VNA - Khủng khiếp, Bố Tổ, Cụ Tổ dòng cổ phiếu Vận tải biển !

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi brokerathaiphong, 29/10/2021.

892 người đang online, trong đó có 357 thành viên. 00:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 26423 lượt đọc và 147 bài trả lời
  1. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    8.583
    Book value: sau Q3 đã > 10k nhưng đó là con số ảo trên sổ sách. Đánh giá lại, chỉ tính riêng đội tàu: trung bình mỗi tàu chỉ lấy 5$ mil và khoảng 5$ mil khấu hao nốt toàn bộ thì đã có BV tầm 40k rồi.
    thien_y thích bài này.
  2. NgTrTh_Thanh

    NgTrTh_Thanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    1.630
    BDI Baltic Exchange Dry Index
    3,519.00USD
    -111.00-3.06%
    MARKET CLOSED

    BDI quý 3 hơn 5000, qua quý 4 giảm còn 3500, mức giảm này quá lớn, phiên gần nhất BDI giảm hơn 3% rơi như viên sỏi, dòng vận tải biển qua đỉnh rồi, game over
    NhiHa70 thích bài này.
  3. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    8.583
    LN sau thế chưa phân phối: sau Q3 vẫn -80 tỷ. Nhưng, nó chỉ có ý nghĩa trên sổ sách và kế toán thôi, Q1/2022 là xong. Khi đó, có quyền chia cổ tức thoải mái.

    Vốn CSH có 200 tỷ mà cái cục tiền mặt và tương đương tiền 160 tỷ và cái dòng tiền hoạt động kinh doanh +155 tỷ kia mới là con khủng long ẩn trong vỏ sò xấu xí LNST -80 tỷ. :D
    thien_y thích bài này.
  4. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    8.583
    Baltic Capesize (BACI): 4,542.00 -286.00(-5.92%)
    Baltic Panamax (BPNI): 3,965.00 -118.00(-2.89%)
    Baltic Supramax: 3,190.00 -154.00(-4.61%)

    Baltic Handysize (BHSI): 2,010.00 -26.00(-1.28%)

    Vô tư đi, giảm chủ yếu do tàu lớn thôi và BDI cũng về kháng cự rồi (kịch kim về 2.500 - tương đương Q3). Chứ BHSI của VNA, VOS và TJC vẫn trụ vững giá cao vì thiếu tàu.
    [​IMG]
    [​IMG]
    thien_ybkingnb thích bài này.
    thien_yNhiHa70 đã loan bài này
  5. NgTrTh_Thanh

    NgTrTh_Thanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    1.630
    Dòng vận tải biển game over rồi, không phải vì lợi nhuận chưa phân phối âm, mà vì BDI đang rơi tự do kìa bác, sang 2022 dễ quay lại chuỗi ngày báo lỗ
    --- Gộp bài viết, 30/10/2021, Bài cũ: 30/10/2021 ---
    Cái thời VNA giá 2 mặc dù kinh doanh bết bát nhưng người ta kỳ vọng BDI lúc đó tạo đáy, bây giờ BDI qua đỉnh rồi
    Vtb quá phụ thuộc BDI, BDI rơi tự do là cp vận tải biển game over

    Phiên gần nhất BDI giảm sâu thủng cả hỗ trợ rồi, dòng vtb chính thức tạo đỉnh rồi, các quý sau có thể lại báo lỗ, có khi nào VNA lại giảm về 2k không
    Last edited: 30/10/2021
    NhiHa70 thích bài này.
  6. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    8.583
    Mỗi người có nhận định riêng. Nhưng thực tế nó không bị tác động bởi bất cứ nhận định của ai kể cả Buffet.

    BDI đã có đáy và đang đi lên bền vững http://f319.com/threads/bdi-skyperocket-bat-dau-launched.1674783/page-13
    thien_y thích bài này.
  7. brokerathaiphong

    brokerathaiphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/01/2010
    Đã được thích:
    175
    Quá kinh khủng, mà đến từ hđkd cốt lõi mới khủng
    thien_ymucangchai09 thích bài này.
  8. bkingnb

    bkingnb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2021
    Đã được thích:
    13
    Từ tháng 2/2020 đến tháng 10/2021, BDI index tằng từ 400 đến 5500, tăng 14 lần. Lên mức cao nhất 13 năm. Nên việc BDI điều chỉnh một thời gian là hết sức bình thường. BDI vừa thoát đáy sau hơn 10 năm giảm thì còn tăng dài dài. Tuy nhiên, không thể cứ tăng tăng liên tục không điều chỉnh.

    Thực tế đội tàu của VNA VOS phụ thuộc vào chỉ số Baltic Handysize (BHSI). Chỉ số này hiện đang ở mức trên 2000, đây là mức cực cao, cao nhất trong vong 13 năm nay. So với BDI thì BHSI tăng ít hơn rất nhiều. Từ đâu năm đến nay BHSI chỉ tăng hơn 2 lần.

    Quý 1/2021, BHSI trung bình 900: VNA kinh doanh hoà vốn
    Quý 2/2021, BHSI trung binh 1300: VNA báo lãi từ core chính 54 tỷ, trung bình 18 tỷ/ tháng
    Quý 3/2021, BHSI trung binh 1800: VNA báo lãi từ core chính 69 tỷ, trung bình 23 tỷ/ tháng

    Tháng 10/2021 BHSI trên 2000, nếu không có gì bất thường lợi nhuận VNA phải 25-30 tỷ. Và nếu tháng 11, 12 BHSI ở mức như hôm nay 30/10/2021 thì quý 4 lợi nhuận VNA core tầm 80-90 tỷ .

    Ngành vận tải biển vừa thoát khỏi hơn chục năm suy thoái. Chu kỳ tăng trưởng mới chỉ băt đầu thôi, con tăng trưởng nhiều năm nữa....
    thien_ybkingnb đã loan bài này
  9. vicaren

    vicaren Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2009
    Đã được thích:
    3.138
    Rất sâu sắc
  10. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    5.208
    mai vượt 46 ko nói nhiều

Chia sẻ trang này