VVS: Bóng dáng của Thaco?

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by ThanhVu26, Aug 5, 2025.

10686 người đang online, trong đó có 1072 thành viên. 09:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 28 người đang xem box này(Thành viên: 14, Khách: 14):
  2. ,
  3. blackcat2710,
  4. duoctran,
  5. Masi,
  6. Luong123hp,
  7. vuck89,
  8. F319.19,
  9. thuynth88,
  10. noilucthamhau,
  11. Vantoi22,
  12. ngann
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. TungHoanh

    TungHoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Mar 18, 2011
    Likes Received:
    2,289
    Topic đông khiếp hồn - đề nghị các bác không mua thì ra ngoài nhé - lái thấy đông thế này bố bảo muốn kéo lên ;))
    ck3zw, Dfund, dautudichthuc and 2 others like this.
  2. stockisgold

    stockisgold Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Dec 24, 2009
    Likes Received:
    1,007
    Bài báo này giải thích rõ về khoản phải thu của VVS rất nhiều bác hỏi do thấy quá cao đến 3.700 tỷ.

    Đối với phải thu ngắn hạn, phần lớn là tiền gửi và chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn có kỳ hạn tối đa 1 năm tại các ngân hàng thương mại đang được thế chấp dùng làm tài sản bảo đảm cho các hợp đồng hạn mức tín dụng, với mục đích đảm bảo cho nghĩa vụ thanh toán quốc tế của công ty. Về công nợ của khách hàng mua xe cũng đã đặt cọc ngay khi ký hợp đồng, thanh toán đủ 100% trước khi nhận xe với trường hợp mua xe bằng vốn tự có, hoặc được ngân hàng giải ngân theo bảo lãnh cho vay với trường hợp khách hàng vay vốn ngân hàng, nên rủi ro công nợ từ khách hàng mua xe gần như không có.

    https://cafef.vn/vvs-chao-san-hose-...cua-thi-truong-van-tai-188251209211133463.chn
    noilucthamhau and GetTrend like this.
  3. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Oct 7, 2019
    Likes Received:
    1,868
    Có mấy ai cầm cổ đâu bác, vào hóng hớt thôi
    GetTrend and stockisgold like this.
  4. noilucthamhau

    noilucthamhau Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Aug 10, 2015
    Likes Received:
    662
    SR bác tôi nhầm. Tưởng bài của thằng ba ngơ hôm nọ. Bài này giải thích cho thằng dở hôm nọ viết bài xin tiền đấy
    GetTrend and stockisgold like this.
  5. F319.19

    F319.19 Thành viên rất tích cực

    Joined:
    May 20, 2010
    Likes Received:
    233
    Đúng là ai thực sự quan tâm đọc bản cáo bạch thì sẽ rõ, các yếu tố về tăng trưởng lợi nhuận, doanh thu thì ai cũng thấy rõ... và thấy rõ tiềm năng trong time tới khi các yếu tố vỹ mô đang rất ủng hộ. Tăng trg mạnh GDP, đẩy mạnh đầu tư công....19/12 đồng loạt khởi công 254 dự án... mà các bác cứ để ý các đại dự án gần như 90% trở lên là xe Howo Sinotruk, chưa bjo đầu tư công và các đại dự án lớn như giai đoạn 2025-2030.... trong lịch sử VN... Chưa kể tới lộ trình tiêu chuẩn khí thải xe tải mới ban hành và áp dụng từ 2026..

    Tuy nhiên nhìn qua, mình thấy nhiều ae ngại nhất là tồn kho và khoản phải thu ngắn hạn quá lớn.... nếu chỉ nhìn con số và đánh giá theo lý thuyết thì thấy nó tiêu cực, nhưng hiểu đúng bản chất thì xe tải nhập về phải có time, có khi cả time hoàn thiện hồ sơ, đăng kiểm.... Vậy ko dự trữ tồn kho thì lấy gì ra mà bán hàng, lấy gì ra mà đáp ứng nhu cầu rất cao của thị trường để mà kỳ vọng tăng trưởng? bản cáo bạch mình cũng thấy rõ là nêu rõ việc time luân chuyển hàng tồn kho khoảng 60 ngày... là con số rất an toàn và lý tưởng, Và cũng thấy nêu giá bán luôn cao hơn giá vốn... chứng tỏ yếu tố tồn kho ngay cả trong khi thanh lý 1 số hàng tồn cũng k ảnh hưởng gì.... Về khoản phải thu ngắn hạn rất lớn nhưng hiểu nôm na là bán xe thu tiền,ko cho nợ, tiền có thu đc gửi kỳ hạn phù hợp ở ngân hàng úy tín lấy lãi, và dùng cái đó làm tài sản đảm bảo cho nghĩa vụ thanh toán quốc tế => Có rủi ro đâu? ng ta tự tính toán gửi kỳ hạn bao nhiêu time nào cho khớp với time phải thanh toán quốc tế thì thu tiền về thanh toán thôi... có phải đem tiền đi đầu tư bên ngoài hay là công nợ với khách hàng đâu mà sợ rủi ro nợ xấu... Với phải thu khách hàng, ghi nhận đa số là các hợp đồng dở dang dạng kh chờ ngân hàng giải ngân thôi... và cũng là ko có rủi ro, vì ngân hàng đã phát hành bảo lãnh cho kh vay, kh đặt cọc, chuyển tiền, đăng ký xong thì ký giải ngân nhận xe, mình cũng k thấy có rủi ro gì...
    Tóm lại nhìn vào con số thì thấy lo, chứ hiểu rõ bản chất thì thấy rất bình thường, thậm chí số này càng to càng tốt càng có lợi, chứng tỏ DN đang tăng trưởng và KD rất tốt, rất hiệu quả... Quản trị rủi ro dòng tiền an toàn và tốt thế mà còn chê nữa nhỉ....
    Em đọc bctc vs phân tích bản cáo bạch thì nhận thấy thế, bác nào thấy thiếu sót gì thì chỉ giáo giúp nhé ^^
  6. tranhangkt5

    tranhangkt5 Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Sep 10, 2011
    Likes Received:
    160
    Hóng về 4x
    avatar3D and namho995 like this.
  7. stockisgold

    stockisgold Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Dec 24, 2009
    Likes Received:
    1,007
    Dạ, đúng bác, bài này viết chi tiết, rõ ràng hơn bài kia nhiều lần.
    GetTrend and noilucthamhau like this.
  8. TungHoanh

    TungHoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Mar 18, 2011
    Likes Received:
    2,289
    Vào hóng hớt thì lái cũng sẽ không kéo lên đâu bác.Nơi nào nhỏ lẻ bu vào đông - nơi đó tạm thời không phải cơ hội tốt để mua.
    Khi nào pic vắng - cổ tăng không ma nào ngó tới thì nói mới phi điên thật ;))
    Dfund, Tuannq87 and tranhangkt5 like this.
  9. tuigiay01

    tuigiay01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Dec 10, 2007
    Likes Received:
    897
    Kiếm chỗ ngồi cho ấm cái đã, kệ lái
  10. TungHoanh

    TungHoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Mar 18, 2011
    Likes Received:
    2,289
    Đầu tư bằng cái đầu lạnh và niềm tin mãnh liệt vào tương lai DN thôi ;))
    Tỉnh táo nhìn nhận vấn đề là được ;))
    stockisgold and Dfund like this.

Share This Page