VVS: Bóng dáng của Thaco?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ThanhVu26, 05/08/2025.

9937 người đang online, trong đó có 802 thành viên. 16:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 21 người đang xem box này (Thành viên: 8, Khách: 13):
  2. ,
  3. noilucthamhau,
  4. anhtuanptc2
Chủ đề này đã có 159054 lượt đọc và 879 bài trả lời
  1. vietduong

    vietduong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    219
    làm 1 quả quí 4 80-100 tỷ thì giá 1xx luôn !
  2. TungHoanh

    TungHoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Đã được thích:
    2.073
    Chào anh em đồng môn nhé . Em K50 Điện tử viễn thông ;))
    xuangiangkrGAGASU thích bài này.
  3. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    6.690
    Chữ ký của các hạ thiếu mất mấy em ngành đá NNC DHA VLB vào siêu chu kỳ ĐTC hơi phí.
    xuangiangkr thích bài này.
  4. TungHoanh

    TungHoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Đã được thích:
    2.073
    Không phải là thiếu - mà là tôi loại nhé bác - phong cách đầu tư của tôi - là chỉ đầu tư siêu cổ số 1 - chỉ mua số 1 chứ không mua số 2,3 nhé ;))
    Trading thì tùy duyên , ăn to thì câu chuyện khác đó - và thực tế hiệu suất đầu tư cổ nào hơn cổ nào bảng điện tự trả lời rồi bác ;))
    xuangiangkr thích bài này.
  5. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    6.690
    Cái này đúng TG sẽ trả lời.
    xuangiangkr thích bài này.
  6. TungHoanh

    TungHoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Đã được thích:
    2.073
    thực tế hiệu suất lợi nhuận từ đầu năm đến giờ cổ nào hơn cổ nào thì cần gì thời gian trả lời . Tính ở thời điểm hiện tại là rõ rồi còn gì ;))

    Phong cách đầu tư của tôi , tôi chọn siêu phẩm trong nhóm cổ phiếu tốt . So bó đũa chọn cột cờ - còn để nhìn cổ nào tăng - thì rất đơn giản thôi bác ;))
    xuangiangkrbangpd thích bài này.
  7. Phuongpham94

    Phuongpham94 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/05/2020
    Đã được thích:
    374
    Nghe chừng là a e kỹ thuật oánh xuất sắc hơn dân tài chính a ạ :))
    xuangiangkrvietdtvta thích bài này.
  8. TungHoanh

    TungHoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Đã được thích:
    2.073
    Dân kỹ thuật tư duy logic tốt hơn dân ngành khác nhé em ;))
  9. Eskimo14

    Eskimo14 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2025
    Đã được thích:
    2
    Hiện tại sinotruck chiếm 20 % thị phần xe tải trung nặng, xe tải nhẹ chiếm 18,5 % doanh số bán xe của Trung. Tuy nhiên nhìn vào thị phần xe tải VN do ko có số liệu chính thức nhưng nhìn trên dg ở vũng tàu theo dõi 1 thời gian dài xe Howo của sino chiếm 80% xe tải trung nặng trong 80% này xe vimid chiếm 10_15% trong khi đó xe tải nhẹ Howo là 0%. Vì vậy miếng bánh xe tải nhẹ gần như vimid không có phần nếu cổ đông thúc đẩy nhanh việc xây dựng nhà máy lắp ráp xe tải nhẹ thì Vimid sẽ bước sang 1 trang mới khi thị phần xe tải nhẹ hiện nay chia đều cho izuzu thaco huynhdai hino ... chưa có dòng xe nào thống trị phân khúc này trong khi howo đang thống trị phân khúc trung nặng. Vì vậy có thể thấy nếu blđ làm tốt việc triển khai nhà máy nhanh và đưa howo thống trị phân khúc này như dòng tải trung nặng thì định giá vimid rất khủng có thể so sánh với thaco
    xuangiangkrGetTrend thích bài này.
  10. F319.19

    F319.19 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/05/2010
    Đã được thích:
    222
    Sinotruk chiếm 20% thị phần xe hạng trung và nặng ở TQ và 18,5% thị trường tải nhẹ ở TQ thì chuẩn rồi, Sinotruk được hậu thuẫn cực mạnh bởi tập đoàn mẹ là tập đoàn Sơn Đông ( sở hữu rất nhiều thương hiệu số 1 thế giới về xe , thiết bị vận tải, máy móc, động cơ...)... Ở VN thì Sinotruk nhiều năm đều đạt tầm > 50% thị phần xe tải trung và nặng tại Việt nam. Còn VVS - VIMID ko thấp 10-> 15% như bác nói đâu, VIMID vừa rồi đạt giải đại lý xuất sắc nhất của SINOTRUK trên toàn cầu mà, ở VN thị phần cũng là lớn nhất...
    - Thông tin tham khảo thêm: Theo số liệu thống kê từ số liệu của cục hải quan trong 10 tháng 2025 Xe vận tải nhập khẩu vào VN: 22.415 chiếc, tăng 79,6%.... Doanh thu 9 tháng của VVS 5k5 tỷ, giá TB 1 xe khoảng trên dưới 1 tỷ.... các bác nhẩm nhẩm cũng ước chừng được thị phần và vị thế của VVS ở mảng xe hạng trung và hạng nặng.... nên họ truyền thông top 1 thị phần xe tải hạng trung hạng nặng ở VN nhiều năm liên tiếp thì cũng có cơ sở kiểm chứng và đáng tin cậy....
    - Với hiệu quả KD hiện tại thì mới là riêng của mảng xe tải hạng trung hạng nặng, chỉ xét trên 2025 và tiềm năng tăng trưởng của thị trường trong 5 năm tới, thì cũng thấy VVS sẽ tăng trưởng mạnh và ổn định được, chưa cần add thêm giá trị tiềm năng của mảng nhà máy SX xe tải nhẹ.
    - Nói thêm về nhà máy xe tải nhẹ... có thể chưa thấy xe tải nhẹ sinotruk ở VN, nhưng nhìn thị phần xe tải nhẹ của SINOTRUK ở TQ thì cũng tương tự tải nặng, nên khi VIMID hợp tác chiến lược với SINOTRUK SX ở VN, thì SP sẽ rất nhanh phổ biến và chiếm được thị phần ở VN thôi... Vì sao? Vì Sinotruk thừa kinh nghiệm làm xe tải nhẹ rồi, họ cũng rất có kinh nghiệm để sản xuất xe với chi phí hợp lý, cấu hình tối ưu, bền bỉ, và hiệu quả cho Khách hàng ( cách mà đã làm của xe tải nặng và cho các hãng khác hít khói ).... VIMID đứng trên vai ng khổng lồ hợp tác kinh nghiệm, công nghệ, và có 1 hệ thống 3S phân phối và sau bán hàng sẵn có toàn quốc, triển khai phân phối ra sẽ đồng bộ và rất nhanh... => Nói về đạt nốt top 1 xe tải nhẹ thì quá tham vọng và có vẻ bất khả thi time ngắn, nhưng trong 2026->2030 ... nhìn qua có quá nhiều cái bóng để bước qua đâu.... mà với tiềm năng tăng trưởng của thị trường + GDP tăng trưởng 10% trở lên, + lộ trình áp dụng khí thải + chủ chương đẩy mạnh tăng trưởng logistic....việc vào top 3 là rất khả thi mà... => VVSER có quyền mơ về việc x bằng lần.. mới đáng kỳ vọng siêu cổ, chứ vài chục % thì mất công phân tích nhận định chuyên sâu quá , ka ka

Chia sẻ trang này