---------------------Xác nhận uptrend tiếp tục ------------------------

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bangpd, 27/05/2013.

4074 người đang online, trong đó có 456 thành viên. 23:17 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 89748 lượt đọc và 1008 bài trả lời
  1. bangpd

    bangpd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2008
    Đã được thích:
    39.634
    Dòng KS vào giờ sẽ ko lỗ nhưng cũng ko biết liệu có sóng ko ? tạm thời dòng KS vẫn ko có tin tức hỗ trợ gì đặc biệt bác à
  2. bullist

    bullist Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2010
    Đã được thích:
    39.778
    Tiền ra rồi lại vào....tt lên bền vững...k cẩn thận ra rồi vào giá cao hơn....Hold chặt thôi. Bên bác cái HĐ high margin cho vay tối đa bao nhiêu ấy nhỉ?
  3. saigonvangem

    saigonvangem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2010
    Đã được thích:
    1.039
    khi TT vào sóng, đầu sóng, dong tiền sẽ ưu tiên các mã đâu cơ(ITA, KBC, HQC, SCR, PVX) , sau đó sẽ lan toa sẽ nhưng nhóm còn lại, dòng KS thường vào giữa sóng, đó là ly do tại sao khi sóng tới thì những em đâu cơ trên luôn đc chăm sóc rất chu đáo=))=))=))
  4. Ben10

    Ben10 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/01/2013
    Đã được thích:
    1.231
    Năm nay khác hẳn với năm xưa. Cứ hàng cơ bản mà phang. Năm nay là năm của hàng cơ bản. Hàng đầu cơ chạy được một hay phiên rồi lại tạch thôi.
  5. bangpd

    bangpd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2008
    Đã được thích:
    39.634
    Anh em với nhau mà anh nói vậy em thấy buồn =((
  6. bangpd

    bangpd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2008
    Đã được thích:
    39.634
    Xăng dầu đang lãi khủng

    [​IMG]




    [​IMG]
    Doanh nghiệp xăng dầu đầu mối tiếp tục nới chiết khấu cho đại lý 650 đồng/l xăng, có nơi đến 950 đồng/l. Thế nhưng giá xăng dầu tới tay người tiêu dùng vẫn cao ngất ngưởng.

    Sau khi Bộ Tài chính quyết định lùi thuế nhập khẩu xăng từ 19% về 18%, giá xăng dầu thế giới đảo chiều giảm.
    Doanh nghiệp lợi đơn lợi kép
    Ngày 14- 5 -2013 giá xăng tại thị trường Singapore là 111.4 USD/thùng và thuế nhập khẩu xăng 19%. Cùng với thuế tiêu thụ đặc biệt 10%, thuế giá trị gia tăng 10% và thuế môi trường 1.000 đồng/lít xăng. Như vậy mức thuế phí người tiêu dùng phải trả khoảng 8.400 đồng khi tiêu thụ một lít xăng.
    Sau đó 10 ngày, ngày 23-5 khi Bộ Tài chính quyết định giảm thuế nhập khẩu xăng về 18%. Mức thuế phí mà người tiêu dùng phải cõng cho mỗi lít xăng chỉ còn 7.300 đồng/l. Trong khi đó, giá bán lẻ xăng dầu trước và sau thời điểm điều chỉnh thuế vẫn ở 23.330 đồng/lít đối với xăng Ron A 92, 23.850 đồng đối với xăng Ron A95.
    Như vậy, nhờ việc giảm thuế mà doanh nghiệp đang hưởng lợi khoảng 900 đồng/l xăng. Tuy nhiên, phần lãi thực của doanh nghiệp còn cao hơn nhiều. Bởi cùng với đà giảm của giá xăng dầu trên thị trường thế giới, giá xăng thành phẩm tại Singapore- nơi Việt Nam lấy tham chiếu cũng sụt giảm. Giá xăng bình quân trong 10 ngày qua chỉ xoay quanh ngưỡng 111.2 USD/thùng. Xét trong quãng thời gian từ ngày 18/5 đến 24/5 giá xăng giảm 2,4%.
    Như vậy, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu hiện nay đang lợi đơn lợi kép. Vừa được giảm thuế vừa được mua được xăng rẻ do giá thế giới đi xuống.
    Nếu so với giá bình quân cùng kỳ của năm 2012, mức giá thành phẩm xăng dầu hiện nay thấp hơn khá nhiều. Trong khi đó giá bán lẻ trong nước lại theo chiều hướng ngược lại. Trong các cuộc họp liên quan về điều hành xăng dầu, khi được hỏi tại sao giá xăng bị điều chỉnh giảm chậm hơn so với giá thế giới, lãnh đạo Tập đoàn xăng dầu Petrolimex và cơ quan quản lý Bộ Công Thương đều phàn nàn rằng: văn bản điều hành giá xăng, điều khoản về thuế được thực hiện rất bất cập.
    Thông điệp cơ chế điều hành theo thị trường còn được Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú nhấn mạnh, ưu tiên lợi ích số 1 là người dân, thứ hai là DN, thứ ba là Nhà nước.
    Hi vọng xăng giảm giá
    Với diễn biến giá xăng dầu hiện nay, Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh khẳng định, "Tôi thấy cần xem lại, giá thế giới giảm sao không giảm giá trong nước mà lại giảm thuế. Hay là phải chờ giảm thuế rồi mới được giảm giá.
    Chiều 26-5, đại diện một doanh nghiệp đầu mối cho biết, giá thế giới có tăng có giảm nhưng chủ yếu là giảm và tăng thì không đáng kể. Việc giảm thuế xuống 18% chắc chắn làm cho việc kinh doanh có phần dễ thở hơn.
    Có lời nên các công ty đều đã nâng mức chiết khấu cho các đại lý lên mức phổ biến 650 – 700 đồng/lít xăng, có nơi lên tới 900 đồng/lít từ vài ngày qua.
    Chuyên gia kinh tế TS Lưu Bích Hồ, nguyên Viện trưởng Viện chiến lược phát triển khẳng định với Đại Đoàn Kết, thuế phí là công cụ điều hành giá xăng dầu. Câu chuyện giá xăng giảm chậm, tăng nhanh là vấn đề lớn nhất của ngành xăng dầu nói mãi không hết. Thế nhưng hình như cơ quan quản lý lại bảo vệ lợi ích cho doanh nghiệp mà quên đi quyền lợi của người tiêu dùng.
    Doanh nghiệp kinh doanh tất yếu vì lãi, vì lợi nhuận. Do vậy khi có cơ hội lãi thì chẳng dại gì báo cáo "tôi lãi”. Vị trí quản lý giám sát là liên bộ Tài chính – Công thương phải giám sát giá cả đã hợp lý hay chưa. Nếu doanh nghiệp lãi thì cần điều chỉnh, can thiệp sớm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
    Theo Hồ Hương

    Đại đoàn kết
  7. TOANDAITUONG

    TOANDAITUONG Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2011
    Đã được thích:
    18.484


    thì chú giờ gặp tiếp xúc nhiều . a ngồi 1 chỗ thì cần học hỏi còn gì :-??.
  8. Rockii247

    Rockii247 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Đã được thích:
    3.096
    mua mạnh, múc hết tất cả cổ phiếu...........đặt sớm giá CE mới có cửa mua
  9. bangpd

    bangpd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2008
    Đã được thích:
    39.634
    Nâng cổ phần tối đa NĐT ngoại

    Để đẩy nhanh tiến trình tái cấu trúc hệ thống TCTD, bên cạnh việc thành lập Công ty Quản lý tài sản Việt Nam (VAMC) để xử lý nợ xấu, Chính phủ và NHNN đang sửa đổi hành lang pháp lý để mời gọi nhà đầu tư (NĐT) nước ngoài tham gia quá trình tái cơ cấu hệ thống NHTM.
    Tái cơ cấu NHTM là nội dung quan trọng cùng với tái cơ cấu đầu tư công và doanh nghiệp nhà nước để thực hiện thành công tái cấu trúc nền kinh tế, gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh.
    Chính vì vậy, trong thời gian qua, NHNN đã phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp cơ cấu lại hệ thống các TCTD.
    Tuần qua, trong thông tin gửi báo chí, NHNN cho biết Nghị định 69 của Chính phủ về việc NĐT nước ngoài mua cổ phần của NHTM Việt Nam quy định tổng mức sở hữu cổ phần của NĐT nước ngoài và người có liên quan của NĐT nước ngoài đối với các NH Việt Nam (30%), là phù hợp với cam kết mở rộng thị trường của Việt Nam khi gia nhập WTO.


    DongABank là một NH tốt nhưng vẫn đang tìm kiếm đối tác ngoại. Ảnh: L.THANH
    Bên cạnh đó, Nghị định cũng quy định 1 NĐT chiến lược nước ngoài có thể sở hữu tối đa 20% vốn điều lệ của 1 TCTD Việt Nam nếu được Thủ tướng Chính phủ cho phép.
    Căn cứ tỷ lệ mức sở hữu cổ phần của 1 cổ đông 15% (được quy định tại Luật TCTD năm 2010) và chủ trương khuyến khích NĐT nước ngoài tham gia quá trình tái cơ cấu các NHCP yếu kém (tại Quyết định 254/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Cơ cấu lại hệ thống TCTD giai đoạn 2011-2015), NHNN đã xây dựng trình Chính phủ ký ban hành Nghị định thay thế Nghị định 69.
    Theo đó, mức sở hữu cổ phần tối đa của 1 NĐT chiến lược nước ngoài là 20% không cần sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ; bổ sung quy định trong trường hợp đặc biệt, để thực hiện cơ cấu lại hệ thống các TCTD, Thủ tướng Chính phủ quy định tổng mức sở hữu cổ phần của NĐT nước ngoài và người có liên quan của NĐT nước ngoài đó tại 1 TCTD cổ phần yếu kém, được cơ cấu lại vượt quá giới hạn quy định trên đối với từng trường hợp cụ thể.
    Hầu hết chuyên gia NH đều ủng hộ quan điểm này. Theo một chuyên gia NH, room 30% cho NĐT nước ngoài là nhỏ so với mong muốn của họ, bởi nhiều NHTM tỷ lệ sở hữu của vốn ngoại đã kịch mức cho phép, trong khi nhu cầu tăng vốn điều lệ vẫn còn rất cao. Nhất là trong năm nay, việc tăng vốn sẽ bù đắp tỷ lệ an toàn (CAR), đặc biệt giúp các NHTM tái cơ cấu xử lý nợ xấu đang gia tăng.
    Vì vậy, tới đây NHNN nên tạo cơ chế mở rộng cho phép các NH yếu kém có thể bán cổ phần cho NĐT ngoại vượt 30% và tùy theo mức quy định của Thủ tướng. Đây được xem là một trong những phương án để tạo thêm kênh tài trợ cho việc tái cơ cấu hệ thống NH hiện nay.
    Điều này cũng là phổ biến trên thế giới. “Khảo sát trên thế giới nhiều nước xử lý nợ xấu có sự tham gia của NĐT ngoại 60-70%. Nước ta cũng nên đi theo con đường này, nếu để các NHTM tự tìm nguồn lực trong nước cũng chỉ “bình mới rượu cũ”, không giải quyết được những tồn tại yếu kém trong hệ thống NHTM” - vị chuyên gia nhận định.
    Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến thừa nhận, trong bối cảnh hiện nay các NHTM yếu kém vẫn khó hấp dẫn trong mắt NĐT ngoại, bởi trên thị trường vẫn còn khá nhiều NHTM tốt nhưng chưa mời chào NĐT ngoại. Năm nay hệ thống NHTM đang bị nợ xấu kéo sức ì tín dụng và lợi nhuận, nên cổ phiếu NH cũng chưa tạo lực hút với nhiều NĐT ngoại.
    Do vậy, việc tạo ra hành lang cho phép NĐT ngoại đầu tư vào các NHTM với tỷ lệ hấp dẫn, nhưng chưa chắc sẽ là cơ hội tốt cho các NHTM yếu kém kiếm được đối tác ngoại để “lột xác”, ít nhất là trong năm nay.
  10. bangpd

    bangpd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2008
    Đã được thích:
    39.634
    Thôi ko tranh luận nữa
    Rảnh thì sang bên em cafe anh nhé

Chia sẻ trang này