Một penny vốn có 100tỷ nhưng có quỹ đất sạch giá trị trên 4.500tỷ, siêu thanh khoản gần 10% số cổ 1

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DangcapQT, 21/07/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4451 người đang online, trong đó có 490 thành viên. 23:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 26466 lượt đọc và 556 bài trả lời
  1. DangcapQT

    DangcapQT Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    2
    Thay cho các topic cũ đều đã quá 100 trang:

    http://f319.com/home/1296893
    http://f319.com/home/1292946
    http://f319.com/home/1289989


    Nên có thể đối với một số người chỉ là tin cũ, nhưng chủ topic xin nhấn lại một số ý chính để các bác chưa biết về TLC nắm rõ:
    Là một penny vốn có 100tỷ nhưng có quỹ đất sạch giá trị trên 4.500tỷ, siêu thanh khoản gần 10% số cổ 1 phiên ! 2 ngày gần nhất khớp gần 2,7 triệu cổ (có 9,9 triệu cổ thôi mà hai ngày gần nhất đã khớp 2,7triệu cổ), quá kinh khủng.

    - Hơn 4.000m2 đất sạch mặt đường 70m đã có sổ đỏ ở Dương Nội, Hà Đông gần Thiên Đường Bảo Sơn bây giờ giá trị hơn 1500 tỷ (1m2 bây giờ có giá hơn 35triệu). Nếu TLC không kinh doanh BĐS (Tức là phân lô, làm cơ sở hạ tầng, xây chung cư, văn phòng cho thuê...) và bán đi nhường cho đối tác khác kinh doanh ít nhất cũng được 1000tỷ thì EPS > 100k rồi. Ngày xưa mua đất làm nhà máy nên phải tìm đất mặt đường to oto vào được, mua có 200 triệu 1ha lúc thành lập công ty năm 2004
    (20k/1m2).

    Xin trích một đoạn trong link http://tinnhanhchungkhoan.vn/RC/N/CF...-tang-von.html
    : "Ngoài ra, HĐQT cũng chuyển toàn bộ dây chuyền thiết bị Nhà máy sản xuất cáp đồng viễn thông tại Dương Nội, Hà Đông sang lắp đặt và sản xuất tại Nhà máy thuộc Khu công nghiệp Phố Nối A, Hưng Yên. Đối với nhà xưởng và khu đất tại Dương Nội, Hà Đông, TLC sẽ tìm đối tác để cùng hợp tác đầu tư và kinh doanh."

    Vị trí khu đất hơn 40.000m2 liên hệ với các khu đô thị khác:



    [​IMG]


    (Từ Trung tâm hội nghị quốc gia lên đó chỉ khoảng 6km thôi, có 100k taxi cả đi lẫn về các bác ạ, bác nào rảnh thì lên xem đất của TLC nhé). Các khu đô thị xa hơn như An Khánh bây giờ cũng trên 30triệu 1m2).

    - Đã gần xong thủ tục thuê nhà nước lâu dài 2800m2 ở ngay mặt Đường Phạm Hùng để xây văn phòng làm việc và giao dịch, hiện nay khu đất này đang có trị giá 1m2 > 100 triệu ! Miếng đất 2800m2 mà TLC thuê 50 năm của nhà nước đang giao BQL lập phương án trình HĐQT, nhưng nhiều khả năng sẻ liên kết với đối tác xây văn phòng làm việc kết hợp với văn phòng cho thuê, sẻ cùng nhau kinh doanh cho thuê tòa tháp này. Riêng miếng đất này nếu là sở hữu vô thời hạn thì giá của nó đã là hơn 300 triệu 1m2, còn TLC thuê 50 năm thì giá của nó bây giờ 1m2 hơn 100 triệu, nên giá trị miếng đất này trị giá hơn 280 tỷ. Vậy hình thức liên doanh sẻ là TLC góp quyền sử dụng đất còn đối tác góp vốn !

    Xin trích một đoạn trong Link : http://tinnhanhchungkhoan.vn/RC/N/CF...cong-dhcd.html: Ngoài ra, năm 2010, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp dây chuyền thiết bị đồng bộ thuộc Nhà máy sản xuất cáp điện Hưng Yên; dự án xin thuê 2.800 m2 đất để xây dựng trụ sở Công ty tại đường Phạm Hùng, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

    - Hơn 30ha khu đất thuộc xã Lạc Hồng, Văn Lâm, Hưng Yên, HĐQT giao Ban điều hành đưa ra phương án kinh doanh thu hồi vốn trong thời gian sớm nhất.
    Về khu đất này hiện nay các khu lân cận đã có giá 35 triệu 1m2 (Quảng cáo trên VTV1) nên sau khi trừ 50% quỹ đất để xây dựng cơ sở hạ tầng (Đường, trường học, cây xanh, bãi đậu xe...) chủ topic tính với giá 20triệu 1m2 cũng đã là 3.000tỷ rồi.

    Xin trích một đoạn trong Link: [FONT=&quot]http://www.capthanglong.vn/aspx/TinT...&Nhom=3&ID=460[/FONT]4.Về lô đất thuộc xã Lạc Hồng, Văn Lâm, Hưng Yên, HĐQT giao Ban điều hành đưa ra phương án kinh doanh thu hồi vốn trong thời gian sớm nhất.

    - Khu đất này nằm trên trục QL5 HN-Hải Phòng con đường này thì các bác quá biết rồi còn gì chở cáp TLC ra cảng Hải Phòng thì quá nhanh và xuống Đồ Sơn thì rất thuận tiện :p. Bác nào rảnh thì qua đo ngó xem nhé !
    (Hình ảnh dưới đây em ko xác định được chính xác khu đất của TLC nó ở chỗ nào nhưng quanh quanh chỗ em đánh dấu)



    [​IMG]


    - Định giá tài sản và giá trị sử dụng đất ở Phân xưởng cáp quang để hợp tác với đối tác Corning sản xuất sản phẩm cáp quang, các sản phẩm phụ kiện phục vụ cho mạng cáp đồng viễn thông, mạng cáp quang và giải pháp công nghệ FTTx (Fiber-To-The-x). Năm 2006 TLC đầu tư tất cả 8 tỷ vào nhà máy này để mua quyền sử dụng 6000m2 đất và thiết bị máy móc. Nếu chỉ tính riêng quyền sử dụng đất với giá hiện tại khoảng 100 tỷ đồng !

  2. DangcapQT

    DangcapQT Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    2
    Ngoài ra TLC còn hấp dẫn bởi :

    - Giá trị của doanh nghiệp chỉ được xác định một lần, trên sổ sách, là lúc cổ phần hóa; chính vì vậy, việc nghiên cứu giá trị cơ bản thường đi đôi với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Lần này, đối với TLC, các giá trị sổ sách sẽ được thay đổi, nhờ vào: Các khu đất hợp tác, sẽ được định giá lại, các nhà xưởng hợp tác, sẽ được định giá lại, và đây là cơ hội làm thay đổi các chỉ số cơ bản rất có lợi cho Doanh nghiệp.

    Những nhà đầu tư có vốn lớn, luôn luôn nghiên cứu các chỉ số này. Kết hợp với nghiên cứu kỹ thuật, kết hợp với khai thác xu thế đầu tư (Các CP giá rẻ trước đây, giờ đã lên cao; và như thế, NĐT sẽ rời bỏ và tìm kiếm các CP có giả rẻ còn ẨN TÀNG...) Kết hợp với khai thác "dòng thác" tâm lý chung: thích loại CP có yếu tố BĐS (vì lợi nhuận của nó khó lường được, thường là đột biến).Và gì nữa? Kết hợp với làn sóng qui tụ các nhà phân tích, các nhà đầu tư trên các diễn đàn đang ủng hộ...TLC còn thiếu điều gì trong các mối quan tâm của những nhà đầu tư lớn? Không còn thiếu gì cả, đã có tất ! Mà, nhà đầu tư lớn thì chẳng bao giờ thèm ăn NON !

    - Một công ty có vốn có 100 tỷ mà sản phẩm có mặt trên khắp đất nước và đang bành trướng ra thế giới ! Một công ty có vốn 100 tỷ mà được tháp tùng thủ tướng đi nước ngoài, có gian hàng trưng bày ở nước ngoài, được sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài và là đối tác quan trọng của Viettel, FPT, VNVT...mà có giá như thế này sao???

    - Các bác nên xem lại báo cáo tài chính năm 2008 của em nó. Tài sản cố định 1/1 chỉ có 41 tỷ nhưng đến 31/12 đã lên đến 135 tỷ. Điều đó chứng tỏ là năm 2008 Cty lỗ do đầu tư máy móc thiết bị. Hai quý cuối năm 2009 cty đã lãi 8tỷ và quý 1 năm 2010 cũng có lãi -> Các khoản đầu tư bắt đầu phát huy tác dụng. Cùng với sự phát triển của thị trường và những hợp đồng công ty có được tôi có thể khẳng định em nó sẽ làm ăn tốt từ năm 2010 trở đi. Từng là bluchip sàn HNX, 2 năm lỗ do đầu tư tài sản cố định đã kéo TLC từ 9x về 1x

    - Quý III và quý IV năm 2009 bắt đầu có lãi, lãi đến 8tỷ đã báo cáo, quý 1 năm 2010 cũng có lãi

    - Quý II/2010 bắt đầu xuất khẩu những lô hàng bom tấn với các đối tác là doanh nghiệp và chính phủ Myanma

    - Đầu năm 2010, Tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới Corning chọn TLC làm đối tác chiến lược

    - Chính phủ chuẩn bị phê duyệt chính sách ưu đãi đặc biệt cho ngành viễn thông

    - Chính phủ cũng đã có quyết định ngầm hóa hệ thống cáp tại các thành phố lớn trong cả nước

    - Đã ký hợp đồng với VNVT ngầm hoá hệ thống cáp viễn thông ở các thành phố lớn đang trình thủ tướng phê duyệt.

    -> Do vậy năm 2010, cổ phiếu TLC sẽ trở lại thời kỳ hoàng kim: từ 1x tiến lên 9x

    - Trong các bác có bác nào vừa xây nhà, hoặc sắp tới chuẩn bị xây nhà không ạ? Dùng dây điện của thăng long là tốt nhất đó, ra bất kỳ cửa hàng điện dân dụng nào cũng có cả !


    Chúng ta hãy cùng kỳ vọng và tin tưởng TLC sẽ có những hợp đồng khủng!

    Công ty CP Viễn thông Thăng Long tham gia "Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2010"

    Ngày cập nhật : 10/04/2010

    [​IMG]

    Vào ngày 3 tháng 4 năm 2010, Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2010, do Bộ Công Thương Việt Nam - Cục Xúc tiến thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Myanmar phối hợp với Bộ Thương mại LB Myanmar tổ chức, đã chính thức khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Myanmar. Hội chợ diễn ra trong bốn ngày từ ngày 3 đến 6 tháng 4 năm 2010, trưng bày trên diện tích 3000m2 các doanh nghiệp đã giới thiệu các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam: Năng lượng; Cơ khí, điện, điện tử; Dược phẩm; mỹ phẩm; Hóa chất, phân bón; Lương thực, thực phẩm, may mặc, giày dép và các dịch vụ viễn thông, ngân hàng...

    [​IMG]
    Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Võ Hồng Phúc cùng phái đoàn thăm gian hàng Công ty

    Công ty Cổ phần Viễn thông Thăng Long vinh dự là một trong 71 doanh nghiệp Việt Nam cùng với 11 doanh nghiệp Myanmar được lựa chọn tham dự Hội chợ. Tham gia Hội chợ, Công ty đã giới thiệu về Công ty và các sản phẩm truyền thống có thế mạnh như: Cáp đồng viễn thông, Cáp sợi quang, dây và cáp điện, Cáp đồng trục...


    [​IMG]
    Gian hàng của Công ty thu hút được sự quan tâm của khách hàng cũng như báo đài

    Trong thời gian tham gia hội chợ, gian hàng của Công ty đã thu hút được đông đảo khách tham quan và nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Myanmar đối với các sản phẩm của Công ty. Bên cạnh đó Công ty đã dành thời gian tìm hiểu nghiên cứu về thị trường Myanmar, xác định đây là thị trường tiềm năng và đã đàm phán hợp tác với một số doanh nghiệp tại đây để đưa sản phẩm của Công ty vào thị trường một cách sớm nhất.


    Chủ topic xin nhấn mạnh lại những lợi thế tiềm năng của TLC để những người mới tham gia topic được biết.


    • TLC từ một cổ phiếu lỗ nhiều quý liên tiếp đã chuyển sang có lãi từ bắt đầu từ quý 3-2009 với tỷ suất LN/Doanh thu cực kỳ cao. Quý 3-2009, doanh thu đạt 10 tỷ thì LNST là 5,3 tỷ. Quý 4-2009, doanh thu 8,9 tỷ nhưng LNST là 3,3 tỷ.

    Do vậy với tình hình xuất khẩu cáp điện tăng 120% trong quý 1-2010, chúng ta hoàn toàn kỳ vọng một vụ mùa bội thu của TLC.
    “…Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp quí 1-2010 đã vượt kế hoạch, với mức tăng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái….Đáng mừng nhất có lẽ là sự phục hồi ấn tượng của nhóm hàng công nghiệp xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu dây và cáp điện tăng tới 119,5%; thép và sản phẩm từ thép đạt 372 triệu đô la Mỹ, tăng 72,2%; máy móc thiết bị và phụ tùng cũng tăng 66,7% với kim ngạch 630 triệu đô la Mỹ; máy vi tính và sản phẩm điện tử tăng 40,9%....”

    - Ban lãnh đạo đang đề ra những chiến lược hết sức đúng đắn và có tầm nhìn bằng việc mở rộng thị trường sang Myanmar, CHDCND Triều Tiên. Theo đó, sẽ ký một số hợp đồng xuất khẩu sang Myanmar. “…http://capthanglong.vn/aspx/TinNongV...cNang=4&ID=452

    - Tại CHDCND Triều Tiên, Ban lãnh đạo công ty đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác kinh doanh sản xuất cáp đồng viễn thông và cáp điện lực để cung cấp cho thị trường Triều Tiên và xuất khẩu sang nước thứ ba.
    http://capthanglong.vn/aspx/TinNongV...cnang=4&ID=454


    Sắp tới có tin gì tốt với TLC, chủ topic xin đưa ra nhận định:

    - Đầu tiên là báo cáo quý 2 ấn tượng, khoảng 10tỷ

    - Ra tin đối tác và phươn án kinh doanh BDS khu đất Dương Nội, Hà Đông (Gần thiên đường bảo sơn)

    - Viettel trở thành đối tác chiến lược, Vietell mua với giá khoảng 3x.

    - Ra tin kinh doanh khu đất Hưng Yên (Gần Hà Nội)

    Câu cuối cùng chủ topic xin nhắn nhủ với bà con là: Mua khi có tin đồn và bán khi tin đồn ra đời !

  3. VGSPVXHLA

    VGSPVXHLA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/04/2010
    Đã được thích:
    13.290
    quá chuẩn.
  4. DangcapQT

    DangcapQT Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    2
    " Nếu có tiền, bạn hỏi tôi chọn mua con nào lúc này, tôi trả lời ngay: TLC! Vì nó quá rẻ, lại hội tụ được nhiều điều kiện để "phi". Lình xình là vậy, nhưng khi ra tin, nó lên đường như thánh Gióng "

    Nó rất rẻ và hội đủ điều kiện để "phi", chỉ có mua thêm và cất kỹ, ăn non thì tiếc lắm đó !


  5. DangcapQT

    DangcapQT Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    2
    TLC có 5 thứ HOT mà người ta ít quan tâm cùng một lúc, trước khi đầu tư: (Cái này là của một nhà đầu tư khác nói)

    1. CP của Cty có sản phẩm HOT, cả trên thị trường nội địa lẫn xuất khẩu, trong giai đoạn này và cả lẫn về sau.


    2. NĐT săn lùng CP có lợi nhuận QII, và hai quý cuối năm tốt: Nó thuộc nhóm rất tốt, tưởng như bất ngờ, nhất là hai quý cuối năm 2009 vô vàn khó khăn mà TLC đã đem về lợi nhuận 8tỷ.


    3. CP của Cty có BĐS khá hấp dẫn, mặc dù chủ nó không quan tâm trước đây, nhưng có thể trở thành chỗ dựa cho Cty, cả bây giờ và về sau.


    4. CP của Cty có nhà đầu tư lớn nước ngoài chọn hợp tác (ffice:smarttags" />Corning đã tính toán chán chê, trước khi chọn lựa hợp tác).


    5. HOT vì quá rẻ, so với lợi nhuận kỳ vọng mà nó có thể mang lại, trong thời gian nhiều nhất là 2 tháng.


    Ngoài ra:


    *) Nó HOT mà ai cũng thấy: được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư, kể cả người theo nó, lẫn người quan sát nó, các topic cứ mấy ngày lại quá 100 trang, lúc nào người vào topic cũng đông nhất f319.


    *) Nó HOT, vì làm cho nhiều người phân vân có nên đầu tư hay không? Nó HOT vì kẻ nhảy TÀU cũng phân vân, người lên tàu cũng không yên! Có những kẻ nhay tàu xong rồi cay cú quá, muốn mua lại giá rẻ hơn nên quay lại ...các bác đã biết trong các topic trước !



    *) Hôi đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Viễn thông Thăng Long nhất trí thông qua các nôi dung sau:
    (Tuy ĐHCĐ lần 1 chưa thành nhưng ngày 22/07 sẻ tổ chức lại lần 2 để thông qua, nhưng thật ra chỉ là thủ tục thôi, nghị quết đã có cứ thế mà tiến hành thôi)


    1.HĐQT thống nhất thông qua báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2009 và yêu cầu Ban điều hành bổ sung hoàn chỉnh báo cáo để trình ĐHĐCĐ.


    2.HĐQT yêu cầu Ban điều hành xây dựng kế hoạch năm 2010 khả thi để trình ĐHĐCĐ, khẩn trương cơ cấu lại dòng sản phẩm, nguồn vốn, đặc biệt là nhân sự.


    3.HĐQT đồng ý chủ trương thuê đơn vị tư vấn chiến lược, tái cấu trúc doanh nghiệp, giao ban điều hành thực hiên.


    4.Về lô đất thuộc xã Lạc Hồng, Văn Lâm, Hưng Yên, HĐQT giao Ban điều hành đưa ra phương án kinh doanh thu hồi vốn trong thời gian sớm nhất.


    Về khu đất Dương Nội, Hà Đông, HĐQT giao Ban điều hành tìm phương án khai thác triệt để tài sản trên khu đất này


    5.HĐQT đồng ý chủ trương đầu tư dự án liên doanh sản xuất cáp đồng viễn thông, dây và cáp điện tại Triều Tiên, yêu cầu Ban điều hành phải lập dự án để thông qua HĐQT trước khi ký kết hợp đồng liên doanh.


    6.HĐQT đồng ý chủ trương tách Phân xưởng Cáp quang thành công ty cổ phần và yêu cầu Ban điều hành có phương án chi tiết với mức vốn góp của Thăng Long chiếm ít nhất 50% bằng cách đánh giá lại tài sản, nhà xưởng dự kiến chuyển giao. Ban điều hành chủ động thuê đơn vị tư vấn làm thủ tục chuyển thành công ty và phát hành tăng vốn.


    7.HĐQT thống nhất chọn một trong ba công ty kiểm toán nêu trong báo cáo của Ban điều hành với mức chi phí thấp nhất.


    8.HĐQT giao cho Ban điều hành tìm đất để xây dựng văn phòng và đưa ra phương án cụ thể.
  6. wildcat_8x

    wildcat_8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/04/2010
    Đã được thích:
    0
    Tầng 1 nhé
  7. quangtien0102

    quangtien0102 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2010
    Đã được thích:
    77
    Ngồi đợi TOPIC mới của cụ mãi, h mới thấy, em đặt 2 dép

    Tàu êm, mát giời, ngủ thôi,

    |-)|-)|-)|-)|-)
  8. DangcapQT

    DangcapQT Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    2
    Theo nguồn tin từ Tổng cục Hải quan, ngay từ tháng 5, số lô hàng nguyên liệu sản xuất dây và cáp điện được nhập khẩu về Việt Nam dồn dập. Dự kiến, xuất khẩu mặt hàng này sẽ tăng mạnh trong quý 3/2010.

    Trên thực tế, từ đầu năm đến nay, xuất khẩu mặt hàng này có nhiều thuận lợi, đạt mức tăng trưởng kim ngạch khá cao và có thể coi đây là một trong những điểm sáng nhất trong bức tranh xuất khẩu nửa đầu năm 2010.

    Triển vọng về giá và thị trường

    Theo thống kê của Bộ Công Thương, xuất khẩu dây cáp điện của Việt Nam trong tháng 5 đạt 98,9 triệu USD, tăng 6,3% so với tháng 4/2010 và tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Lũy kế 5 tháng đầu năm 2010, xuất khẩu dây và cáp điện cả nước đạt 487,83 triệu USD, tăng 100,6% so với cùng kỳ năm 2009, đạt 40,7% kế hoạch xuất khẩu 1,2 tỷ USD trong năm 2010.

    Đáng chú ý, xuất khẩu dây và cáp điện của Việt Nam sang hai thị trường Nhật Bản và Hoa Kỳ tiếp tục tăng trưởng khá cao. Trong 5 tháng đầu năm 2010, tỷ trọng xuất khẩu dây và cáp điện của các doanh nghiệp Việt Nam sang hai thị trường Nhật Bản và Hoa Kỳ đã chiếm tới 85,7% kim ngạch xuất khẩu của ngành này.

    Sản phẩm xuất khẩu chính là dây và cáp điện dùng trong ôtô tiếp tục thuận lợi. Dấu hiệu rõ nhất thể hiện sự tăng trưởng về xuất khẩu sang thị trường lớn nhất là Nhật Bản, Hoa Kỳ. Trong khi đó, xuất khẩu nhiều lô hàng cáp điện khác cũng tăng cao.

    Về cơ cấu mặt hàng, xuất khẩu dây cáp điện dùng trong ôtô 5 tháng đầu năm 2010 chiếm tới 76,2% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành dây và cáp điện. Dự báo xuất khẩu chủng loại mặt hàng này trong năm nay sẽ chiếm tới trên 75% kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành.

    Xuất khẩu một số chủng loại cáp điện bọc nhựa, dây cáp máy tính và dây cáp điện dùng trong xe máy cũng tăng trưởng rất mạnh trong 5 tháng đầu năm 2010, với mức tăng trưởng đều trên 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Ngoài ra xuất khẩu dây điện bọc flubon, cáp điện có đầu nối, cáp quang… cũng tăng rất mạnh trong 5 tháng đầu năm. Theo Trung tâm Thương mại và Công nghiệp, Bộ Công Thương, có khả năng trong những tháng tới giá xuất khẩu dây và cáp điện sẽ tăng cao hơn do giá nhập khẩu nguyên liệu đầu vào tăng.

    Điều dễ nhận thấy là, các doanh nghiệp đang chịu sức ép cạnh tranh rất lớn về giá xuất khẩu từ những đối thủ trong khu vực. Tuy nhiên, vẫn có khả năng gia tăng giá trị lợi nhuận nếu các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được thời điểm giá nguyên liệu đứng ở mức hợp lý để tích trữ nguyên liệu, tăng cường chất lượng, giảm thiểu chi phí sản xuất.

    Bộ Công Thương cũng lưu ý các doanh nghiệp cần chủ động tích cực tìm kiếm khách hàng tại thị trường châu Phi vì hiện đã có doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Ghana đạt giá trị khá cao, lên tới 2,36 triệu USD.

    Trung tâm Thương mại và Công nghiệp cũng đưa ra dự báo, xuất khẩu dây và cáp điện quý 3/2010 tiếp tục tăng cao. Thứ nhất là do nhập khẩu nguyên liệu dùng sản xuất dây và cáp điện như đồng Cathodes, nhôm chưa gia công, nhựa nguyên liệu dùng cho dây và cáp điện… tháng 5 tiếp tục tăng rất mạnh, thậm chí nhiều chủng loại tăng trên 100%.

    Thứ hai, sản phẩm dây cáp điện của Việt Nam có chất lượng, giá thành thấp, được thị trường khó tính như Nhật Bản chấp nhận. Việt Nam cũng là thị trường nhập khẩu dây cáp điện lớn thứ hai của Nhật Bản, chỉ sau Trung Quốc. Thứ ba, ngành sản xuất ôtô thế giới tiếp tục tăng trưởng là điều kiện để xuất khẩu sản phẩm dây cáp điện dùng trong ôtô của Việt Nam tăng trưởng cao.

    Cũng theo đánh giá của Trung tâm Thông tin Thương mại và Công nghiệp, tuy xuất khẩu các chủng loại dây và cáp điện tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đó vẫn là xu hướng của năm 2009.

    Chủng loại mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam vẫn là dây và cáp điện dùng trong ôtô và thị trường chính vẫn là Nhật Bản. Có nhiều thị trường có tiềm năng đối với mặt hàng này như châu Phi, Trung Đông… cần được các doanh nghiệp chủ động tiếp cận và khai thác cơ hội kinh doanh.

    Cần chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

    Một số chuyên gia của Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương nhìn nhận, dây và cáp điện đang là một mặt hàng xuất khẩu có tiềm năng tăng trưởng mạnh. Do đó, nhà nước cần có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu nói chung và các doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu dây và cáp điện của Việt Nam nói riêng để giảm các loại chi phí liên quan tới xuất khẩu như chi phí tại cảng biển, sân bay và chi phí vận tải; giảm tối đa thủ tục hành chính gây phiền hà cho doanh nghiệp xuất khẩu (có thể tài trợ chi phí cho doanh nghiệp xuất - nhập khẩu để thực hiện các thủ tục này được thuận tiện, thông qua bộ máy hành chính nhà nước phục vụ xuất khẩu như thuế, hải quan).

    Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia này, bản thân thị trường trong nước cũng có nhu cầu rất lớn và từ đầu năm đến nay vẫn phải nhập dây và cáp điện với số lượng lớn. Vì vậy, dù đang xuất khẩu tốt, các doanh nghiệp sản xuất vẫn cần khai thác tối đa thị trường trong nước để giảm quy mô nhập khẩu, nhằm giảm mức độ phụ thuộc của Việt Nam vào các thị trường nguyên, nhiên, vật liệu sản xuất dây và cáp điện.

    Doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu, điều chỉnh công nghệ, nâng cao phần giá trị gia tăng sản xuất trong nước thông qua việc khai thác các nguồn nguyên, nhiên, vật liệu sẵn có trong nước. Ngoài ra, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh xuất khẩu dây và cáp điện cần đảm bảo nguồn vốn đầu tư để có thể tích trữ nhằm sản xuất trong thời gian dài
  9. quocchien

    quocchien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/06/2010
    Đã được thích:
    0
    quá xa giá trị thực rồi bác..
  10. gamily

    gamily Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng, hôm nay làm thêm ít nữa. Tiếc là hôm 18-19 cứ chần chừ, múc ít quá!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này