Cuối tuần xin phép DD cho các đệ tử Phật được nghe các bài giảng và phim về Đạo Phật !

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi phongthuyBDS, 01/01/1970.

5658 người đang online, trong đó có 627 thành viên. 08:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 158663 lượt đọc và 2008 bài trả lời
  1. phongthuyBDS

    phongthuyBDS Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/02/2008
    Đã được thích:
    4.036
  2. phongthuyBDS

    phongthuyBDS Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/02/2008
    Đã được thích:
    4.036
  3. dungnanlamlai

    dungnanlamlai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Đã được thích:
    11.128
    Mình cũng rất thích bài này.
    CatbuiphuduphongthuyBDS thích bài này.
  4. dungnanlamlai

    dungnanlamlai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Đã được thích:
    11.128
    Trong tất cả các giảng sư sao lại thích nghe tiếng Đại Đức Thích Phước Tiến hơn.[};-
    CatbuiphuduphongthuyBDS thích bài này.
  5. phongthuyBDS

    phongthuyBDS Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/02/2008
    Đã được thích:
    4.036
  6. gamock

    gamock Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Đã được thích:
    24
  7. gamock

    gamock Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Đã được thích:
    24
  8. nguyend_uyanh

    nguyend_uyanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Đã được thích:
    116
    Nam mô A Di Đà Phật
    Một câu Phật hiệu nhiều người nghe có thể quen tai, trong các bài văn khấn thường mở đầu bằng 3 câu Phật hiệu, nhưng không ngờ lại chứa đựng một Phật lực thần kỳ không thể nghĩ bàn.
    Một câu Phật hiệu niệm chí thành có thể tiêu tan nghiệp chướng trong 80 ức kiếp.
    Tất cả chúng sanh hữu tình đều có thần thức, khi mất đi thần thức tùy theo nghiệp báo mà sẽ đầu thai vào ba đường ác( địa ngục , ngạ quỷ, súc sinh ) hay ba đường thiện(Trời, người, A tu la). Cứ như vậy mà luân hồi sinh tử không dứt. Vậy để chấm dứt luân hồi sanh tử niệm Phật là thù thắng nhất
    Một vị Bồ Tát phát nguyện cầu thành Phật phải tu hành trải qua ba A tăng kỳ kiếp.(16 triệu 800 ngàn năm là một tiểu kiếp, 20 tiểu kiếp bằng 1 trung kiếp, 4 trung kiếp (thành, trụ, hoại, không) bằng một đại kiếp, một a tăng kỳ kiếp là 10mũ140 kiếp(16 triệu 800 ngàn năm x 10 mũ 140)
    Vậy mà Pháp môn niệm Phật này dạy cho chúng tu một đời thành Phật. Đức Phật nói 84.000 pháp môn, mỗi pháp môn chỉ nói một lần, duy chỉ Pháp môn niệm Phật Ngài tuyên giảng nhiều lần, đủ thấy tầm quan trọng của Pháp môn này.
    Phổ Hiền Bồ Tát chọn Pháp môn này, Văn Thù Bồ Tát chọn Pháp môn này, Đại Thế Chí Bồ Tát chọn pháp môn này.
    Trọn bộ kinh Đại Bát Nhã cô đọng lại chính là một câu Nam Mô A Di Đà Phật. Lại còn nói thêm rằng: ”Tam tạng mười hai bộ kinh gói gọn trong một câu Nam Mô A Di Đà Phật”. Vì thế, niệm Phật liền bằng với tụng hết Tam tạng kinh điển.
    Chân thật niệm Phật chính là thành thật đem một câu A Di Đà Phật làm “bổn mạng nguyên thần” của chính mình. Cần phải rành mạch, rõ ràng, miên mật, khít khao mà trì niệm. Tuyệt đối không vì bất cứ phương pháp huyền diệu, thần kỳ nào hay bất cứ người có danh vọng học vấn làm cho dao động.
    Một câu Phật hiệu theo bổn nguyện của Đức A di đà Phật trên có thể độ được Đẳng giác Bồ Tát, dưới có thể độ phàm phu thành Phật.
    Tu thiền, mật sở dĩ khó thành tựu là do nương tựa ở sức mình. Nguyên nhân niệm Phật dễ thành tựu là biết nương vào sức Phật. Đức Phật A Di Đà có đại từ, đại bi. Hãy nương vào bổn nguyện tiếp dẫn chúng sinh của Ngài. Đã nương vào sự gia hộ của Phật, các bậc thượng, trung, hạ căn đều được nhiếp thọ. Cắt ngang sinh tử hèn hạ, một đời thành tựu vượt phàm vào thánh.
    Để niệm Phật thành tựu Nhất tâm bất loạn, có cảm ứng thì phải có 3 điều kiện là Tín, Nguyện, Hạnh.
    1. Tín: là tin-tưởng có cõi Cực-lạc và Phật A-DI-ĐÀ...
    2. Nguyện: là phát nguyện được sanh về (Cực-lạc).
    3. Hạnh: là sự thực hành (niệm-Phật) hàng ngày, hàng giờ, hàng phút.
    CatbuiphuduphongthuyBDS thích bài này.
  9. phongthuyBDS

    phongthuyBDS Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/02/2008
    Đã được thích:
    4.036
  10. nguyend_uyanh

    nguyend_uyanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Đã được thích:
    116
    PHÓNG SANH LÀ ĐẦY ĐỦ BA PHÁP BỐ THÍ

    Trong Lục Độ Vạn Hạnh, lấy sự bố thí làm đầu. Bố thí có phân ra: Bố thí tài, bố thí pháp, và bố thí vô uý. Phóng sinh, do bỏ tiền ra mua chuộc sinh mạng của chúng sinh, đó gọi là bố thí tài. Lúc phóng sinh, vì mạng sống chúng sinh làm lễ: quy y, sái tịnh, niệm Phật, sám hối cho nó đó gọi là bố thí pháp. Khi phóng sinh là đã cứu sống sinh mạng chúng sinh khiến nó thoát khỏi nỗi sợ hãi bị giết hại, trả lại tự do cho nó, đó gọi là bố thí vô uý. Công đức phóng sinh không thể nghĩ bàn. Đại Trí Độ Luận nói rằng:” Trong các tội, tội giết hại rất nặng; trong các công đức, công đức của hạnh phóng sinh là bậc nhất”.

    (Ba pháp bố thí: tài thí, pháp thí và vô uý thí. Tài thí là đem vật tài giúp đỡ người nghèo khổ. Pháp thí là đem Phật pháp tự mình nghe hiểu giảng cho người. Vô uý thí là chính mình không còn sự lo sợ lại đi giải trừ nỗi lo sợ cho người khác).

    Trích "Liên Trì Cảnh Sách"
    CatbuiphuduphongthuyBDS thích bài này.

Chia sẻ trang này