Gas Shipping mua tàu trọng tải lớn tham gia vào thị trướng châu Mỹ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 01/09/2021.

7834 người đang online, trong đó có 1029 thành viên. 13:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 11866 lượt đọc và 84 bài trả lời
  1. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    PV GAS "bắt tay" với tập đoàn năng lượng Mỹ đầu tư Kho cảng LNG Sơn Mỹ, vốn đầu tư lên đến 1,31 tỷ USD
    23-09-2021 - 10:04 AM | Doanh nghiệp
    Theo kế hoạch, 2 bên sẽ đẩy mạnh tiến độ hợp tác bao gồm cả việc xây dựng điều lệ Công ty để Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 11/2021.
    PV GAS và Công ty Đầu tư AES vừa ký kết thỏa thuận liên doanh thành lập và vận hành Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ. Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ nằm trong chuỗi dự án điện khí LNG tại tỉnh Bình Thuận, có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1,31 tỷ USD, với công suất kho cảng là 3,6 triệu tấn/năm (cho giai đoạn 1 và lên đến 9 triệu tấn vào giai đoạn tiếp theo). Kho cảng sẽ tiếp nhận, xử lý và cung cấp khí LNG tái hóa làm nhiên liệu cho 2 nhà máy điện Sơn Mỹ 1 và Sơn Mỹ 2, dự kiến được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2025.

    Được biết, AES là tập đoàn năng lượng có trụ sở tại Bang Virginia, Hoa Kỳ, có tên trong danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa kỳ do tạp chí Fortune bình chọn (500 Fortune) và là một trong những công ty lớn về lĩnh vực năng lượng.

    Tại Việt Nam, AES có hoạt động thành công và hiệu quả từ năm 2010 đến nay, đã đầu tư vào dự án Nhà máy điện than Mông Dương 2 với công suất 1150 MW tại Quảng Ninh. Hiện nay, AES cũng đã được Chính phủ chấp thuận cho phép làm chủ đầu tư dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ 2 sử dụng LNG. Tập đoàn AES tham gia góp vốn vào Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ cùng PV GAS.

    Theo kế hoạch, 2 bên sẽ đẩy mạnh tiến độ hợp tác bao gồm cả việc xây dựng điều lệ Công ty để Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 11/2021.
    stockpro88 đã loan bài này
  2. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Gas Shipping (GSP): 9 tháng, ước lãi 42 tỷ đồng, hoàn thành 81% kế hoạch năm
    Tác giả Vũ Duy Bắc

    17/09/2021 08:09
    [​IMG]
    Kế hoạch 3 tháng cuối năm của GSP

    Trong 3 tháng cuối năm 2021, công ty đặt kế hoạch tổng doanh thu là 378,8 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 17,5 tỷ đồng, lũy kế năm lần lượt là 1.608,9 tỷ đồng và 70 tỷ đồng. Như vậy, ước tính cả năm, công ty sẽ vượt 24% kế hoạch tổng doanh thu và 8% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.

    Trong đó, trọng tâm 3 tháng cuối năm sẽ hoàn tất phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ, đồng thời triển khai đầu tư tàu dầu/hóa chất số 2 với trọng tải khoảng 20.000 DWT.

    Ngày 17/9/2021, Gas Shipping tiếp nhận tàu dầu/hóa chất Shamrock Jupiter - IMO 9416082, có trọng tải 19.387 DWT tại Cảng Santos - Brazil. Tàu đã được đưa vào khai thác ngay tại thị trường châu Mỹ. Trước đó ngày 13/9/2021, Gas Shipping đã được Woori Bank - Chi nhánh TP.HCM giải ngân khoản vay 230 tỷ đồng, trong 7 năm - với lãi suất vay VNĐ chỉ 5,4%/năm, đây là mức lãi suất vay trung/dài hạn rất tốt trong giai đoạn hiện nay.

    Với việc tiếp nhận tàu Shamrock Jupiter, lần đầu tiên kể từ khi thành lập năm 2007 tổng tài sản Gas Shipping đã vượt mốc 1.100 tỷ đồng.

    Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/9, cổ phiếu GSP đang duy trì ở mức 14.400 đồng/cổ phiếu.
    stockpro88 đã loan bài này
  3. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Gas Shipping tiếp nhận tàu hóa chất Shamrock Jupiter, mở rộng quy mô, vươn tầm Quốc tế
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong 09 tháng đầu năm 2021, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nềbởi dịch Covid-19 với các biến chủng mới. Trong thời gian vừa qua, song song với việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm khí Quốc tế (Gas Shipping) đã nỗ lực duy trì hoạt động SXKD và gặt hái được nhiều kết quả tích cực.

    [​IMG]

    Photo by HenkJ, Edit by GSP

    Nhằm tạo bước phát triển về quy mô vốn, tài sản cũng như đa dạng hóa loại tàu giúpnâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới mục tiêu giữ vững vai trò, vị thế chủ đạo của Gas Shipping tại thị trường trong nướcvà phát triển thương hiệu trên thị trường quốc tế, Công ty đã tranh thủ thời điểm thị trường thuận lợi để đầu tư thành công 01 tàu dầu/hóa chất có trọng tải khoảng 20.000DWT. Ngày 17/09/2021, Công ty Gas Shipping đã chính thức tiếp nhận tàu Shamrock Jupiter (IMO: 9416082) tại Cảng Santos – Brazil.Tàu được đưa vào khai thác ngay tại thị trường Châu Mỹ.

    [​IMG]

    Photo by RIA MATT, Edit by GSP

    Tàu Shamrock Jupiter được đóng năm 2009 tại Nhật Bản có trọng tải 19.387 DWT với rất nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng hải và các khách hàng lớn trên thế giới. Với việc tiếp nhận tàu Shamrock Jupiter, lần đầu tiên kể từ khi thành lập tổng tài sản Gas Shipping đã vượt mốc 1.100 tỷ đồng. Đây là bước ngoặt lớn, là tiền đề Công ty trẻ hóa và đa dạng hóa size tàu, chủng loại tàuđón đầu sự phục hồi của thị trường vận tải biển quốc tế dự kiến phục hồi vào cuối năm 2021, đầu năm 2022 sau khi đại dịch Covid 19 được khống chế trên quy mô toàn cầu.

    [​IMG]

    Photo by Ulfship, Edit by GSP

    Gas Shipping xác định không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực cạnh tranh, vượt qua mọi khó khăn thách thức, chắt chiu và vận dụng tốt từng cơ hội phát triển để đạt mục tiêu là trở thành doanh nghiệp vận tải có uy tín và chất lượng cao trong khu vực và quốc tế, xây dựng một Gas Shipping phát triển bền vững, một Gas Shipping Đoàn kết – Kỷ cương – Trách nhiệm, một Gas Shipping với khát vọng vươn xa.
    stockpro88 đã loan bài này
  4. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Lợi nhuận Q3/2021: 19 tỏi, tăng 36% so với cùng kỳ;

    Lợi nhuận 9T/2021: 49,3 tỏi, đạt 95% kế hoạch lợi nhuận năm
    stockpro88 đã loan bài này
  5. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    912
    stockpro88 thích bài này.
  6. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    stockpro88 đã loan bài này
  7. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    912
    Thực ra nếu ai biết rõ GSP thì mới thấy tiềm năng rất lớn khi định hướng mua thêm tầu chở hóa chất. Mảng này biên lợi nhuận mới cao hơn chở khí. Tất nhiên, ngắn hạn giá khi tăng thì chi phí vận chuyển cũng hưởng lợi tương đối rồi.
    stockpro88 thích bài này.
  8. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    GSP: siêu phẩm tiếp theo?


    Từng bị gọi là những “con tàu ma” lỗ nghìn tỷ suốt chục năm, nhiều công ty vận tải biển bất ngờ hồi sinh lãi lớn, cổ phiếu tăng gấp 9-10 lần

    26-10-2021 - 16:14 PM | Doanh nghiệp

    [​IMG]
    Các doanh nghiệp vận tải biển thuộc hệ sinh thái Vinalines (nay là VIMC) có màn trở lại mạnh mẽ kể từ đầu năm 2021 từ kết quả hoạt động kinh doanh cho đến giá cổ phiếu.

    Một trong những sự trở lại ấn tượng của năm nay cho đến lúc này thuộc về CTCP Vận tải biển Việt Nam (VOSCO), công ty con của Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines, nay là VIMC).

    Trong quý 3/2021, VOSCO đạt doanh thu thuần 385 tỷ đồng, tăng 31%. Lợi nhuận gộp ghi nhận 175 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái âm 8 tỷ đồng. Kết quả, công ty đạt mức lợi nhuận sau thuế 186 tỷ đồng, trong khi quý 3 năm 2020 lỗ 21 tỷ đồng.

    Trong 9 tháng đầu năm, VOSCO đạt doanh thu 964 tỷ đồng, tương đương năm ngoái. Nhưng lợi nhuận ròng thu về 409 tỷ đồng so với khoản lỗ 139 tỷ đồng.

    Kể từ đầu năm, đội tàu của VOSCO hoạt động ổn định. Công ty cho biết đã nỗ lực tận dụng các cơ hội của thị trường để tăng doanh thu cải thiện kết quả kinh doanh.

    Khi mà thị trường vận tải tăng trưởng từ cuối quý 1, VOSCO đã ký được hợp đồng với mức cước tương đối cao cho một số tàu khô. Bên cạnh đó công ty áp dụng nhiều biện pháp kiểm soát chi phí, cải thiện hiệu quả kinh doanh.

    Trong quý 3/2021, VOSCO đã tàu trần tàu dầu sản phẩm Đại An trong thời hạn 3 năm và chuẩn bị nhận bàn giao tàu dầu sản phẩm Đại Phú (cũng được thuê theo hình thức tàu trần) để tăng năng lực vận chuyển của đội tàu.

    Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy việc VOSCO đang hưởng lợi nhờ sự tăng trưởng của ngành vận tải biển, đến từ nhu cầu và giá cước tăng cao. VOSCO sở hữu nhiều nhất là tàu khô (8 chiếc), ngoài ra có cả tàu chở dầu (2 chiếc) và container (2 chiếc).

    VOSCO chính là đại diện tiêu biểu nhất cho những công ty thành viên của Vinalines (nay là VIMC) có quá khứ bết bát, đến nay gặp thời nhờ sự phục hồi của ngành sau đại dịch.

    [​IMG]
    Tương tự, CTCP Vận tải Biển Vinaship vận tài hàng hoá ven biển sở hữu đội tàu 8 chiếc cũng công bố lợi nhuận 69 tỷ đồng sau 9 tháng. Hai năm trước đó, 2019 – 2020, công ty này chỉ lãi khoảng 30 tỷ đồng.
    candoyounot thích bài này.
  9. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    stockpro88 đã loan bài này
  10. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.744
    E này giá xứng đáng vượt PVT, dòng tiền vẫn chưa nhận ra nhìn đội tàu GSP càng ngày càng khủng :)
    stockpro88 thích bài này.

Chia sẻ trang này