PVP - chuyển sàn sẽ PHỔNG VĂN PHAO nhờ độc quyền chiếm trọn 100% thị phần vận tải dầu thô nội địa

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nguoiphanxu, 13/05/2021.

8632 người đang online, trong đó có 1332 thành viên. 10:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 2):
Chủ đề này đã có 417575 lượt đọc và 2347 bài trả lời
  1. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    7.987
    Cụ nhìn nhầm rồi. Vốn tự có cần chuẩn bị là 29 triệu $ còn 65 triệu $ là vốn đi vay.
  2. CogTuan

    CogTuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2020
    Đã được thích:
    425
    Vậy à mình ko hiểu món dự án lắm .

    29 tr $ thì cũng ~600 tỷ , lợi nhuận đc có gần 300 có đủ vốn mua ko
  3. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    856
    PVP có gì đâu ngoài tiền. Quỹ đầu tư phát triển đến kỳ này đã trên 400 tỷ, tương đương gần 20tr USD. Trong khi đó phương án tài chính cho 3 tầu chỉ cần 29tr USD, mà có phải đâu tư ngay lúc này đâu. Đến cuối năm mới đầu tư đủ 3 tầu theo KH. Lúc đó thì VCSH dư sức. Chưa kể em này đi vay chi phí tài chính rất thấp (cái này BCTC qua các kỳ đều thể hiện khá rõ). Nó phải có gì mới được các NH cấp hạn mức tín dụng với LS tốt như vậy chứ. Giờ có nói gì cũng chưa thuyết phục, thời gian sẽ trả lời về giá trị thực của nó.
  4. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    7.987
    Hàng ngon chỉ là do ở chợ quê ít người biết đến. Sớm muộn cũng tỏa sáng thôi.
    _14102006_ thích bài này.
  5. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    7.987
    PVP chưa có tàu VLCC trọng tải 300.000 tấn nên chưa thể thỏa thuận được hợp đồng vận chuyển dầu thô từ Trung Đông về Việt Nam cho NMLD Nghi Sơn.
    Do phải đi thuê tàu VLCC nên trong năm 2020 PVP mới chỉ chào hàng thành công 03 chuyến hàng từ Trung Đông về NMLD Nghi Sơn tương ứng 900.000 tấn dầu trong khi nhu cầu của NMLD Nghi Sơn là 10 triệu tấn/năm.
    [​IMG]
    Việc đầu tư tàu VLCC là rất cấp thiết để chiếm trọn miếng bánh 10 triệu tấn dầu thô/năm vận chuyển quốc tế này. Một khi có tàu VLCC thì doanh thu của PVP sẽ tăng khủng vì quãng đường vận chuyển khá xa so với quãng đường vận chuyển dầu thô nội địa về NMLD Dung Quất.
  6. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    7.987
    Em nó bị kiết lị rồi.
    Vùng giá 13k khá ổn để cầm lâu dài chờ ngày chuyển sàn.
    Trước mắt sẽ có 1000đ cổ tức để hạ giá vốn.
    Hàng chiến lâu dài anh em T+ chớ vào mất thời gian.
    _14102006_Tanpm11 thích bài này.
  7. Tanpm11

    Tanpm11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2020
    Đã được thích:
    439
    Hàng chất mà giá quá rẻ, ae t+ thì không nên chơi, cứ nắm giữ dài hạn thì sẽ có thành quả lớn.
    Nofanota thích bài này.
  8. Nofanota

    Nofanota Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/11/2015
    Đã được thích:
    2.666
    Vận tải và cảng biển sẽ hút tiền đợt tới.
    _14102006_ thích bài này.
  9. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    856
    Càng ép thế này lúc bung càng mạnh. Đúng là ko dành cho anh em trading mà là buy and hold thôi
  10. khanhhuyen1990

    khanhhuyen1990 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2020
    Đã được thích:
    992
    Mình cũng từng đánh PVP có 1 vài nhận xét :
    1. Lợi nhuận Quý I vừa rồi gấp đôi quý I.2020 . Tuy nhiên, nếu soi kỹ thì nó chủ yếu đến từ khoản hết khấu hao con PVT Artena. Do vậy nếu không có khoản khấu hao 37 tỷ này dôi ra khả năng lợi nhuận tăng trưởng âm so với cùng kỳ. Như vậy Core chính chưa thấy đâu.
    2. Việc đầu tư đội tàu VLCC thì năm nào ĐHCD ông cũng đưa KH nhưng cuối cùng có xong đâu. Đầu tư tàu chắc chắn phải vay thông qua mẹ PVT. Như vậy phải tăng khấu hao rồi trả lãi. Việc này sẽ ngốn rất nhiều nguồn lực của PVP. Chưa kể ảnh hưởng của tỷ giá....
    3. Việc khả dĩ nhất lúc này là bán em PVT kia đi để đầu tư đội tầu mới, khả thi hơn. lúc đó mới giảm được chi phí lãi vay đồng thời cân đối được nguồn tiền.
    4. Dòng tiền em này khá yếu, Và đi theo dòng dầu khí nên khó phù hợp trading ngắn hạn và rất khó đánh. có lẽ chất xúc tác chuyển sàn may ra tiền mới tìm đến. Kỳ vọng trong ngắn hạn tăng giá là ít xảy ra. Nếu cầm dài hạn thì có thể cân nhắc. với giá hiện tại 13.3 cổ tức 1k có nhiều em hấp dẫn hơn. Ví dụ QTP chẳng hạn.
    Cattuong15 thích bài này.

Chia sẻ trang này