VVS: Bóng dáng của Thaco?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ThanhVu26, 05/08/2025.

7022 người đang online, trong đó có 363 thành viên. 16:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 13 người đang xem box này (Thành viên: 6, Khách: 7):
  2. Luong123hp,
  3. Nghekien,
  4. sieucophieuu
Chủ đề này đã có 160497 lượt đọc và 880 bài trả lời
  1. noilucthamhau

    noilucthamhau Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    657
    Xây cả cái nhà máy lắp ráp thì dn phải có phương án hết rồi chứ, kế hoạch dn đã nói rõ trong đại hội rồi mà. Vốn thì 1 là vay 2 là huy động ae thích phương án nào thì tư vấn cho chủ tịch Trụ nhé. Hay phát hành giá 500 cho nó hoành nhỉ :) cứ yên tâm dù là j thì vvs nắm 100% pháp nhân mà. Nếu phát hành cho Sinotruck thì đúng là quá tuyệt vời, vvs sẽ k còn phải lo nguồn cung, các dn phân phối cùng sp cũng k có cửa cạnh tranh, cố phiếu k bị pha loãng.... chứ đi vay là mệt về tỷ giá đấy nhỉ
    stockisgold thích bài này.
  2. stockisgold

    stockisgold Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2009
    Đã được thích:
    984
    Bác tham quá, đang có giá 62k mà bác đòi phát hành cho Sinotruck giá 500k, thui 499k được rùi :)
    noilucthamhau thích bài này.
  3. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    1.326
    Còn nếu ko phát hành cho Sinotruck mà huy động từ nhỏ lẻ thì sao ạ? Với cả Sinotruck mạnh ở hạng xe trung và nhỏ ạ? em chưa đọc ngành này bao giờ nên chưa hiểu được lợi thế cạnh tranh của xe sino hạng nhỏ và trung có gì hơn xe của thaco và huyndai.
    duoctran thích bài này.
  4. noilucthamhau

    noilucthamhau Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    657
    Mục tiêu của vvs là chất lượng cp chứ k phải số lượng cp nên chắc k xé giấy hút máu cổ đông đâu. Về xe thì giá thành và chất lượng đã được kiểm chứng nhiều năm ở tt vn rồi. Xe tải phục vụ sx nó khác xe con phục vụ nhu cầu cá nhân, người dùng sẽ ưu tiên về giá và hiệu năng sử dụng. Bác thấy các dn nghiệp mua xe tải đầu kéo, xe siêu tải thường chỉ nhập xe cũ của hàn, nhật, mỹ chứ có mua xe mới bao giờ đâu, xe mới là họ chọn sino ngay...
  5. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    1.326
    vậy tại sao họ không đánh vào thị trường xe tải trung và nhẹ ngay từ đầu để cạnh tranh với thaco bác nhỉ? Nhìn vào dòng tiền hiện tại của họ thì em thấy chủ yếu là ăn chênh lệch thông qua lãi suất tiền gửi chứ lượng tiền mặt không tăng là mấy. Như thế thì xây dựng nhà máy phải huy động 1200 tỷ (nợ và bán giấy) cũng khá nhiều.
    tranhangkt5 thích bài này.
  6. Luong123hp

    Luong123hp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2025
    Đã được thích:
    16
    Mình đoán khả năng cao là sẽ phát hành cổ phần riêng lẻ cho sinotruck để tăng vốn làm nhà máy, cổ đông vvs cũng vui vẻ thôi vì cty có thêm phần ở 1 miếng bánh lớn hơn thay vì ăn cả ở miếng bánh nhỏ. Còn nếu chỉ vay tiền ở sinotruck k phải pha loãng thì ngon quá nhưng chak khó, thôi trước mắt cứ đợi chuyển sàn đã
  7. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2019
    Đã được thích:
    1.787
    Mình nói khá rõ ở trang 48 rồi. Xe tải nhẹ thì vẫn đang bị thuế nhập nguyên chiếc 70%, việc tập trung vào xe tải nhẹ thì sẽ có 2 ưu điểm lớn của VVS
    + Xe tải trung, nặng trong key phân phối chính vẫn tăng trưởng theo thị trường
    + Xe tải nhẹ (có định hướng tập trung vào cả xe điện) có lợi thế lớn khi có sẵn kênh phân phối, đương nhiên thì việc ưu đãi thuế là rõ ràng Như Thaco hay các đơn vị khác.
    Câu hỏi của bác tại sao trước k tập trung Nhẹ mà chủ yếu tập trung xe trung, nặng: Cái này chủ yếu do động cơ của Howo trước đây rất hợp với xe trung, nặng + yếu tố rẻ nên đây là hạng xe cạnh tranh tốt nhất của Sino, xe tải nhẹ TQ ngày xưa ít có cửa cạnh tranh. Hiện tại thì xe tải nhẹ 1 số dòng xe của Sino cũng được đánh giá rất cao về độ trâu bò (khỏe) và độ bền ổn, giá cả thì chắc chắn rẻ hơn các hãng xe hàn nhật. Tuy nhiên vẫn còn nhược điểm ở các chi tiết phụ như roăng cao su, điện (cái mà VVS hoàn toàn có thể cải thiện), 1 số mẫu xe điện cũng được đánh giá khá cao. Nói chung cũng tự tin rằng sản phẩm xe tải nhẹ của Sino+vvs hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các dòng xe lắp ráp của Thaco, và với tầm nhìn xe Điện thì rõ ràng VVS còn có lợi thế chuyển đổi tốt hơn các bên nhiều. Điểm nữa là vị trí Nhà máy của VVS chọn cũng tốt hơn nhiều bên (cái này do rõ xu thế mới làm). Việc xây nhà máy theo quan điểm của mình là Đúng lúc, đúng người và đúng nơi.
    Về nhu cầu xe tải thì đất nước VIỆT NAM mình gần như là TOP1 thế giới về tăng trưởng do vị trí địa lý chiến lược, việc mở rộng đường sá liên tục. Cộng với điểm nối thẳng của công xưởng sản xuất của TQ ra châu á và các trục cảng quan trọng thì nhu cầu Logicstic đảm bảo vẫn còn tăng trưởng mạnh. (Hiện tại Xe tải/KM đường chính của TQ vẫn gấp 2-3 lần của Việt Nam), xét mô hình kinh tế thì tương lai VN sẽ dùng nhiều xe/Km đường hơn TQ mới hợp lý. (cái này cả nhà tự đánh giá cho khách quan nhé)
    noilucthamhau, SGABE, vietduong5 người khác thích bài này.
  8. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2019
    Đã được thích:
    1.787
    "Phố CỔ bình yên không vội vã
    Bước chân nhẹ bẫng tựa mây bay
    Một ngày đẹp quá không ai nói
    Nắng cũng mỉm cười chẳng muốn thay."
    thekop1991, stockisgolddautudichthuc thích bài này.
  9. Freshtrader

    Freshtrader Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2009
    Đã được thích:
    662
    Mấy bác nay mua VVS vội lắm rồi. Mới sớm mà lượng và giá đã tăng mạnh rồi.
    F319.19 thích bài này.
  10. stockisgold

    stockisgold Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2009
    Đã được thích:
    984
    Thơ hay, ẩn ý trong bài thơ còn hay hơn :)
    Last edited: 17/11/2025

Chia sẻ trang này