Cổ phiếu Cảng biển với tradewar 2.0 - GMD VSC

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sonmai1611, 05/03/2025.

10554 người đang online, trong đó có 673 thành viên. 17:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 179713 lượt đọc và 921 bài trả lời
  1. bill8xbro

    bill8xbro Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2014
    Đã được thích:
    1.092
    VSC là 1 cp hơi khó đánh giá cụ ạ
    Cụ có thể ptich thêm tình hình tài chính em nó không
    GMD thì chịu thua, cơ bản tốt thế, nđt tổ chức quan tâm nhiều mà giá thì chẳng nhúc nhích, hơi khó hiểu
    sonmai1611 thích bài này.
  2. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    Sáng nay Tây mua lại GMD và chưa thấy bán VSC. Chuẩn bị đảo chiều. :drm4
    --- Gộp bài viết, 13/03/2025, Bài cũ: 13/03/2025 ---
    GMD dưới 61 và VSC quanh 18 là giá hời chân sóng nhé các bác :drm4
    PositiveFlow thích bài này.
  3. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    Kinh khủng khiếp BDI tăng dựng đứng. ^#(^
  4. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    Quân đội Mỹ dội 'mưa hỏa lực' xuống lực lượng Houthi ở Yemen

    12 giờ trước
    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát động các cuộc tấn công quân sự quy mô lớn nhằm vào lực lượng Houthi ở Yemen để đáp trả việc nhóm này đe dọa tuyến vận chuyển trên Biển Đỏ. Chiến dịch dự kiến sẽ kéo dài nhiều ngày.

    -> Sóng Biển Đỏ như hồi tháng 11.2023 quay trở lại.

    Giá cước vận chuyển hàng hóa qua Biển Đỏ tăng gần 250%
    Phí vận chuyển một container 40 feet từ Trung Quốc đến châu Âu qua Biển Đỏ hiện ở mức khoảng 4.000 USD, tăng 248% so với mức 1.148 USD ghi nhận vào ngày 21/11/2023 và tăng 140% so với 23/12/2023.
    Nguyễn Trường10/01/2024 07:18



    -> Sóng ngành nhóm Cảng biển và vận tải biển sẽ tiếp nối sóng KCN. Hội tụ cả tradewar+Biển Đỏ+Nội tại ngành+tăng phí dịch vụ bốc dỡ. Bên cạnh đó VN còn chủ động làm việc với Mỹ về thâm hụt thương mại, và dự kiến sẽ đứng ngoài cuộc chiến thuế quan. tranh thủ Tây đang bán tan nát để lót ổ.
    https://michaelmsc.substack.com/p/tan-man-cuoi-tuan-1703-2103-nang
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 16/03/2025, Bài cũ: 16/03/2025 ---
    HAH sau khi giảm hơn 12% từ đỉnh cũng đáng xem xét.
  5. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    Lệnh vào và lên thôi. Sóng ngành lớn lại sắp bắt đầu. :drm4
    --- Gộp bài viết, 18/03/2025, Bài cũ: 18/03/2025 ---
    Áp lực bán của Tây Lông không còn. đang mua ròng lại GMD HAH. Sóng bắt đầu nào.
  6. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    https://tapchicongthuong.vn/khong-n...e-mo-rong-cac-tuyen-van-tai--noi-a-138454.htm
    Không ngại cạnh tranh, Xếp dỡ Hải An (HAH) sẽ mở rộng các tuyến vận tải "Nội Á"
    17/03/2025 lúc 19:12 (GMT)

    TCCT Với việc mở rộng khai thác các tuyến Nội Á, Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã cổ phiếu HAH) đặt mục tiêu tăng sản lượng vận tải tại thị trường nước ngoài lên 30 - 40% tổn sản lượng vận tải của đội tàu trong năm nay.
    Xem thêm: "Xếp dỡ Hải An (HAH): Lọt TOP 100 hãng tàu lớn nhất thế giới, làm trung tâm dịch vụ cảng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

    Trong thời gian tới, Xếp dỡ Hải An sẽ tiếp tục tìm kiếm, đầu tư hệ thống cảng biển, kho bãi tại miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long, nhằm hoàn chỉnh chuỗi logistics gồm Vận tải container, Khai thác cảng container và Cung cấp dịch vụ thu gom (Consolidation), phân phối (Distribution) và thông quan (Custom Clearance) cho hàng hóa vận chuyển bằng container trên 2 tuyến chính là Hải Phòng - Hà Nội và Vũng Tàu - TP.Hồ Chí Minh.

    Năm 2025, Xếp dỡ Hải An đặt mục tiêu tổng sản lượng vận tải tăng trưởng 13% so với năm 2024 lên mức 1,5 triệu TEU, bao gồm: 545.000 TEU khai thác cảng, gần 762.000 TEU khai thác tàu và 200.000 TEU sản lượng Depot.

    Theo đó, công ty dự kiến sẽ thu về 4.243 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 702 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty mẹ, lần lượt tăng 5% và 8% so với năm 2024.

    Nếu hoàn thành kế hoạch, đây sẽ là mức doanh thu cao nhất lịch sử của Xếp dỡ Hải An, khi lợi nhuận chỉ đứng sau mức kỷ lục 822 tỷ đồng của năm 2022.
  7. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    “Siêu cảng" 520 triệu USD của Việt Nam đón chuyến tàu đầu tiên từ liên minh hàng hải top đầu thế giới
    17-03-2025 - 15:50 PM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư
    [​IMG]
    Cảng Gemalink (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa đón chuyến tàu HMM OSLO - tàu đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ FE4 kết nối châu Âu, được khai thác bởi liên minh Premier Alliance.

    Với chiều dài 399m, HMM OSLO cập cảng thành công, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược, mở rộng kết nối thương mại toàn cầu và mang đến lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

    Trong tháng 2/2025, các liên minh vận tải biển lớn, trong đó có Premier Alliance đã tái cấu trúc mạnh mẽ, định hình tương lai ngành hàng hải toàn cầu.

    Hồi đầu năm nay, Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ (FMC) đã cho phép Premier Alliance, một liên minh vận chuyển toàn cầu giữa HMM của Hàn Quốc, Ocean Network Express (ONE) của Singapore và Yang Ming Marine Transport Corporation của Đài Loan (Trung Quốc), được phép hoạt động.

    [​IMG]
    HMM OSLO cập cảng Gemalink thành công. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Theo FMC, Premier Alliance sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 9/2/2025 . Liên minh này sẽ cho phép HMM, ONE và Yang Ming chia sẻ tàu và tuyến đường trên các tuyến thương mại chính Á-Âu, xuyên Thái Bình Dương và Châu Á-Trung Đông.

    Đại diện HMM cho biết Premier sẽ hợp tác với Công ty vận tải biển Địa Trung Hải (MSC) của Thụy Sĩ trong tuyến thương mại Á-Âu.

    Theo các điều khoản của thỏa thuận ba bên, HMM, ONE và Yang Ming không chỉ chia sẻ tàu hoặc trao đổi không gian tàu mà còn thảo luận và thống nhất về quy mô, số lượng và đặc điểm hoạt động của tàu, cũng như tham gia vào các hoạt động liên quan khác “trên quy mô toàn cầu”.

    Theo Sea Intelligence, vào tháng 3/2025, Premier duy trì hơn 20% thị phần tuyến vận tải Châu Á - Bờ Tây Bắc Mỹ.

    Cảng Gemalink có thể tiếp nhận tàu trọng tải lớn nhất thế giới
    Trong bối cảnh các hãng tàu cấu trúc liên minh, Gemalink đã tận dụng vị trí chiến lược tại Cái Mép - Thị Vải, trang thiết bị hiện đại, công suất vượt trội và quy trình vận hành tối ưu, đảm bảo khả năng tiếp nhận tàu lớn, rút ngắn thời gian xếp dỡ, giảm chi phí logistics, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.

    [​IMG]
    Tổng vốn đầu tư của dự án cảng Gemalink tương đương 520 triệu USD.

    Dự án cảng Gemalink được chính thức khởi công xây dựng từ tháng 2/2019, là một trong 19 cảng nước sâu trên thế giới có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lớn nhất thế giới hiện nay , lên đến 200.000 DWT. CTCP Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link là chủ đầu tư của dự án.

    Tổng vốn đầu tư của dự án tương đương 520 triệu USD, khoảng 12.200 tỷ đồng , bao gồm giai đoạn 1 là 330 triệu USD; giai đoạn 2 khoảng 190 triệu USD.

    Ban đầu, cơ cấu cổ đông của Công ty Cảng Cái Mép Gemedept - Terminal Link gồm Gemadept , một trong những doanh nghiệp khai thác cảng, vận tải biển, logistics của Việt Nam, nắm giữ 75% và CMA Terminals, thuộc Tập đoàn Hàng hải CMA-CGM - một trong bốn hãng tàu lớn nhất thế giới, nắm giữ 25% vốn góp.

    Khi mới khởi công dự án, Phó Tổng Giám đốc Gemadept Phạm Quốc Long cho biết ngay trong giai đoạn 1, cảng Gemalink sẽ có cầu bến chính dài 800 m cho tàu mẹ có trọng tải lên đến 20.600 TEU (tương đương 200.000 DWT), bến tàu feeder dài 260 m, cùng diện tích kho bãi và tổ hợp văn phòng cảng rộng 33 ha. Cầu tàu được nối với bờ bằng ba cầu dẫn. Năng lực xếp dỡ của giai đoạn 1 là 1,5 triệu TEU/năm và toàn dự án là 3 triệu TEU/năm sau khi hoàn thành.

    Ngày 9/1/2021, "siêu cảng" này đã chính thức đi vào hoạt động và tổ chức lễ đón chuyến tàu thương mại đầu tiên của hãng tàu CMA-CGM. Đến tháng 5/2021, cảng chính thức khai trương và khai thác thương mại. Và tính đến cuối năm 2021, công suất của cảng khai thác được đã đạt mức 80%.

    Tính đến ngày 15/11/2024, sản lượng hàng qua cảng Gemalink đã đạt 1,5 triệu TEU, tăng 50% so với năm 2023, vượt 40% so với kế hoạch.
  8. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    [​IMG]
  9. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    Siêu cảng quốc tế hơn 113.000 tỷ đồng được ví là "mỏ vàng" của Việt Nam trước cơ hội sắp thành hiện thực, sánh vai với loạt "ông lớn" Hồng Kông, Singapore
    Sau khi được thông qua, thành phố sẽ đẩy nhanh các bước triển khai, phấn đấu khởi công dự án trong năm 2025, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
    Tại sao con người phải nấu chín thức ăn còn động vật thì không? / Đây là người 'chống lưng' cho Từ Hi Thái hậu lật đổ Cố mệnh Bát đại thần khi mới 26 tuổi

    Ngày 6/12, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có tờ trình gửi Thủ tướng về báo cáo thẩm định hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương dự án trung chuyển quốc tế Cần Giờ, TP.HCM.

    Dự án do liên danh nhà đầu tư gồm Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn và Terminal Investment Limited Holding S.A (công ty thành viên Hãng tàu MSC) đề xuất đầu tư.

    Theo tờ trình, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ với quy mô diện tích 571ha.

    Ngày 29/12, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, ngày 23/12 vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp để xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

    [​IMG]
    Phối cảnh dự án siêu cảng Cần Giờ



    Theo lãnh đạo Sở GTVT TPHCM, sau khi được thông qua, TPHCM sẽ đẩy nhanh các bước triển khai, phấn đấu khởi công dự án trong năm 2025, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
    Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sẽ được xây dựng trên diện tích 571ha, tổng mức đầu tư khoảng 113.531 tỉ đồng (tương đương 4,8 tỉ USD).

    Theo dự kiến, dự án này cũng tạo ra việc làm cho khoảng 6.000 - 8.000 lao động trực tiếp tại cảng hàng chục nghìn lao động trong các lĩnh vực hậu cần, logistics và các ngành nghề liên quan.

    Trên cơ sở nhu cầu hàng hóa thông qua, dự kiếncảng trung chuyển quốc tế Cần Giờđược phân kỳ đầu tư 2 giai đoạn.



    Tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng, khai thác cảng giai đoạn 1 trước năm 2030 (đầu tư 2 khu bến chính/7 khu bến chính).

    Giai đoạn 2 (sau năm 2030 - 2045) sẽ tiếp tục đầu tư hoàn thành toàn bộ các khu bến chính còn lại.

    Dự án liên danh giữa Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn và Terminal Investment Limited Holding S.A (công ty thành viên của hãng tàu lớn nhất thế giới MSC) đề xuất đầu tư.

    Vị trí cảng nằm tại cửa sông Cái Mép - Thị Vải, trong vịnh Gành Rái, gần các tuyến hàng hải quốc tế trên Biển Đông, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển cảng trung chuyển quốc tế.

    Niềm hy vọng vươn ra biển lớn

    Cảng Cần Giờ đã có từ lâu trong ý tưởng, quy hoạch và xuyên suốt trong chiến lược phát triển kinh tế biển. Cảng được đánh giá là một công trình mang tầm vóc, mang lại lợi ích lớn cho đất nước. Việc xây dựng cảng trung chuyển Cần Giờ là để hiện thực hoá các nghị quyết của Đảng và Nhà nước về phát triển vùng Đông Nam Bộ và TP.HCM.

    Theo đó, Cảng không chỉ rút ngắn quá trình vận chuyển và giảm mạnh chi phí logistics của hàng hoá nội địa, mà còn mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam trong việc tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

    Tại hội nghị tổng kết của Bộ Giao thông Vận tải vừa qua, Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) cho biết, sự gia tăng không ngừng về kích thước tàu biển và sản lượng hàng hoá đã tạo áp lực lớn lên hệ thống cơ sở hạ tầng hàng hải của Việt Nam.

    Hiện nay, sản lượng hàng hóa qua các cảng biển Việt Nam đã đạt 30 triệu TEU, vượt xa dự báo cách đây 10 năm; trong khi đó, Singapore - cảng trung chuyển lớn nhất khu vực đang xử lý khoảng 37 triệu TEU.

    Đặc biệt, với sự tham gia của hãng tàu MSC cũng được đánh giá là lợi thế lớn của dự án này, bởi đây là hãng tàu lớn nhất thế giới có trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sĩ. MSC có năng lực chuyên chở của đội tàu đạt trên 23 triệu TEU/năm, chiếm 18% tổng năng lực vận tải đội tàu thế giới cùng các tuyến dịch vụ kết nối tới hơn 500 cảng biển toàn cầu.

    Cụm cảng này cũng giúp hàng hoá Việt Nam giảm sự phụ thuộc vào trung chuyển qua Singapore, tạo ra những tuyến hàng đi thẳng quốc tế từ Việt Nam và gia tăng đáng kể năng lực cạnh tranh của hàng hoá nội địa trên thị trường quốc tế.
    Đồng thời, cảnh Cần Giờ cũng được các chuyên gia kỳ vọng sẽ trở thành "mỏ vàng" chiến lược, mở ra cánh cửa đưa Cảng Sài Gòn tiến ra biển lớn. Dự án này không chỉ củng cố vị thế của TP. HCM – một trong những đô thị giàu có nhất Việt Nam – mà còn nâng tầm thành phố, giúp giữ vững vai trò trung tâm logistics hàng đầu khu vực và châu Á, sánh vai với những "ông lớn" như Hồng Kông (Trung Quốc) hay Singapore.

    Khi đi vào hoạt động, cảng Cần Giờ cùng với cụm Cái Mép - Thị Vải sẽ trở thành 1 tổ hợp cảng giúp nâng cao tính cạnh tranh của ngành Hàng hải Việt Nam, tái định tuyến lại bản đồ hàng hải của khu vực hiện tại và tương lai là châu Á.
  10. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    Gemalink đón chuyến tàu đầu tiên của Premier Alliance
    Thứ Tư, 12/03/2025, 17:12 [GMT+7]
    Đưa lên Facebook
    .
    Cảng Gemalink vừa đón chuyến tàu HMM OSLO - tàu đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ FE4 kết nối châu Âu, được khai thác bởi liên minh Premier Alliance. Với chiều dài 399m, HMM OSLO cập cảng thành công, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược, mở rộng kết nối thương mại toàn cầu và mang đến lợi thế cạnh tranh cho các DN xuất nhập khẩu.

    [​IMG]
    Tàu HMM OSLO cập cảng Gemalink.
    Trong tháng 2/2025, các liên minh vận tải biển lớn, trong đó có Premier Alliance đã tái cấu trúc mạnh mẽ, định hình tương lai ngành hàng hải toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Gemalink với vị trí chiến lược tại Cái Mép - Thị Vải, trang thiết bị hiện đại, công suất vượt trội và quy trình vận hành tối ưu, đảm bảo khả năng tiếp nhận tàu lớn, rút ngắn thời gian xếp dỡ, giảm chi phí logistics.

Chia sẻ trang này