HTI - 3 năm tích lũy, đến lúc nở hoa?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 12/02/2025.

6557 người đang online, trong đó có 152 thành viên. 06:59 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 268746 lượt đọc và 1739 bài trả lời
  1. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Như anh verypopular nói: khi không cần phải giấu lãi nữa :)
    Nhìn lại quá khứ, năm 2018 - 2019 cũng thực hiện sữa chữa lớn, nên công ty trích lập dự phòng tăng.
    Sau đó, giảm trích lập và cũng có hoàn nhập chút đỉnh.
    [​IMG]
    Nếu phải đưa ra dự đoán thì có khả năng là năm 2025 khoản này sẽ không được trích lập nhiều như 2024. Sau đó giảm trích lập và hoàn nhập.
    f319hocdtckvnx2048 thích bài này.
  2. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Thấy anh liên tục nhắc lại dòng tiền trả nợ gốc ngân hàng 90 tỷ/năm. Chắc để lưu ý cho người đọc hiểu vấn đề. Chứ mình thì không bị miss. Sau khi trả 90 tỷ gốc vay hằng năm thì dòng tiền tự do FCFE của cổ đông vẫn trên 100 tỷ. Cho nên mình nói công ty hoàn toàn có thể tăng mức chi trả cổ tức từ 40 tỷ/năm lên 60 tỷ, 80 tỷ trong các năm tới mà không cần phải đợi trả hết nợ vay ngân hàng.

    Đăng lại định giá:
    "Trong cái BOT đang chứa 310 tỷ tiền gửi tiết kiệm. Nhưng đồng thời cũng nợ ngân hàng 600 tỷ.
    Mỗi năm BOT này đem về 200 tỷ tiền ròng. Tức là tiền đã chi đi toàn bộ các chi phí thực tế phát sinh như vừa giải thích. Sau 6 năm (2030) tổng tiền thu về 1200 tỷ, không tính dòng tiền từ lãi phát sinh do gửi ngân hàng luôn, cho fair.
    Năm nay hoặc năm sau, anh nhận được 90 tỷ tiền đền bù từ việc UBND TP.HCM thay đổi hợp đồng.
    Vậy tổng tiền BOT ở hiện tại và nhận được từ tương lai là: 310 + 1200 + 90 = 1600 tỷ.
    Số tiền BOT nợ là 600 tỷ.
    Vậy số tiền còn lại của cổ đông sở hữu BOT này là: 1600 - 600 = 1000 tỷ đồng."
    P/S:
    (1) nhấn mạnh lại là con số 200 tỷ tiền ròng tô đỏ đó đã được nói giảm đi rồi. Tức là mình đã chiết khấu một cách rất thận trọng rồi đó nhé.
    (2) Mình đang thiết lập thời gian thu phí đến hết năm 2030. Và Giá vé không tăng. Cũng rất là thận trọng.
    Vantoi22, 27Stockvnx2048 thích bài này.
  3. 27Stock

    27Stock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/09/2015
    Đã được thích:
    437
    Bác phân tích rất cẩn trọng và logic. Phong cách phân tích và nói chuyện của bác khá giống Team của Golden Newsletter Việt Nam.
    DavisDoublePLayvnx2048 thích bài này.
  4. f319hocdtck

    f319hocdtck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2018
    Đã được thích:
    4.533
    [​IMG]
    Các khoản dự phòng phải chi trả dự kiến phát sinh từ 2023. 2021 dịch, doanh thu giảm nên khả năng không trích dự phòng thêm.
    --- Gộp bài viết, 22/02/2025, Bài cũ: 22/02/2025 ---
    Năm 2024 doanh thu 490 tỷ, tiền thu về theo bc lưu chuyển tiền tệ 525 tỷ. Nên lưu chuyển tiền thuần từ kd 219 tỷ. Chênh lệch dt và tiền thực tế thu là 35 tỷ.
    Nếu cộng ngược dòng tiền từ ln ròng sau thuế 63 tỷ + khấu hao 102 tỷ + 89 tỷ trích sửa chữa lớn = 254 tỷ tiền ròng từ hđkd. Ai có thể giải thích cho em thêm những sự chênh lệch này?
    À có trừ thêm thuế tndn 40 tỷ.
    vnx2048 thích bài này.
  5. f319hocdtck

    f319hocdtck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2018
    Đã được thích:
    4.533
    Nếu năm 2024 có thực hiện sửa chữa lớn thì số dư dự phòng chỉ tăng ít hơn vì đã sử dùng dự phòng để sửa chữa lớn?
    DavisDoublePLayvnx2048 thích bài này.
  6. f319hocdtck

    f319hocdtck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2018
    Đã được thích:
    4.533
    Công tác duy tu bảo dưỡng: Trên cơ sở kế hoạch tổ chức thực hiện duy tu, sửa chữa thường xuyên các hạng mục trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn An Sương – An Lạc năm 2023 được Hội đồng quản trị Công ty phê duyệt, Công ty đã lập kế hoạch thực hiện chi tiết cho từng hạng mục công việc, giao Xí nghiệp xây dựng IDICO-IDI các công việc có tính thường xuyên, liên tục. Đối với các công tác khác, thương thảo, giao đơn vị chuyên ngành thực hiện. Tuyến Quốc lộ 1 đoạn An Sương – An Lạc được đưa vào khai thác sử dụng đã lâu (gần 20 năm) nên các nhiều hạng mục đã có dấu hiệu hư hỏng theo thời gian dẫn đến tăng chi phí duy tu, sửa chữa. Tuy nhiên Công ty luôn sắp xếp, cân đối nguồn vốn phục vụ duy tu sửa chữa đảm bảo an toàn khai thác tuyến đường và phù hợp với phương án tài chính đã ký kết trong các Phụ lục hợp đồng BOT.
    vnx2048DavisDoublePLay thích bài này.
  7. f319hocdtck

    f319hocdtck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2018
    Đã được thích:
    4.533
    - Công tác duy tu sửa chữa: + Duy tu, sửa chữa thường xuyên năm 2024: Thực hiện duy tu, sửa chữa thường xuyên các hạng mục trên tuyến theo kế hoạch đã được Hội đồng quản trị phê duyệt. • Hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật trình Sở Giao thông vận tải có ý kiến hạng mục Giảm ngập Quốc lộ 1 đoạn từ Trạm biến áp Phú Lâm đến cầu An Lập (phải tuyến hướng An Sương đi An Lạc). Trên cơ sở ý kiến của Sở Giao thông vận tải, trình Hội đồng quản trị phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật làm sơ sở triển khai thi công. Dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong Quý 3/2024. • Ngoài ra, trong Quý 2/2024, Công ty sẽ tập hợp hồ sơ phối hợp với Đơn vị kiểm toán, kiểm toán toàn bộ chi phí duy tu, sửa chữa thường xuyên đã thực hiện năm 2023 và trình Hội đồng quản trị Công ty phê duyệt quyết toán. + Sửa chữa vừa thời kỳ I năm 2024: Hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà thầu, triển khai thi công. Dự kiến hoàn thành thi công sửa chữa trong Quý 2/2024, quyết toán hạng mục trong Quý 3/2024.
    Có thể công tác sửa chữa vừa này chưa được thực hiện trong 2024.
    vnx2048DavisDoublePLay thích bài này.
  8. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    "Năm 2024 doanh thu 490 tỷ, tiền thu về theo bc lưu chuyển tiền tệ 525 tỷ. Nên lưu chuyển tiền thuần từ kd 219 tỷ. Chênh lệch dt và tiền thực tế thu là 35 tỷ"

    Trả lời:
    Vì doanh thu 490 tỷ ghi nhận trên báo cáo thu nhập không bao gồm thuế giá trị gia tăng VAT.
    Còn 525 tỷ tiền thu từ khách hàng trên báo cao lưu chuyển tiền tệ trực tiếp là tiền thực thu từ khách hàng. Khi khách hàng thanh toán, họ trả cả số tiền bao gồm VAT, nên dòng tiền thực nhận sẽ bao gồm VAT.

    Tiền thu này bao gồm VAT nhưng sau đó tiền nộp thuế sẽ phản ánh trong dòng tiền ra, giúp báo cáo thể hiện đúng thực tế doanh nghiệp.
    [​IMG]
  9. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Vâng, cảm ơn anh. Avatar của mình có nguồn gốc từ đấy :)
    vnx2048 thích bài này.
  10. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Để xem cú sụt giảm -700 điểm của Dow Jones cuối tuần rồi sẽ tác động đến tâm lý chứng trường Việt Nam và các case cổ phiếu có câu chuyện riêng như thế nào nhé.
    Lửa thử vàng :)
    Freshtradervnx2048 thích bài này.

Chia sẻ trang này