DPR - Triển vọng tăng trưởng mạnh từ cao su tự nhiên và khu công nghiệp

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/02/2025.

11276 người đang online, trong đó có 909 thành viên. 16:08 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 476372 lượt đọc và 2381 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.961
    "Phương án phân phối lợi nhuận sau thuế hàng năm tại doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước (trừ tổ chức tín dụng là ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước) phải đảm bảo thực hiện theo các nguyên tắc sau:
    Đối với doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp mà Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần có quyền biểu quyết, phương án chia cổ tức, lợi nhuận sau thuế hàng năm được phân phối theo thứ tự như sau:
    Chia lãi cho các bên góp vốn liên kết theo quy định của hợp đồng kinh tế đã ký kết (nếu có).
    Bù đắp khoản lỗ của các năm trước đã hết thời hạn được trừ vào lợi nhuận trước thuế theo quy định.
    Trích tối đa 30% vào quỹ đầu tư phát triển doanh nghiệp (nếu Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp có quy định việc trích lập Quỹ này).
    Trích quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi cho người lao động trong doanh nghiệp, quỹ thưởng người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Chính phủ về lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước.
    Lợi nhuận còn lại thực hiện chia hết bằng tiền, bằng cổ phiếu cho các cổ đông, thành viên góp vốn.
    Đối với khoản cổ tức, lợi nhuận được chia bằng tiền cho phần vốn nhà nước góp trong doanh nghiệp thực hiện nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định.
    Nghị định nêu rõ, việc chia cổ tức bằng cổ phiếu chỉ áp dụng đối với công ty cổ phần thuộc phạm vi đầu tư bổ sung vốn nhà nước để thực hiện dự án quan trọng quốc gia theo tiêu chí phân loại quy định tại Luật Đầu tư công được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương dự án."
    https://xaydungchinhsach.chinhphu.v...co-von-gop-cua-nha-nuoc-11924123009091579.htm

    Đây bạn nhé.
    nguyenductri200988846803 thích bài này.
  2. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    6.804
    Qua còn húc đây bác.
    CaptAdam thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.961
    Tương tự, Đồng Nai và tỉnh Bình Phước có đến 160km đường biên giáp ranh, song đến nay chưa có tuyến đường kết nối trực tiếp nào. Do đó nếu sáp nhập hai tỉnh này, xe cộ đi lại giữa hai tỉnh phải "quá cảnh" Phú Giáo, Bắc Tân Uyên (Bình Dương).

    Cụ thể, để đi từ Biên Hòa lên Bình Phước, phải theo tỉnh lộ 16, vào thành phố Tân Uyên (Bình Dương), sau đó vào đường tỉnh 741 qua huyện Phú Giáo (Bình Dương) đến thành phố Đồng Xoài (Bình Phước).
    Cách khác, xe cộ có thể đi thẳng đường tỉnh 743 đến thành phố Thủ Dầu Một rồi theo quốc lộ 13 đi thẳng lên thị xã Chơn Thành (Bình Phước), hoặc rẽ vào đường tỉnh 741 lên thành phố Đồng Xoài. Tuyến đường này rộng hơn nhưng quãng đường xa hơn.

    Sau khi cầu Bạch Đằng 2 hoàn thành vào tháng 9-2024, nối huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) với thành phố Tân Uyên, các tài xế có thêm lựa chọn từ thành phố Biên Hòa theo đường tỉnh 768 để vào đường tỉnh 747.

    Sau đó, qua trung tâm huyện Bắc Tân Uyên, thẳng theo đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng lên địa phận huyện Phú Giáo để đến TP Đồng Xoài.

    [​IMG]
    Các tuyến đường từ Đồng Nai lên Bình Phước hiện nay đều "quá cảnh" qua tỉnh Bình Dương - Ảnh chụp từ Google maps

    Ngoài ra từ quốc lộ 1 (thành phố Biên Hòa), tài xế có thể ra đường tỉnh 768 lên cầu Thủ Biên đi thẳng lên huyện Bắc Tân Uyên. Từ đây xe đi tiếp theo đường tỉnh 746, 741 lên Đồng Xoài.

    Các phương án trên cho thấy từ Đồng Nai đi Bình Phước hiện không có hướng nào trực tiếp giữa hai tỉnh, mà đều phải cắt qua Bình Dương.

    Các hình thế giao thông hiện hữu này cùng với phương án sáp nhập đang được đề xuất (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương nhập vào TP.HCM; Bình Phước nhập vào Đồng Nai) sẽ nảy sinh tình huống: TP.HCM và Đồng Nai sau khi sáp nhập sẽ phải "mượn đường" của nhau để di chuyển đến các nơi trong địa phương mình.

    Cho dù giao thông hiện khá liền mạch, nhưng việc đi từ nơi này qua nơi khác trong cùng một tỉnh, thành phải ‘quá cảnh’ qua tỉnh, thành khác là điều khá bất tiện trong việc tổ chức giao thông.

    Giải pháp nào?
    Như Tuổi Trẻ Onlineđã thông tin, TP.HCM đang thúc đẩy mạnh việc xây dựng các tuyến đường kết nối trung tâm TP đi Cần Giờ và nối Bà Rịa - Vũng Tàu. Gồm: cầu Cần Giờ, đường sắt đô thị tốc độ cao, đường ven biển Cần Giờ đi Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đó có cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu.

    Cùng với các dự án giao thông hiện hữu, các dự án này kỳ vọng sẽ nối thẳng các địa phương ở TP.HCM sau mở rộng, sáp nhập.

    Tương tự, Bình Phước cũng đề xuất phương án khôi phục cầu Mã Đà với hơn 5.130 tỉ đồng để kết nối trực tiếp với Đồng Nai.

    Vừa qua, lãnh đạo Đồng Nai, Bình Phước đã thị sát và có cuộc họp về dự án này.

    Ngoài ra theo một số chuyên gia, trong quá trình sáp nhập, nếu linh hoạt điều chỉnh địa giới điều chỉnh một số huyện như Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai về TP.HCM; đưa Phú Giáo, Tân Uyên (Bình Dương) về Đồng Nai (sau khi sáp nhập) thì phương án tổ chức giao thông sẽ thuận lợi, tránh phải "mượn đường" của nhau.
    https://tuoitre.vn/tp-hcm-va-dong-n...g-cua-nhau-khi-sap-nhap-20250326101624491.htm
    ftu_2123 thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.961
    Khả năng sẽ sớm làm cầu Mã Đà kết nối trực tiếp Bình Phước với Đồng Nai, tuyến đường này đi qua Đồng Phú đến Đồng Xoài giúp tiết kiệm 60km quãng đường từ Bình Phước tới sân bay Long Thành và cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.
    Cùng với tuyến đường cao tốc Chơn Thành - Gia Nghĩa dự kiến tháng 9 khởi công (tuyến này qua Đồng Phú) thì vị trí Đồng Phú rất thuận lợi cho giao thông, việc cho thuê khu công nghiệp, giá thuê cũng sẽ tốt hơn (Tổng 800 ha gồm 317 ha khu công nghiệp Bắc Đồng Phú mở rộng và 480 ha khu công nghiệp Nam Đồng Phú mở rộng không nhỏ).
    Last edited: 27/03/2025
  5. sieuga123456

    sieuga123456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2018
    Đã được thích:
    644
    Phải nói DPR phiên nay quá khoẻ luôn, giữ vài phiên mức giá này rồi lại phi tiếp lên 6x
    CaptAdam thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  6. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    5.082
    Giá cao su lại dứng đứng quay lại mốc 200usd rồi ae. Cổ cao su lại làm kcn như DPR PHR TRC đang gặp thiên thời rồi ;)
    CaptAdam, phongtrantamhieptrungken18 thích bài này.
  7. phongtrantamhiep

    phongtrantamhiep Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2016
    Đã được thích:
    4.242
    em xin web xem giá với cụ. tks cụ
  8. minhlam2014

    minhlam2014 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2018
    Đã được thích:
    3.915
    Giá cao su chắc nó còn tăng, có thể 300-400 nên giá giờ còn thấp lắm bác, nó tích luỹ tận 10 năm rồi mà :D. Ôm mấy em này lâu lắm rồi giờ uống cafe buồn miệng lên chém gió tí cho xôm.
    Chúc anh em kiếm thật nhiều tiền từ những siêu cổ thế này.
    trungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.961
    P_Nguyen, ftu_2123phongtrantamhiep thích bài này.
  10. CaptAdam

    CaptAdam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2021
    Đã được thích:
    54.449
    Hôm qua húc mai lồi mồm rồi =))=))=))=))=))

Chia sẻ trang này