Đây có phải là khoản đầu tư tốt nhờ mua rẻ?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 25/07/2024.

6191 người đang online, trong đó có 622 thành viên. 08:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 12638 lượt đọc và 77 bài trả lời
  1. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    9.232
    Taxi bên TQ nó tự lái rồi b
    Nếu ở VN có tự lái thì thằng Xanh SM nó sẽ thực khai đầu tiên
    Vậy là VNS vẫn chết???
    Nói chung vns thoái trào rồi b
    Còn b thấy rẻ cứ múc, mỗi ng 1 quan điểm đầu tư
    gadabong thích bài này.
  2. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    892
    Àh, có thể người đọc hiểu nhầm tôi xúi múc VNS. Không phải nhé.
    Và tôi cũng không nghĩ mình hay hơn ai trên này để xúi ai cả.
    Chỉ là đứng trên quan điểm người đã đầu tư vào VNS thì tôi phản biện và bảo vệ luận điểm của mình.
    Còn các NĐT khác thì phản biện và trao đổi dựa trên trải nghiệm sản phẩm dịch vụ hoặc đưa ra góc nhìn thấu đáo hơn, cũng nhờ vậy mà vấn đề được soi rõ.
    Còn việc taxi tự lái và VNS chết? Nếu điều đó xảy ra, thì sớm chút càng tốt. Thanh lý hết công ty sớm chút, giá trị thanh lý tối thiểu 16.000 đ/cp cũng được mà :)
    https://f319.com/threads/day-co-phai-la-khoan-dau-tu-tot-nho-mua-re.1880165/page-4#post-45546085
    --- Gộp bài viết, 11/08/2024, Bài cũ: 11/08/2024 ---
    Cơ mà đôi khi, đôi khi thôi nhé, càng nhiều người chê một cổ phiếu thì tốt hơn là nhiều người khen.
    Nhiều người khen thường là khi đó họ đều đã mua đủ hết rồi :)
    Nếu phần đa mọi người đã mua hết rồi thì còn ai mua vào nữa?
    :)
    --- Gộp bài viết, 11/08/2024 ---
    Luận điểm đầu tư mình đã trình bày ở đây,
    Đây có phải là khoản đầu tư tốt nhờ mua rẻ?
    Sai chỗ nào, mơ mộng chỗ nào, ảo tưởng ở đâu?
    Carotanh2013timestock thích bài này.
  3. quaydaulabo66132

    quaydaulabo66132 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/11/2018
    Đã được thích:
    2.064
    Nội đô thì taxi điện sẽ được khuyến khích…xu thế là vậy.
    Tỉ phú cũng không phải khờ dại mà đầu tư vào xe điện đâu.
  4. vush

    vush Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Đã được thích:
    563
    tiết kiệm nhiên liệu có thể lượng hóa tương đối được đó bác, giả sử số xe không đổi thì tăng hơn 800 xe Hyb thì thanh lý tương ứng xe cũ. Hơn 800 xe này trên tổng 2600 là tầm 30%. Tiết kiệm được 50% chi phí nhiên liệu trong tổng 30% lượng xe. (Tổng 15% ~ 30%*50%). dĩ nhiên chi phí tổng còn phụ thuộc vào chính sách khấu hao xe mới, số lượng xe thanh lý thực tế, chi phí xăng dầu bình quân, chi phí bão dưỡng,...
  5. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    892
    Vâng bác,
    Chi phí nhiêu liệu và phụ tùng năm 2023 là 460 tỷ. Nếu tiết kiệm được 15% thì chi phí giảm khoảng 70 tỷ. Và nếu thuận lợi, năm 2025 đưa 2000 xe Hybird vào vận doanh theo đúng kế hoạch thì chi phí nhiên liệu sẽ được tiết giảm mạnh hơn nữa.
    Toàn bộ luận điểm đầu tư mình đã trình bày ở đây. Đây có phải là khoản đầu tư tốt nhờ mua rẻ?
    Chỉ chờ anh em phản biện và nếu không có gì sai thì chờ ngày hái quả.
    vush thích bài này.
  6. vush

    vush Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Đã được thích:
    563
    điểm mờ là doanh thu đang vẫn còn giảm theo thời gian đó bác. Từ hơn 6000 chiếc năm 2019 trước dịch, buộc phải cắt giảm xuống 2600 là số lớn bác, để quay lại tăng thêm 2000 lên 4600 năm 2025 là cả 1 vấn đề lớn, duy trì được doanh số không giảm đã là giỏi
    gadabong thích bài này.
  7. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    892
    Kể từ khi có dịch vụ gọi xe công nghệ, Thời thế đã khác, thời hoàng kim của VNS đã qua.
    Tôi chỉ mong nó về lại giá trị thực, ít nhất = Book Value 16k là đủ rồi.
    Và tỷ suất cổ tức > 10%, nhờ EPS Forward 2025 > 1500 đ/cp

    Với giá 10 - 11 thì đã là khá an toàn rồi. Nếu giảm mạnh nữa thì biên an toàn càng cao.
    Giá giảm mạnh có thể xảy ra khi Tael chấp nhận bán thấp hơn giá 11 (vì cung lớn hơn cầu thì giá giảm), nhưng trải qua mấy đợt test, tạm thời kết luận: nhỏ hơn 11,Tael không bán.
    Đây có phải là khoản đầu tư tốt nhờ mua rẻ?
    vush thích bài này.
  8. hsx_lawyer

    hsx_lawyer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2016
    Đã được thích:
    3.267
    Mình cũng nghĩ nếu LNST duy trì được trên 100 tỉ thì giá này là 1 món hời vì khả năng cổ tức tẹt ga. BCTC cũng không quá phức tạp để thấy tài sản là thật. Chỉ tiếc là chưa đủ trình phân tích tình hình kinh doanh những năm tới có đạt được trên 100 tỏi không nên chưa dám mua :D
    gadabongDavisDoublePLay thích bài này.
  9. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    892
    Kế hoạch 80 tỷ của 2024 chắc là đạt. Lợi nhuận 2025 tăng nhiều hay ít phụ thuộc vào số lượng xe Hybird đưa vào vận doanh ít hay nhiều :)

    "Nói thêm về cơ cấu lợi nhuận,

    Bên cạnh HĐKD chính đang cầm cự (mặc dù suy giảm nhưng vẫn đem về lợi nhuận).Lợi nhuận khác đến từ hoạt động quảng cáo trên taxi và thanh lý xe đóng vai trò rất quan trọng cho VNS.
    [​IMG]
    Nguồn thu quảng cáo đến từ rất nhiều nhãn hàng, không bị phụ thuộc.
    Thanh lý xe luôn đem về lợi nhuận vì VNS áp dụng chính sách khấu hao nhanh, nên BV giảm rất nhanh. Đầu ra xe thanh lý là (1) tài xế muốn mua xe chạy thương quyền, hợp tác kinh doanh; (2) là bán theo lô cho lái buôn,hãng Toyota.

    Qua đó, việc đầu tư thêm xe Hybird sẽ giúp:
    (1) tăng tổng lượng xe kinh doanh, tăng nguồn thu từ quảng cáo.
    (2) tăng nguồn thu từ thanh lý xe xăng cũ. Việc chuyển sang dùng xe Hybird sẽ thúc đẩy quá trình thanh lý xe cũ diễn ra nhanh hơn.
    (3) tăng hiệu quả kinh doanh, từ việc tăng tỷ lệ chiết khấu và giảm chi phí nhiên liệu như đã phân tích.

    Lợi nhuận này tương đối ổn định, để một lần nữa, ta thấy rằng con số PB = 0.6 rất có ý nghĩa. Khi giá cổ phiếu VNS càng giảm, mà giá trị nội tại công ty càng tăng thì biên an toàn (Margin of Safe) càng cao."
    Đây có phải là khoản đầu tư tốt nhờ mua rẻ?
  10. vush

    vush Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Đã được thích:
    563
    giá này risk ngắn hạn đã chiết khấu phần lớn rồi bác, nên độ giảm ngắn hạn sẽ khó, các quý tới bác có thể quan sát doanh thu lãi đê lượng hóa, cơ bản là giữ được vốn ngắn ko risk mấy, còn nếu giữ được dthu và lãi cải thiện như bác tính thì sẽ có lãi tương đối tốt, 80% BV đã là ok từ 10.x
    THAOMY2011DavisDoublePLay thích bài này.

Chia sẻ trang này