DPR - Triển vọng tăng trưởng mạnh từ cao su tự nhiên và khu công nghiệp

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/02/2025.

7824 người đang online, trong đó có 558 thành viên. 22:54 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 476493 lượt đọc và 2381 bài trả lời
  1. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    30.678
    Năm nào cũng được 1-2 vòng với con này.
    Cứ ăn non nhẹ bụng sống lâu.
  2. Thien_ht

    Thien_ht Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/02/2014
    Đã được thích:
    208
    Bác có thể cho mình biết. từ khu Bắc Đồng Phú đi ra cảng phú mỹ hoặc bất ký 1 cảng nào tại Đồng Nai khoảng bao nhiêu km không nhỉ? Mình miền trung nên không rõ sự tình trong đó ntn nữa
    ftu_2123 thích bài này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.961
    Chính xác thì không rõ, do mình cũng không ở trong đó, mình người bắc và hiện tại cũng đang làm việc ngoài bắc.
    Nhìn bản đồ để đi ra cảng đi đường tỉnh lộ 741 qua Bình Dương rồi mới sang Đồng Nai rồi Bà Rịa Vũng Tàu mới đến cảng. Trong tương lai, theo một bài báo viết nếu làm cầu và đường nối thẳng Bình Phước với Đồng Nai sẽ tiết kiệm 60 km so với hiện tại để ra cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.
    Thien_ht thích bài này.
  4. Thien_ht

    Thien_ht Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/02/2014
    Đã được thích:
    208
    Bạn nói Cao ít chịu ảnh hưởng của thuế quan là không chính xác lắm đâu. Cao su ảnh hưởng bởi thuế quan có 2 nguyên nhân chính sau đây: 1. CSVN xuất sang TQ, là chủ yếu. Từ Trung chế biến thành lốp xe và xuất đi Mỹ. Vậy lốp xe TQ có chịu thuế ko? xuất đi Mỹ bí đầu ra thì rõ ràng dn không có nhu cầu tích trữ cao su. Dẫn đến giảm giá là điều chắc chắn.
    Nguyên nhân thứ 2: CS tự nhiên có sản phẩm thay thế là cao su nhân tạo. Tùy theo giá cả 2 hàng hóa trên mà tỷ lệ pha trộn lúc làm sản phẩm lốp xe là khác nhau. Hiện nay giá dầu thế giới đang giảm mạnh, nga bí đầu ra dầu mỏ. Nên chắc chắn giá cả của cao su nhân tạo trên thị trường giảm. Điều này cũng dẫn đến giảm nhu cầu cao su tự nhiên. Dẫn đến giá cao su tự nhiên giảm.

    Tuy vậy cũng có 2 tín hiệu cho thấy tổng cầu cao su tự nhiên trên thế giới sẽ không giảm mạnh ( hoặc có thể nói là tăng) đó là: 1 Xu hướng sử dụng xe điện tại thị trường Trung Quốc và gần đây là DNA, mỹ, Ấn độ, tăng, xe điện nặng hơn xe xăng 30% nên theo tính chất nội suy, tiêu hao lốp xe sẽ nhanh hơn 30%.
    Thứ 2 là xu hướng ngày nay là lốp xe ngày càng to ra do dân ưa chuộng suv, cuv.... nên tổng cầu cao su sẽ tăng.
    Tóm lại về ngắn hạn cao su xu hướng giảm giá. Về dài hạn cao su xu hướng tăng giá là điều tất yếu
    Hơn nữa đỉnh của cao su tự nhiên là vào năm 2011 và đáy có thể là năm 2023-2024 thế thì cs tự nhiên lại đang bước vào 1 chu kỳ tăng giá mới. Và năm 2025 mới là những bước tăng giá đâu tiên.
    ftu_2123, gadabongtrungken18 thích bài này.
  5. gaotimmauhoaca

    gaotimmauhoaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    3.808
    1. Theo đường này: ĐT 741 - Mỹ Phước Tân Vạn - QL52 - QL51

    https://maps.app.goo.gl/8tMCUx8X8464Z2CS6


    2. Tuy nhiên chờ đến cuối 2025 khi đường Vành đai 3 hoàn thành thì ĐT741 - VD3 - Cao Tốc Bến Lức - QL51 (hiện đang mở đường nối từ cao tốc Bến Lức để kết nối thẳng vào các khu cảng của Phú MỸ và Nhơ Trạch mà không qua QL51

    Tóm lại 2 cung đường trên là cung đường chính cho xe tải Cont. Đoạn Bình Phước - Đồng Nai dự kiến làm như bác ken nói chủ yếu phục vụ kết nối 2 địa bàn BP - ĐN ở tương lai gần do nó được làm không quá lớn, lại đi qua VQG rừng nên chưa thể mở rộng. Khi hoàn thành xong VD3 và Vành Đai 4 thì sẽ lưu thông trên 2 cung đường vành đai

    Đường tỉnh Bình Dương Đồng Nai thì quy mô lớn hơn cao tốc, tách được làn xe máy nên tải nặng lưu thông khá thông suốt

    gadabong, Thien_ht, trungken181 người khác thích bài này.
  6. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    30.678
    cảm ơn bác, ko phải e nói cao su ko ảnh hưởng ạ.

    Là hôm trước e nghe và hỏi abcxyz khi giá cổ sàn liên tục, rất khách quan và bị bảo CHYM.

    Nay siêu cổ mạnh hơn thị trường rồi, khả năng cao đang tạo đáy.
    myenteftu_2123 thích bài này.
  7. Thien_ht

    Thien_ht Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/02/2014
    Đã được thích:
    208
    Cảm ơn bác đã thông tin. Vậy có thể kết luận là 2 kcn của DPR vẫn có những lợi thế cạnh tranh nhất định ngoài yếu tố cạnh tranh về giá. Và nhìn bản đồ thì 2 kcn này nó cũng khá gần khu cn của Becamex. Đây là 1 điểm thuận lợi khi các ông lớn như Vsip, bcm đã định hình Bình phước là 1 tỉnh cn tiếp theo sau bình dương, đồng nai, bà rịa, long an...
  8. Thien_ht

    Thien_ht Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/02/2014
    Đã được thích:
    208
    Từ mấy kcn của DPR đi ra cảng Đồng Nai sẽ gần hơn rất nhiều nếu ra cảng Phú Mỹ. Khoảng đâu đó 80 km. Tóm lại là không quá xa. links https://www.google.com/maps/dir/Cty...=EgoyMDI1MDQxNC4wIKXMDSoJLDEwMjExNDUzSAFQAw==
    trungken18 thích bài này.
  9. thaisoncapital

    thaisoncapital Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/06/2017
    Đã được thích:
    1.037
    Sẽ làm đường và cầu Mã Đà xuyên rừng quốc gia ấy bác, có kế hoạch làm gấp trong năm nay rồi để kết nối ĐN BP sau sát nhập
    Thien_httrungken18 thích bài này.
  10. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    6.810
    DPR làm cho nhiều NĐT kỳ cựu mệt. Nhưng sống trên TTCK buộc phải trải qua mới khôn lớn được, sự việc khách quan đến đón nhận và quản trị TK. Mưa rồi phải nắng.
    gadabongtrungken18 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này

Chia sẻ trang này