Góc nhìn SEPA chiếu vào cổ phiếu HAH

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Long_VND, 13/12/2024.

6669 người đang online, trong đó có 44 thành viên. 02:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 27843 lượt đọc và 132 bài trả lời
  1. y2ky2k

    y2ky2k Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2007
    Đã được thích:
    237
    nay bán kinh nhỉ
    Long_VND thích bài này.
  2. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
    Bán xong lại mua lên ấy mà. Ai đủ niềm tin vào đà tăng trưởng mới hold được cụ ạ
  3. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
    Đồng loạt đề xuất tăng giá bốc dỡ cảng biển

    Kể từ đầu tháng 2/2025, Công ty CP Cảng Cái Mép Gemadept – Terminal link (Cảng Gemalink, khu vực Cái Mép – Thị Vải) đã áp dụng khung giá mới dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển.

    Theo niêm yết của doanh nghiệp, các mức giá dịch vụ bốc dỡ container xuất/nhập khẩu đều được niêm yết ở mức tối đa theo quy định hiện hành với 66 USD/container 20 feet, 97 USD/container 40 feet và 108 USD/container 45 feet có hàng.

    Tuy nhiên mới đây, trong văn bản gửi Bộ GTVT và Cục Hàng hải VN, Công ty CP Cảng Cái Mép Gemadept – Terminal link đề xuất điều chỉnh giá dịch vụ bốc dỡ container, đảm bảo đưa mức giá dịch vụ của Việt Nam về gần mức giá bình quân của khu vực. Lý do, giá dịch vụ này tại cảng biển Việt Nam vẫn đang ở mức rất thấp.

    Để bắt kịp xu hướng xanh hóa và số hóa của ngành hàng hải thế giới, đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe với tiêu chuẩn cao từ các hãng tàu, các cảng cần có nguồn kinh phí lớn. Giá bốc xếp thấp, nguồn thu không đủ để doanh nghiệp tái đầu tư, không thể thực hiện được các dự án để bắt kịp các xu hướng này.

    “Việc điều chỉnh giá bốc dỡ container góp phần bảo vệ lợi ích chính đáng của cảng mà không làm ảnh hưởng tới chi phí logistics quốc gia và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu”, nội dung văn bản của doanh nghiệp nêu.
    Không riêng Gemalink, nhiều doanh nghiệp cảng biển cũng bày tỏ mong muốn tăng giá dịch vụ xếp dỡ cảng biển, nhất là tại các cảng nước sâu.

    Theo các doanh nghiệp, dù cảng niêm yết giá dịch vụ ở mức tối đa so với quy định, song mức giá áp dụng thực tế thường chỉ ở giá sàn vì yếu tố cạnh tranh, cũng như phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mối quan hệ với đối tác, các hợp đồng ngắn hạn hay dài hạn… Trong khi đó, giá bốc dỡ container của Việt Nam chỉ đang bằng khoảng 50% so mức giá bình quân của khu vực.

    Theo Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, tại khu vực cảng nước sâu Cái Mép, giá bốc dỡ container trung bình khoảng 57 USD/container 20 feet và 85 USD/container 40 feet. Mức giá này lần lượt bằng 51% và 53% so với cảng biển tại Singapore, bằng 44% và 43% so với Hong Kong (Trung Quốc).

    [​IMG]
    Tra Ly thích bài này.
  4. VNKN

    VNKN Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/09/2016
    Đã được thích:
    69
    Theo đánh giá của Mirae Asset (nhịp đập thị trường) thì chỉ số "Sharpe Ratio" của HAH xếp thứ hai thị trường, chỉ sau FPT (1.42 so với 1.49) trong khi bình quân của 32 cổ phiếu tốt nhất thị trường chỉ là 0,65...
    Long_VND thích bài này.
  5. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
    FPT về đầu tư dài hạn tăng trưởng ổn định 20% cầm lâu sẽ có thành quả tốt bác ạ. Còn HAH đúng chu kỳ tăng trưởng khi VN đẩy mạnh xuất khẩu + thu hút FDI nên mảng logistics hưởng lợi. Cộng với đó là nhà nước đẩy mạnh đầu tư công đồng bộ hạ tầng giao thông ( cái hay nữa là đường sắt từ Lào Cai - HP) thì vĩ mô quá tốt. Doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng đẩy mạnh phát triển đội tàu từ 10 năm trước và gia tăng tốc độ sau giai đoạn covid. Hiện tại đã tới giai đoạn hái quả ngọt.
    Tra Ly thích bài này.
  6. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 23/02/2025, Bài cũ: 23/02/2025 ---
    [​IMG]
  7. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
    HĐQT CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu 4,243 tỷ đồng và lãi ròng 702 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 8% so với năm 2024. Nếu hoàn thành kế hoạch, đây sẽ là mức doanh thu cao nhất lịch sử của HAH, trong khi lợi nhuận chỉ đứng sau mức kỷ lục 822 tỷ đồng năm 2022.

    Năm 2024, HAH đạt kỷ lục doanh thu thuần gần 4,000 tỷ đồng, tăng 53% so với năm 2023. Lãi ròng đạt 650 tỷ đồng, tăng 69%. Riêng quý 4/2024, lãi ròng đạt 280 tỷ đồng, tăng 345% so với cùng kỳ. Kết quả tích cực này đến từ việc bổ sung 4 tàu mới, giúp sản lượng vận tải tăng mạnh, trong khi giá cước khai thác và cho thuê tàu cải thiện đáng kể.

    [​IMG]
    HĐQT HAH cũng đã phê duyệt khoản vay không quá 300 tỷ đồng tại Ngân hàng HSBC (Việt Nam) - CN Hà Nội để tài trợ chi phí mua tàu chở container 100A1 mang tên ATOUT (IMO 9354648). Tàu sẽ được sử dụng làm tài sản đảm bảo, thời hạn vay 60 tháng. Biện pháp bảo đảm bao gồm quyền tài sản từ hợp đồng mua bán tàu ngày 16/01/2025 với Thales Navigation S.A và tài sản hình thành trong tương lai là tàu Haian Zeta (tên mới của ATOUT).

    Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu HAH ở mức 53,000 đồng/cp kết phiên 21/02, tăng gần 50% qua 1 năm, thanh khoản bình quân hơn 3.1 triệu cp/ngày.

    [​IMG]
    Mr_Lee2212 thích bài này.
  8. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
    [​IMG]
  9. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
    Tăng trưởng vượt kỳ vọng
    ✓ KQKD Q4/2024 tích cực với các chỉ số đều tăng trưởng ấn tượng:
    • Doanh thu thuần (DTT) tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ đạt 1.210 tỷ đồng,
    • Lợi nhuận gộp đạt 518 tỷ (+357% svck).
    - Doanh thu tăng trưởng chủ yếu đến từ mảng khai thác tàu đạt tổng giá trị trước khi loại trừ nội bộ là 1.482 tỷ đồng (+111% svck, chiếm 88,9% tổng doanh thu).
    - Lợi nhuận gộp mảng này đạt 495 tỷ đồng, tăng vượt trội so với số 40,8 tỷ đồng cùng kỳ. Biên lợi nhuận theo đó cũng tăng đạt 33,4%, tăng gần 6 lần svck.
    - Động lực tăng trưởng doanh thu chủ yếu do sự tham gia của Haian Opus (1.800 TEU) vào tháng 8 và đặc biệt là Haian Gama (3.400 TEU) vào tháng 11 vào đội tàu với mức cước cho thuê định hạn cao, lần lượt là 24.000 USD/ngày và 30.000 USD/ngày.

    ✓ Doanh thu hoạt động khai thác cảng đạt 149 tỷ đồng (+64% svck, chiếm 8,9% tổng doanh thu); lợi nhuận gộp là 76 tỷ đồng (+8,4% svck).

    ✓ Hoạt động tài chính Q4/2024 ghi nhận lỗ ròng 22,4 tỷ đồng.
    - Doanh thu tài chính trong kỳ đạt 8,0 tỷ đồng (+16% svck), chủ yếu do lãi chênh lệch tỷ giá phát sinh.
    - Chi phí tài chính trong kỳ ghi nhận 30,5 tỷ đồng (+25% svck), chủ yếu do chi phí lãi vay tăng mạnh 90,3% svck.
    - Mặc dù hoạt động tài chính bị lỗ ròng nhưng khoản này khá nhỏ so với quy mô hoạt động của công ty nên không ảnh hưởng đáng kể tới KQKD của HAH.

    ✓ Lợi nhuận sau thuế (LNST) của Cổ đông Công ty mẹ đạt 280 tỷ đồng, gấp 4,4 lần so với cùng kỳ.
    - Đây là mức lãi theo quý lớn nhất trong lịch sử của HAH.
    - Biên lợi nhuận ròng tăng trưởng vượt trội đạt 23,1% so với 9,5% cùng kỳ.
    --- Gộp bài viết, 24/02/2025, Bài cũ: 24/02/2025 ---
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 24/02/2025 ---
    Kỳ vọng tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam, đẩy mạnh nhu cầu vận chuyển. Kinh tế Việt Nam phấn đấu tăng trưởng trên 8% trong năm 2025. Đặc biệt, giải ngân vốn đầu tư công và phát triển hạ tầng tiếp tục được chú trọng với hàng loạt dự án đường cao tốc, sân bay, cảng biển. Với việc chiếm 30% vận tải nội địa, HAH có thể hưởng lợi từ việc gia tăng nhu cầu vận tải nguyên vật liệu, hàng hóa trong nước.
  10. Long_VND

    Long_VND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2024
    Đã được thích:
    315
    Luận điểm đầu tư:
    Hoạt động khai thác tàu và biên lợi nhuận cải thiện so với cùng kỳ nhờ :
    (1) ghi nhận toàn bộ thời gian khai thác/cho thuê định hạn của các tàu mới trong 2024 (Alfa, Opus, Beta, Gama)
    (2) giá cước tự khai thác thiết lập mức nền mới ở trong khoảng từ 18 – 21 nghìn USD/ngày (1H.2024 chủ yếu giá cước giao động ở mức 12 – 13 nghìn USD/ngày)
    (3) sản lượng tự khai thác cải thiện nhờ nhu cầu vận tải nội á cải thiện và liên doanh với các hang tàu lớn như ONE và ZIM.
    (4) Định giá hợp lý để mua vào cho giai đoạn hồi phục của một ngành có chu kỳ dài.
    EV/EBITDA FW 2025 = 4x thấp hơn nhiều so với mức trung bình 5 năm = 4.8x.
    y2ky2k thích bài này.

Chia sẻ trang này