BDI - SkypeRocket bắt đầu launched

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 30/09/2021.

3106 người đang online, trong đó có 241 thành viên. 06:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 27301 lượt đọc và 171 bài trả lời
  1. Cophieugiatri68

    Cophieugiatri68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2020
    Đã được thích:
    257
    Bác cho nhận định về VNA thế nào?Mình thấy VNA còn khấu hao tài sản hơn 343 tỉ(tại báo cáo quí 2),mà hiện tại một năm khấu hao 86 tỉ.Vậy khoảng 4 năm nữa là hết khấu hao một năm khỏi mất 86 tỉ(Số này rất lớn so với công ty vốn 200 tỉ như VNA).Nợ vay của VNA cũng giảm chỉ còn hơn 320 tỉ.Lãi suất đang giảm.Nếu trong 1 năm mà VNA kinh doanh thư hiện tại thì lợi nhuận+khấu hao đã đủ để trả nợ vay.
    thien_yNhiHa70 thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  2. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.457
    Để mọi người tự tìm hiểu và nhận định. Thú thực cách đây 3 năm nó là cp rác, giờ còn là rác nữa hay ko thì bctc chứng minh.

    Mình cung cấp thêm thông tin: VNA khấu hao tàu mua trong 12 năm. Nhiều tàu đã khấu hao hết và đang sử dụng. Còn một số tàu chưa khấu hao hết. Tra cứu trong bản cáo bạch 2020 bạn sẽ tìm đc chính xác những tàu nào đã hết và tàu nào sẽ còn bao nhiêu năm khấu hao.

    Sau Q3 thì nợ vay còn giảm mạnh nữa.

    Cuối năm các ctck và quỹ thế nào cũng review lại VNA và lúc đó công tâm và sáng tỏ.
    thien_y, pichiAladin123 thích bài này.
    thien_yNhiHa70 đã loan bài này
  3. Cophieugiatri68

    Cophieugiatri68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2020
    Đã được thích:
    257
    Bác có biết hãng tàu quốc tế nào chỉ chuyên hàng khô rời không?Toàn thấy tàu Container
  4. Hypatia

    Hypatia Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2018
    Đã được thích:
    5.103
    CHết cha.... :((:((:(( Như bác chủ nói là giảm hàng cont chứ hàng rời vẫn đang tăng. Nhưng hàng Cont cũng giảm mạnh từ 1.500 xuống còn có 15.000đô/cont thì sàn chứ chẳng chơi.... =))=))=))
  5. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.457
    Mình ko biết rồi.
    thien_y thích bài này.
  6. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.457
    Sau 1 ngày nghỉ, vậy là BDI đã có 2 ngày liên tiếp tăng và phá đỉnh 5.200 để hướng tới 6.000 trong ngắn hạn. Động lực chính vẫn là than và quặng. Xem bản TA bên dưới.

    Than cho điện, luyên quặng, phân bón. Khủng hoảng điện, giá HRC vượt đỉnh và phân tăng mạnh do nhu cầu đột biến sau đại dịch covid sẽ còn diễn ra ít nhất sang năm 2022.

    Tuy TQ giảm luyện thép và xi măng để bảo vệ môi trng và tiết kiệm điện nhưng cầu hàng này ko giảm -> nhập thép, xi măng và xuất quặng sắt tăng -> cầu BDI càng tăng.

    AE lưu ý chỉ số hàng công WCI và rời BDI là khác nhau. Ai nắm giữ HAH lưu ý WCI; VNA, VOS, TJC lưy ý BDI.

    Sau khi đọc bài trênVietstock hôm qua thấy tác giả có ý đồ và nội dung khá thiếu độ tin cậy. Mình search trên internet ko thấy QT viết.


    The Baltic Exchange Dry Index extended gains to a second straight session, rising 1.3% to 5,267 on Monday, its highest level since September of 2008, amid strength in capesize vessel segment. The capesize index, which tracks iron ore and coal cargos of 150,000-tonnes, advanced 2.5% to 9,289, also scaling a 13-year peak, amid ongoing pandemic-related constraints, in particular congestion in China, along with increased coal imports and high iron ore exports. Meanwhile, the panamax index which tracks cargoes of about 60,000 to 70,000 tonnes of coal and grains, fell 0.8% to 3,961, its lowest in almost two weeks. Among smaller vessels, the supramax index dropped 2 po
    Last edited: 05/10/2021
    thien_y, Hypatia, Aladin1231 người khác thích bài này.
    thien_y, Aladin123NhiHa70 đã loan bài này.
  7. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.457
    thien_yChung_Chao thích bài này.
    thien_y, Chung_ChaoNhiHa70 đã loan bài này.
  8. Chung_Chao

    Chung_Chao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/07/2020
    Đã được thích:
    502
    thien_y thích bài này.
  9. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.457
    Mình ko có khả năng. Hôm trước định vào PIC VOS chém cho vui nhưng mấy ae trong đó "buồn" nên mình dừng.
    --- Gộp bài viết, 05/10/2021, Bài cũ: 05/10/2021 ---

    https://*********.vn/2021/10/caixin...toi-bo-tay-nuoc-my-giam-gan-50-775-897765.htm
    NĐT nào nghĩ rằng tin này làm cho kết quả kinh doanh của HAH lao dốc thì tốt nhất nên rời khỏi HAH và ko nên đầu tư dòng VTB. HAH chỉ có 1 tàu chạy tuyến HP-Hồng Kông và 1 tàu cho quốc tế thuê nên gần như ko ảnh hưởng gì trong năm nay.
    --- Gộp bài viết, 05/10/2021 ---
    Sau phiên nay, ai chạy được khỏi VNA, VOS thấy thật là nhẹ nhõm. Tối ngủ ngon! :D
    thien_y, Chung_ChaoSchool0St thích bài này.
    thien_y, Chung_ChaoNhiHa70 đã loan bài này.
  10. Hypatia

    Hypatia Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2018
    Đã được thích:
    5.103
    Vì đọc tin này mà chạy thì không nên đầu tư chứng khoán.... độ tin cậy không có, thông tin cố tình bóp méo....
    thien_yNhiHa70 thích bài này.
    thien_y đã loan bài này

Chia sẻ trang này