DPG: Từ bé hạt tiêu trở thành người khổng lồ - Phần 2

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi cookies1, 10/01/2019.

7086 người đang online, trong đó có 1047 thành viên. 12:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 682778 lượt đọc và 3916 bài trả lời
  1. langbavibo

    langbavibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2003
    Đã được thích:
    1.263
    CÁC DỰ ÁN VEN SÔNG CỔ CÒ NGÀY CÀNG CÓ GIÁ...
    Thông tuyến sông Cổ Cò trước tháng 09 năm 2020

    UBND TP. Đà Nẵng và UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp bàn và thống nhất thời gian khớp nối, thông luồng toàn tuyến sông Cổ Cò chảy qua địa phận 2 tỉnh thành Đà Nẵng – Quảng Nam trước tháng 09/2020, dự kiến có tổng vốn đầu tư khoảng 1.245 tỷ đồng.

    Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – ông Lê Trung Chinh vừa có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Quảng Nam do ông Lê Trí Thanh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam làm trưởng đoàn về tình hình phối hợp giữa hai địa phương trong dự án khơi thông sông Cổ Cò.

    Dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò đoạn qua địa phận Đà Nẵng thuộc danh mục các dự án của Chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016-2020 và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cấp khoảng 245 tỉ đồng cho đầu tư công trung hạn.

    Hiện nay, UBND TP. Đà Nẵng giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn là đơn vị chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở GTVT và các đơn vị liên quan triển khai các bước chuẩn bị đầu tư của dự án; dự kiến trong tháng 5 sẽ phê duyệt tất cả hồ sơ.

    [​IMG]
    Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam tại buổi làm việc với UBND TP. Đà Nẵng
    Về phía Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh cho biết dự án sông Cổ Cò dự kiến có tổng kinh phí khoảng 1.000 tỉ đồng, trong đó Trung ương hỗ trợ 340 tỉ đồng.

    Qua trao đổi tại buổi làm việc, hai địa phương thống nhất thời gian khớp nối, thông luồng toàn tuyến Đà Nẵng – Quảng Nam trước tháng 9.2020.

    Đối với các công trình hạ tầng hai bên bờ sông, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng hai địa phương cần thống nhất các chuẩn thiết kế kỹ thuật như: thông số khẩu độ thông thuyền của các cầu qua sông; thông số thiết kế hệ thống kè và đường hai bên bờ sông… đảm bảo sự đồng bộ trên toàn tuyến, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền lưu thông khu vực này. Đồng thời cần có sự hài hòa, tương đồng trong thiết kế các cầu qua sông và hệ thống kè, trên tiêu chí đề cao tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cảnh quan dọc tuyến sông.

    Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề xuất hai địa phương có sự phối hợp trong quy hoạch hệ thống các điểm dừng chân, vui chơi giải trí phục vụ phát triển du lịch dọc tuyến sông Cổ Cò một cách hiệu quả nhất, nhằm đẩy mạnh, khai thác tối đa tiềm năng du lịch đường sông của hai địa phương.

    Ủng hộ các đề xuất của tỉnh Quảng Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho rằng việc đồng bộ trong thiết kế hạ tầng, cảnh quan dọc tuyến và kế hoạch khai thác lòng sông Cổ Cò giữa Đà Nẵng và Quảng Nam là vô cùng cần thiết.

    Ông Chinh đề nghị các sở, ngành chức năng của 2 địa phương phối hợp làm việc, đề xuất phương án chung thống nhất trên toàn tuyến nhằm phát huy lợi thế, thúc đẩy phát triển tuyến du lịch đường sông.

    Tại cuộc họp, 2 địa phương cũng thống nhất phương án thành lập Ban điều phối dự án khơi thông sông Cổ Cò do Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam làm đồng trưởng ban; thành viên là lãnh đạo các sở, ngành chức năng có liên quan của 2 địa phương.

    [​IMG]
    Một đoạn sông Cổ Cò chảy qua Đà Nẵng
    Con sông quan trọng
    Sông Cổ Cò nối liền Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam), được đánh giá có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội cả hai địa phương. Con sông này từng là tuyến đường thủy an toàn nối liền phố cảng Hội An với tiền cảng Đà Nẵng trong những thế kỷ trước.

    Hiện nay, do sự biến thiên của khí hậu, thổ nhưỡng, sông dần bị bồi lấp và không còn được thông suốt như trước kia. Tuy vậy, trong các quy hoạch liên quan của Đà Nẵng và Quảng Nam, sông Cổ Cò đều đóng vai trò rất quan trọng.

    Chẳng hạn, trong quy hoạch chung đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc quy mô 2.700 ha (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 1999, sông Cổ Cò được định vị là khu vực ranh giới phía Đông, đồng thời là điểm nhấn để góp phần tạo nên cảnh quan môi trường sinh thái cho đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc khi dòng sông này được nạo vét khơi thông.

    Quy hoạch cũng nêu rõ: “Khai thông hệ thống sông Cổ Cò từ Cửa Đại (Hội An) đến Non Nước và sông Hàn (Đà Nẵng) làm trục không gian chủ đạo của đô thị, tạo mặt nước và hành lang cây xanh, vùng cảnh quan và nghỉ ngơi cho đô thị”.

    Tiếp đến, năm 2012, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã phê duyệt quy hoạch tổng thể 2.600ha không gian kiến trúc cảnh quan hai bên sông Cổ Cò từ Điện Bàn đến Hội An. Mục tiêu của quy hoạch nhằm định hướng phát triển không gian trọng tâm và kết nối các không gian còn lại, làm cơ sở phát triển hạ tầng hai bên bờ sông, gồm ba trọng điểm chính và hai khu vực phụ trợ.

    Theo đó, khu A là khu vực phát triển khu phức hợp, thuộc xã Điện Dương, huyện Điện Bàn (nay là phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn); khu B thuộc khu vực An Bàng, phường Cẩm An, TP.Hội An và khu C thuộc khu vực Cồn Tiến, xã Cẩm Thanh, TP.Hội An. Hai khu vực phát triển kết nối gồm khu D, thuộc khu vực ngã ba Thống Nhất, xã Điện Dương, huyện Điện Bàn và khu vực bãi tắm Cửa Đại hiện hữu, thuộc phường Cửa Đại, TP.Hội An.


    Khu vực phát triển du lịch chiếm gần 1.200ha, các khu đô thị mới 433,5ha, các khu vực cây xanh trung tâm hơn 205ha…


    Đối với Đà Nẵng, vai trò sông Cổ Cò cũng được đánh giá là rất quan trọng, đặc biệt là việc kết nối tuyến du lịch sông nước từ sông Hàn vào đến sông Thu Bồn – TP.Hội An thông qua sông Cổ Cò.

    Năm 2012, lãnh đạo TP.Đà Nẵng và Quảng Nam đã thống nhất kế hoạch đầu tư tập trung, dứt điểm khớp nối quy hoạch 600m đoạn sông Cổ Cò nằm trên địa giới hành chính của hai địa phương. Tuy nhiên sau đó, mới chỉ có một số đoạn thuộc địa bàn Đà Nẵng được tiến hành khơi thông.

    Đến giữa năm 2017, Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) cũng đã tiến hành triển khai thực hiện dự án nạo vét sông Cổ Cò với chiều dài 14km. Trong đó, chiều dài qua địa bàn TP.Hội An là 9,5km, chiều dài còn lại đi qua thị xã Điện Bàn.
    bric0810, Binh Yen, Kysirong881 người khác thích bài này.
  2. duyhuongr

    duyhuongr Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    2.599
    Đúng là xuất ngoại giao Nồi Rang đẹp ghê các bác nhi
    bric0810, co_be_thich_duaNguyenduchung8x thích bài này.
  3. langbavibo

    langbavibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2003
    Đã được thích:
    1.263
    CÓ KHI PHẢI KIẾN NGHỊ LÊN CÔNG TY VỀ VIỆC THI CÔNG CỒN TIẾN, không nên quá vì quyền lợi cho cổ đông mà khổ cho dân xung quanh...L-)
    ----------------------------------
    Xe tải chở đất san lấp khu đô thị Cồn Tiến gây nguy cơ mất an toàn giao thông
    Hàng ngày, hàng chục lượt xe tải có tải trọng lớn chở đất phục vụ công trình khu đô thị tại cầu dẫn phía Bắc cầu Cửa Đại gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ mất an toàn giao thông.

    Tiếp nhận tin báo của người dân về việc xe tải chở đất phục vụ thi công công trình tại cồn Tiến (xã Cẩm Thanh, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) gây ô nhiễm bụi mù mịt, nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường dẫn phía Bắc cầu Cửa Đại, phóng viên CAND đã vào cuộc xác minh sự việc.

    Trong ngày ....và sáng ngày ..., theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực cồn Tiến, chỉ trong thời gian ngắn có hàng chục lượt xe tải chở đầy đất san lấp của nhà xe Bé Hà, Tín Vũ đến tập kết tại đây.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Xe tải sau khi tập kết đất san lấp tại công trình ở cồn Tiến tham giao trên tuyến đường dẫn phía Bắc cầu Cửa Đại khiến bụi bay mù mịt.
    [​IMG]
    Mỗi khi có xe tải ra vào khu vực công trình, bụi bay mù mịt, ảnh hưởng lớn đến người tham gia giao thông và du khách đi tham quan dọc trên tuyến đường dẫn phía Bắc cầu Cửa Đại.

    Đặc biệt, tuyến đường 129 nối cầu Cửa Đại qua cầu Đế Võng để về TP Đà Nẵng có lưu lượng xe cộ tham gia rất đông, song không có nhân viên nào của công trình tham gia điều tiết giao thông ở đường dẫn vào khu vực công trình nên dễ dẫn đến xung đột giao thông, gây nguy cơ mất an toàn giao thông khu vực này.

    Trong vai một người đi mua đất, trao đổi với chúng tôi, một công nhân ở công trình khu cồn Tiến cho biết đây là dự án khu đô thị của Công ty CP Đạt Phương.


    Hiện phía chủ đầu tư đang tiến hành san lấp mặt bằng để phục vụ thi công khu đô thị, dự kiến nhanh nhất đến giữa năm sau mới có mặt bằng để bán cho khách hàng.


    [​IMG]
    Xe tải lớn cấp tập ra vào công trình khu đô thị tại cồn Tiến gây xung đột giao thông, nguy cơ mất an toàn giao thông.

    Trong khi đó, trao đổi với phóng viên CAND, ông Lê Thanh, Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh, TP Hội An, cho biết Công ty CP Đạt Phương được giao 30ha tại khu vực cồn Tiến theo Hợp đồng BT đã ký kết với UBND tỉnh Quảng Nam sau khi công ty này thi công đường dẫn phía Bắc cầu Cửa Đại và 2 cầu Sông Đò, cầu Đế Võng.

    Chúng tôi sẽ làm việc với Công ty CP Đạt Phương để đơn vị này đảm bảo không gây ô nhiễm bụi cũng như phải đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình tiến hành san lấp mặt bằng ở khu vực cồn Tiến”, ông Thanh nói.

    Ngọc Thi
  4. Subunleo

    Subunleo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2017
    Đã được thích:
    1.311
    rồi xong, tin này là tin xấu hay tin tốt anh em???

    xe tải cỡ lớn cấp tập ra vào công trình KDT Cồn Tiến.
    căng! =))=))=))=))=))
    PDL thích bài này.
  5. BobbyAxelrod

    BobbyAxelrod Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2018
    Đã được thích:
    349
  6. Dungle0911666696

    Dungle0911666696 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2018
    Đã được thích:
    328
    đề xuất kiến nghị dpg làm chậm chậm lại, không cổ đông toác hết mỏ ;)
  7. somine

    somine Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/06/2016
    Đã được thích:
    1.427
    Hiện phía chủ đầu tư đang tiến hành san lấp mặt bằng để phục vụ thi công khu đô thị, dự kiến nhanh nhất đến giữa năm sau mới có mặt bằng để bán cho khách hàng.
    What the heo ???
  8. LaoTu1368

    LaoTu1368 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2018
    Đã được thích:
    510
    http://cand.com.vn/Ban-doc-cand/Xe-...hi-gay-nguy-co-mat-an-toan-giao-thong-536708/
    Bài này phản ảnh từ tháng 3
    VẬY SAU 6 THÁNG GIỜ TIẾN ĐỘ ĐẾN ĐÂU RỒI B
    :)):)):))
  9. duyhuongr

    duyhuongr Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    2.599
    làm gì san lấp mặt bằng mà lâu dữ vậy? bài này viết từ tháng 3 thì ít nhất tháng 2 đã thực hiện san lấp vậy mà dự kiến đến giữa năm sau mới xong! mà đạt phương làm việc thần tốc ntn các bác đã biết rồi, theo em chỉ cuối năm là đã xong mặt bằng rồi :))
  10. AnhTran1210

    AnhTran1210 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/12/2017
    Đã được thích:
    435
    Vol đẹp nhỉ.
    Hag phân phối hêt tổ con đâu
    Dễ săp vao đoạn rít mạnh ;))

Chia sẻ trang này