DPR - Triển vọng tăng trưởng mạnh từ cao su tự nhiên và khu công nghiệp

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/02/2025.

4886 người đang online, trong đó có 656 thành viên. 08:17 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 3):
  2. tottochan_2808
Chủ đề này đã có 323367 lượt đọc và 2376 bài trả lời
  1. S400

    S400 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2004
    Đã được thích:
    27.843
    TRC nó không yếu đâu, nó tăng từ vùng nền gần nhất 53.x lên tận 82.x trung bình gần 4 tuần, nay mới gọi là có phiên chỉnh ra tấm ra món đầu tiên, thế là rất khỏe rồi. Sau nhịp tăng tính trung bình tận 60%, hay gấp hơn 1.5 lần mà gần 4 tuần mới chịu chỉnh, ko thể nói nó yếu được.
    DPR, PHR tính ra cũng chỉ tăng có hơn 20% tí, ăn thua gì :))
    Nhìn sang các dòng bên cạnh như NH, ck, họ V, vài con bán lẻ...cũng làm nhịp ít thì 10%, nhiều thì 30% chứ đâu có ít :D
    ftu_2123, CaptAdam, nhanmap20044 người khác thích bài này.
  2. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    4.803
    Cụ 49 tuổi quê Yên Dũng BG, nơi có Thiền Viện với Vĩnh Nghiêm, mới lên Tp.BG nhỉ, ngưởi tp nói chuyện nó văn minh lên tí chứ nhỉ, ai lại cụt ngủn như người miền núi khi xưa thế :D
    CaptAdamtrungken18 thích bài này.
  3. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    28.519
    Hehe, em mời bác chén tiếp đoạn sau.
    Em chỉ thích ăn đầu cá thôi, ko lỗ trước khi lãi.
    Còn cứ chảt này là em ko có mua. Đi ngang 1-2 tháng giá này, tuột vol thì lại khác.
    Giờ vào VNI nó chỉnh cho thì ông nào bán cho mình cũng lãi, lúc đấy cô đơn lắm.
    37 lên 48-49 là 30-35% rồi, phù hợp với hàng vol to.
    Chảt NTC nó cũng vùng đỉnh như con này nhưng lại chả lo L-)
    CaptAdamS400 thích bài này.
  4. S400

    S400 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2004
    Đã được thích:
    27.843
    Cái này mình ko phản đối, đầu tư ck vốn là do kỳ vọng mỗi người, và mỗi người có phương pháp, có mức độ quản trị rủi ro là khác nhau. Ngoài ra, vốn bỏ ra đầu tư nó cũng rất khác nhau. Mình chỉ có kinh nghiệm xưa nay vẫn thấy đúng, đó là doanh nghiệp vào chu kỳ tăng trưởng, một khi phân tích và nhìn thấy khá rõ thì giá nó tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với vùng nền giá nó đi thì cũng không hiếm.
    Cổ phiếu dòng cao su, cái nhược điểm duy nhất hiện tại của nó là độ bao phủ kém, có thể hiểu nó là dạng cp ngách, không phải cp thị trường, cp phù hợp với thị hiếu của phần đa nđt trên sàn, nên một mặt nào đó thanh khoản nó cũng chỉ bình bình, với nđt lớn, tiền nhiều thì có lẽ chưa thỏa mãn lắm để đầu tư. Vì nói thật, nhiều khi người ta mua, chắc mua hết nửa cp trôi nổi, xong ko biết bán cho ai ấy =))
  5. Thangpm1977

    Thangpm1977 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2020
    Đã được thích:
    908
    Cám ơn bạn đã góp ý, mình hiểu ông chủ Tus này. Nên vào chém vui thôi. DPR tiềm năng không có gì phải bàn. Nhưng lên chắc còn lâu lắm. Chủ tus nổi tiếng lướt sóng nên vào xem thế nào.
    CaptAdam thích bài này.
  6. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    28.519
    Càng ngày đội chứng sỹ đánh theo dòng tiền càng đông.
    Nên đa số cp có vol to đều cần thời gian rung rũ thay máu...
    NDT lớn vào mua 2-3% còn này là vài triệu cổ nó cũng ko ảnh hưởng nhiều.
    Chứ hàng vol nhỏ tý như mấy con TRC- THG- HTG... thì nó khác, kéo lên nhanh đơn giản hơn nhiều.
    Năm ngoái lúc bác chủ vào TTA làm e bị lỡ nhịp nhưng kiên trì nên tỷ lệ ăn chả thua mấy ông ôm cả năm là mấy.
    làm vài nhịp 20-30% dễ hơn là ôm ăn 1 phát 50-100%
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    11.929
    Đồng Nai khảo sát làm đường xuyên rừng kết nối Bình Phước
    Chính quyền Đồng Nai thực địa khu vực xây cầu Mã Đà, làm đường kết nối Bình Phước sau nhiều lần bác đề xuất dự án do lo ngại ảnh hưởng khu sinh quyển thế giới, sáng 13/3.

    Khu vực đoàn công tác của UBND Đồng Nai khảo sát giáp ranh giữa hai tỉnh thuộc huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) và Đồng Phú (Bình Phước), vị trí xây cầu theo đề xuất của tỉnh Bình Phước nhằm kết nối tỉnh lộ 753 và 761. Hiện suối Mã Đà vào mùa khô, nước cạn, người dân có thể đi xe máy qua lại giữa hai tỉnh. Đây cũng còn dấu tích cầu Mã Đà cũ đã sập trước năm 1975.

    Ông Hồ Văn Hà, Phó chủ tịch UBND Đồng Nai (áo xanh chỉ bản đồ) dẫn đầu đoàn khảo sát vị trí xây cầu Mã Đà, sáng 13/3. Ảnh: Phước Tuấn
    [​IMG]
    Ông Hồ Văn Hà, Phó chủ tịch UBND Đồng Nai (áo xanh chỉ bản đồ) dẫn đầu đoàn khảo sát vị trí xây cầu Mã Đà, sáng 13/3. Ảnh: Phước Tuấn

    Ngoài tìm vị trí xây cầu, đoàn cũng khảo sát 4 km đường đất và 36 km đường nhựa nằm trên trục ĐT 761 được Bình Phước đề xuất nâng cấp thành quốc lộ 13C và một số vị trí phía tỉnh Bình Phước. Đây là hướng tuyến mà Bình Phước cho rằng ngắn và nhanh nhất kết nối khu vực Tây Nguyên qua tỉnh này về sân bay Long Thành và cảng Cái Mép - Thị Vải.

    Động thái nói trên được chính quyền Đồng Nai thực hiện sau khi Bộ Xây dựng đề nghị tỉnh và Bình Phước sớm thống nhất phương án mở rộng đường ĐT 753 và khôi phục cầu Mã Đà kết nối hai tỉnh, để Bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng.

    Trước đó Bình Phước nhiều lần đề xuất làm đường giao thương hai tỉnh, kết nối sân bay và cảng biển, rút ngắn 60 km so với đi đường hiện tại. Tuy nhiên phía Đồng Nai không đồng ý do lo ngại đường xuyên qua rừng sẽ ảnh hưởng Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

    Phương án xây cầu Mã Đà, đường xuyên khu sinh quyển được tỉnh Bình Phước đề xuất. Đồ họa: Khánh Hoàng

    [​IMG]
    Phương án xây cầu Mã Đà, đường xuyên khu sinh quyển được tỉnh Bình Phước đề xuất. Đồ họa: Khánh Hoàng

    Lần gần đây nhất, hôm 13/2, Bình Phước tiếp tục kiến nghị mở đường theo phương án trước đây. Tuyến bắt đầu từ thành phố Đồng Xoài, đi theo tỉnh lộ 753, qua cầu Mã Đà sang địa phận Đồng Nai, theo các đường địa phương đến Vành đai 4 đoạn qua TP Biên Hòa (Đồng Nai) với tổng chiều dài 76 km.

    Tổng mức đầu tư dự án khôi phục cầu Mã Đà khoảng 5.130 tỷ đồng. Trong đó cầu quy mô tối thiểu 4 làn xe, đồng bộ các dự án đang triển khai trên các tuyến như: nâng cấp mở rộng đường 753 dài 17 km, mặt đường rộng 19 m; nâng cấp đường 761, 767 với chiều dài khoảng 46 km, mặt đường 19 m; đầu tư khoảng 2 km cầu cạn, tường chống ồn và hàng rào khoảng 2 km mỗi bên...

    Vị trí khu vực dự kiến xây cầu Mã Đà kết nối hai tỉnh. Ảnh: Phước Tuấn

    [​IMG]
    Vị trí khu vực dự kiến xây cầu Mã Đà kết nối hai tỉnh. Ảnh: Phước Tuấn

    Theo chính quyền Bình Phước, qua khảo sát thực tế chỉ có khoảng 2 km rừng tự nhiên và 29 km còn lại là rừng trồng (chủ yếu là cây keo lai). Do đó, khi xây dựng có thể nghiên cứu làm đường trên cao, cầu cạn, rào chắn chống ồn, hầm lộ thiên tương tự đường Hồ Chí Minh qua rừng quốc gia Bạch Mã, Cúc Phương để giảm tác động Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.
    Nguồn: https://vnexpress.net/dong-nai-khao-sat-lam-duong-xuyen-rung-ket-noi-binh-phuoc-4860840.html
    Last edited: 13/03/2025
    CaptAdamphongtrantamhiep thích bài này.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    11.929
    Rồi cũng sẽ đến, nếu sáp nhập thành một tỉnh thì không thể chia thành hai khu biệt lập được. Đồng Phú một mặt giáp với Đồng Nai, một mặt giáp với Bình Dương (sau có thể là TP. Hồ Chí Minh) là địa phương hưởng lợi nhất khi xây đường, cầu này.
    Có được đường này, hàng hóa từ hai khu công nghiệp của DPR (Bắc và Nam Đồng Phú) không phải đi qua hướng Bình Dương nữa mà đi thẳng qua Đồng Nai đến sân bay Long Thành hoặc cụm cảng Cái Mép, Thị Vải hoặc cảng Phước An. Đồng thời thúc đẩy mạnh việc chuyển đổi sang đất khu công nghiệp của DPR.
    CaptAdamnhanmap2004 thích bài này.
  9. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    28.519
    Hiện tại các KCN đẩy quá mạnh trên khắp cả nước.Quê e, nơi dân số cực đông, hôm trước họp tỉnh hỏi xem cần bao nhiêu lao động....
    Tính sơ vài ông đã triển khai giơ tay cũng cần trên 10k.
    Nở thêm các KCN thì bài toán người lao động thiếu là có thể sẽ thấy ngay.
    Bài toán này khó vì đa số nhà máy ở VN thâm dụng lao động.
    CaptAdam, GetTrend, trungken182 người khác thích bài này.
  10. xDragon

    xDragon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/03/2024
    Đã được thích:
    362
    Múa khi nào vậy bác?
    CaptAdam thích bài này.

Chia sẻ trang này