VVS: Bóng dáng của Thaco?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ThanhVu26, 05/08/2025.

7544 người đang online, trong đó có 538 thành viên. 17:58 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 7 người đang xem box này (Thành viên: 2, Khách: 5):
  2. meomeo12321,
  3. Luong123hp
Chủ đề này đã có 159164 lượt đọc và 879 bài trả lời
  1. tranhangkt5

    tranhangkt5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2011
    Đã được thích:
    122
    Bán! Chốt lời đút tiền vào túi không bảo giờ sau, sang hose không biết như nào
  2. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2019
    Đã được thích:
    1.787
    Tạm biệt Upcom, hẹn gặp lại Hsx ^^
  3. TungHoanh

    TungHoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Đã được thích:
    2.085
    Tôi cũng kịp bổ sung VVS vào danh mục đầu tư siêu cp ;)). Leo tàu giá vốn 56x
    Thanks bác chủ chia sẻ nhiều thông tin khách quan , hữu ích ^!^
    vietdtvta, Yeumautim87, bangpd8 người khác thích bài này.
    vietdtvtaTungHoanh đã loan bài này
  4. Angelinus

    Angelinus Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2017
    Đã được thích:
    528
    Hôm qua e vào được giá 56, xin hứa hôm đầu tiên chào sàn hsx nếu có trần sẽ bán luôn :))
    thekop1991TungHoanh thích bài này.
  5. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    6.906
    2 quả ép bán để sang hsx, ae sợ để tiền ít hôm nó mốc sao bán sạch rồi, này sang hsx khéo ce thật ấy chứ.
    thekop1991stockisgold thích bài này.
  6. TungHoanh

    TungHoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Đã được thích:
    2.085
    Ai bán kệ họ thôi bác - nên tập trung vào điểm mua đẹp.
    Bán tuỳ duyên - hành trình của CP - mỗi người 1 kỳ vọng - lên ở ga này xuống ở ga kia là bình thường.
    Lên tàu hồ hởi - xuống tàu hoan hỉ , chúc phúc cho người còn trên tàu là được rồi ;))
  7. VHHindex

    VHHindex Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2021
    Đã được thích:
    902
    Chờ đợi những chia sẻ mới nhất sau khi chuyển sang HSX của anh @ThanhVu26
    xuangiangkr thích bài này.
  8. stockisgold

    stockisgold Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2009
    Đã được thích:
    984
    TMT tăng 20 lần
    HTL tăng 60 lần
    THACO tăng 82 lần
    Last edited: 27/11/2025
    timvuthekop1991 thích bài này.
  9. F319.19

    F319.19 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/05/2010
    Đã được thích:
    222
    Phiên đầu tiên HOSE giả định 58.5 thì CE cũng chỉ là 70 thôi mà, hôm trc em còn mua 68 cơ ^^... nên tím phiên đầu cho mấy ae mua 68 như e đc an ủi tý nhé ạ ^^
    stockisgold, Freshtraderdautudichthuc thích bài này.
  10. timvu

    timvu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/05/2018
    Đã được thích:
    747
    Nói về chu kỳ vĩ mô thì chu kỳ này của VVS khủng hơn thời 2015 của TMT và HTL nhiều lắm.

    Thời đó chỉ có 1 chu kỳ vĩ mô đó là: nhà nước siết tải trọng khiến nhiều doanh nghiệp phải đổi xe mới khiến TMT/HTL hưởng lợi. Nhưng bây giờ, VVS hưởng lợi tới 5 cái chu kỳ vĩ mô xảy đến cùng một lúc:

    - Chu kỳ siết tải trọng mới: từ 2024 tới nay bộ CA đã tiếp tục siết tải trọng rất mạnh. Hiện nay nhiều doanh nghiệp cũng đang phải đổi xe vì bị phạt ác quá. Khắp nơi nhà nước siết tải trọng: https://laodongthudo.vn/tang-cuong-...-noi-phat-tien-gan-200-trieu-dong-202192.html

    - Chu kỳ siết khí thải từ 1/1/2026 làm tăng x2 nhu cầu xe. Chu kỳ ở ta giống Trung Quốc năm 2019-2020 khi TQ siết khí thải làm doanh số xe tải tăng đột biến.

    - Chu kỳ đầu tư công: thời 2015-2016 của TMT/HTL thì đầu tư công một năm chỉ có 250k tỉ thôi. Giờ chúng ta vào chu kỳ chuyển mình, GDP phải tăng trên hai con số. Để đạt được điều đó đầu tư công năm 2026 là gần 1.2tr tỉ (gấp 5 lần chu kỳ trước): https://www.google.com/amp/s/amp.baodautu.vn/du-chi-nguon-von-khung-cho-dau-tu-cong-d420354.html

    - Chu kỳ về thể chế mới. Cái này phải nói là khủng. Ngày xưa vốn đầu tư công 250k tỉ thì phần lớn tiền bị tham nhũng chung chi, tiền vào dự án (máy móc xe cộ) chắc chỉ 50k tỉ. Bây giờ chính phủ đã minh bạch hơn, tham nhũng không còn, vốn đầu tư công 1.2tr tỉ sẽ ít có thất thoát. Nếu tính yếu tố này thì vốn đầu tư công tăng không phải x5 mà là x20 lần so với chu kỳ trước.

    - Chu kỳ về điểm rơi phong độ của Sinotruk. Thời TMT/HTL 2015 thì Sinotruk chưa cạnh tranh được với Huyndai, Kia, Hino. Nhưng bây giờ tình thế khác, năm 2025 Sinotruk đã chính thức trở thành hãng xe tải số 1 thế giới. MAN (một trong hai hãng động cơ lớn nhất thế giới của Đức) giờ đã là cổ đông lớn của Sinotruk. Bây giờ thì xe Nhật, Hàn không có cửa với Sinotruk nữa. VVS nó cưỡi trên lưng thằng số 1 thế giới thì Thaco và Thành Công sẽ phải ngán chứ đừng nói TMT/HTL.

    Tóm lại, TMT/HTL tăng 20-60 lần nhờ một chu kỳ vĩ mô về siết tải trọng. Còn VVS giờ đang là hội tụ của 5 cái chu kỳ cùng lúc: siết tải trọng, siết khí thải, đầu tư công, thể chế mới, điểm rơi phong độ Sinotruk.

    Vãi chưởng nhỉ.
    vietdtvta, VHHindex, GetTrend4 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này