HAH: MỞ RỘNG ĐỘI TÀU, VƯƠN RA BIỂN LỚN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Andrew_Jackson, 14/11/2024.

6847 người đang online, trong đó có 988 thành viên. 10:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2390 lượt đọc và 32 bài trả lời
  1. Andrew_Jackson

    Andrew_Jackson Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/09/2024
    Đã được thích:
    86
    Hiệu quả hoạt động (biên LNG, biên EBITDA, biên LNST) và hệ số sinh lời (ROA, ROE) có mối tương quan chặt chẽ với sự biến động của giá cước cho thuê tàu & giá cước vận chuyển, đặc biệt trong hai giai đoạn: khi giá cước vận tải tăng mạnh vào năm 2022 và giảm vào năm 2023.

    2021-2024 cũng là giai đoạn công ty có hoạt động đầu tư mở rộng mạnh nhất kể từ khi thành lập, với tổng sức chở của đội tàu tăng gần gấp 3 lần so với trước đó. Kết quả là, tỷ lệ Nợ vay/Tổng tài sản cũng đồng thời tăng từ 21,9% lên 29%. Cùng với việc nhận thêm 4 tàu đóng mới trong môi trường kinh doanh không thuận lợi (trong Q4/2023 và Q1/2024) và phải chịu áp lực chi phí lãi vay tăng lên, khiến tỷ suất sinh lời trên vốn của HAH không thực sự tích cực. Tuy nhiên do tăng trưởng doanh thu đã kịp phục hồi trong Q3/2024 giúp KQKD 3Q2024 tích cực trở lại. Thông qua đó, các chỉ số thanh khoản của HAH vẫn được duy trì ở mức hợp lý.
  2. Andrew_Jackson

    Andrew_Jackson Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/09/2024
    Đã được thích:
    86
    Q3/2024, HAH ghi nhận doanh thu thuần tăng 66% YoY, lên mức cao nhất 2 năm, đạt 1.129 tỷ, lợi nhuận sau thuế cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng 146% YoY, đạt 277 tỷ đồng. Sự bứt phá này được thúc đẩy nhờ việc tích cực mở rộng đội tàu, nắm bắt xu thế tăng trưởng toàn ngành. Cụ thể, sản lượng và giá cước trong Q3/2024 đều tăng trưởng tốt, lần lượt là 22% YoY và 24% YoY. Bên cạnh đó, giá cước cho thuê tàu hạn định toàn cầu duy trì ở mức cao trong Q3, đúng vào thời điểm HAH ký kết các các hợp đồng cho thuê hạn định mới cũng giúp cho doanh thu mảng này khởi sắc
  3. DongTienMayMan

    DongTienMayMan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/04/2015
    Đã được thích:
    212
    HAH đang lên kế hoạch mở rộng cảng biển nữa, nếu thực hiện được thì sẽ gia tăng đáng kể công suất khai thác. Điều này không chỉ cải thiện dòng tiền mà còn giúp HAH giữ vững vị thế trong ngành. Chưa kể, các hiệp định thương mại tự do gần đây như RCEP có thể thúc đẩy nhu cầu vận tải biển khu vực. Con này em cũng thấy tiềm năng dài hạn lắm
  4. Andrew_Jackson

    Andrew_Jackson Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/09/2024
    Đã được thích:
    86
    Mới đây, tại tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc diễn ra tại thành phố Trùng Khánh vào ngày 8/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chứng kiến thỏa thuận khung hợp tác chiến lược của 7 doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực, trong đó có MOU giữa VIMC và Công ty Sinotrans.

    Trước đó, cuối tháng 10, tại tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – UAE, thỏa thuận hợp tác giữa VIMC và DP World cũng đã được ký kết, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hợp tác quốc tế của ngành hàng hải Việt Nam.

    Cũng trong tháng 10, Tập đoàn MSC, hãng vận tải biển lớn nhất thế giới cho biết đang tích cực hợp tác với VIMC để phát triển dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Hiện, hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác để thực hiện dự án này.

    Đồng thời, Tập đoàn MSC và VIMC cũng đã có ký kết thành lập liên doanh để khai thác 2 bến container quốc tế số 3, 4 thuộc dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện. Dự án này có tổng mức đầu tư gần 300 triệu USD, đáp ứng sản lượng hàng hoá thông qua 1,1 triệu TEU/năm, và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2025.
  5. Andrew_Jackson

    Andrew_Jackson Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/09/2024
    Đã được thích:
    86
    Các chính sách thuế mới của Mỹ dưới thời ông Donald Trump có thể ảnh hưởng gián tiếp đến ngành logistics toàn cầu, tạo ra một làn sóng gia tăng nhu cầu nhập khẩu. Các công ty có thể đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng dễ bảo quản nhằm tận dụng trước khi các chính sách thuế mới có hiệu lực. Điều này đã được thể hiện rõ qua sự gia tăng giá trị nhập khẩu của Mỹ từ Trung Quốc trong giai đoạn 2017-2019.

    Nếu chu kỳ lặp lại, ngành vận tải biển có thể hưởng lợi từ nhu cầu tăng mạnh vào năm 2025 trước khi chu kỳ giảm vào năm 2026, do ảnh hưởng của chuỗi cung ứng toàn cầu và tác động của chính sách thuế.

    Trong bối cảnh đó, HAH có thể đạt lợi nhuận tốt hơn kỳ vọng nhờ vào các hợp đồng thuê ở mức giá cao và mở rộng công suất đội tàu. Dự báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2024 của HAH có thể đạt 3.700 tỷ đồng và 554 tỷ đồng, lần lượt tăng 43% và 44% so với cùng kỳ. Lợi nhuận năm 2025 ước tính tăng 17% lên 650 tỷ đồng trong kịch bản cơ bản, nhưng có thể giảm 13% vào năm 2026 do tác động giảm giá cước vận tải.
  6. ThomasTTAC

    ThomasTTAC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/07/2015
    Đã được thích:
    342
    HAH có tiềm năng thật đấy, nhưng bác có nghĩ chi phí vận hành sẽ bị ảnh hưởng không khi mở rộng thị trường?
  7. TruongLG0808

    TruongLG0808 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/04/2015
    Đã được thích:
    234
    giờ múc thêm được không Bác? tính gom thêm ít thằng HAH này
  8. Wolves_will

    Wolves_will Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2015
    Đã được thích:
    1.236
    múc mạnh thôi Bác ạ, giá tầm này vẫn đang ngon mà k múc mấy nữa vút lên lại tiếc :D
  9. Andrew_Jackson

    Andrew_Jackson Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/09/2024
    Đã được thích:
    86
    em để ý thấy HAH hình như đang có chiến lược tối ưu hóa chi phí bằng việc nâng cấp đội tàu và cải thiện hệ thống logistics. Điều này sẽ giúp giảm chi phí vận hành trên mỗi đơn vị hàng hóa, HAH tận dụng tốt chính sách thuế mới từ Mỹ, khối lượng hàng xuất khẩu tăng sẽ giúp bù đắp chi phí mở rộng. Bác tham khảo thêm thông tin xem
  10. Trietlydautu

    Trietlydautu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2018
    Đã được thích:
    2.122
    1200 và 1300 là 2 mốc tâm lý nổi bật nhất của Vnindex.

    Danh mục: cứ nhè Bđs khu công nghiệp, công nghệ, xuất khẩu, vận tải biển mà chơi.

    4 năm của Trump chỉ cần như vậy là no bụng
    Andrew_Jackson thích bài này.

Chia sẻ trang này