HHV siêu phẩm đầu tư cuối năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi big_hand, 01/11/2021.

3766 người đang online, trong đó có 332 thành viên. 00:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 66047 lượt đọc và 241 bài trả lời
  1. M770

    M770 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/12/2017
    Đã được thích:
    1.096
    HHV: nhìn vào bức tranh chart giá thì thấy ngay trước đây nhìn giá cp biến động rất thất thường, khó đoán như 1 cô giá đỏng đảnh, sáng nắng chiều mưa, là 1 nhà giao dịch mình sẽ rất ngại khi tham gia các cp như vậy. Thời gian gần đây, cp vận động mượt mà hơn chứng tỏ các anh đã vận hành giá cp vào khuôn khổ để thu hút dòng tiền. Mình đánh giá cổ này đang ở chân sóng, thời gian tích lũy cũng tương đối rồi, break nến là chạy mạnh.
    dophi91, Hankos1368P_BBS thích bài này.
  2. AmaKoong

    AmaKoong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/09/2014
    Đã được thích:
    100
    thời gian rồi 2 cổ đông lớn thoái gần 50% thì tay to nào ôm lại vậy các bác ?
    Chủ yếu là thỏa thuận, hình như BCG ôm 50tr thì phải
    Last edited: 06/11/2021
    P_BBS thích bài này.
  3. MAC0135

    MAC0135 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2021
    Đã được thích:
    539
    Cổ đông tổ chức phải thoái ra mới tăng được tỷ lêj cổ phiếu phổ thông lưu hành chứ bác. Và tăng được room ngoại chứ các tổ chức nắm gần hết cp thì tăng vốn khá khó. Và giá cp cũng không tăng đột biến nổi.
    P_BBS thích bài này.
  4. May15th

    May15th Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2021
    Đã được thích:
    308
    Vậy bác cho e hỏi thêm là lãi suất các khoản vay là tầm bao nhiêu vậy ạ? Vì vay 20k tỷ nhưng trên báo cáo KQKD 6 tháng chỉ ghi nhận lãi vay là 300 tỷ. Còn xem ở thuyết minh chi phí trả trước đang ghi nhận chi phí lãi vay là hơn 2k tỷ. Tại sao lại treo lãi vay ở chi phí trả trước mà ko ghi nhận vào kết quả kinh doanh trong kỳ?
  5. P_BBS

    P_BBS Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2020
    Đã được thích:
    4.207
    Cái này tùy theo phương án tài chính được NH thẩm định, tổng của em nó 1 ngày trả tầm trên dưới 1.3 tỷ cho mấy cái hầm... năm nay và sang năm tập trung cho các da cao tốc... có 1 cái rất hay là ĐC tiếp cận với các công trình lớn ở tỉnh như QN vừa rồi đánh bật hết...chứ ván bài cao tốc chỉ để làm ct...thường là lỗ trừ TL-MT ĐC "cướp" của Sun...
    --- Gộp bài viết, 06/11/2021, Bài cũ: 06/11/2021 ---
    Thị giá thì m k bàn tới vì đó là nhiệm vụ khác...Giờ đang là trend lỗ, trend rác...nhưng rồi dòng tiền sẽ hướng tới những em KQKD tốt... chúc ae vui vẻ thắng lợi.
    ĐHĐCĐ bất thường thông qua phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên 5.347 tỷ đồng. Trong dài hạn, với các dự án gối đầu có tổng mức đầu tư hơn 78.000 tỷ đồng, công ty dự kiến tăng vốn lên 10.000 tỷ, gấp 3,8 lần hiện tại.
    Last edited: 06/11/2021
    DriverShinexxx thích bài này.
  6. P_BBS

    P_BBS Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2020
    Đã được thích:
    4.207
    Dự án PPP cao tốc Vân Phong – Nha Trang được đề xuất sử dụng thêm nguồn vốn từ gói kích cầu kinh tế nhằm đảm bảo tính khả thi tài chính, giảm thời gian hoàn vốn.
    TIN LIÊN QUAN
    [​IMG]
    Ông Hồ Minh Hoàng báo cáo và chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa về phương án huy động vốn ở các dự án đường cao tốc mà Tập đoàn Đèo Cả đã và đang triển khai.
    Ngày 5/11/2021, Tập đoàn Đèo Cả đã làm việc với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Khánh Hoà để đề xuất phương án triển khai Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, đoạn Vân Phong - Nha Trang theo phương thức PPP.

    Tham dự buổi làm việc, phía tỉnh Khánh Hoà có ông Nguyễn Hải Ninh - Bí thư Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư thường trực, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh. Về phía Tập đoàn Đèo Cả có ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT cùng đại diện HĐQT, Ban điều hành, Ban chuyên môn của Tập đoàn.

    Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang nằm trong quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 1/3/2016.

    Dự án có chiều dài 83km, có điểm đầu được kết nối với hầm Đèo Cả tại nút giao phía Nam hầm Cổ Mã và kết thúc tại vị trí giao với Quốc lộ 27C (xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh). Đây là một trong những dự án cao tốc đường bộ được cấp có thẩm quyền ưu tiên triển khai trong giai đoạn năm 2021 – 2025.

    Trong thời gian qua, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức khảo sát hướng tuyến, điểm đấu nối nút giao với quy hoạch đường bộ của địa phương, đồng thời rà soát quy hoạch mỏ vật liệu của địa phương khu vực tuyến cao tốc đi qua, bao gồm giấy phép khai thác, trữ lượng, khoảng cách vận chuyển đến công trình…

    Theo phương án đầu tư các dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 -2025 vừa Chính phủ trình Quốc hội vào ngày 22/9/2021, Dự án thành phần cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng mức đầu tư hơn 13.500 tỷ đồng, được đầu tư theo phương thức PPP, trong đó vốn NSNN tham gia khoảng 47,6% với thời gian hoàn vốn là 21 năm.

    Tuy nhiên, theo phương án vừa được Tập đoàn Đèo Cả phối hợp với Bộ GTVT đề xuất, Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang sẽ sử dụng thêm nguồn vốn từ gói kích cầu kinh tế. Cụ thể, vốn NSNN tham gia hơn 61% tổng mức đầu tư Dự án. Với đề xuất này thì thời gian hoàn vốn Dự án PPP đường cao tốc Vân Phong – Nha Trang sẽ giảm xuống còn 15 năm.

    Đây là phương án đầu tư có tính hợp lý rất cao trong bối cảnh ngân sách nhà nước có hạn, dịch bệnh kéo dài; các tổ chức tín dụng thắt chặt cho vay khi các bất cập tồn tại của nhà nước chưa được giải quyết; quy mô đầu tư dự án lớn, phạm vi tuyến qua địa hình khó khăn, hiểm trở; ngân sách địa phương hạn chế; các tiềm năng khai thác để kêu gọi đầu tư chưa rõ ràng…

    Cũng tại Dự án này, Tập đoàn Đèo Cả đề xuất giải pháp cơ cấu nguồn vốn tối ưu để triển khai dự án theo phương thức “3 chữ P” gồm nguồn vốn NSNN, vốn chủ sở hữu và vốn huy động khác thông qua các hình thức cổ phiếu, phát hành trái phiếu, hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC), tín dụng... từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước.

    Chứng minh cho hướng đi đúng, tiên phong và hiệu quả trong việc huy động vốn của Tập đoàn Đèo Cả là tại Dự án PPP cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, dù ký hợp đồng sau cùng, nhưng đến nay Đèo Cả đã huy động cơ bản về nguồn vốn để tổ chức thi công. Cụ thể, nhà đầu tư đã chủ động huy động gần 2.100 tỷ đồng thông qua Hợp đồng BCC với các đơn vị.

    Ông Hồ Minh Hoàng cho biết với mục tiêu “hình thành con đường vàng nhằm tạo ra giá trị vàng, biến dòng người thành dòng tiền”, tại Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (đơn vị thành viên của Tập đoàn) vừa diễn ra vào đầu tháng 11/2021, đã được hơn 23.000 cổ đông biểu quyết nâng vốn điều lệ của công ty lên 5.347 tỷ đồng, với tỷ lệ đồng thuận là 99,97 %, gần như tuyệt đối.

    Ông Nguyễn Hải Ninh đánh giá cao tinh thần làm việc cầu thị, nghiêm túc và thẳng thắn của Tập đoàn Đèo Cả.

    Bí thư tỉnh Khánh Hoà cho biết, Vân Phong là một trong những khu kinh tế đang phát triển. Nếu như, tuyến cao tốc Vân Phong - Nha Trang được hiện thực hoá trong giai đoạn 2021 - 2025 thì chắc chắn sẽ giúp Khu kinh tế Vân Phong cất cánh, thu hút được các nhà đầu tư trong và ngoài nước…

    Thay mặt lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà, ông Nguyễn Hải Ninh khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện, sẵn sàng chia sẻ, phối hợp cùng nhà đầu tư để triển khai một cách tốt nhất, thuận lợi nhất.
  7. P_BBS

    P_BBS Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2020
    Đã được thích:
    4.207
    Bài này rất hay... tác giả có vẻ hiểu về nghề GT và những câu hỏi, trả lời rất đúng...

    Đèo Cả tường minh nhiều câu hỏi “nóng” về đầu tư cao tốc

    Đình Quang
    quang.nguyen@baogiaothong.vn
    01/11/2021 14:00

    Hôm nay (1/11), Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.

    Dự án đường cao tốc Bắc - Nam
    Tại Đại hội, trong phần thảo luận, lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả (Công ty mẹ của HHV) trả lời hàng loạt câu hỏi “nóng” của cổ đông liên quan đến kế hoạch huy động vốn đầu tư các dự án đường cao tốc theo hình thức đối tác công tư (PPP), chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của HHV trong giai đoạn tới,…

    [​IMG]

    Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả trả lời các câu hỏi của cổ đông tại Đại hội cổ đông bất thường HHV vào hôm nay (1/11/2021)

    Đa dạng hình thức huy động vốn, không phụ thuộc ngân hàng

    Bày tỏ băn khoăn về việc huy động vốn đầu tư các dự án cao tốc trong thời gian tới, cổ đông Lê Thị Duyến đặt câu hỏi: “Việc huy động vốn từ các ngân hàng ngày càng khó khăn, đề nghị Công ty HHV cho biết các kế hoạch và phương án huy động vốn để thực hiện các dự án giao thông theo phương thức PPP trong tương lai?".

    Trả lời thắc mắc của cổ đông, ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả (Công ty mẹ của HHV) nói thẳng: “Đúng là các nhà đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức PPP đang gặp nhiều khó khăn trong công tác huy động vốn tín dụng do các ngân hàng thương mại ngày càng siết chặt tỷ lệ huy động vốn ngắn hạn cho vay dài hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư HHV lại có lối đi riêng để giải quyết vướng mắc này”.

    Giải thích rõ hơn, ông Hoàng cho biết, hiện nay, HHV hướng tới đa dạng hóa các phương thức để huy động vốn đầu tư thực hiện các dự án PPP như: Thông qua phát hành trái phiếu, huy động vốn đầu tư từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, huy động vốn thông qua thị trường chứng khoán, hợp tác kinh doanh với các đối tác,...

    Dẫn chứng thực tế tại dự án thành phần cao tốc cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang triển khai theo hình thức PPP do Tập đoàn Đèo Cả là thành viên trong liên danh nhà đầu tư, ông Hoàng nói: "Tại cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, ngoài việc làm việc với các tổ chức tín dụng để thu xếp vốn cho dự án, Đèo Cả cũng đã áp dụng các phương án huy động vốn khác như phát hành trái phiếu do Tập đoàn Đèo Cả phát hành”.

    "Nhà đầu tư cũng áp dụng mô hình hợp tác kinh doanh (BCC), dự kiến HHV sẽ tăng vốn để hợp tác kinh doanh vào dự án này. Ngoài ra, Tập đoàn Đèo Cả còn đàm phán, thỏa thuận với Ngân hàng quốc tế IIB để thu xếp vốn vay và các phương án huy động vốn khác đang được nghiên cứu, triển khai”.

    Chưa hiểu rõ về vai trò của Tập đoàn Đèo Cả tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cổ đông Phạm Hữu Đức hỏi: "Tại dự án này, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả có phải là nhà đầu tư?”.

    Giải đáp thắc mắc của cổ đông, ông Hồ Minh Hoàng nói: "Tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, sau khi được các nhà đầu tư cũ mời tham gia vào điều hành và quản trị doanh nghiệp dự án từ tháng 3/2019, Tập đoàn Đèo Cả đã đưa dự án này từ chỗ bị đình trệ gần 10 năm chỉ đạt 10% tiến độ, đến nay dựa án đã chuẩn bị hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2021”.

    Theo ông Hoàng, đối với HHV hiện đang đảm nhiệm vai trò là nhà thầu tham gia thi công một số gói xây lắp, cung cấp thiết bị cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Trong năm 2022, HHV có kế hoạch đầu tư vào dự án này, đồng thời tiếp cận công tác quản lý vận hành khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đi vào khai thác.

    "HHV đang nghiên cứu và sẽ xem xét, đàm phán với các nhà đầu tư để mua cổ phần, sở hữu dự án ngay sau khi dự án hoàn thành theo đúng quy định của pháp luật”, ông Hoàng nói.

    [​IMG]

    Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, chuẩn bị hoàn thành đưa vào khai thác cuối năm 2021

    Đẩy mạnh xây lắp, nghiên cứu kinh doanh bất động sản

    Tiếp tục phiên thảo luận, cổ đông Lê Đức Trường đặt vấn đề: “Thời gian qua, một số thông tin không chính thức bày tỏ lo ngại về tình hình vay nợ của HHV tại các ngân hàng. Công ty thông tin về việc này như thế nào?”.

    Trả lời câu hỏi này, ông Trần Văn Thế - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết, hiện nay, HHV là doanh nghiệp đầu tư trực tiếp vào 5 dự án hạ tầng giao thông đường bộ theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư của các dự án hơn 50.000 tỷ đồng.

    Ông Thế phân tích, đặc thù của các dự án BOT giao thông là tổng mức đầu tư lớn, trong đó vốn chủ sở hữu thường chỉ chiếm khoảng 10 - 15% tổng mức, còn lại 85 - 90% là vốn vay trung hạn từ các tổ chức tín dụng.

    Tại báo cáo tài chính thể hiện vốn chủ sở hữu của HHV tại các dự án chiếm khoảng 23%, số tiền vay nợ của HHV khoảng 77%, chủ yếu là khoản vay dài hạn tại các tổ chức tín dụng.

    "Đây là các khoản vay dài hạn tại Ngân hàng Vietinbank, Ngân hàng Việt Á tài trợ cho các dự án BOT. Toàn bộ số tiền cho vay từ các ngân hàng để thực hiện các dự án này đều tuân thủ đúng quy định pháp luật và đang trong giai đoạn hoàn vốn theo kế hoạch. Điều đó thể hiện HHV đủ điều kiện để được vay và uy tín cao trong việc phân kỳ trả nợ vay theo cam kết với các ngân hàng”, ông Thế chia sẻ.

    Bày tỏ quan tâm đến kế hoạch phát triển HHV trong giai đoạn tới, cổ đông Trần Thị Thanh Xuân hỏi: “Trong Chiến lược phát triển của HHV, lợi nhuận có sự tăng trưởng mạnh. Đề nghị Công ty cho biết nguồn lợi nhuận đến từ hoạt động nào?”

    Liên quan đến câu hỏi này, ông Nguyễn Quang Huy - Tổng Giám đốc HHV cho biết, dự kiến quy mô doanh thu năm 2022 - 2025 của HHV sẽ có sự tăng trưởng mạnh chủ yếu nhờ tăng doanh thu từ hoạt động xây lắp. Trong đó, lợi nhuận của hoạt động xây lắp bình quân dự kiến đạt 15%. Từ đó, lợi nhuận của HHV cũng sẽ có sự tăng trưởng tương ứng.

    Đồng thời, với nhiều dự án cao tốc theo hình thức PPP sắp được triển khai trong giai đoạn tới, HHV đã có định hướng tham gia dự án theo hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC), thu xếp nguồn vốn để thực hiện dự án và theo đó sẽ hưởng lợi nhuận từ hoạt động đầu tư, quản lý vận hành.

    “Doanh thu từ mảng hoạt động đầu tư tài chính cũng đóng góp vào doanh thu, lợi nhuận của HHV trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh thời gian tới. Ngoài ra, tận dụng lợi thế từ việc phát triển kết nối hạ tầng giao thông các vùng miền, công ty cũng sẽ nghiên cứu tham gia các dự án bất động sản. Đây sẽ là mảng hoạt động mới của HHV, dự kiến đóng góp một phần doanh thu và lợi nhuận không nhỏ trong chiến lược kinh doanh 5 năm của HHV”, ông Huy tiết lộ.


    Doanh thu 9 tháng đạt gần kế hoạch cả năm

    Tại Đại hội đồng cổ đồng bất thường, HĐQT, Ban kiểm soát và Ban Điều hành Công ty đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021, chiến lược phát triển của HHV giai đoạn 2021 - 2025 tầm nhìn đến năm 2030, kế hoạch tăng vốn điều lệ và phương án chào bán cổ phần ưu đãi cho cổ đông hiện hữu, cùng một số nội dung khác.

    Theo đó, kết thúc quý 3/2021, doanh thu HHV đạt 1.245 tỷ đồng (hoàn thành 96,8% kế hoạch cả năm), lợi nhuận sau thuế đạt hơn 218 tỷ đồng, vượt kế hoạch của cả năm. Với kết quả hoạt động kinh doanh 9 tháng năm 2021 thành công, HHV tiếp tục nâng mục tiêu doanh thu cả năm 2021 lên 2.000 tỷ đồng (tăng 65% so với kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua) và nâng mục tiêu lợi nhuận sau thuế lên 283 tỷ đồng (tăng 76% so với kế hoạch gốc).

    Giai đoạn 2021 - 2025, HHV tiếp tục tập trung vào lĩnh vực hạ tầng giao thông đường bộ, cung cấp dịch vụ khép kín với 4 hoạt động trọng tâm bao gồm: Hoạt động đầu tư; Hoạt động thi công xây lắp; Hoạt động quản lý vận hành, khai thác các công trình hạ tầng giao thông đường bộ và hoạt động đầu tư phát triển bất động sản và các dịch vụ gắn liền với đường cao tốc.

    Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ HHV lên 3.533 tỷ đồng. Tuy nhiên, xem xét chiến lược phát triển kinh doanh trong trung hạn và cân nhắc các cơ hội đầu tư mới tiềm năng trong giai đoạn 2021 - 2022, Đại hội đã đồng thuận thông qua kế hoạch điều chỉnh tăng vốn điều lệ của HHV lên 5.347 tỷ đồng, thông qua phương án chào bán cổ phiếu ưu đãi cho cổ đông hiện hữu, thời gian thực hiện dự kiến sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

    Trong 10 năm qua, HHV cùng Tập đoàn Đèo Cả đã và đang xây dựng hơn 22km hầm đường bộ, 275 km đường cao tốc và quốc lộ, 6 cây cầu lớn và tổ chức quản lý 7 trạm thu phí trên cả nước.

    Năm 2022, HHV dự kiến sẽ đầu tư vào các dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh,... cũng như một số dự án bất động sản khác thông qua đa dạng các hình thức như góp vốn đầu tư trực tiếp, hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng cổ phần.... Tổng số vốn tham gia đầu tư dự kiến gần 4.000 tỷ đồng.
  8. Newjoiner

    Newjoiner Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2021
    Đã được thích:
    51
    Tuan nay se Co tin ve viec UBCKNN chap nhan viec Tăng von dieu le va xu huong dong tien chuyen sang Upcom. Hhv co tin hieu chay luon nhi?
  9. Jonny456851

    Jonny456851 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/08/2021
    Đã được thích:
    67
    Tuần sau hhv sẽ chạy. Note lại kiểm chứng
  10. cuongnv1201

    cuongnv1201 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2018
    Đã được thích:
    321

Chia sẻ trang này