VNS quá liều ( nhượng quyền 4000 xe, cổ tức 30%)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Dungtran118, 28/04/2017.

5401 người đang online, trong đó có 655 thành viên. 22:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 6516 lượt đọc và 53 bài trả lời
  1. cp2011

    cp2011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2010
    Đã được thích:
    1.825
    Đúng ra tôi chỉ 1 comment nhưng cũng đang rảnh rỗi nên nói thêm cho cậu .
    # Vì tôi không đầu tư vào vns vì vậy dùng từ NGHE ĐÂU là hoàn toàn chính xác.
    # 500 xe kia là ý tôi nói số xe loại bỏ (Hơi nhiều) so với KH là giảm 300 xe khi nhìn nhầm 3 vs 5 nhá. Cậu bắt bẻ cái đó thì cho tôi hỏi như tựa đề "Nhượng quyền 4000 xe" số liệu này ở đâu và là gì vậy?
    VNS
    Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (HOSE)


    Giá hiện tại: VNS[​IMG]22.45-0.1(-0.44%)Hồ sơ công ty[​IMG] GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
    Giảm quy mô đội xe, lãi từ taxi dự kiến chưa bằng nửa năm 2016 - viễn cảnh của Vinasun ngày càng u ám
    [​IMG]

    Lần đầu tiên sau 10 năm, lợi nhuận từ thanh lý xe của Vinasun có thể lại "vượt mặt" lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh taxi.
    CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun - mã VNS) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.

    Năm 2017, Vinasun dự kiến thanh lý 1.050 xe nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ và đầu tư thêm tối thiểu 750 chiếc. Khi các yếu tố hỗ trợ hoạt động kinh doanh của công ty đã ổn định và nhu cầu gia tăng, công ty sẽ có sự điều chỉnh phù hợp cũng như mở rộng địa bàn kinh doanh trên cơ sở đảm bảo hiệu quả kinh doanh cao nhất.

    Đến cuối năm 2016, hệ thống Vinasun sở hữu 6.561 xe, trong đó, công ty mẹ có 6.261 xe và công ty con Vinasun Green tại Đà Nẵng có 300 xe. Với kế hoạch giảm ròng 300 xe thì đến cuối năm 2017, dự kiến công ty mẹ chỉ còn xấp xỉ 6.000 xe.

    >>> Theo như thế này thì thị phần đã bị giảm đáng kể >>>Tay to thoát hàng vì vậy giá lao dốc là đúng Và chu kỳ suy thoái chỉ mới bắt đầu !

    . Dot End
  2. Dungtran118

    Dungtran118 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    1.315
    Hiểu thế nào là nhượng quyền thì mới biết dc
  3. ssiman225

    ssiman225 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2017
    Đã được thích:
    63
    Giảm là giảm xe tự doanh, kế hoạch lại chưa tính đến xe thương quyền, xe do lái xe góp vào chạy cùng đó bác ah. Chứ không phải nhìn thấy con số tổng số xe giảm mà hốt. Xe tự doanh giảm là giảm khấu hao. Đợt này xe sẽ bán nhiều hơn nên có thể lâi xe sẽ tranh nhau lâi đấy. Ngoài ra vns áp dụng mô hình khoán xe, tính ra sẽ bớt thuế rất nhiều. Grab/Uber đang thu của tài xế 23%/25% số tiền thu được, vns sẽ thu ít hơn, hút chính tài xế uber chạy qua chạy cho vns đó. Sắp tới chính sách giá của VNs sẽ thay đổi nhiều, nhiều khuyến mãi (vì họ tiết giảm nhiều chi phí nên không ảnh hưởng lắm) nên doanh thu có thể giảm nhẹ so với 2016 (do cách tính doanh thu mới) nhưng lợi nhuận sau thuế chắc chắn ko dưới 300 tỷ đâu. Không phải vô cớ mà a Thành tự tin có thể trả tới 30% cổ tức tiền mặt đâu. A ấy đang là cổ đông lớn nhất và có trách nhiệm nhất đấy.
    cp2011Dungtran118 thích bài này.
  4. Dungtran118

    Dungtran118 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    1.315
    300 tỷ là bình thường ko tính nhượng quyền 4000 xe kia. Kế hoạch là kế hoạch thực hiện mới là quan trọng. Và nên nhớ vns năm 2016 đầu tư trừ thanh lý tăng khoảng 400 xe. Mà số lượng xe bị khống chế ko tăng thỏa mái dc. Tại tp hcm chỉ cho 11000 chiếc taxi thì vns hơn 5000 xe 46% rồi ko cho phép tăng nữa. Chỉ thanh lý mua xe mới để tăng chất lượng thôi.
  5. thuykieu81

    thuykieu81 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    13.818
    VNS phải chịu cảnh này là do xu thế khá rõ ràng. Tôi ko đi sâu tìm hiểu, phân tích, công nghệ.. nhưng chẳng cần phân tích đâu xa, nhà em rất ít lấy ô tô đi công chuyện vì đường phố SG đông đúc, khó đi, ko có chỗ đậu xe, lại hay đổi biển cấm .v.v.v, nhà em giờ chuyển ra vùng ven cho nó rộng, có chỗ đậu xe, trồng cây, rau .v.v.v. Không thích đi ô tô trong tp, nhưng mỗi lần đi ăn tiệc mặc váy đẹp hay đi công tác có túi xách, vali nặng thì phải đi ô tô, không có chồng chở thì phải đi taxi. Do đó 2 năm nay em toàn đi taxi, cơ mà nay em đã chuyển hẳn qua Grab, bạn bè, đồng nghiệp em cũng thế. Em nghĩ rất nhiều người khác cũng thay đổi dv taxi như em vậy.

    Có 1 lần bay từ ĐN vào SG, em đón taxi từ TSN về Bảy Hiền, lúc xuống xe tính tiền, số tiền trên đồng hồ em nhớ là khoảng 50k-60k gì đó thôi, em đưa thêm bác tài 30k, em tưởng bác ấy vui vẻ, ngược lại bác ấy hơi nhăn và nói: Em chờ mấy tiếng mới tới tài, chị đi ngắn quá, như vầy thì chắc chết tụi em. Mặt em bắt đầu nóng lên, trong tay còn tí tiền lẻ đưa hết anh ta và đáp lại: Anh không được nói vậy, tôi đưa thêm bao nhiêu là quyền của tôi, ngay từ trước khi lên xe tôi đã báo anh quản lý ở sân bay là tôi đi, sao lúc đó anh ko từ chối.
    Đó là MỘT TRONG NHỮNG những thái độ thiếu chuẩn mực của taxi truyền thống, và còn rất nhiều những tồn đọng từ cái thời huy hoàng của taxi truyền thống.

    Trong kinh doanh, không biết giữ chân khách hàng mà để rơi vào tay đối thủ rồi thì rất khó lấy lại. Giờ giả sử VNS có nâng cấp dv và giá thành gần sát Grab chưa chắc tôi đã thay đổi vì tôi đã dùng quen rồi.
    sgnvina2015Butchep01 thích bài này.
  6. Dungtran118

    Dungtran118 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    1.315
    Vấn đề 3 năm nay nó vẫn duy trì thị phần và ln khoảng 300 tỷ. Bạn ko đi có người khác đi, dịch vụ thì tự họ phải điều chỉnh. Tôi đầu tư vns ko chỉ nghiên cứu vns mà nghiên cứu cả grab, uber và cách thức hoạt động của nó. Minh chứng nó lỗ nặng vì trợ giá và bị 90% các quốc gia cấm và tự bỏ. Dân việt cứ nói phục vụ tôi xin lỗi vì giá rẻ hết nhưng ko ai tìm hiểu nó rẻ do đâu, do trợ giá, trốn thuế, trốn quản lý, chạy chui... grab, uber đầy người kêu ca, phàn nàn và ko có ai giải quyết và lái xe uber, grap là ai hầu hết vẫn là tài xế các hãng bỏ ra vay tiền mua xe chứ ai. Vì quá đông và cạnh tranh đâm ra thái độ các tài xế uber, grab hay taxi truyền thống đều bực dọc vì ít khách. Khi quản lý như taxi truyền thống uber từ bỏ luôn như ý , Đan Mạch.. điều đó cho thấy uber, grab ko thể cạnh tranh dc với taxi truyền thống cùng điều kiện cạnh tranh công bằng. Nó tốt thế, hiện đại thế tại sao nó lỗ và bị cấm các bạn cần tìm hiểu kỹ. Uber sẽ phá sản 1 ngày gần nhất...Hiện nay nó hoạt động trái luật và ko công bằng. Yếu tố đầu tiên là sống và làm việc theo pháp luật các thứ khác mới tính tiếp.
    ssiman225 thích bài này.
  7. thuykieu81

    thuykieu81 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    13.818
    Những gì bạn nói có vẻ bạn rất am hiểu về linh vực này. Tôi thì ko am hiểu sâu như bạn.
    Tôi chỉ biết thực tế rất nhiều người chuyển qua đi Grab, Uber. Ngay cả ở cty tôi hiện nay có đến 3-4 người tài xế xin nghỉ việc để mua xe chạy Grab.
    Dĩ nhiên tôi ko đi VNS thì có người khác đi, việc tôi ngừng đi taxi truyền thống dĩ nhiên chẳng ảnh hưởng gì, tôi chỉ muốn nói lên thực tế nhiều người đã thay đổi như tôi.
    Bạn nói nghe rất hay, nhưng gió có đổi chiều hay ko thì để chờ xem chứ giờ thì những gì bạn nói chỉ là .. có thể
    sgnvina2015 thích bài này.
  8. Dungtran118

    Dungtran118 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    1.315
    Tôi ko nói báo nói, và thế giới chứng minh. Và tôi chắc chắn ít nhất grab, uber sẽ phải quản lý như taxi và công bằng. Lúc đó giá nó cao bằng hoặc hơn vns thì uber, grab còn gì để cạnh tranh. Khi vns là cả một công ty lớn bài bản và công nghệ ko kém uber, grap. Họ lấy gì để cạnh tranh khi các cá nhân mỗi người một kiểu.
    thuykieu81 thích bài này.
  9. teoemxyz

    teoemxyz Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2016
    Đã được thích:
    786
    Không nên đầu tư vào những dn cạnh tranh khốc liệt và cạnh tranh không bằng người khác
  10. Fromsky

    Fromsky Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/03/2007
    Đã được thích:
    3
    Cái tư duy tham bát bỏ mâm điển hình của dân Việt nam.
    Cả thế giới tiến lên nền công nghiệp chia sẻ văn minh thì mình vẫn ngồi đây cổ võ cho kiểu kinh doanh lạc hậu, nào là lobby, nào là game nọ game kia, anh này anh khác...cũng chỉ vì muốn kiếm chút tiền cho bản thân
    sgnvina2015 thích bài này.

Chia sẻ trang này