PVP - chuyển sàn sẽ PHỔNG VĂN PHAO nhờ độc quyền chiếm trọn 100% thị phần vận tải dầu thô nội địa

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nguoiphanxu, 13/05/2021.

2813 người đang online, trong đó có 432 thành viên. 22:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 425960 lượt đọc và 2359 bài trả lời
  1. MinhTriet0301

    MinhTriet0301 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/12/2020
    Đã được thích:
    799
    20 rồi tính Bác ạ
    --- Gộp bài viết, 16/04/2024, Bài cũ: 16/04/2024 ---
    Chuẩn nhỉ
    --- Gộp bài viết, 16/04/2024 ---
    ko biết VCBs bán hết 3 triệu vol còn lại chưa nhỉ, ae thạo tin check giúp ạ. Cá nhân mình thấy vol tháng 4 này rất lớn so với từ đầu năm đến giờ, gấp 4 5 lần. CP core tốt mà vol tăng thế này thì chuẩn bị phi rất khỏe
  2. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    7.994
    Vì sao PVP tăng trưởng mạnh trong năm 2024?

    1. Doanh thu 1.600-1.700 tỷ nhưng thực tế chỉ nên quan tâm doanh thu dịch vụ vận tải và doanh thu dịch vụ cho thuê kho nổi FSO. Phần còn lại là gần 1.000 tỷ doanh thu thương mại mua bán xăng dầu với các đơn vị thành viên trong tổng công ty không mang lại lợi ích gì cả, bỏ luôn đi cũng chẳng vấn đề gì.
    - Doanh thu cho thuê kho nổi FSO duy trì liên tục nhiều năm ~ 250-260 tỷ với lợi nhuận gộp ~ 90-100 tỷ gần như cố định ít biến động.
    - Doanh thu vận tải là thứ biến động ảnh hưởng lớn tới việc tăng giảm lợi nhuận hàng năm.
    + Năm 2022 là năm PVP thanh lý tàu Athena và chỉ còn tàu Apollo hoạt động cùng với giá cước vận tải biển giảm sâu làm cho mảng này không có lợi nhuận.
    + Năm 2023 PVP mua thêm tàu Era + với giá cước vận tải biển tăng trở lại giúp doanh thu vận tải 2023 tăng 86% so với 2022, đóng góp chính vào lợi nhuận 2023. LNST 2023 tuy giảm so với 2022 nhưng lại là rất tốt vì thuần túy đến từ HĐKD cốt lõi trong khi 2022 lợi nhuận lại từ việc thanh lý cần câu cơm (bán tàu Athena lãi 200 tỷ)

    [​IMG]

    2. Tàu Era tham gia đội tàu PVP và hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2023 + với cước vận tải biển tăng chóng mặt do căng thẳng Biển Đỏ giai đoạn cuối năm 2023 giúp cho doanh thu vận tải của PVP trong 6 tháng cuối năm tăng 156 tỷ tức tăng 72% so với 6 tháng đầu năm.
    - Với việc tàu Era hoạt động đủ 12 tháng trong năm 2024 so với việc chỉ hoạt động 6 tháng trong năm 2023 đã đủ làm doanh thu vận tải tăng trưởng mạnh trong năm 2024.
    - Trong tháng 03/2024 PVP đã ra thông báo chào mua thêm 1 tàu loại MR tương tự tàu Era. Với 2 tàu MR + tàu Apollo thì PVP đủ sức tăng trưởng 50% doanh thu dịch vụ vận tải.
    - Với lượng tiền mặt có sẵn gần 1.000 tỷ và dòng tiền khấu hao TSCĐ khoảng 240 tỷ/năm thì PVP dư sức mua thêm 1 tàu VLGC và 2 tàu MR (PVP đã lên kế hoạch mua 3 tàu cỡ lớn này)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    lyquochuy, crowfatMinhTriet0301 thích bài này.
    MinhTriet0301Authentic đã loan bài này
  3. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    7.994
    PVP có dòng tiền khủng hàng năm khoảng 400-450 tỷ/năm từ khấu hao TSCĐ và lợi nhuận ~ 200 tỷ/năm.
    Tổng nợ vay chỉ 600 tỷ thì chỉ riêng tiền khấu hao TSCĐ 3 năm đã thừa trả sạch nợ vay trong khi tài khoản luôn có sẵn 1.000 tỷ.

    [​IMG]

    Tàu Apollo đầu tư tháng 7/2019 giá trị khoảng 450 tỷ khấu hao nhanh trong 6 năm mỗi năm 75 tỷ.
    Đến tháng 7/2025 là hết khấu hao giá trị còn lại 0 đ. Do lạm phát, sắt thép tăng giá, thiếu nguồn cung tầu thành ra dùng gần hết khấu hao rồi mà hiện tại đang được định giá hơn 700 tỷ (Thật là kỳ diệu)
    2025 giảm 36 tỷ chi phí khấu hao, còn 2026 giảm được 75 tỷ chi phí khấu hao của tàu Apollo sẽ giúp PVP tăng trưởng lợi nhuận trong các năm tới đây.

    [​IMG]
    Satoshi86 thích bài này.
  4. Rancho

    Rancho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2021
    Đã được thích:
    254
    Có bác nào đang tham dự họp không update ae với a
  5. F0hayFn

    F0hayFn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/09/2021
    Đã được thích:
    1.145
    Cứ mua để đó nhận cổ tức mỗi năm lấy 1000 đ cũng bằng gửi NH rồi. Lên xuống kệ mẹ nó
  6. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    7.994
    Đợt này lĩnh 8% tiền nhưng được thêm 10% cổ.
    Kế hoạch 2024 vẫn là 10% tiền trên số lượng cổ phiếu sau khi tăng vốn.
    Vậy là lãi kép rồi.
    Có khi còn duy trì 8%-10% tiền + 10% cổ hàng năm ấy chứ.
    lyquochuyMinhTriet0301 thích bài này.
    MinhTriet0301 đã loan bài này
  7. F0hayFn

    F0hayFn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/09/2021
    Đã được thích:
    1.145
    Xưa nay thằng này nó thích trả tiền hơn. Việc tăng vốn là để nâng VĐL để mua thêm tàu mới ( quy đình đối với DN có VĐL bao nhiêu thì đầu tư tàu tương ứng) nói chung hàng này và PVT là 2 con mang tính NN có cp nên tăng cũng chậm không nhanh dc.
  8. slager

    slager Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/11/2009
    Đã được thích:
    27.942
    PVP FA ổn có điều trôi nổi ít, lái yếu nên giá tăng chậm.
    MinhTriet0301nguoiphanxu thích bài này.
  9. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    7.994
    VCBS nó nhả ra cả mớ cho anh em chơi thoải mái rồi còn gì nữa.
    Chậm mà chắc còn hơn bạo phát bạo tàn.
    Kỳ vọng đợt này PVP mua thêm 1 chiến thuyền MR nữa là 2024 này ngọt lịm.
    MinhTriet0301 thích bài này.
  10. MinhTriet0301

    MinhTriet0301 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/12/2020
    Đã được thích:
    799
    Chưa có số quí 1 ACE nhỉ
    --- Gộp bài viết, 17/04/2024, Bài cũ: 17/04/2024 ---
    Lntt 64 tỉ
    nguoiphanxuhochoick thích bài này.

Chia sẻ trang này