Góc nhìn SEPA chiếu vào cổ phiếu HAH

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Long_VND, 13/12/2024.

11223 người đang online, trong đó có 1175 thành viên. 11:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 27855 lượt đọc và 132 bài trả lời
  1. Seabell

    Seabell Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    671
    Như đã thông báo từ trước, từ ngày 15/4/2025 HAH hợp tác với ONE mở tuyến HCM/HPH/HKG/NANSHA/HPH/HCM, sử dụng hai tàu Haian Alfa và Haian Beta (cả hai đều là tàu đóng mới trọng tải 1781 TEU). Vì vậy Công ty phải rút hai tàu Haian View và Haian East về chạy trong nước để thay thế hai tàu nói trên. Vì thế trong KH 2025, ngoài đóng mới, Công ty vẫn có nhu cầu mua từ 01 đến 2 tàu cũ loại 1700 TEU.
    Như vậy hiện HAH đang tự khai thác các tuyến sau:
    Các tuyến nước ngoài:
    1. HPH/HKG/NANSHA/QINZOU/HPH
    2. HPH/CAIMEP/SIN/HCM/HPH (Hợp tác với ONE)
    3. HCM/HPH/HKG/NANSHA/HKG/HPH/HCM (Hợp tác với ONE)
    4. HPH/HCM/PKL/KATUPALI/KYHA/HPH (Hợp tác với ZIM).

    Các tuyến nội địa: HPH/DAN/CAIMEP/HCM/HPH; HPH/NGHISON/CAIMEP/HCM/DAN/HPH; HPH/CAIMEP/HCM/HPH và HPH/HCM/HPH...
    vuck89, gaique1891AN9 thích bài này.
  2. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
  3. gaique18

    gaique18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2019
    Đã được thích:
    314
    Đợt này HAH lắm cđl quá, hết Vận tải đa phương thức, LeadVisor, VIX giờ lại tới VSC. Rồi sắp tới a Hải có dàn xếp đc đám cđl này để yên tâm làm việc ko đây. Tụi cđl này toàn thứ dữ, nó ngoáy lên thì cty lại banh chành
    --- Gộp bài viết, 23/04/2025, Bài cũ: 23/04/2025 ---
    Đc cái giờ cô đặc như sữa ông thọ, hở ra cổ nào bị mút hết cổ đó
  4. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
    Em thấy tự doanh VIX cầm 13 triệu cổ sao không thấy có thông báo về cổ đông lớn sở hữu 5% nhỉ bác ?
  5. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
    Việc Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận thương mại với khả năng giảm thuế quan lên tới 50% sẽ mang lại nhiều lợi ích cho ngành logistics, đặc biệt là tại Việt Nam. Dưới đây là một số tác động tích cực:

    Gia tăng lưu lượng hàng hóa và nhu cầu vận chuyển
    Việc giảm thuế quan sẽ thúc đẩy thương mại song phương, dẫn đến gia tăng lưu lượng hàng hóa giữa Mỹ và Trung Quốc. Điều này tạo ra nhu cầu lớn hơn đối với các dịch vụ logistics, bao gồm vận tải biển, hàng không và đường bộ. Các công ty logistics sẽ có cơ hội mở rộng hoạt động và tăng doanh thu.

    Việt Nam hưởng lợi từ xu hướng "China Plus One"
    Trong bối cảnh căng thẳng thương mại trước đây, nhiều doanh nghiệp đã chuyển một phần sản xuất từ Trung Quốc sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, theo chiến lược "China Plus One". Mặc dù thỏa thuận mới có thể làm giảm áp lực này, nhưng xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng vẫn tiếp tục, giúp Việt Nam duy trì vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu và thúc đẩy ngành logistics phát triển.

    ️ Đầu tư vào cơ sở hạ tầng và công nghệ logistics
    Để đáp ứng nhu cầu gia tăng, các doanh nghiệp logistics cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng như kho bãi, cảng biển và hệ thống quản lý vận hành. Việc áp dụng công nghệ mới, như tự động hóa và trí tuệ nhân tạo, sẽ giúp nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh của ngành.

    Mở rộng thị trường và dịch vụ
    Thỏa thuận thương mại tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp logistics mở rộng thị trường và cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào thương mại quốc tế. Điều này góp phần đa dạng hóa nguồn thu và tăng cường vị thế của ngành trên thị trường toàn cầu.

    Tóm lại, thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không chỉ giảm bớt căng thẳng kinh tế mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển cho ngành logistics, đặc biệt là tại Việt Nam, nơi đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
  6. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
    BÁO CÁO KINH DOANH QUÝ I/2025 - HAH TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC:
    Doanh thu:
    (~66%)
    • Lợi nhuận gộp: (~262%)
    • Lợi nhuận thuần từ HĐKD: (~400%)
    • Lợi nhuận sau thuế: (~478%)
    • Lãi trên cổ phiếu: (~325%)
    ĐỘNG LỰC CHÍNH:
    • Vận tải biển & Xếp dỡ: Hoạt động cốt lõi tăng trưởng.
    • Giá cước & Phí: Giá cước cho thuê tàu hạn định tăng.
    • Đội tàu & Khai thác: Mở rộng đội tàu và gia tăng sản lượng khai thác cảng.
    ĐIỂM CẦN LƯU Ý:
    • Chi phí tài chính: (chủ yếu lãi vay).
    YẾU TỐ TÍCH CỰC KHÁC:
    • Lợi nhuận khác: (từ lỗ sang lãi).
    • Chi phí QLDN: (giảm nhẹ).
    KẾT LUẬN CHUNG:
    • Quý I/2025: Kết quả kinh doanh RẤT TÍCH CỰC.
    • Theo dõi: Chi phí tài chính & diễn biến ngành.
    • Triển vọng: Tăng trưởng tốt, cần quản lý rủi ro.
    --- Gộp bài viết, 01/05/2025, Bài cũ: 01/05/2025 ---
    [​IMG]
  7. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
    [​IMG]

    Dầu ghi nhận tháng giảm mạnh nhất kể từ năm 2021

    • Trong tháng 4, giá dầu ghi nhận mức giảm mạnh nhất kể từ cuối năm 2021 do Saudi Arabia tăng sản lượng để mở rộng thị phần và lo ngại về nhu cầu nhiên liệu suy yếu trước căng thẳng chiến tranh thương mại toàn cầu. Đến hết ngày 30/4, dầu Brent giảm 15% còn 63,12 USD/thùng, dầu WTI giảm 18% còn 58,21 USD/thùng.
    • Giá dầu giảm mạnh giúp giảm chi phí vận hành đội tàu, đặc biệt có lợi cho HAH khi sở hữu 10/17 tàu tự khai thác. Điều này giúp tăng biên lợi nhuận gộp, nhất là khi giá cước vận tải chưa giảm tương ứng. Ngoài ra, 2 tàu Haian ViewHaian East đã quay về chạy tuyến nội địa sau khi kết thúc hợp đồng cho thuê vào cuối tháng 3, góp phần tăng hiệu quả khai thác đội tàu trong nước.
  8. vush

    vush Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Đã được thích:
    886
  9. livevn

    livevn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2008
    Đã được thích:
    392
  10. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
    Giá cho thuê hạn định đã ký từ đầu năm và không chịu ảnh hưởng ngắn hạn bởi giá cước giảm. Hơn nữa HAH đang tập trung mảng tự khai thác hơn là cho thuê khi 10/17 tàu được doanh nghiệp khai thác tuyến nội địa và nội á.

Chia sẻ trang này