SVC - Xe siêu sang Rolls Royce

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Reuter, 13/01/2015.

2560 người đang online, trong đó có 127 thành viên. 01:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 81193 lượt đọc và 1758 bài trả lời
  1. Locvung646

    Locvung646 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    2.212
    Thôi việc đó để các chú đầu bự lo.
  2. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    thực ra nếu không thoái thì nếu chào mua công khai giá 200-300k cũng dư sức chiếm 51%
    vì Tcty bến thành cầm 40%
    cái chủ trương này lâu rồi
    tăng sức mạnh cho DN nếu SVC về với đại gia
  3. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    chả có cái nào to để thoái nữa đâu Bác à. Hồ Tùng Mậu--> Vinaland Investments + Phổ Quang --> Novaland trong năm nay thôi. Savico có bao nhiêu BĐS nữa đâu mà thoái, toàn mấy cái bé xíu với mấy cái BĐS du lịch thôi.
  4. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    hehe anh không tin thì kệ thôi không phải cái ở phố
    em mua svc vì nó quá rẻ so với cơ hội nó gia nhập tpp fta đặc biệt là tái cấu trúc lại DN mà THOÁI VỐN
  5. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    mấy anh ubtp cũng tuổi về hưu
    cái đống tài sản như svc để mấy ổng điều hành không hiêu quả
    SVC để mấy cái show room ô tô bé tý như HTL TMT HHS, PTB qua mặt
    Bộ trưởng Thăng muốn ‘bán trọn lô’ khi cổ phần hóa
    Người đứng đầu ngành giao thông kiến nghị Chính phủ được bán "trọn lô" khi cổ phần hóa doanh nghiệp với mong muốn thu hút được nhà đầu tư chiến lược mạnh.
    [​IMG]
    Bộ trưởng Thăng: 'Bán trọn lô thì Nhà nước không còn lo đi canh tiền vì sợ thất thoát'.

    Tại Hội nghị sơ kết công tác cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước chiều nay (26/3), Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Thủ tướng cho phép cơ quan này được lựa chọn nhà đầu tư chiến lược để bán trọn gói cổ phần, trước mắt là tại Tổng công ty Công nghiệp ôtô, Tổng công ty Công trình giao thông 5, 6.

    “Chúng tôi sẽ đặt ra những điều kiện như năng lực tài chính, ngành nghề kinh doanh phù hợp để lựa chọn những đối tác tốt, có năng lực để doanh nghiệp càng mạnh lên sau khi Nhà nước rút cổ phần”, Bộ trưởng nói.

    Lãnh đạo Bộ Giao thông cho rằng việc đấu giá lẻ tẻ cổ phiếu không thu hút được các nhà đầu tư lớn tham gia, vì họ lo sẽ không được nắm cổ phần chi phối, dẫn đến khó thực hiện được các chiến lược kinh doanh với doanh nghiệp.

    Ông dẫn chứng, việc bán trọn lô như trên hiện đã được Chính phủ cho phép thực hiện với Cảng Quảng Ninh và Bộ đang xin chờ ý kiến của Thủ tướng với cảng Hải Phòng và Sài Gòn.

    Ngoài đề xuất bán trọn gói, Bộ Giao thông còn muốn mạnh tay bán hết cổ phần tại các doanh nghiệp mà Nhà nước không cần giữ vai trò chi phối, như tại các doanh nghiệp xây dựng, vận tải thủy.

    “Khi đó Nhà nước sẽ không còn phải đi canh tiền của mình vì lo thất thoát”, ông nhấn mạnh.

    Bộ trưởng cũng cho hay, dự kiến hết năm 2015 ngành giao thông chỉ còn 16 doanh nghiệp Nhà nước trong các lĩnh vực công ích như quản lý bay, hoa tiêu đường biển, hạ tầng đường sắt.

    Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước – Vũ Bằng cho hay cách thức này đã được Chính phủ cho phép Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn Nhà nước áp dụng. “Chúng ta cũng nên cho phép các bộ làm tương tự để thí điểm. Cuối năm sẽ rà soát lại và ban hành quy định”, ông Bằng kiến nghị.

    Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cũng đồng tình cần thể chế hóa và chỉ cho phép bán theo lô với những “trường hợp cá biệt”. Còn về lâu dài, khi sửa Nghị định 58 sẽ bổ sung quy định này để việc thực hiện được thống nhất và rộng rãi.

    Ban chỉ đạo Đổi mới doanh nghiệp trong báo cáo gửi hội nghị cũng chỉ rõ, việc chưa có hướng dẫn trong chủ trương bán trọn lô là một nguyên nhân chính cản trở tiến trình cổ phần hóa.
    Tags:
  6. chanh1209

    chanh1209 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Đã được thích:
    1.529
    năm 2015 là năm tăng trưởng của ngành ô tô. SVC tiến về 30
  7. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    150 là ít cứ chờ film hay
  8. Stock_Journal

    Stock_Journal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    2.052
    Mình cá cửa Lotte hoặc Thái Lan, Philipine hoặc Indo
    Thủ tướng thúc giục bán vốn Nhà nước
    Thủ tướng *************** yêu cầu các cơ quan quản lý mạnh tay hơn nữa trong việc thoái vốn khỏi doanh nghiệp để hấp dẫn nhà đầu tư.
    Báo cáo tại hội nghị giao ban Ban chỉ đạo Đổi mới doanh nghiệp chiều 26/3, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng cho biết theo kế hoạch, cả nước còn 289 doanh nghiệp phải hoàn thành cổ phần hóa trong năm 2015.

    Số liệu cập nhật đến ngày 24/3 cho thấy đã có 81 đơn vị công bố việc xác định giá trị, còn lại 180 đơn vị đang tiến hành. Trong khi đó, việc thoái vốn 3 tháng đầu năm được gần 5.000 tỷ đồng, thu về xấp xỉ 7.000 tỷ.

    Đánh giá kết quả này “bám sát kế hoạch” và hầu hết doanh nghiệp sau cổ phần hóa đều làm ăn tấn tới, song phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng *************** cho rằng việc còn tới gần 290 đơn vị, so với kế hoạch hơn 430 hồi năm 2014 cho thấy nhiệm vụ còn lại vẫn nặng nề. “Mục tiêu này dứt khoát phải làm cho được, nhưng không vì thế mà làm vội, làm tiêu cực để rồi thất thoát, thua lỗ”, Thủ tướng yêu cầu.

    Tương tự, người đứng đầu Chính phủ nhận định quá trình thoái vốn tỏ ra rất chặt chẽ và hiệu quả khi con số mang về gấp 1,42 lần giá trị sổ sách. “Thoái không chỉ là thu về rồi đầu tư cho lĩnh vực khác mà còn có ý nghĩa là tập trung cho ngành nghề chính. Hơn nữa, Nhà nước thoái được cũng có nghĩa là thành phần khác thay thế, tức là đã huy động được nguồn lực xã hội”.

    [​IMG]
    Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp cổ phần hóa khi đủ điều kiện phải niêm yết trên sàn chứng khoán

    Dù vậy, Thủ tướng cũng cho rằng bên cạnh làm theo kế hoạch, cần đặt thêm mục tiêu mới là “bổ sung số doanh nghiệp và giảm tỷ vệ cổ phần Nhà nước xuống sâu hơn ở những doanh nghiệp con số này còn cao”.

    Lãnh đạo Chính phủ gợi ý tại những doanh nghiệp làm ăn chưa hiệu quả nhưng Nhà nước không cần nắm cổ phần (khối xây lắp, may mặc...), thì cần bán với tỷ lệ lớn mới mong thu hút được nhà đầu tư. Trong khi doanh nghiệp dù ăn nên làm ra song tư nhân có thể đảm nhận thì cũng cần manh dạn để các nhà đầu tư mới tiếp quản. “Ví dụ như Bia Sài Gòn, như Mobifone làm ăn hiệu quả thế thì ngay cả bán ít vẫn thu được tiền vì nhà đầu tư mua xong chờ chia cổ tức cũng có lãi. Nhưng nếu là doanh nghiệp xây dựng lời ít mà chỉ bán 10-20% thì ai mua vì họ bỏ tiền ra mà anh (Nhà nước) quyết hết thì mua làm gì”, Thủ tướng gợi ý.

    Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng cho rằng, với các doanh nghiệp xây lắp, vận tải đường biển, đường sông thì Bộ sẽ chủ trương bán sâu, thậm chí bán hết để vừa hút được nhà đầu tư và Nhà nước không còn lo đi canh vốn bởi thất thoát.

    Ông Thăng cho rằng với ngành Giao thông, Nhà nước chỉ nên giữ lại các công ty trong lĩnh vực công ích như điều hành bay, hoa tiêu đường biển hay hạ tầng đường sắt.

    Thủ tướng cho biết dù đã có quyết định 37 quy định danh mục và tỷ lệ các ngành nghề Nhà nước cần nắm song cần rà soát và mạnh dạn thoái sâu hơn nữa. “Nhưng thoái vốn không chỉ thu về rồi đầu tư cho lĩnh vực khác mà có ý nghĩa là tập trung cho ngành nghề chính. Có điều thoái hơn không có nghĩa là ta bỏ doanh nghiệp Nhà nước”, Thủ tướng nói.

    Người đứng đầu Chính phủ dẫn chứng, dù vừa qua đã thu về 7.000 tỷ từ thoái vốn nhưng vốn và tài sản của doanh nghiệp Nhà nước vẫn tăng lên lần lượt 1,2 và 3,2 triệu tỷ đồng. Khối này vẫn góp gần 40% trong GDP và việc chỉ tiêu này tăng 6,03% trong quý I có sự đóng góp rất lớn của khối doanh nghiệp quốc doanh.

    Thủ tướng cũng lưu ý việc cổ phần hóa phải gắn liền với việc niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. “Bắt buộc phải niêm yết khi đủ điều kiện”, người đứng đầu Chính phủ dứt khoát.
    --- Gộp bài viết, 26/03/2015, Bài cũ: 26/03/2015 ---
    cái này mấy ổng UBTPHCM biết lâu và rõ lắm
    tráp xuống BT cũng lâu rồi hỉ:D
  9. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Đã bắt đầu phần nào hiểu được điều Bác muốn nói!
  10. w_street.bull

    w_street.bull Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2012
    Đã được thích:
    560
    Tuy nhiên nếu đúng theo lộ trình cổ phần hóa Bến Thành (2016 - 2020) nếu muốn thoái vốn Savico thì vẫn có thể thoái trong những năm tiếp theo, có thể là 2018, 2019 không nhất thiết là năm nay.
    Theo như Bác Hà trả lời phỏng vấn thì đúng là SVC sẽ tái cơ cấu và đặt mục tiêu khẳng định một thương hiệu lớn mạnh từ 3-5 năm nữa. Khi đó giá trị của Savico sẽ đạt mức cao nhất và là lúc thích hợp nhất để thoái vốn. Lúc này cũng kịp thời đúng lộ trình CPH Bến Thành --> Bến Thành cũng sẽ đạt giá trị cao với việc thoái vốn Savico.
    Như vậy việc thoái vốn có thể sẽ diễn ra trong vài năm tới, cụ thể là từ 2018.
    Năm nay 2015 chỉ là năm bản lề tái cơ cấu Savico thôi. Phim hay còn dài trong các năm tiếp theo.

Chia sẻ trang này