Cổ phiếu Cảng biển với tradewar 2.0 - GMD VSC

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sonmai1611, 05/03/2025.

8391 người đang online, trong đó có 445 thành viên. 19:01 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 179819 lượt đọc và 921 bài trả lời
  1. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    Phiên giao dịch với khá nhiều điểm thú vị, nhất là ở các lệnh thỏa thuận. Chờ đợi GMD thể hiện ngay trong tuần này. :drm4
  2. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    Gemadept đạt lợi nhuận kỷ lục từ các liên doanh, Gemalink chiếm gần 70% đóng góp.

    Trong 9 tháng đầu năm 2025, CTCP Gemadept (HoSE: GMD) ghi nhận 767 tỷ đồng lợi nhuận từ các công ty liên doanh, liên kết, mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp. Nguồn thu này chủ yếu đến từ cảng nước sâu Gemalink tại Cái Mép, Bà Rịa – Vũng Tàu, cảng được xem là “át chủ bài” trong chiến lược logistics của Gemadept.
    https://www.facebook.com/share/p/1BoDK547RR/

    [​IMG]
  3. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    Thỏa thuận khủng liên tục, nay 850k giá trần nữa. Biggames
  4. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    Gemalink nằm tại hạ lưu sông Cái Mép, sở hữu vị trí chiến lược với mớn nước sâu, thuận lợi cho tàu trọng tải lớn ra vào. Dự án có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 330 triệu USD, là liên doanh giữa GMD và tập đoàn vận tải biển CMA-CGM, trong đó GMD nắm 65.13% vốn. Cảng có khả năng tiếp nhận tàu đến 200,000 DWT, thuộc nhóm lớn nhất thế giới với năng lực xếp dỡ 1.5 triệu TEU/năm ở giai đoạn 1 và 3 triệu TEU/năm khi hoàn thiện toàn dự án.

    Hiện Gemalink chiếm hơn 34% thị phần khu vực Cái Mép - Thị Vải và duy trì hiệu suất khai thác cao. Theo phân tích của Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), sản lượng thông qua cảng năm 2025 dự kiến đạt 1.69 triệu TEU nhờ việc mở thêm 6 tuyến dịch vụ quốc tế mới đến châu Âu, Canada và Brazil, giúp giảm phụ thuộc vào tuyến hàng Mỹ.

    Giá cước xếp dỡ cũng được dự báo tăng khoảng 10% từ quý 4/2025, sau khi Nhà nước cơ bản chấp thuận điều chỉnh giá sàn cho các cảng nước sâu. Với vị thế dẫn đầu khu vực, Gemalink được kỳ vọng hưởng lợi rõ rệt. Cùng với đó, giai đoạn mở rộng 2A và 2B dự kiến vận hành vào các năm 2027 và 2029 sẽ nâng công suất cảng lên 3 triệu TEU mỗi năm.
    --- Gộp bài viết, 05/11/2025, Bài cũ: 05/11/2025 ---
    Ủng hộ cảng biển lớn nhất nhì nước nhà :D
    [​IMG]
    DragonGate thích bài này.
  5. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    Công ty cổ phần Chứng khoán Agribank (Agriseco) khuyến nghị giá mục tiêu của cổ phiếu GMD là 73.000 đồng/cổ phiếu. Dự án Nam Đình Vũ giai đoạn 3 có công suất 800.000 TEUs, khi đi vào vận hành sẽ giúp mở rộng 60% công suất cảng Nam Đình Vũ. Hiện tại, Giai đoạn 3 đã được vận hành thử nghiệm vào cuối tháng 09/2025 và chính thức khai thác kể từ quý IV/2025 này, sớm hơn dự kiến ban đầu là năm 2026.

    Tiến độ cảng Gemalink giai đoạn 2A: Ở phía Nam, giai đoạn 2A Gemalink có vốn đầu tư khoảng gần 200 triệu USD, dự kiến bổ sung công suất 600.000 TEU/năm từ năm 2027, tăng thêm khoảng 50% công suất cho cảng Gemalink. Hiện tại, GMD đang hoàn tất khâu pháp lý để bắt đầu triển khai.

    Giá dịch vụ cảng tiếp tục tăng theo lộ trình: Trong quý III/2025, giá dịch vụ xếp dỡ đối với cảng nước sâu đã điều chỉnh tăng khoảng 5 - 10%, đây là yếu tố hỗ trợ hoạt động kinh doanh của GMD khi doanh nghiệp sở hữu công suất cảng nước sâu lớn nhất cả nước. Trong năm 2026, giá xếp dỡ có thể tiếp tục tăng theo lộ trình.

    Thoái vốn mảng cao su: Kỳ vọng GMD có thể ghi nhận khoảng 200 tỷ lợi nhuận từ thoái vốn mảng cao su. Hiện doanh nghiệp đang đàm phán với các bên đối tác mua tiềm năng và có thể hoàn tất giao dịch thời gian tới.
  6. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    (BDI có setup vượt đỉnh YTD)

    Chỉ số vận chuyển hàng khô của Baltic Exchange, theo dõi mức giá cước vận chuyển cho tàu chở hàng khô, đã chấm dứt chuỗi ba ngày giảm liên tiếp vào thứ Năm vừa qua, tăng khoảng 2,3% lên 2.077 điểm, nhờ vào sự hỗ trợ của tất cả các loại tàu. Chỉ số capesize, vốn thường vận chuyển các lô hàng 150.000 tấn như quặng sắt và than đá, cũng ngắt chuỗi ba ngày giảm, giảm 3,6% xuống còn 3.133 điểm; còn chỉ số panamax, chuyên chở 60.000-70.000 tấn than hoặc ngũ cốc, tiếp tục tăng ngày thứ bảy, tăng 0,5% lên mức cao nhất kể từ ngày 28 tháng 10, đạt 1.897 điểm. Đối với nhóm tàu nhỏ hơn, chỉ số supramax tăng thêm 22 điểm, lên 1.387 điểm.
    [​IMG]
  7. cafeb7

    cafeb7 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/03/2022
    Đã được thích:
    931
    Pos
  8. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    POS TÓS thanh khoản chán quá bác.
  9. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    Chỉ số BDI hướng tới vượt đỉnh YTD 1 năm vừa qua, chờ GMD thể hiện.
  10. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.266
    Kê đè hơn 300k 63.5-63.6 như này thì bay cái 1 nhá ae :D

Chia sẻ trang này