    pnthuat Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Aug 14, 2008
    Likes Received:
    1,878
    VVS thì chiếm khoảng 1/4 - 1/3 thị phần xe howo, còn lại là của Rita Võ và Sao Việt cùng 1 số nhỏ lẻ khác. Nhưng VVS có vẻ được ưu ái nhất khi đồng sở hữu hệ thống 3S cùng U-truk. Việc chuyển mình sang lắp ráp có lẽ là là mong muốn của Bác Trụ biến 1 công ty thương mại và dịch vụ đơn thuần thành 1 công ty sản xuất, bền vững và hiệu quả hơn nhiều. Hình dáng Thaco thì hơn quá, nhưng với vốn có 215 tỷ và vốn hóa bé như này chưa tương xứng với tầm vóc tương lai. cùng chờ đón thôi ae cổ đông
    stockisgold likes this.
  4. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Oct 7, 2019
    Likes Received:
    1,787
    Thấy chia tiền xong vẫn còn Lợi nhuận chưa PP đủ để chia 1-0.9, chia xong thanh khoản tăng lên là khá có lợi bác ạ
    stockisgold and pnthuat like this.
  5. pnthuat

    pnthuat Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Aug 14, 2008
    Likes Received:
    1,878
    Mình đoán chắc chắn là có thuế khá cao, vì view con số nhập khẩu, số bán hàng, con số tồn kho là có 1 phần chênh tiền, khả năng phần chênh này nộp ngân sách nhà nước : gồm VAT + thuế nhập khẩu.
    VVS nộp ngân sách rất lớn
    --- Gộp bài viết, Aug 11, 2025, Bài cũ: Aug 11, 2025 ---
    Xem lại báo cáo năm 2024 thì nộp tiền thuế NK 300 tỷ, 6 tháng đầu năm 2025 doanh thu 3k tỷ nộp thuế NK 300 tỷ tiếp. vậy có thể dự đoán là thuế nhập khẩu cho các dòng xe khác nhau, sẽ ở mức khác nhau, trung bình rơi vào 10% như vậy con số cũng không quá lớn đâu nhỉ?
    stockisgold and ThanhVu26 like this.
  6. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Oct 7, 2019
    Likes Received:
    1,787
    Đầu pick thì e, cũng để mức LNG và LNR hiện tại để định giá cho an toàn (Lợi nhuận của ngành phân phối). Còn LNG, LNR thực tế thì còn phải chờ xem Dự án cụ thể gồm những gì. Chênh lệch thuế quan 10% + LNR của shinotruck tầm 17% thì ắt hẳn là LNG của VVS lúc làm nhà máy cũng cải thiện bác ạ. Vì k có con số cụ thể nên k dám đưa ra dự phóng. Nhưng giả dụ LNG cải thiện thành 12% và LNR tầm 8-9% thì vốn hóa tầm 10.000x1.4x9/100* p/e (10)=12k tỷ lận. Định giá e thiết nghĩ các bác cứ lọc ra cái biên an toàn nhất, giá trị thị trường mà còn thấp hơn cái biên đó là gần như k có rủi ro.
    Dù sao cám ơn bác đã chia sẽ 1 góc nhìn rất sâu sắc, em cũng sẽ cố gắng để nghiên cứu đưa ra con số thực tiễn để a/e có cơ sở tham khảo
    stockisgold likes this.
  7. stockisgold

    stockisgold Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Dec 24, 2009
    Likes Received:
    984
    Vốn hóa hiện tại khoảng 800 tỷ. So với vốn hóa bác chủ thớt dự tính tầm 12k tỷ. Dư địa tăng trưởng còn rất lớn.
    Case này cũng hay như case HGM, chủ thớt phát hiện lúc giá hơn 100k, sau đó có đoạn lên đỉnh cao 400k.
  8. stockisgold

    stockisgold Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Dec 24, 2009
    Likes Received:
    984
    Trong ngành xe tải, giá trị sản phẩm cao nên 10% chênh lệch là tạo ra một sự cạnh tranh rất lớn. Giả sử với công suất nhà máy 10k xe mà VVS định lắp ráp có thể tạo ra doanh thu 15k tỷ, thi 10% cũng tiết kiệm được 1.500 tỷ mỗi năm, gấp 7.5 lần vốn điều lệ hiện nay của VVS.
  9. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Oct 7, 2019
    Likes Received:
    1,787
    Thiết bị cũng chịu thuế đó a, nên vẫn f kiểm tra lại chuẩn xác số liệu chút. Biên LNG của Sinotruck thì có công bố nên tiên lượng dễ hơn. VVS sắp kỷ niệm 15 năm thành lập, xem ra rất có bề dày lịch sử. Giai đoạn thay đổi, vươn mình của DN cũng đáng để xem xét
    P/s: E cũng viết VAB từ giá 9 giờ cũng 2x rồi nha :p
    Last edited: Aug 12, 2025
    stockisgold likes this.
  10. stockisgold

    stockisgold Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Dec 24, 2009
    Likes Received:
    984
    VVS liên tục ký hợp đồng và bàn giao cho các doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực vận tải và logistics, chứng tỏ thương hiệu VVS ngày càng uy tín và được lựa chọn trong lĩnh vực này.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Vantoi22 and ThanhVu26 like this.

Share This Page