PNJ năm 2018 - bùng nổ chào đón 30 năm thành lập

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi quochop85, 14/01/2018.

3056 người đang online, trong đó có 233 thành viên. 06:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3671 lượt đọc và 17 bài trả lời
  1. lotus2017

    lotus2017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/07/2017
    Đã được thích:
    1.825
    Như vậy có gì mà kinh, phải nhìn VJC và HPG mới kinh
  2. quochop85

    quochop85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2017
    Đã được thích:
    128
    Em nó đi lên nền nã quá. Mưa to gió lớn mà cây không đổ thì chắc là gốc rất khỏe đây.
  3. quochop85

    quochop85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2017
    Đã được thích:
    128
  4. coLnauX

    coLnauX Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2007
    Đã được thích:
    351
    Sáng nay lên tàu giá 142 với các bác k biết có chết k :D
    quochop85 thích bài này.
  5. quochop85

    quochop85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2017
    Đã được thích:
    128
    Hihi, bác vừa khôn vừa may, khớp được giá thấp nhất phiên. PNJ còn nhiều tin hỗ trợ bất ngờ phía trước.
    coLnauX thích bài này.
  6. quochop85

    quochop85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2017
    Đã được thích:
    128
    Cuối tuần rảnh soi báo cáo quý 4/2017 của PNJ thì phát hiện nhiều điểm rất tích cực:
    - Tiền mặt cuối kỳ đạt số dư kỷ lục 335 tỷ - so với mức cuối quý 3 là 111 tỷ thì gấp 3 lần. Đây cũng là số dư tiền mặt cuối kỳ cao nhất từ trước đến nay của công ty. Soi kỹ hơn thì khoản mục đầu tư tài chính ngắn hạn giảm 160 tỷ so với quý 3, có vẻ như công ty đã chuyển hết các công cụ nợ thành tiền để tập trung tiền vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.
    - Doanh thu quý 4 cao hơn quý 3 950 tỷ đồng, tồn kho quý 4 (3.400 tỷ) cao hơn quý 3 350 tỷ đồng, với lượng hàng tồn kho lớn kỷ lục này, có vẻ công ty rất tự tin cho mùa mua sắm cưới, Tết âm trong quý 1/2018. Nhìn lại khoản tồn kho cuối 2016 chỉ đạt 2.800 tỷ đồng nhưng đủ mang lại khoản LN kỷ lục 250 tỷ trong quý 1/2017 thì rất đáng mong chờ kỷ lục lợi nhuận mới trong quý 1/2018 này.
    - Biên lợi nhuận ròng quý 4 đạt 6.8%, tăng khá mạnh so với mức 5.5% của quý 3.
  7. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.276
    PNJ: Các chiến lược mới củng cố triển vọng dài hạn tươi sáng – Cập nhật

    [​IMG]

    * Chúng tôi giữ khuyến nghị MUA dành cho CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) với tổng mức sinh lời 23,1%.

    * Giá mục tiêu của chúng tôi tăng 23% chủ yếu nhờ WACC giảm 1.1 điểm % và PER 2018 mục tiêu tăng từ 17,3x lên 21,5x nhờ PER điều chỉnh theo các công ty khác trong ngành tăng.

    * LNST cốt lõi 2017 tăng mạnh 41% so với năm 2016 nhờ doanh thu từ bán lẻ, vốn có biên lợi nhuận cao, tăng mạnh 39% khi doanh thu các cửa hàng hiện hữu tăng 21%, có thêm 48 cửa hàng trang sức vàng PNJ Gold và các cửa hàng đã mở năm 2016 đóng góp trong cả năm 2017.

    * Tăng trưởng LNST báo cáo năm 2017 mạnh hơn, đạt 61%, vì năm 2016 PNJ chịu lỗ tài chính bất thường.

    * Chúng tôi dự báo LNST 2018 sẽ tăng 31% so với năm 2017 nhờ tích cực mở cửa hàng mới và doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu tăng mạnh.

    * Các giải pháp số hóa và bán buôn càng củng cố dự báo EPS 2017-2022 sẽ đạt tăng trưởng kép hàng năm 24%.
  8. quochop85

    quochop85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2017
    Đã được thích:
    128
    Gửi mọi người bản báo cáo đánh giá mới nhất do SSI phân tích.

    CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ: HOSE): Cập nhật kết quả kinh doanh năm 2017



    Trong quý 4/2017, doanh thu thuần đạt 3.203 tỷ đồng (tăng 22% YoY), lợi nhuận ròng đạt 220 tỷ đồng (tăng 89% YoY). Lũy kế cả năm 2017, doanh thu thuần đạt 10.92 tỷ đồng (tăng 28,2% YoY và hoàn thành 107% kế hoạch năm) và lợi nhuận ròng đạt 723 tỷ đồng (tăng 54% YoY và hoàn thành 121% kế hoạch năm; tăng 3% so với dự báo của chúng tôi). Lợi nhuận gộp đạt 1.873 tỷ đồng (tăng 35,7%YoY và hoàn thành 113% kế hoạch năm), tương ứng tỷ suất lợi nhuận gộp tăng lên 17,2% trong năm 2017 (so với 16,2% năm 2016).

    Mảng trang sức vàng chiếm 89% doanh thu (so với 87,6% vào năm 2016), và tăng 31% YoY. Doanh thu bán lẻ tăng 39% YoY với tỷ lệ tăng trưởng hiện tại của các cửa hàng đã mở (SSSG) là 21% (so với tỷ lệ SSSG kế hoạch là 12% cho năm 2017 và 12% cho năm 2016) cũng như việc mở thêm 50 cửa hàng mới vào năm 2017 (với 54 cửa hàng mới mở và 4 cửa hàng đóng cửa), cao hơn so với kế hoạch ban đầu là 40. Theo PNJ, tốc độ tăng SSSG chủ yếu nhờ các khách hàng mới có tần suất mua cao hơn ở sản phẩm có giá trị cao. Theo PNJ, 35% đã mua sắm mua sắm lại vào năm 2017 (so với 24% vào năm 2016).

    Lợi nhuận gộp của mảng trang sức vàng tăng lên với tỷ lệ cao hơn ở mức 43% YoY. Theo PNJ, kết quả này là nhờ chi phí sản xuất thấp hơn do cải thiện công suất và giảm rác thải tại nhà máy sản xuất trang sức. Công ty luôn coi nhà máy là tài sản giúp mô hình kinh doanh trở nên khác biệt so với các công ty cùng ngành không có lợi thế cạnh tranh trong sản xuất do hoạt động chỉ dừng lại thương mại đồ trang sức.

    Mảng bán buôn trang sức vàng cũng tăng trưởng hai chữ số ở mức 19% YoY trong năm 2017, trong khi xuất khẩu tăng trưởng ở tỷ lệ thấp hơn một chút, chỉ tăng 6% YoY.

    Các mảng kinh doanh khác cũng có kết quả tốt, với doanh thu bạc và vàng miếng tăng 28% YoY và 20% YoY. Mảng bán lẻ trang sức bạc nói riêng đã tăng 30% YoY về doanh thu và tăng 28%YoY về lợi nhuận gộp nhờ đa dạng thiết kế và marketing hiệu quả. Mặc dù không phải là mảng kinh doanh chính, phân khúc vàng miếng truyền thống cũng tăng trưởng hai chữ số từ việc mở rộng mạng lưới bán lẻ của công ty.

    Vào cuối năm 2017, PNJ có 269 cửa hàng, bao gồm: 100 cửa hàng tại thị trường chính là Tp. Hồ Chí Minh, 42 cửa hàng ở Tây Nam Bộ, 33 cửa hàng ở Đông Nam Bộ, 20 cửa hàng ở Tây Nguyên, 24 cửa hàng ở miền Trung và 50 cửa hàng ở miền Bắc. Theo loại hình, công ty có 135 cửa hàng riêng lẻ, 69 cửa hàng tại siêu thị và 65 cửa hàng tại trung tâm mua sắm. Trong đó, có 202 cửa hàng PNJ Gold, 63 cửa hàng Silver và 4 cửa hàng CAO trong mạng lưới bán lẻ.

    Triển vọng 2018

    PNJ đặt kế hoạch tăng 30% YoY đối với doanh thu và tăng 22% YoY đối với lợi nhuận ròng trong năm 2018. Tăng trưởng doanh thu sẽ được thúc đẩy nhờ doanh thu tăng từ bán lẻ trang sức vàng và bạc (+ 28% YoY) và hoạt động bán buôn tăng (+35%). Lợi nhuận ròng sẽ tăng trưởng với tốc độ thấp hơn doanh thu do chi phí quản lý và bán hàng tăng để mở rộng hệ thống cửa hàng. Theo PNJ, đội ngũ nhân viên cần được tuyển dụng và đào tạo trong vài tháng trước khi mở cửa hàng mới, và các chi phí liên quan đến nhân viên chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí bán hàng (52%). Bên cạnh đó, PNJ cũng sẽ cải tiến hệ thống quản lý bán lẻ và sẽ phát sinh thêm chi phí trong chi phí hành chính.

    Về mở rộng mạng lưới bán lẻ, PNJ sẽ tiếp tục tăng mật độ các cửa hàng tại các thành phố lớn và mở rộng phạm vi hoạt động của mình tại các thành phố cấp 2. Cụ thể, công ty sẽ mở thêm ít nhất 40 cửa hàng mới vào năm 2018, trong đó có 8 cửa hàng tại TP.HCM, 6 cửa hàng tại Tây Nam Bộ, 5 cửa hàng tại Đông Nam Bộ, 5 cửa hàng tại Tây Nguyên, 6 cửa hàng tại miền Trung và 10 cửa hàng tại miền Bắc. Hầu hết các cửa hàng sẽ mở cửa trước khi mùa cao điểm bắt đầu (Tết Nguyên Đán, Valentine, Ngày Quốc tế Phụ nữ) để nắm bắt doanh thu bán hàng vào ngày lễ. PNJ đặt kế hoạch đạt 300 cửa hàng bán lẻ trên cả nước đến ngày 30/04/2018.

    Trong quá khứ, PNJ có xu hướng đặt kế hoạch kinh doanh cẩn trọng, và thường vượt kế hoạch này mỗi năm. Chúng tôi tin rằng công ty cũng sẽ vượt kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 22% trong năm 2018 và chúng tôi sẽ điều chỉnh lại ước tính và giá mục tiêu trong báo cáo đầy đủ.

Chia sẻ trang này